Phong thủy nhà ở năm 2023: Bí mật tìm cát tránh hung, đắc tài đắc phúc

Thứ hai, 09/01/2023-08:01
Từ xưa, người Việt Nam đã coi trọng phong thủy nói chung và phong thủy nhà ở nói riêng. Cùng xem phong thủy nhà ở năm 2023 để bí mật tìm cát tránh hung, đắc tài đắc phúc cho gia chủ.

1. Phong thủy nhà ở tọa Đông hướng Tây (Chấn trạch)

Dự đoán:

Năm ngoái khá bình an. Năm nay Đại Hao, Phục Binh, Đại Họa, Tai Sát, Lục Bạch đáo Đoài, dễ bị thương vì kim loại, tiền bạc, sức khỏe đều có những tổn thất.


Chuyên gia phong thủy Nguyễn Hoàng
Chuyên gia phong thủy Nguyễn Hoàng

Giải pháp:

Phía Tây: Góc này “Đình không có người già, phần lớn do phá hào cha mẹ” là phương vị sát hung, bất lợi sức khỏe, người già bệnh. Không kê giường mở cổng hoặc đặt nước an nhẫn để hóa giải.

Phía Bắc: Góc này “Hỏa ám thần trí lú lẫn” là chỗ khí hung, tổn tài, sức khỏe kém. Không mở cổng kê giường; nên đặt nước an nhẫn để hóa giải.

Phía Nam: Góc này “Trạch sơn tăng phúc, vượng thiếu phòng”, con trai nhỏ có lợi, tiền bạc xông xênh. Nên đặt cóc ba chân, nghê đồng, cối xay gió đồng để vượng tài.

Phía Tây Nam: Góc này “Thủy hỏa ở Khảm, Ly, vượt quá trung cung, Long Trì, Phượng Cát di chuyển” là nơi cát lợi. Đặt chuột, nghê, cóc, cối xay gió để vượng tài; đặt ngọc như ý, ngọc khuê, ấn thăng quan để lên chức; đặt long quy để được quý nhân giúp đỡ.

Phía Đông: Góc này gây ra những bất ổn về sức khỏe, nếu có cổng, cửa ở đây thì phải hết sức chú ý, nếu không sẽ có tai nạn. Nên đặt hồ lô đồng để hóa sát.

Phía Đông Nam: Góc này thuận việc hôn nhân, trai lớn lấy vợ gái lớn gả chồng, nên đặt đặt chậu hoa ở đây để kích hoạt hỉ sự nếu nhà có con đến tuổi kết hôn.

Phía Đông Bắc: Góc này dễ có xung đột trong quan hệ với đồng nghiệp, hàng xóm hoặc cộng đồng mạng. Thị phi, tranh chấp, bất hòa là khó tránh khỏi. Nên đặt hồ lô đồng để hóa sát.

Phía Tây Bắc: Góc này đau ốm, mất tiền. Nếu có cổng, cửa ở đây đều không cát lợi. Nên đặt nghê đồng hoặc kỳ lân đồng để hóa giải.

2. Phong thủy nhà ở tọa Đông Nam hướng Tây Bắc (Tốn trạch)


 
 

Dự đoán:

Năm ngoái dễ bị tai nạn, thị phi, hao tài, chết chóc. Năm nay Bạch Hổ, Tàm Thất, Tuế Sát, Ngũ Hoàng đáo Càn, đi xa bất lợi, dễ gặp thị phi, tai nạn, cơ thể nhiều bệnh, dễ bệnh ở đầu.

Giải pháp:

Phía Tây: Góc này “Phương vị khắc thê” nữ chủ nhân đa bệnh tật. Tránh mở cổng kê giường; nên đặt bánh xe phong thủy hoặc nước an nhẫn để hóa giải.

Phía Bắc: Góc này “Thủy hỏa phá tài, chủ bệnh về mắt”. Không nên mở cổng, kê giường; nên đặt trụ ngọc, ngọc bích, núi ngọc, ngọc như ý để hóa giải.

Phía Nam: Góc này “Bạch gặp Tử Diệu, hôn sự trùng lai”. Nên mở cổng, kê giường dễ được hôn sự, thêm đinh, phát tài; đặt nghê đồng, cóc đồng để vượng tài.

