Sau soát xét bán niên, Đầu tư Tài chính Hoàng Minh báo lãi gấp đôi

Thứ bảy, 17/09/2022-07:09
Đầu tư Tài chính Hoàng Minh bất ngờ báo lãi gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021 dù không có doanh thu từ hoạt động kinh doanh trong 6 tháng đầu năm.

Báo cáo tài chính hợp nhất bán niên mới được công bố bởi CTCP Đầu tư Tài chính Hoàng Minh (Mã: KPF) cho thấy nhiều chỉ tiêu đã thay đổi so với báo cáo tự lập.

Theo đó, công ty không ghi nhận doanh thu thuần và giá vốn cho hoạt động kinh doanh chính là bất động sản trên báo cáo soát xét. Mặt khác, trên báo cáo tự lập hơn 8 tỷ đồng nhưng không được nói chi tiết.

Doanh thu tài chính của KPF nửa đầu năm đạt 55,5 tỷ đồng, gấp 2,23 lần so với báo cáo tự lập. Phần lớn nguồn doanh thu này đến từ lợi nhuận và cổ tức được chia từ Công ty TNHH Đầu tư Cam Lâm và TTC hơn 29 tỷ. Ngoài ra, là khoản lãi từ chuyển nhượng CTCP TTC Deluxe Sài Gòn và từ tiền gửi tiền cho vay.


Lãi sau thuế của KPF đạt gần 47 tỷ đồng
Lãi sau thuế của KPF đạt gần 47 tỷ đồng

Lãi sau thuế của KPF đạt gần 47 tỷ đồng nhờ có nguồn thu tài chính gấp 2,23 lần so với báo cáo trước đó. Mức lãi sau thuế gấp đôi so với báo cáo tự lập và so với cùng kỳ năm ngoái thì đã tăng 5%. Doanh nghiệp hiện chưa đưa ra giải trình về sự thay đổi trước và sau khi kiểm toán bán niên.

Công ty đề ra kế hoạch đạt doanh thu tổng 450 tỷ đồng năm nay và 205 tỷ đồng lãi sau thuế, tương ứng với gấp gần 4 lần và 2,7 lần năm trước. Trong số này, hoạt động đầu tư và kinh doanh bất động sản chiếm 80% doanh thu, đầu tư tài chính và cơ cấu tài sản chiếm 20%. KPF sau 6 tháng đầu năm mới thực hiện được gần 23% chỉ tiêu của lợi nhuận.

KPF hôm 7/9 vừa qua đã cho biết thông tin về việc thay đổi mô hình công ty và loại báo cáo tài chính. Theo đó, mô hình hoạt động của công ty đã thay đổi từ việc có công ty con thành đơn vị không sở hữu công ty con và đơn vị kế toán trực thuộc. Ngoài ra, công ty cũng chuyển từ loại hình báo cáo tài chính hợp nhất sang báo cáo tài chính riêng với lý do thay đổi là không sở hữu công ty con. Thời điểm chốt báo cáo tài chính quý II - ngày 30/6 là ngày có hiệu lực.

Ở chiều ngược lại, cổ phiếu KPF trong giai đoạn từ 12/8 đến 29/8 đã có 12 phiên tăng điểm liên tiếp. Cùng với đó là khối lượng giao dịch cũng tăng đáng kể. Thế nhưng, cổ phiếu KPF từ hôm 31/8 đến 8/9 lai có 5 phiên giảm sàn, từ mức giá 21.050 đồng/cổ phiếu còn 15.850 đồng/cổ phiếu. 

Công ty lý giải rằng cung cầu thị trường trường theo các nhà đầu tư không nằm trong kiểm soát của công ty nên cổ phiếu KPF liên tục nằm sàn. Công ty hiện chưa rõ sự kiện và thông tin liên quan nào đã tác động đến giá cổ phiếu KPF khiến nó biến động liên tục trong thời gian qua. 

KPF cho biết nếu có thông tin về sự kiện tác động tới giá cổ phiếu trong thời gian qua, công ty đề nghị HOSE gửi cho công ty để làm rõ sự kiện, đưa ra ý kiến đính chính và xác nhận.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Việt Nam tăng tốc bồi dưỡng nhân tài cho lĩnh vực công nghiệp bán dẫn

10 giờ trước

Quý I/2024 có gần 30 doanh nghiệp lãi ròng hơn nghìn tỷ đồng, cái tên nào sáng nhất?

10 giờ trước

Giá vàng trong nước và thế giới sắp tới sẽ biến động như thế nào?

11 giờ trước

Nhà đầu tư đang “săn đón” phân khúc bất động sản nào nhiều nhất?

11 giờ trước

Thị trường bất động sản “hút mạnh” lực lượng môi giới

11 giờ trước