Sử dụng đá nhân tạo có tốt không? Phương pháp lựa chọn đá nhân tạo tốt

Thứ sáu, 13/05/2022-15:05
Hiện nay, đá nhân tạo với nhiều ưu điểm đang dần trở thành vật liệu xây dựng được ưa chuộng hiện nay. Nhưng thay vào đó, còn rất nhiều người sử dụng thắc mắc: Vậy, đá nhân tạo có tốt không và nên mua đá nhân tạo hay đá tự nhiên? Cùng nhau tìm hiểu qua những thông tin được chia sẻ ngay sau đây!

1. Thế nào là đá nhân tạo?

Đá nhân tạo được coi là vật liệu xây dựng thay thế các bề mặt đá tự nhiên được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Được biết, nó được cấu tạo từ đá nghiền liên kết với các chất kết dính như nhựa polymer. Quá trình gian nan sản xuất đá nhân tạo phải vượt qua những tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng và độ an toàn. 

Chính vì vậy, các sản phẩm đá nhân tạo vẫn giữ được ưu điểm thẩm mỹ của đá tự nhiên đồng thời thể hiện nhiều mặt vượt trội so với đá tự nhiên như: Sở hữu độ cứng và độ bền cao cùng với đặc tính ngăn thấm, chống ngấm, ngừa vi khuẩn tốt.


Đá nhân tạo được coi là vật liệu xây dựng thay thế các bề mặt đá tự nhiên
Đá nhân tạo được coi là vật liệu xây dựng thay thế các bề mặt đá tự nhiên

2.  Lý do khách hàng nên mua đá nhân tạo?

Hiện nay, các loại vật liệu ốp lát rất đa dạng, chúng có thể kết hợp và thay thế lẫn nhau như: Loại đá nhân tạo, đá tự nhiên, tấm nhựa PVC, gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp.. Mỗi một loại vật liệu đều có ưu và nhược điểm riêng, vậy đá nhân tạo có tốt không?

Chúng phù hợp với từng mục đích sử dụng cũng như  không gian sử dụng khác nhau. Nhưng, đá nhân tạo dường như là loại vật liệu nổi trội hơn cả khi chúng mang những ưu điểm khác biệt và vượt trội hơn những loại vật liệu ốp lát khác. 

Đá nhân tạo và đá tự nhiên đều sở hữu những ưu nhược điểm riêng. Tuy nhiên, tùy thuộc vào mục đích sử dụng cũng như sở thích mà khách hàng có thể lựa chọn cho mình loại đá phù hợp. Ngày nay đá nhân tạo được sản xuất bằng công nghệ hiện đại. 

Xuyên suốt quá trình sản xuất đá nhân tạo phải vượt qua những tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng và độ an toàn. Chính vì vậy, các sản phẩm đá nhân tạo vẫn giữ được ưu điểm thẩm mỹ của đá tự nhiên đồng thời thể hiện nhiều mặt vượt trội so với đá tự nhiên như. 

Sở hữu độ cứng và độ bền cao

Không chỉ mang vẻ đẹp hiện đại, sang trọng nhưng dễ dàng nứt gãy và không thể sửa chữa. Nếu với các vật liệu ốp lát khác như gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên có thể bị thấm nước và không chịu được nhiệt nên ứng dụng hạn chế. Cùng với vật liệu tấm nhựa PVC ra đời nhằm khác phục nhược điểm của các vật liệu ốp lát như giá rẻ, chống nước hoàn toàn, không bị nứt vỡ.. 


Đá nhân tạo sở hữu độ bền tuyệt đối
Đá nhân tạo sở hữu độ bền tuyệt đối

nhưng chúng rát mỏng và chỉ sử dụng như là một loại vật liệu ốp lát tường, hơn thế nữa chúng được đánh giá là kém tự nhiên, không phù hợp với không gian sang trọng. Sở hữu độ bền cơ học cao, chúng có thể chịu ngoại lực tác động rất mạnh mà không bị nứt vỡ, bề mặt đá nhân tạo rất cứng.

 Tuy nhiên, khó mài mòn, Không dễ bị trầy xước chính vì vậy chúng có thể ứng dung ở nhiều lĩnh vực khác nhau như ốp lát mặt sàn, cầu thang, làm mặt bàn, kệ bếp hoặc có thể ứng dụng làm đồ trang trí, kệ sách, quầy tiếp tân..


Loại đá được sử dụng nhiều trong đời sống
Loại đá được sử dụng nhiều trong đời sống

Mang tính thẩm mỹ cao

Hiện tại trong quá trình gia công và ghép nối, đá nhân tạo sử dụng keo acrylic với thành phần tương tự như thành phần của đá nhân tạo. Vì vậy, đừng quá sợ sệt với câu hỏi đá nhân tạo có tốt không?.

Đặc biệt chúng khó nhìn thấy mối nối bằng mắt thường Với độ dày thấp, từ 6-9mm, Loại đá này có thể uốn cong khi gia nhiệt, do vậy chúng phù hợp với nhiều thiết kế yêu cầu cao độ khó và phức tạp.

