Môi giới chốt thành công 3 giao dịch trong một ngày: Thị trường BĐS Hà Nội có thực sự đang phục hồi?

Thứ hai, 05/06/2023-10:06
Đại diện của công ty bất động sản vừa tiết lộ rằng, đơn vị này đã chốt 3 lô đất biệt thự ở khu vực Nam Hà Nội với mức giá gần 40 tỷ đồng chỉ trong thời gian một ngày. Còn ở một số dự án khác thì thanh khoản đã bắt đầu ghi nhận tăng trở lại.

Theo Nhịp sống thị trường, công ty môi giới tiết lộ, vào thời điểm cuối tháng 5, chỉ trong một ngày mà đơn vị này đã ghi nhận phát sinh thành công 3 giao dịch biệt thự ở khu đô thị nằm ở huyện Mê Linh - Hà Nội. Tổng giá trị của 3 căn biệt thự lên đến gần 40 tỷ đồng. 

Ghi nhận ở khu vực Tây Hà Nội, một dự án chung cư ở Hoài Đức tiêu thụ được hơn 10 căn chỉ tính riêng trong tháng 5. Mức giá mà chủ đầu tư công bố khoảng trên 40 triệu đồng/m2. Giá của căn hộ 2 phòng ngủ, trên 60m2 và ước tính là gần 3 tỷ đồng/căn. 

Môi giới phân phối dự án này cho biết, chính sách chiết khấu 15% dành cho khách hàng trả thẳng và ưu đãi hỗ trợ lãi suất 0% trong thời gian 24 tháng là lý do khiến cho nhiều người mua nhà ở thực quyết định xuống tiền. Tỷ lệ hấp thụ căn hộ cũng đang tăng so với thời điểm đầu năm 2023. 


Thị trường BĐS Hà Nội có thực sự phục hồi khi môi giới chốt thành công 3 giao dịch trong một ngày?
Thị trường BĐS Hà Nội có thực sự phục hồi khi môi giới chốt thành công 3 giao dịch trong một ngày?

Còn ở khu Nam, một dự án chung cư ở huyện Thanh Trì cũng bán được hơn 10 căn hộ trong thời gian một tháng qua. Đáng chú ý là thanh khoản đã ghi nhận rời vào loại hình căn có diện tích lớn, từ 127 - 148m2.

Lượng giao dịch này mặc dù vẫn còn khiêm tốn nhưng thanh khoản này đã có sự tăng đáng kể so với thời điểm tính từ giữa năm 2022 đến hiện tại. 

Lý do khiến cho thanh khoản dự án tốt, theo như đơn vị bán dự án này đó là bởi chính sách cam kết mua lại nguyên giá sau thời gian 18 tháng. Trái lại thì việc Thanh Trì lên quận cũng khiến cho người mua kỳ vọng vào sự tăng giá của căn hộ chung cư. Bên cạnh đó thì chủ đầu tư đã tung ra chính sách như chiết khấu sâu, ân hạn nợ gốc trong thời gian nhất định cũng như nhiều quà tặng khác dành cho người mua. 

Anh Lê Chung ở Hà Nội chuyên phân phố dự án của một chủ đầu tư lớn tại Khu Đông Hà Nội và Hưng Yên cho hay, chỉ tính riêng trong tháng 5 thì đơn vị mà anh đã làm việc ghi nhận 66 căn được ký mới. Cũng theo lời anh Chung thì so với các dự án khác, sản phẩm của chủ đầu tư lớn này đã luôn ghi nhận được thanh khoản có phần khả quan hơn. Mặc dù vậy thì sau các đợt thông tin tích cực về lãi suất hạ nhiệt thì thanh khoản đã ghi nhận sự cải thiện một cách rõ rệt. 

Còn đối với thị trường thứ cấp, lượng giao dịch chuyển nhượng mua bán cũng đã tăng mạnh. Chỉ tính riêng một tuần gần đây thì lượng căn chuyển nhượng đã ghi nhận hơn 10 giao dịch phát sinh. 

Chị Hương là môi giới đang bán dự án chung cư ở Nam Từ Liêm - Hà Nội nói rằng, từ tháng 4 trở lại đây, công việc trở nên bận rộn hơn khi mà lượng khách đi xem dự án tăng. Bên cạnh giới thiệu căn ký mới với chủ đầu tư thì chị Hương đã đẩy mạnh giao dịch trên thị trường thứ cấp.

Cũng theo chị Hương thì với căn chung cư diện tích 54m2,2 phòng ngủ với giá từ 2,05 tỷ trở xuống đều nhanh chóng có khách hàng cọc tiền. Thanh khoản đối căn hộ có 3 phòng ngủ, tài chính 2,8 tỷ cũng diễn ra khá là nhanh.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

4 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

4 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

4 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

4 giờ trước

Các công ty chứng khoán gia tăng sức nóng "cuộc đua" tăng vốn

4 giờ trước