Thiết kế nội thất phòng khách bằng gỗ cho một không gian sống ấn tượng hơn

Thứ sáu, 06/11/2020-17:11

Hiện nay đồ nội thất được làm bằng gỗ đang dần được thay thế bằng các vật liệu khác như: thép, nhôm, kính và nhựa. Mặc dù tạo ra bước ngoặt lớn, thế nhưng con người vẫn không thể phủ nhận gỗ là vật liệu chủ yếu được dùng trong sản xuất nội thất. Gỗ không chỉ trường tồn mà các thiết kế nội thất phòng khách bằng gỗ còn kết hợp vẻ đẹp vĩnh cửu và mạnh mẽ thực tế cùng với phong cách hiện đại hoặc đồng quê. 

Có thể bạn quan tâm: Phong Cách Thiết Kế Phòng Khách Nhà Ống 5m Theo Xu Hướng Mới


Ảnh 1: Thiết kế nội thất phòng khách bằng gỗ cho một không gian sống thẩm mỹ và ấn tượng hơn (Nguồn: Internet)
Ảnh 1: Thiết kế nội thất phòng khách bằng gỗ cho một không gian sống thẩm mỹ và ấn tượng hơn (Nguồn: Internet)

Những ưu điểm của các thiết kế nội thất phòng khách bằng gỗ

Không thể phủ nhận những ưu điểm của bàn ghế gỗ. Kết hợp một món đồ nội thất bằng gỗ với đồ nội thất làm từ thép hoặc kính sẽ tăng thêm vẻ đẹp tự nhiên của gỗ, đồng thời tạo thêm sự ấm áp và đặc trưng cho bất kỳ căn phòng nào.

Sức mạnh và độ bền

Đồ nội thất bằng gỗ cực kỳ đàn hồi và cần rất ít bảo dưỡng. Gỗ là vật liệu tự nhiên có tuổi thọ cao, có thể được sử dụng trong thời gian dài, ngay cả các mẫu thiết kế nội thất phòng khách bằng gỗ công nghiệp cũng rất bền. Đồ nội thất bằng gỗ cứng có thể tồn tại qua nhiều thế hệ mà không cần phải dành nhiều thời gian cho việc chăm sóc và bảo dưỡng 

Nội thất gỗ dễ bảo trì

Đồ nội thất bằng gỗ gần như không tốn nhiều công sức để bảo trì. Chỉ cần lau bề mặt của các bộ phận ghế gỗ hay tủ phòng khách gỗ công nghiệp bằng chất tẩy rửa gỗ một cách thường xuyên. Không để nước hoặc bụi đọng trên bàn, ghế hoặc sàn gỗ của bạn trong thời gian dài.


Ảnh 2: Chỉ cần lau bề mặt của các bộ phận ghế gỗ hay tủ phòng khách gỗ công nghiệp bằng chất tẩy rửa gỗ một cách thường xuyên. (Nguồn: Internet)
Ảnh 2: Chỉ cần lau bề mặt của các bộ phận ghế gỗ hay tủ phòng khách gỗ công nghiệp bằng chất tẩy rửa gỗ một cách thường xuyên. (Nguồn: Internet)

Một mặt hàng chủ lực trang trí

Có thể thấy rằng các món đồ nội thất bằng gỗ được sử dụng, đặc biệt là sàn gỗ công nghiệp đẹp cho phòng khách sẽ thay đổi hoàn toàn diện mạo và cảm giác của không gian. Nội thất gỗ mang đến sự sang trọng, quyến rũ và tinh tế cho bất kỳ căn phòng nào.

Giá trị của các thiết kế nội thất gỗ 

Mặc dù ban đầu bạn có thể trả nhiều tiền hơn cho một món đồ nội thất bằng gỗ nguyên khối, nhưng gỗ vẫn có giá trị hơn những vật liệu khác được sử dụng trong sản xuất đồ nội thất. Vân gỗ tự nhiên đảm bảo rằng mỗi món đồ nội thất là duy nhất. Chi phí ban đầu của đồ nội thất bằng gỗ có thể cao hơn so với các vật liệu cấp thấp hơn, nhưng bạn sẽ gặt hái được những lợi ích trong nhiều năm tới. 

