Phong thủy phòng ngủ vợ chồng: Cách thiết kế giúp giữ lửa hạnh phúc, gia đình hài hòa

Thứ năm, 20/01/2022-14:01
Phong thủy phòng ngủ vợ chồng là cách chọn hướng giường cũng như bày trí nội thất, đồ dùng một cách hợp lý. Đây chính là nơi gìn giữ, giữ lửa hạnh phúc, tình cảm vợ chồng.

Phong thủy phòng ngủ vợ chồng là gì?

Trong mỗi gia đình, vấn đề phong thủy rất quan trọng. Nó ảnh hưởng tới tài vận, sức khỏe và tình cảm của các thành viên trong gia đình. Nếu như phong thủy phòng khách được xem là không gian sinh hoạt chung thì phong thủy phòng ngủ là nơi gìn giữ tình cảm vợ chồng.

Phong thủy phòng ngủ vợ chồng chính là cách lựa chọn hướng giường, bày trí đồ vật và nội thất hợp lý. Việc sắp xếp phòng ngủ hài hòa sẽ giúp tình cảm vợ chồng ngọt ngào, giúp hôn nhân thăng hoa và bền vững. 

Phong thủy phòng ngủ vợ chồng đóng vai trò gì?  

Mỗi không gian trong nhà đều có những lợi ích khác nhau. Phòng ngủ là không gian riêng tư để mọi người nghỉ ngơi, thư giãn sau ngày dài. Vì thế, phòng ngủ nên được bố trí một không gian thoáng đãng, gọn gàng, khoa học. Tuy nhiên, nó vẫn phải đảm bảo hợp với phong thủy của cả vợ và chồng. 

Phong thủy phòng ngủ vợ chồng ảnh hưởng trực tiếp tới hôn nhân. Không chỉ tác động đến chất lượng giấc ngủ, đây còn là nơi khởi nguồn yêu thương, vun vén cuộc sống hôn nhân. Phong thủy phòng ngủ còn giúp gia chủ nhiều sức khỏe, tài lộc và may mắn.

Nếu giường ngủ đúng hướng, đúng tuổi, đúng mệnh, cuộc sống vợ chồng sẽ đi theo hướng tốt hơn. Mọi chuyện cũng sẽ diễn ra suôn sẻ, may mắn. Ngược lại, nếu giường ngủ kê không đúng hướng hoặc phạm phải một số điều cấm kỵ sẽ ảnh hưởng xấu đến đời sống của gia chủ. 

Những đặc điểm của phong thủy phòng ngủ vợ chồng 

Để có một không gian phòng ngủ hài hòa, cần lưu ý đến nhiều yếu tố như hướng giường, không gian bài trí, món đồ vật sử dụng và màu sắc chủ đạo. Mỗi đặc điểm lại có một lưu ý riêng. Do đó, gia chủ phải thật chi tiết, cẩn thận mới có thể hoàn thành được không gian vừa ý. 

Phong thủy phòng ngủ vợ chồng nên chọn hướng nào?

Giường ngủ của vợ chồng tốt nhất nên đặt theo hướng Nam, Bắc. Có nghĩa là đầu giường sẽ xoay theo hướng này. Theo các nhà phong thủy, hướng này tốt cho sức khỏe của gia chủ. Nó cũng tăng thêm năng lượng cho các cặp vợ chồng vào đầu ngày mới. Ngoài 2 hướng trên, hướng Tây cũng được coi là lựa chọn khá tốt, giúp tình cảm vợ chồng thêm bền chặt. 

Bên cạnh đó, phần đầu giường nên kê sát vào tường. Điều này sẽ giúp vận khí hai vợ chồng có thêm điểm tựa vững chắc. Nên bố trí sao chí ánh sáng đi được vào giường ngủ. Không khí thoáng đãng sẽ giúp sức khỏe tốt hơn. 

Sử dụng đồ trang trí hợp phong thủy

Về phong thủy phòng ngủ vợ chồng, hầu hết bên trong phòng ngủ sẽ có một số đồ vật cơ bản. Đó là tủ quần áo, tủ đầu giường, giường ngủ, bàn trang điểm… Ngoài ra còn có một số đồ vật trang trí như đồng hồ, rèm cửa, tranh treo tường. 

Gia chủ có thể chọn những loại tranh ảnh hợp với tuổi vợ chồng. Hoặc chọn những bức tranh lãng mạn, mang màu sắc nhẹ nhàng, toát lên cảm giác yêu thương, hạnh phúc. Bên cạnh đó, những bức tranh thể hiện tình yêu, sự sinh sôi nảy nở cũng là một yếu tố hỗ trợ phong thủy rất tốt. 

