Seedcom – chủ sở hữu chuỗi The Coffee House, Juno, Giao hàng nhanh thua lỗ 2 năm liên tiếp hơn 400 tỷ đồng

Thứ tư, 08/06/2022-21:06
Trong 2 năm ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Seedcom đã lỗ tổng cộng 431 tỷ đồng. Cụ thể, năm 2020 công ty ghi nhận lỗ sau thuế hơn 238 tỷ đồng còn năm ngoái là lỗ gần 193 tỷ đồng. 

Theo Nhịp sống kinh tế, mới đây Công ty Cổ phần (CTCP) Seedcom đã gửi bản công bố thông tin định kỳ về tình hình tài chính đến Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội. Theo như bản báo cáo này, công ty trong năm 2021 đã ghi nhận mức lỗ sau thuế lên tới hơn 238 tỷ đồng. Trong khi đó, năm ngoái Seedcom cũng ghi nhận mức lỗ lên tới gần 193 tỷ đồng. Như vậy, trong 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Seedcom đã ghi nhận tổng cộng mức lỗ 431 tỷ đồng.

Việc kinh doanh thua lỗ trong 2 năm liên tiếp cũng khiến cho vốn chủ sở hữu của công ty bị giảm, xuống còn 21,3 tỷ đồng. So với thời điểm đầu năm chỉ tương đương mức 5,5%. Bên cạnh đó, hệ số nợ phải trả/VCSH của công ty ở mức cao là 69,5. Con số này tương đương với mức nợ phải trả của Seedcom sẽ rơi vào khoảng 1480 tỷ đồng.


Từ thông tin trên website của Seedcom, công ty hiện đang chi phối nhiều công ty khác và sở hữu hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng: The Coffee House, Cầu Đất Farm, Juno, Hnoss, King Food, Haravan, Scommerce (Giao Hàng Nhanh + Ahamove), New Retail CPG.
Từ thông tin trên website của Seedcom, công ty hiện đang chi phối nhiều công ty khác và sở hữu hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng: The Coffee House, Cầu Đất Farm, Juno, Hnoss, King Food, Haravan, Scommerce (Giao Hàng Nhanh + Ahamove), New Retail CPG.

Được biết, Seedcom là thành viên của hệ sinh thái Quỹ đầu tư Ficus Asia Investment (Ficus) có trụ sở tại Singapore. Nhà sáng lập của Seedcom là ông Đinh anh Huân - một trong năm người đồng sáng lập Công ty Cổ phần Thế giới di động (mã chứng khoán: MWG). 

Năm 2014, khi Thế giới di động chính thức lên sàn chứng khoán, ông Đinh Anh Huân đã bán ra toàn bộ số cổ phiếu MWG mà bản thân nắm giữ. Theo nhiều nguồn tin, số cổ phiếu này đã giúp ông thu về khoảng 700 tỷ đồng và sáng lập nên Seedcom.  

Thời điểm hiện tại, Seedcom đang tập trung vào việc kinh doanh các lĩnh vực công nghệ, bán lẻ, dịch vụ và sản xuất. Từ thông tin trên website của Seedcom có thể thấy, công ty hiện đang chi phối nhiều công ty khác và sở hữu hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng, bao gồm: The Coffee House, Cầu Đất Farm, Juno, Hnoss, King Food, Haravan, Scommerce (Giao Hàng Nhanh + Ahamove), New Retail CPG.

Do sở hữu hàng loạt thương hiệu bán lẻ từ thực phẩm, cà phê cho tới thời trang, thế nên dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến Seedcom khiến công ty thua lỗ trong 2 năm liên tiếp. 

Trong năm 2020, quỹ Ficus đã được eWTP Capital (do Alibaba hậu thuẫn) bơm 50 triệu USD thông qua tổ chức của quỹ tại Singapore là Redefine Capital Fund. Theo một báo cáo của DealStreetAsia, cũng kể từ đó trở đi, eWTP Capital đã rót thêm 10 triệu USD vào Ficus. Trong năm này, Seedcom cũng đã tiến hành mua thêm cổ phần của The Coffee House, Juno và Haravan.

Được biết, ngày 31/12/2021, Seedcom đã tiến hành phát hành 2.000 trái phiếu riêng lẻ với kỳ hạn 24 tháng. Thời điểm đó, mỗi trái phiếu có mệnh giá 100 triệu đồng. Sau khi việc phát hành hoàn tất, Seedcom thu về tổng cộng là 200 tỷ đồng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

1 giờ trước

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

3 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

3 giờ trước

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

3 giờ trước

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

13 giờ trước