Hướng dẫn cách sắp xếp phòng ngủ hợp phong thủy

Thứ năm, 19/11/2020-14:11

Sắp xếp phòng ngủ hợp phong thủy là một trong những ưu tiên hàng đầu trong thiết kế nội thất. Có được một không gian nghỉ ngơi thích hợp không chỉ đảm bảo về mặt sức khoẻ mà còn liên quan đến các vấn đề tinh thần. Và để tìm hiểu rõ hơn về phong thuỷ phòng ngủ, hãy theo dõi chia sẻ sau đây.

Trước khi có các nhà thiết kế nội thất, đã có các chuyên gia phong thủy

Thực tế, phong thuỷ luôn được đánh giá cao trong việc cân bằng và mang đến những nguồn năng lượng tích cực cho không gian sống. Thay vì giúp bạn chọn ra tấm thảm hoàn hảo để kéo căn phòng lại với nhau, cách bố trí giường ngủ hợp phong thủy lại tập trung hơn vào năng lượng.

Bằng cách sắp xếp các phòng trong nhà theo một cách nhất định, bạn có thể thúc đẩy dòng chảy năng lượng lý tưởng và tìm thấy sự bình yên và hài hòa trong cuộc sống. Mọi người cũng tin rằng một phòng ngủ cân bằng cung cấp các lợi ích bổ sung như:

  • Củng cố thêm sự giàu có
  • Tăng thêm tính kết nối xã hội cũng như gắn kết các thành viên trong gia đình
  • Thúc đẩy tình yêu
  • Cải thiện sức khỏe
  • Duy trì một mối quan hệ lành mạnh

Các nhà phong thuỷ tin rằng năng lượng liên kết con người, trái đất và vũ trụ với nhau, và để khai thác các tiềm năng này, các tòa nhà và nội thất của chúng phải được bố trí theo một cách cụ thể.


Ảnh 1: Nếu bạn muốn sắp xếp phòng ngủ hợp phong thủy bạn sẽ cần quan tâm đến rất nhiều yếu tố khác nhau (Nguồn: Internet)
Ảnh 1: Nếu bạn muốn sắp xếp phòng ngủ hợp phong thủy bạn sẽ cần quan tâm đến rất nhiều yếu tố khác nhau (Nguồn: Internet)

Điều gì tạo nên một phòng ngủ hợp phong thủy?

Nếu bạn muốn sắp xếp phòng ngủ hợp phong thủy bạn sẽ cần quan tâm đến rất nhiều yếu tố khác nhau. Đó không chỉ là việc treo tranh uyên ương trong phòng ngủ hay bố trí vật phẩm Phong thủy phòng ngủ, mà hơn hết bạn còn cần biết cách sắp xếp và cân bằng các yếu tố trong cùng một không gian.

Giường nên nằm ở vị trí cân bằng

Giường ngủ là món đồ nội thất chủ đạo nhất trong phòng ngủ. Bạn không chỉ dành nhiều thời gian ở đây, với tư cách là tâm điểm của căn phòng, chúng còn có ảnh hưởng to lớn đến dòng chảy của năng lượng trong phòng ngủ ngay cả đối với phong thủy phòng ngủ trẻ em.

Khi xem phong thủy phòng ngủ, bạn có thể thấy giường của bạn phải có thể tiếp cận từ cả hai phía, vì vậy nếu một bên dựa vào tường, thì đã đến lúc bạn nên di chuyển chúng. Tuy nhiên, đầu giường nên dựa vào tường để có được chỗ dựa vững chắc và thích hợp để duy trì các nguồn năng lượng xung quanh giường của bạn.

Mỗi bên giường nên có một tủ đầu giường, mặc dù chúng không nhất thiết phải khớp nhau. Các chuyên gia cũng khuyên bạn nên trang bị khung và nệm chất lượng cao với tấm trải giường bằng sợi tự nhiên. Lý tưởng nhất là gầm giường sẽ thấp và không nên đặt gì bên dưới.


