Samsung kỳ vọng sẽ tạo ra 80.000 việc làm mới bằng kế hoạch đầu tư 356 tỷ USD trong 5 năm tới

Thứ tư, 25/05/2022-23:05
Ngày 24/5, Samsung đã vạch ra kế hoạch rót hơn 350 tỷ USD đầu tư trong vòng 5 năm tới cho các công ty của hãng này đồng thời tạo ra 80.000 việc làm mới.

Theo VTV, bất chấp những vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng kéo dài và căng thẳng từ cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine và bỏ ngoài tai các điều kiện kinh doanh không chắc chắn ngày càng nghiêm trọng hơn, tập đoàn Samsung của Hàn Quốc cho biết sẽ rót vốn 450 nghìn tỷ Won (356 tỷ USD) trong vòng 5 năm tới. Con số này đánh dấu khoản đầu tư tăng vọt tới 30% so với những khoản mà Samsung đã đầu tư trong khoảng thời gian 5 năm trước đó. Vốn đầu tư chủ yếu sẽ tập trung vào các lĩnh vực kinh doanh chủ chốt như sản xuất chip và sản phẩm y tế sinh học. Trong đó, 285 tỷ USD (ứng với 360 nghìn tỷ Won) sẽ được đầu tư tại Hàn Quốc. Số còn lại vẫn được giữ bí mật khi Samsung không công bố rõ phần còn lại của khoản đầu tư sẽ được phân bổ vào đâu.


Tổng thống Joe Biden và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol thăm nhà máy Samsung Electronics Pyeongtaek, ngày 20/5/2022, tại Pyeongtaek, Hàn Quốc
Tổng thống Joe Biden và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol thăm nhà máy Samsung Electronics Pyeongtaek, ngày 20/5/2022, tại Pyeongtaek, Hàn Quốc

Cho đến năm 2026, “ Gã khổng lồ” công nghệ đang triển khai một đợt tuyển dụng dự kiến sẽ tạo ra 80.000 việc làm mới cho người lao động, tương đương với 16.000 vị trí việc làm mới hàng năm. Samsung cho biết thêm trong một tuyên bố rằng mục tiêu của hãng là sẽ tạo ra 40.000 việc làm cho người lao động trong 2 năm (từ năm 2021 đến năm 2023).

Gần như các việc làm mới dự kiến ​​sẽ được tạo ra ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, ngoài thị trường trong nước, Samsung cũng có các trung tâm nghiên cứu và phát triển trên toàn thế giới, bao gồm cả ở Anh, Mỹ, Canada và Philippines.

Tập đoàn Samsung được biết đến nhiều nhất bởi mảng sản xuất thiết bị điện tử, đặc biệt là tivi và điện thoại thông minh. Trong những năm gần đây, trong bối cảnh các nhà sản xuất trên khắp thế giới đối mặt với tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn, thì “gã khổng lồ” công nghệ này cũng đã tập trung cao độ với vai trò là nhà cung cấp chất bán dẫn này. Các khoản đầu tư cũng sẽ tập trung vào chip logic, ví dụ như bộ xử lý ứng dụng và cảm biến hình ảnh. Tập đoàn sẽ tiếp tục làm việc trên những con chip mới kết hợp với bộ nhớ và chức năng xử lý trên một chip duy nhất. Trong đó, phải kể đến chip nhớ. Theo Samsung, đây sẽ là lĩnh vực trọng tâm được lên kế hoạch đầu tư nhiều hơn trong tương lai.

Bên cạnh đó, tập đoàn Samsung đang có kế hoạch đẩy mạnh phát triển mạng 6G, phát triển thế hệ tiếp theo của công nghệ viễn thông không dây.

Chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden đến thăm nhà máy sản xuất chất bán dẫn của Samsung khi bắt đầu chuyến công du châu Á thì thông tin này được công bố.

"Trong vài chục năm tới, ngay tại Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương này thế giới sẽ có rất nhiều tương lai mới được viết ra ở đây", Tổng thống Biden phát biểu khi tới thăm nhà máy của Samsung ở Hàn Quốc.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Tin mới cập nhật

Chứng khoán Việt Nam ngày càng thiếu hấp dẫn nhà đầu tư ngoại?

3 giờ trước

Sau thời gian tăng “nóng”, giá chung cư Hà Nội hiện diễn biến ra sao?

4 giờ trước

Những mã cổ phiếu được khuyến nghị trong tháng 5

5 giờ trước

Thị trường chung cư phía Nam hồi phục nhưng chưa rõ nét

7 giờ trước

115.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản đáo hạn trong năm 2024

10 giờ trước