Thêm một thành viên xin từ nhiệm, HĐQT FLC chỉ còn 2 thành viên

Thứ sáu, 24/06/2022-00:06
Theo FLC, ông Lã Quý Hiền - từng giữ vị trí kế toán trưởng giai đoạn 2016-2017 - vừa xin từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT của tập đoàn. Sau khi ông Hiển từ nhiệm, HĐQT của FLC chỉ còn lại 2 người là Chủ tịch Đặng Tất Thắng và Tổng giám đốc Bùi Hải Huyền.

Mới đây, Công ty cổ phần Tập đoàn FLC đã công bố thông tin về việc thay đổi nhân sự Hội đồng quản trị (HĐQT). Cụ thể, vào ngày 22/6 vừa qua, ông Lã Quý Hiển đã có đơn xin từ nhiệm chức vụ thành viên Hội đồng quản trị. Sau đó, đơn của ông cũng đã được Hội đồng quản trị FLC thông qua.

Được biết, ông Lã Quý Hiển có bằng cử nhân kế toán. Ông bắt đầu trở thành Thành viên HĐQT của Tập đoàn FLC từ ngày 26/6/2019 - đến nay đã sắp tròn 3 năm. Trước đó, ông Hiển từng đảm nhiệm vị trí Trưởng Ban Tài chính – Kế toán của Tập đoàn FLC. Bên cạnh đó, ông còn là Thành viên HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone (Mã: AMD), Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Quản lý quỹ Hợp lực. Liên tục từ tháng 6/2017 cho đến nay. Đặc biệt, ông Hiển còn là Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC.


Trong cuộc họp ngày 2/7 tới, Hội đồng quản trị FLC sẽ trình Đại hội đồng cổ đông để thông qua việc miễn nhiệm chức vụ thành viên Hội đồng quản trị đối với ông Lã Quý Hiển
Trong cuộc họp ngày 2/7 tới, Hội đồng quản trị FLC sẽ trình Đại hội đồng cổ đông để thông qua việc miễn nhiệm chức vụ thành viên Hội đồng quản trị đối với ông Lã Quý Hiển

Trong cuộc họp ngày 2/7 tới, Hội đồng quản trị FLC sẽ trình Đại hội đồng cổ đông để thông qua việc miễn nhiệm chức vụ thành viên Hội đồng quản trị đối với ông Lã Quý Hiển. Đây là cuộc họp bất thường của FLC được tổ chức lần thứ hai. Trước đó, cuộc họp thứ nhất của doanh nghiệp vào ngày 10/6 vừa qua đã không đủ điều kiện tổ chức họp theo Luật Doanh nghiệp do tổng số cổ phần của các cổ đông tham dự chỉ đạt hơn 33%. 

Theo kế hoạch, tại phiên họp lần này FLC cũng sẽ trình đại hội đồng cổ đông thông qua việc miễn nhiệm chức vụ thành viên hội đồng quản trị (HĐQT) đối với ông Trịnh Văn Quyết và bà Hương Trần Kiều Dung. Ngoài ra, công ty sẽ tiến hành bầu ra 2 người thay thế, trong đó có 1 người là thành viên hội đồng quản trị độc lập.

Như đã nói, phiên họp bất thường lần 2 của FLC dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 2/7 tới. Theo như quy định của Luật Doanh nghiệp, phiên họp lần hai chỉ có thể diễn ra nếu như số cổ đông tham gia nắm giữ trên 33% vốn điều lệ. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại tập đoàn FLC cũng vẫn chưa công bố danh sách ứng viên bầu bổ sung vào HĐQT.

Như vậy, sau khi ông Trịnh Văn Quyết cùng với bà Hương Trần Kiều Dung rời Hội đồng quản trị FLC, mới đây nhất là ông Lã Quý Hiển thì Hội đồng quản trị của tập đoàn chỉ còn 2 người, đó là là Chủ tịch Đặng Tất Thắng và bà Bùi Hải Huyền, Tổng giám đốc kiêm thành viên HĐQT.

Do đó, FLC cần phải bầu bổ sung thành viên vào Hội đồng quản trị thì mới có thể tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022.

Đối với Ban kiểm soát của doanh nghiệp này, toàn bộ thành viên Ban kiểm soát cũ của FLC đều đã từ nhiệm. Theo đó, 3 cái tên sẽ được bầu thay thế cho những người cũ chính là ông Vũ Minh Tuấn, ông Nguyễn Xuân Hòa và ông Nguyễn Quang Thái.

Kết phiên ngày 23/6, cổ phiếu FLC tăng kịch trần lên mức 4.330 đồng/cổ phiếu, con số này tương ứng với vốn hóa gần 3.100 tỷ đồng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

9 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

11 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

11 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

15 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

16 giờ trước