Người dùng hiện nay đang có xu hướng sử dụng đá nhân tạo hơn so với những vật liệu ốp lát khác. Không chỉ bởi chúng đẹp và hiện đại mà còn phù hợp với các thiết kế đơn giản cũng như có thể kết hợp với các thiết bị sẵn có. 


Sử dụng đá nhân tạo để xây phòng bếp
Sử dụng đá nhân tạo để xây phòng bếp

Việc vận chuyển thi công và lắp đặt dễ dàng hơn

Thường thì các đơn vị cung cấp đá nhân tạo sẽ tiến hành thi công và bố trí cho khách hàng, thời gian thi công và lắp đặt không tốn nhiều thời gian. Hầu hết tất cả đều được gia công sẵn với đúng kích thước đo đạc, sau cùng là quá trình lắp đặt và đánh bóng. Với tất cả các cách thức trên, đá nhân tạo có tốt không còn tùy vào quá trình thi công. 


Sử dụng đá nhân tạo để thi công cầu thang
Sử dụng đá nhân tạo để thi công cầu thang

Tiết kiệm được khoảng chi phí đáng kể

Đối với đá nhân tạo, tính chi phí để sở hữu và lắp đặt chúng không quá cao. Vậy với chi phí chỉ ở tầm trung, bạn lo lắng rằng đá nhân tạo có tốt không khi chúng giao động từ 2-5 triệu/m2 tùy từng loại đá, chúng phù hợp với đa số thu nhập của người dùng, tuy nhiên với đá tự nhiên và gỗ tự nhiên. 

Tuy nhiên, các loại vật liệu này có chi phí khá đắt đỏ, các công trình s73 dụng vật tư với số lượng lớn sẽ làm tăng chi phí đầu vào, ngoài ra chúng cũng cần chi phí bảo trì bảo dưỡng thường xuyên khi sử dụng.


Tiết kiệm nhiều khoảng chi phí cho đời sống
Tiết kiệm nhiều khoảng chi phí cho đời sống

Đối với các lại vật liệu khác như nhựa PVC và gỗ công nghiệp có giá rẻ hơn nhưng mang lại nhược điểm lớn như dễ dàng như hỏng, tuổi thọ sử dụng không cao và tính thẩm mỹ thấp. Đá nhân tạp sở hữu tất cả các yếu tố mà bạn cần với một chất liệu nội thất đó là tính thẩm mỹ, độ bền cao, an toàn, dễ sử dụng và làm sạch. Việc sử dụng đá nhân tạo sẽ mang lại cho bạn không gian nội thất tuyệt vời, đậm phong cách cá nhân.

Khả năng kế hợp với các vật liệu khác

Sở hữu nhiều thiết kế, đá nhân tạo có thể kết hợp với các vật liệu khác để tạo sư khác biệt và sáng tạo, nhưng phù hợp nhất chính là vật liệu bằng gỗ. Đặc biệt, khi kế hợp chúng sẽ tạo ra sự cân bằng màu sắc cũng như mang đến nét riêng, điểm nổi bật cho thiết bị ốp lát của bạn. Với khả năng vượt trội trên, thì liệu đá nhân tạo có tốt không như lời đồn?

3. Phương pháp lựa chọn đá nhân tạo tốt

Bạn thắc mắc răng đá nhân tạo có tốt không? Nếu muốn lựa chọn cho mình một mẫu đá nhân tạo tốt, phù hợp nhất, các bạn cần lưu ý:

Lựa chọn đá theo màu sắc

Người dùng nên lựa chọn kiểu đá có màu sắc phong phú. Đối với những loại đá có màu sắc hạn chế, sẽ rất khó cho bạn khi chọn cho mình màu sắc phù hợp với không gian nội thất tổng thể cũng như sở thích. Chính vì vậy, kiểu đá có màu sắc đa dạng, dải màu rộng nên được ưu tiên.

Ưu tiên lựa chọn theo chất liệu

Có rất nhiều kiểu đá nhân tạo khác nhau trên thị trường, vậy đá nhân tạo có tốt không? Các loại Đá Granite nhân tạo, đá nhân tạo Solid surface, đá nhân tạo gốc thạch anh,..Chất liệu ra sao? Tùy theo sở thích kèm theo nhu cầu sử dụng, chi phí và so sánh các giữa các ưu điểm nhược điểm của từng loại đá mà bạn có thể lựa chọn cho không gian nội thất của mình chất liệu phù hợp nhất.

Lựa chọn phù hợp với không gian sống

Cứ mỗi không gian sống sẽ phù hợp với từng mẫu mã đã và màu sắc khác nhau. Vì vậy, khi lựa chọn đá cho phòng khách, bạn cần những mẫu đá có sự phù hợp với không gian tổng thể và tạo được không gian thân thiện, ấm cúng, sáng sủa. Tuy nhiên, đối với phòng ngủ, bạn nên tránh lựa chọn các màu sắc đá quá chói và gắt. Còn đối với nhà vệ sinh thì nên lựa chọn các mẫu đá mang lại cảm giác sạch sẽ.

