Bật mí cách thiết kế nội thất chung cư tông màu nâu gỗ siêu sang, đẹp mắt

Thứ ba, 03/11/2020-11:11

Thiết kế nội thất chung cư tông màu nâu gỗ đang là xu hướng cực kỳ thịnh hành với nhiều gia chủ từ người trẻ cho đến có tuổi. Khi sử dụng màu sắc như thế sẽ giúp tạo nên một bầu không gian sống cực kỳ tinh tế, nhã nhặn, sang trọng, đặc biệt đối với những gia đình nào có nhu cầu thờ cúng ông bà, thần linh. Nếu chưa có ý tưởng nào thì hãy tiếp tục theo dõi để tìm ra mẫu ưng ý nhé.

Có thể bạn quan tâm: Bật Mí 6 Lưu Ý Vàng Khi Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Cao Cấp

Cách thiết kế nội thất chung cư tông màu nâu gỗ

Đối với những mẫu thiết kế nội thất chung cư tông màu nâu gỗ đẹp mắt, sang trọng thì nên lựa chọn cho ngôi nhà phong cách tối giản, tân cổ điểm sẽ cực kỳ phù hợp phối màu này. Tuy nhiên, để phong cách đơn giản mà đẹp lại không hề dễ dàng tí nào, cần phải có sự tinh tế trong từng khâu lựa chọn đồ vật, bài trí trong nhà. Mọi thứ phải được sắp xếp tỉ mỉ và bộ cục phân chia rõ ràng.


Ảnh 1: Thiết kế nội thất chung cư tông màu nâu gỗ (Nguồn: internet)
Ảnh 1: Thiết kế nội thất chung cư tông màu nâu gỗ (Nguồn: internet)

Một vài yếu tố cần lưu ý thiết kế nội thất chung cư tông màu nâu gỗ

Để sở hữu được một hộ với màu tông màu nâu gỗ đẹp mắt, sang trọng và tinh tế nhất thì gia chủ nên lưu ý đến một vài yếu tố sau đây:

Kết hợp tông màu

Nếu mọi người muốn căn hộ của mình nổi bật với những họa tiết, đồ vật tông nâu gỗ thì nhất định phải chọn màu chủ đạo phù hợp cho tổng thể cả căn nhà. Sau đây sẽ là một vài gợi ý:

  • Tông màu trắng: Màu trắng thuần khiết luôn thể hiện sự thanh tao, nhã nhặn, sang trọng cho bầu không gian sống, lại rất dễ phối hợp với nhiều màu sắc khác nhau. Đặc biệt, khi mọi người sử dụng sắc trắng làm tông màu chủ đạo, chắc chắn sẽ giúp phần nội thất màu nâu gỗ trở nên cực kỳ nổi bật, tôn lên sự quý phái, “sang chảnh” bậc nhất, tạo điểm nhấn cực kỳ hiệu quả.
  • Tông xám tro/bạc/trắng: Xám tro hay nói dễ hiểu hơn là màu xám lông chuột, có phần hơi sang một tí. Bên cạnh đó mọi người cũng có thể sử dụng màu xám bạc hoặc xám trắng áp dụng với vài món nội thất, giấy dán tường,... Sự kết hợp này cũng phần nào giúp những tông màu nâu gỗ trở nên khá nổi bật, hài hòa, tự nhiên, không quá “chói lóa”, tạo nên một vẻ đẹp hiền dịu, tự nhiên.

Nếu mọi người biết cách kết hợp nội thất nâu gỗ cùng những món đồ thuộc 2 tông màu bên trên thì chắc chắn sẽ tạo nên sự hài hòa, nổi bật cực kỳ bắt mắt, độc đáo, hơi hướng phương Tây một tí. Giúp nâng giá trị của cả ngôi nhà lên khá nhiều.