Việc trang trí một vài bức ảnh của vợ chồng trong phòng ngủ cũng giúp nhớ lại tình cảm và kỷ niệm của các cặp đôi. Như vậy, dẫu có cãi vã các cặp vợ chồng cũng nhanh hòa giải hơn. Gia chủ còn có thể chọn một số đồ trang trí khác như ghế nệm, ghế tình yêu… nếu diện tích rộng rãi. 

Lựa chọn màu sắc phù hợp

Để đảm bảo phong thủy phòng ngủ vợ chồng, bạn nên chọn những màu phù hợp với vận mệnh cả hai. Nên chọn những gam màu nhẹ nhàng như hồng, trắng, kem… Không nên chọn những màu sắc quá nóng, quá tối sẽ khiến không gian phòng ngủ trở nên u uất, thiếu sức sống. Từ đó, vợ chồng sẽ không hòa thuận, dễ xảy ra lục đục, cãi vã.  

Hoặc gia chủ cũng có thể sử dụng và kết hợp nhiều tông màu với nhau, tạo nên một không gian sinh động nhưng đầy thư giãn. 

Phong thủy phòng ngủ vợ chồng về ánh sáng

Cần lưu ý về vấn đề ánh sáng khi thiết kế nội thất phòng ngủ của vợ chồng. Tốt nhất nên chọn trong phòng ngủ những loại đèn có ánh sáng vừa phải. Ánh sáng quá mạnh sẽ gây ra cảm giác bất an, căng thẳng cho mọi người. Ngược lại, ánh sáng dịu nhẹ sẽ giúp vợ chồng thư giãn tinh thần, giúp tình cảm thoải mái và thăng hoa hơn. 

Bên cạnh đó, ánh sáng tự nhiên cũng là yếu tố vô cùng quan trọng. Vị trí đặt giường ngủ nên để ánh sáng mặt trời chiếu tới. Dù là qua cửa sổ hay cửa chính đều được. Nó sẽ tăng cường quá trình hấp thu năng lượng từ bên ngoài, cải thiện sức khỏe vợ chồng.  

Trang trí phòng ngủ vợ chồng theo tuổi

Theo phong thủy phòng ngủ vợ chồng, việc trang trí những đồ vật là yếu tố quan trọng. Đặc biệt là kiểu dáng và vị trí giường ngủ. Theo đó, hướng kê giường sẽ dừa theo tuổi của người trụ cột - người đàn ông trong gia đình. Cụ thể như sau: 

  • Tuổi Tý: Nên đặt hướng giường ở phía Tây Bắc. Hướng này sẽ mang tới sự may mắn, gia đình hạnh phúc, tài lộc.
  • Tuổi Sửu: Nên kê theo hướng giường phía Tây. Hướng này sẽ mang đến sự hòa thuận cho gia đình, thuận lợi trong công việc.
  • Tuổi Dần: Nên chọn hướng giường phía Tây giúp gia đình phúc lộc tràn đầy.
  • Tuổi Mão: Nên chọn hướng giường phía Bắc. Việc này nhằm mang đến nhiều tài lộc cho gia đình, hôn nhân hạnh phúc, công việc thăng tiến.
  • Tuổi Thìn: Nên chọn hướng giường phía Bắc. Hướng này giúp cuộc sống vợ chồng hạnh phúc, sớm sinh quý tử, cuộc sống giàu sang.
  • Tuổi Tỵ: Nên chọn hướng giường phía Đông Bắc. Hướng này mang đến cuộc sống hôn nhân viên mãn, ấm êm.
  • Tuổi Ngọ: Nên chọn hướng giường phía Đông, Nam, Bắc và Đông Nam để mang tới công danh sự nghiệp, may mắn và tài lộc.
  • Tuổi Mùi: Nên chọn hướng giường phía Đông, Nam, Đông Nam và Bắc. Những hướng này sẽ mang tới cuộc sống gia đình thuận hòa, tình cảm ngập tràn.
  • Tuổi Thân: Nên chọn hướng giường phía Tây Bắc, Đông Bắc, Tây hoặc Tây Nam để cuộc sống hôn nhân luôn may mắn, thịnh vượng.
  • Tuổi Dậu: Nên chọn hướng giường phía Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam và Tây. Những hướng này mang tới nhiều may mắn, hôn nhân gắn bó, vận khí tốt cho gia chủ.
  • Tuổi Tuất: Nên chọn hướng giường phía Đông Bắc, Tây Nam. Hướng này mang tới nhiều thuận lợi trong sự nghiệp, cuộc sống đủ đầy.
  • Tuổi Hợi: Nên chọn hướng giường phía Tây, Tây Bắc. Hướng này giúp công danh, sự nghiệp suôn sẻ, hội tụ tiền tài may mắn. Theo đó, cuộc sống hôn nhân cũng viên mãn hơn.