Chọn lọc theo thương hiệu

Đá nhân tạo có tốt không còn phụ thuộc vào người dùng nên lựa chọn các thương hiệu đá lớn, uy tín. Việc này sẽ giúp bạn đảm bảo về chất lượng sản phẩm, tính thẩm mỹ, độ an toàn. Hơn hết, sản phẩm của các thương hiệu uy tín còn đảm bảo được lợi ích cho người mua trong quá trình tư vấn thiết kế, vận chuyển, thi công và bảo hành sản phẩm.

4. So sánh giữa đá nhân tạo và đá tự nhiên - Đá nhân tạo có tốt không?

Ưu điểm của đá nhân tạo

Khi mang trong mình nhiều màu sắc, mẫu mã phong phú thì đá nhân tạo có tốt không? Đặc biệt hơn đá nhân tạo dường như không giới hạn về mẫu mã. Loại đá này còn có nhiều dạng vân với họa tiết, màu sắc khác nhau. Loại này sẽ không dễ dàng phai màu hoặc bị mòn theo thời gian. 

Khả năng cao khi chống xước, và chống thấm tốt mang lại thời gian sử dụng lâu dài. Sở hữu khả năng chống bám bẩn, chống lại sự phát triển của một số vi khuẩn. Mặt khác, dễ dàng vệ sinh, không tốn nhiều công sức để bảo quản.


Đá tự nhiên và đá nhân tạo
Đá tự nhiên và đá nhân tạo

Ưu điểm của đá tự nhiên

Thường thì hầu hết các loại đá tự nhiên có độ cứng cao sau quá trình hình thành hàng trăm triệu năm trong lòng đất. Sở hữu độ bền cao sau thời gian sử dụng lâu. Đặc biệt mỗi mặt đá đều có đặc điểm riêng không trùng lặp. Có thể chịu được áp lực cao và tác động nhiệt. 

Khả năng cao khi chống trầy xước. Rất thích hợp sử dụng cho các khu vực có diện tích lớn. Hơn hết, rất dễ dàng lau chùi và vệ sinh. Đá nhân tạo có tốt không còn tùy thuộc vào loại đá này có nhiều dạng vân với họa tiết, màu sắc khác nhau hay không.

Sở hữu khả năng chống xước, và chống thấm tốt mang lại thời gian sử dụng lâu dài. Mang trong mình khả năng chống bám bẩn, chống lại sự phát triển của một số vi khuẩn. Đặc biệt dễ dàng vệ sinh, không tốn nhiều công sức để bảo quản.

Nhược điểm của đá nhân tạo

Đặc biệt các loại đá với chất lượng cao có chi phí cao hơn đá tự nhiên. 

Nhược điểm của đá tự nhiên

Có thể độ bóng sẽ mất dần sau một thời gian sử dụng nếu không được chăm sóc đúng cách. Khi sử dụng cần bảo dưỡng thường xuyên, định kỳ. Rất ít màu sắc và mẫu mã bị hạn chế. Sở hữu vân đá tự nhiên phân bố tùy ý, không đảm bảo tính thẩm mỹ. Đặc biệt, không đảm bảo độ an toàn tuyệt đối khi sử dụng 

5. Ứng dụng trong đời sống

Đối với đá nhân tạo

  • Có thể làm bàn bếp, bàn ăn, ốp tường khu vực bếp.
  • Bàn mời khách, bàn trang trí tại phòng khách.
  • Làm kệ để tivi, trang trí cho phòng khách.
  • Dùng để trang trí bàn trang điểm, bàn đọc sách cho phòng ngủ.
  • Lát sàn nhà, ốp tường phòng tắm, làm bồn tắm.
  • Gạch lát cầu thang, trang trí cầu thang máy.
  • Được làm sảnh công ty, bàn tiếp tân, bàn giám đốc,...
  • Rất ư thích để sử dụng làm decor trang trí.

Đối với đá tự nhiên

  • Dùng để lát sàn, trang trí bàn ăn, bàn bếp, quầy bar,...
  • Hoặc có thể ốp tường, làm cầu thang bộ hoặc trang trí cầu thang máy.

Với ưu điểm và nhược điểm ở trên thì quý khách hàng có thể dễ dàng nhìn ra được đá nhân tạo tốt, bền, đẹp hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, còn sang trọng và mang lại cảm giác ấm cúng, thoải mái cho gia đình bạn.

6. Kết luận

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ đến bạn đọc những thông tin chi tiết về đá nhân tạo trong bài viết trên. Hy vọng bạn đã tìm được đáp án cho câu hỏi “Đá nhân tạo có tốt không?” và lựa chọn được vật liệu hoàn hảo nhất.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Tin mới cập nhật

Các startup công nghệ “kỳ lân” đang rất bấp bênh

2 giờ trước

Nhiều chất xúc tác cho cổ phiếu hàng không “cất cánh”

2 giờ trước

Loạt ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm ngay đầu tháng 5

2 giờ trước

TP.HCM nỗ lực thúc đẩy tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

2 giờ trước

Vàng thiết lập kỷ lục giá mới, cầu đầu tư vàng miếng tại Việt Nam tăng 12%

2 giờ trước