Tùy thuộc vào ngân sách của bạn, bạn có thể chọn đồ nội thất được sản xuất bằng gỗ mềm như gỗ thông, hoặc bạn có thể chọn đồ nội thất được sản xuất bằng gỗ cứng hơn, lạ hơn. Và ngay cả các thiết kế tủ phòng khách gỗ công nghiệp cũng là một lựa chọn không nên bỏ qua. 

Nội thất gỗ có thể dễ dàng thay đổi diện mạo 

Vẻ đẹp của đồ nội thất gỗ là có thể thay đổi theo thời gian khiến cho chúng luôn duy trì được vẻ đẹp thu hút. Bằng cách chà nhám và nhuộm, hoặc sơn, bạn có thể sơn lại đồ nội thất bằng gỗ và tạo cho các thiết kế này một diện mạo hoàn toàn mới.

Ý tưởng thiết kế không gian với sàn gỗ công nghiệp đẹp cho phòng khách


Ảnh 3: Vẻ đẹp của đồ nội thất gỗ là có thể thay đổi theo thời gian khiến cho chúng luôn duy trì được vẻ đẹp thu hút (Nguồn: Internet)
Ảnh 3: Vẻ đẹp của đồ nội thất gỗ là có thể thay đổi theo thời gian khiến cho chúng luôn duy trì được vẻ đẹp thu hút (Nguồn: Internet)

Nếu sự đơn giản là điều bạn muốn, hãy cân nhắc sử dụng cùng một loại gỗ cho sàn, hai bên tường và giàn trần trong phòng khách của bạn. Điều này tạo ra một không gian thoải mái, trông tinh tế và dễ bảo trì. Hoàn thiện giao diện bằng cách thêm đồ nội thất phù hợp với tông màu gỗ cụ thể đó trong phòng khách của bạn.

Ví dụ, các loại gỗ sẫm màu sắc bắt mắt, kết hợp tuyệt vời với đồ nội thất màu kem. Tùy thuộc vào cấu trúc ngôi nhà của bạn, bạn cũng có thể kết hợp cầu thang với phần còn lại của phòng khách của bạn. Có rất nhiều sự lựa chọn phong cách về cách trang trí phòng khách với sàn gỗ.

Làm thế nào để hợp các phụ kiện phòng khách với sàn gỗ

Nói về đồ nội thất, hãy xem cách bạn có thể thêm một chút hương vị và phong cách cho phòng khách của mình bằng cách sử dụng các phụ kiện khác nhau. Nếu phòng khách của bạn có sàn gỗ, bạn có thể mua một số đồ nội thất bằng da ấm cúng cùng với một cặp thảm phù hợp. 

Hãy nhớ kiểm tra xem màu sắc và cường độ màu có phù hợp với thiết kế của toàn bộ căn phòng hay không. Ngoài ra, bạn có thể chọn các tông màu sống động, vui nhộn như xanh lá cây và vàng, và rèm cửa có hoa văn. Điều này thêm một chút tinh tế nếu bạn muốn trang trí phòng khách một cách trang nhã để phù hợp với sàn gỗ của bạn.


Ảnh 4: Nếu phòng khách của bạn có sàn gỗ, bạn có thể mua một số đồ nội thất bằng da ấm cúng cùng với một cặp thảm phù hợp. (Nguồn: Internet)
Ảnh 4: Nếu phòng khách của bạn có sàn gỗ, bạn có thể mua một số đồ nội thất bằng da ấm cúng cùng với một cặp thảm phù hợp. (Nguồn: Internet)

Bài viết trên đây đã cung cấp đầy đủ các thông tin và mẫu thiết kế nội thất phòng khách bằng gỗ. Hy vọng qua đây bạn sẽ lựa chọn được các ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách ưng ý nhất nhé!

Nếu bạn thấy bài viết hay và ý nghĩa hãy cho Meeyland chúng tôi 1 like và chia sẻ bài viết này để mọi người cùng biết nhé. Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu thì có thể tải APP MEEYLAND để cập nhật thông tin mới hằng ngày và đăng ký tài khoản miễn phí nhé!. Trân trọng cảm ơn bạn đã theo dõi chúng tôi.

Tham khảo thêm thông tin khác tại chuyên mục PHÒNG KHÁCH

Có thể bạn quan tâm: Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Phong Cách Tối Giản Và Hiện Đại

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

37 phút trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

40 phút trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

56 phút trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

1 giờ trước

Các công ty chứng khoán gia tăng sức nóng "cuộc đua" tăng vốn

1 giờ trước