Trang trí phòng ngủ vợ chồng theo mệnh phong thủy

Ngoài việc chọn hướng phòng ngủ theo tuổi, chọn hướng phòng ngủ hợp với mệnh của gia chủ cũng rất cần thiết. Theo phong thủy phòng ngủ vợ chồng, cách này sẽ giúp gia đình luôn hạnh phúc, tài lộc dồi dào, sức khỏe tốt đẹp.  

  • Phong thủy phòng ngủ vợ chồng theo mệnh Kim: Phòng ngủ nên đặt hướng Đông Bắc, Tây Nam, Bắc và Tây Bắc. Phòng ngủ kiêng kỵ đặt hướng Nam. Màu sắc phù hợp là các trắng sáng, ánh kim.
  • Phong thủy phòng ngủ vợ chồng có mệnh Mộc: Phòng ngủ nên đặt  hướng Bắc, Đông, Đông Nam. Phòng ngủ kỵ đặt hướng Tây Bắc. Màu sắc phù hợp là đen, xanh dương, xanh da trời. Ngoài ra còn có các màu có sắc thuộc hành Mộc như gỗ, đỏ, tím, nâu.
  • Phong thủy phòng ngủ vợ chồng theo mệnh Thủy: Phòng ngủ nên đặt hướng Tây Bắc, Bắc. Phòng ngủ kỵ đặt hướng Đông Bắc và Tây Nam. Màu sắc phù hợp là màu đen, màu xanh và xanh nước biển.
  • Phong thủy phòng ngủ vợ chồng theo mệnh Hỏa: Phòng ngủ nên đặt hướng Nam, Đông, Đông Nam. Phòng ngủ kỵ đặt hướng Bắc. Màu sắc phù hợp là xanh, trắng.
  • Phong thủy phòng ngủ mệnh Thổ: Phòng ngủ nên đặt hướng Nam, Tây Nam, Đông Bắc. Phòng ngủ kỵ đặt  hướng Đông và Đông Nam. Màu sắc phù hợp với phòng ngủ là màu đỏ, hồng, nâu đất hoặc xanh nước biển.

Phong thủy phòng ngủ vợ chồng và những điều kiêng kỵ

Phong thủy phòng ngủ vợ chồng có nhiều điều kiêng kỵ khi đặt giường ngủ. Cụ thể, không đặt giường ngủ như các vị trí dưới đây kẻo sức khỏe và vận khí của cả căn phòng sẽ bị ảnh hưởng. Cụ thể như sau:

  • Giường ngủ đối diện với phòng tắm và nhà vệ sinh. Theo phong thủy, phòng tắm và nhà vệ sinh là những nơi ẩm ướt và chứa uế khí. Nếu đặt giường đối diện với phòng tắm và nhà vệ sinh sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe gia chủ. Ngoài ra, tiền bạc cũng theo đó mà tiêu tán, vượng khí tốt cũng đi mất. Kê giường kiểu này còn khiến vợ chồng khó ngủ, ngủ không ngon. 
  • Cửa phòng đối diện với giường ngủ: Giường ngủ là chỗ nghỉ ngơi. Đây được xem là nơi giao thoa của những năng lượng tích cực. Nếu kê giường ngủ đối diện cửa phòng có thể khiến gia chủ mất ngủ, hay giật mình, mắc nhiều bệnh lý khác. 
  • Cửa phòng đối diện với đầu giường: Sẽ gây bệnh đau đầu cho mọi người.
  • Cửa phòng đối diện với thân giường: Gây ra các chứng bệnh như đau bụng, đau dạ dày.
  • Cửa phòng đối diện với cuối giường: Gây ra các bệnh có liên quan đến xương khớp và bàn chân.  
  • Giường đối diện với gương: Đây là một điều tối kỵ trong phong thủy. Gương để đối diện với giường sẽ ảnh hưởng xấu tới gia chủ. Việc đặt gương và giường đối diện nhau khiến luồng khí tốt bị ngăn cản. Chúng không thể phân tán khắp phòng và mang tới điềm xấu cho ngôi nhà.
  • Giường ngủ đặt dưới xà nhà và quạt trần: Việc thiết kế như vậy sẽ gây cảm giác đè nén, bức bí không ngủ yên, ngủ không sâu giấc.

Trên đây là tất cả các thông tin về phong thủy phòng ngủ vợ chồng. Hi vọng mọi người sẽ hiểu hơn về vấn đề phong thủy phòng ngủ, biết cách bài trí và sắp xếp, thiết kế phù hợp để mang lại may mắn cho gia đình. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

4 giờ trước

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

6 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

7 giờ trước

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

7 giờ trước

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

16 giờ trước