Ảnh 2: Khi xem phong thủy phòng ngủ, bạn có thể thấy giường của bạn phải có thể tiếp cận từ cả hai phía (Nguồn: Internet)
Ảnh 2: Khi xem phong thủy phòng ngủ, bạn có thể thấy giường của bạn phải có thể tiếp cận từ cả hai phía (Nguồn: Internet)

Luồng không khí tốt

Không khí độc hại có hại cho cả sức khỏe của bạn và năng lượng của căn phòng. Đảm bảo phòng ngủ của bạn có ít nhất cửa sổ và có thể mở một phần khi có thể. Thực vật cũng rất tốt trong việc làm sạch không khí, nhưng không phải loại cây nào cũng được khuyến khích trồng trong phòng ngủ, nhất là khi bạn muốn bố trí phong thủy phòng ngủ theo tuổi.

Hãy thoải mái mang những cây cối tươi tốt, xanh tươi, nhưng tránh cây xương rồng vì năng lượng “gai nhọn” của chúng. Và đặt cây ở khu vực phía đông và đông nam của phòng ngủ khi có thể. Một cách khác để thúc đẩy luồng không khí là sử dụng máy khuếch tán tinh dầu tự nhiên.

Ánh sáng tốt

Đèn có khả năng làm mờ là tốt nhất vì chúng cho phép bạn bắt chước chuyển động của mặt trời. Cho phép ánh sáng rực rỡ chiếu vào vào buổi sáng, sau đó giảm độ sáng đèn vào buổi tối.

Nến có thể được sử dụng để tạo ra một môi trường ấm áp và thư giãn. Tuy nhiên, tránh dùng nến thơm làm từ các thành phần tổng hợp vì chất độc của chúng có thể gây hại cho bạn và tinh chất của căn phòng.

Không có đồ điện tử

Trước đây, bạn đã từng nghe lập luận chống lại việc đặt đồ điện tử trong phòng ngủ. Các thiết bị điện tử làm hỏng năng lượng tốt và EMF (tần số điện từ) có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Ngoài ra, nếu bạn muốn có được một đêm trọn vẹn với giấc ngủ chất lượng, thì nên loại bỏ hoàn toàn các thiết bị điện tử ra khỏi phòng.

Cửa đóng

Năng lượng chảy ra khỏi cửa, vì vậy hãy đóng cửa những cửa trong phòng ngủ của bạn. Thực hành này cho phép bạn khai thác tất cả năng lượng trong phòng thay vì mất đi khi chúng thoát ra ngoài.

Nếu tủ quần áo của bạn bừa bộn, hãy loại bỏ những món đồ bạn không còn sử dụng nữa và duy trì một không gian sạch sẽ và ngăn nắp. Không cần đến các chuyên gia, bạn cũng biết rằng bừa bộn dẫn đến căng thẳng và hỗn loạn, trong khi một không gian ngăn nắp sẽ thúc đẩy sự yên bình và thư giãn.


Ảnh 3: Đảm bảo phòng ngủ của bạn có ít nhất cửa sổ và có thể mở một phần khi có thể. Ngoài ra, thực vật cũng rất tốt trong việc làm sạch không khí (Nguồn: Internet)
Ảnh 3: Đảm bảo phòng ngủ của bạn có ít nhất cửa sổ và có thể mở một phần khi có thể. Ngoài ra, thực vật cũng rất tốt trong việc làm sạch không khí (Nguồn: Internet)

Trên đây là một vài thông tin chia sẻ liên quan đến sắp xếp phòng ngủ hợp phong thủy. Hy vọng những chia sẻ trên đây là hữu ích và giúp bạn có được một không gian nghỉ ngơi thoải mái và dễ chịu nhất.  

Tham khảo thêm thông tin khác tại chuyên mục PHONG THỦY PHÒNG NGỦ. Nếu bạn thấy bài viết hay và ý nghĩa hãy cho Meeyland chúng tôi 1 like và chia sẻ bài viết này để mọi người cùng biết nhé. Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu thì có thể tải APP MEEYLAND để cập nhật thông tin mới hằng ngày và đăng ký tài khoản miễn phí nhé!. Trân trọng cảm ơn bạn đã theo dõi chúng tôi.

 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

4 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

6 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

6 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

10 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

11 giờ trước