Ảnh 2: Điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất (Nguồn: internet)
Ảnh 2: Điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất (Nguồn: internet)

Ánh sáng

Trong trường hợp, mọi người đã quyết định sử dụng nhiều đồ vật với tông màu nâu gõ nhiều thì nên xây dựng hệ thống cửa sổ rộng rãi một tí. Nhờ đó sẽ đón được nguồn ánh sáng tự nhiên vào không gian sống. Tạo ra cảm giác như bản thân đang thực sự hòa mình vào với thiên nhiên.

Bên cạnh đó, tuyệt đối không nên sử dụng hệ thống ánh sáng, đèn điện với tông màu lạnh. Tốt nhất nên sử dụng ánh đèn vàng trắng, vàng kết hợp với nội thất, đồ đạc màu nâu gỗ sẽ tạo ra sự ấm áp, thư giãn và thoải mái nhất cho gia chủ cúng người thân khi sinh sống. Để hiệu quả hơn, mọi người cũng có thể sử dụng ánh sáng từ nến hương, đèn cầy, lò sưởi điện tử (không phổ biến ở Việt Nam lắm),... đảm bảo đem lại một cảm giác cực kỳ lãng mạn, cổ điển và quý tộc.


Ảnh 3: Nội thất bếp màu nâu gỗ (Nguồn: internet)
Ảnh 3: Nội thất bếp màu nâu gỗ (Nguồn: internet)

Đồ nội thất

Nếu đã lựa chọn sử dụng tông màu nâu gỗ trong ngôi thì nên áp dụng màu sắc này cho những món đồ vật sau đây:

  • Đèn chiếu sáng đúng: Với những trụ đèn chiếu sáng đứng sử dụng ánh vàng ấm cúng thì nên chọn màu màu nâu gỗ giúp tạo ra không gian cực cừ xịn, thoải mái, dịu dàng. Đồng thời, nên chọn kiểu dáng mảnh mai một chút giúp ngôi nhà có cảm giác rộng rãi, tinh tế hơn.
  • Tủ, kệ: Nhằm giúp tông màu nâu gỗ trở nên nổi bật hơn hết thì hãy sử dụng tông màu này cho những món đồ nội thất có kích thước to như tủ sách, kệ đồ, quầy bếp,... Vừa sang trọng, độ sạch sẽ cao, dễ lau chùi, vệ sinh.
  • Tắm nắm cửa: Có thể đây là một món đồ vật nhỏ nhưng khi được đặt trên môn nền tông màu trắng sẽ tạo nên sự nổi bật tuyệt đối, vô cùng ấn tượng, bắt mắt.

Ngoài ra cũng có thể áp dụng cho một số đồ nội thất khác như ghế sofa, gối, chăn mền, bàn, ghế,... Còn những thứ khác thì nên dùng tông màu trắng làm chủ đạo sẽ giúp nâng lên vẽ đẹp của màu nâu gỗ tự nhiên.

Họa tiết

Với một ngôi nhà theo phong cách tối giản, tông màu nâu gỗ làm điểm nhất thì cũng không cần phải sử dụng quá nhiều họa tiết đặc sắc. Chỉ cần một vài điểm khắc họa chìm nổi 3D tại phần phiên cửa ra vào, viền cửa sổ hoặc trên trần tại vị trí treo đèn chùm là quá đủ rồi.


Ảnh 4: Thiết kế nhà màu nâu gỗ (Nguồn: internet)
Ảnh 4: Thiết kế nhà màu nâu gỗ (Nguồn: internet)

Có thể bạn quan tâm: Chia Sẻ: Báo Giá Thiết Kế Nội Thất Chung Cư 60m2 Trọn Gói

Đó chính là tất tần tật về bí quyết thiết kế nội thất chung cư tông màu nâu gỗ. Tuy nhiên, bên trên chỉ là một vài gợi ý mà thôi, mọi người vẫn có thể biến tấu lại để thể hiện được phong cách, “chất” riêng theo gu thẩm mỹ cá nhân nhằm tạo ra sự độc đáo, mới lại cũng được. Cảm ơn tất cả quý đọc giả vì đã tham khảo bài viết này.
Xem thêm: TƯ VẤN NỘI NGOẠI THẤT

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

20 phút trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

9 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

9 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

9 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

9 giờ trước