Phía Tây Nam: Góc này “Nhất Bạch ứng Quan tinh” thuận việc văn chương viết lách. Nên mở cổng, kê giường, đặt tháp văn xương để tăng trí tuệ; đặt cối xay gió, nghê đồng, chuột phúc biếu tiền để vượng tài; đặt ngọc như ý, ấn thăng quan để lên chức; đặt long quy để được quý nhân phù trợ.

Phía Đông: Góc này gây thương tổn cho trai thứ, các bệnh về đường tiết niệu cũng cần phải lưu tâm. Nên đặt hồ lô đồng để hóa giải.

Phía Đông Nam: Góc này có thể làm tổn hại đến đường ruột, dạ dày hoặc con trai nhỏ trong nhà. Nên trải thảm đỏ để hóa sát.

Phía Đông Bắc: Góc này dao kiếm vô tình có thể tạo ra những xung đột trong nhà và ngoài xã hội. Hãy cẩn trọng trong các mối quan hệ, giữ vững hòa khí. Nên đặt lọ nước thủy tinh hình tròn để cải thiện.

Phía Tây Bắc: Góc này không lợi cho việc học hành, thi cử, tiến thân. Nếu đặt giường, bàn học, lối đi ở đây đều không phải là thượng sách. Nên đặt thảm đỏ và nghê đồng để hóa sát.

3. Phong thủy nhà ở tọa Nam hướng Bắc (Ly trạch)

Dự đoán:

Năm ngoái hao tài, hao người. Năm nay Đại Tướng Quân, Địa Kim Thần, Cửu Tử đáo Khảm, thuận lợi vui mừng nhưng đề phòng giao thông hay quở phạt.

Giải pháp:

Phía Tây: Góc này “Phú cận Đào Chu, kiên kim gặp thổ”, tiền bạc dồi dào. Nên mở cổng, kê giường; đặt cối xay gió, cóc, nghê để vượng tài.

Phía Bắc: Góc này “Nam Ly, Bắc Khảm, vị cực trung ương” quan danh nhẹ bước. Nên mở cổng, kê giường. Đặt cối xay gió, cóc, nghê để vượng tài; đặt ấn thăng quan để lên chức; đặt long quy để khởi quý nhân.

Phía Nam: Góc này “Bát Bạch gặp Tứ Lục”, bất lợi trẻ nhỏ, phương vị tổn tài. Tránh kê giường, mở cổng. Nên đặt Tháp văn xương, trúc phú quý để hóa giải.

Phía Tây Nam: Góc này “Thủy làm ô uế thiên mô”, hỗn loạn tai ương, là phương vị đào hoa sát, bất lợi với người đã kết hôn; Kỵ mở cổng kê giường. Đặt tháp văn xương, trúc phú quý để hóa giải.

Phía Đông: Góc này cẩn trọng hao tài, phá sản, thị phi. Cửa phụ mở ở đây nên đóng lại, nếu có đường ngõ cũng không tốt. Nên đặt hồ lô đồng để được bình an.

Phía Đông Nam: Góc này không lợi cho trẻ con, nếu động hoặc có cửa ra vào tất sinh tai họa. Nên trải thảm đỏ ở khu vực này để hóa sát.

Phía Đông Bắc: Góc này tiền làm ra nhưng dễ bị người làm khổ, dẫn tới phá tài. Nên đặt lọ nước thủy tinh để hóa giải.

Phía Tây Bắc: Góc này có sự ốm đau, bệnh phụ khoa, đường tiết niệu. Gia chủ nên đặt nghê đồng hoặc hồ lô đồng để hóa sát.

4. Phong thủy nhà ở tọa Tây Nam hướng Đông Bắc (Khôn trạch)

 


 
 

Dự đoán:

Năm ngoái tuy dễ được lên chức nhưng hay ốm đau, thị phi, tốn tiền. Năm nay Điếu Khách, Thái Âm, Ngũ Quỷ, Báo Vĩ, Bệnh Phù, Địa Kim Thần, Phá Bại, Thất Xích đáo Cấn, dễ phát tài nhưng khó giữ tiền, cẩn trọng thị phi, sức khỏe.

Giải pháp:

Phía Tây: Góc này “Tương sinh mà hại nhau, sau này kim mộc giao tranh” dẫn đến tổn thất tài chính. Tránh kê giường, mở cổng; nên đặt hai ngọn đèn hoặc hai ngọn nến đỏ để hóa giải.

Phía Bắc: Góc này “Nam Ly, Bắc Khảm, cực vị trung ương” là nơi cát lợi. Nên mở cổng, kê giường. Đặt cối xay gió, cóc, nghê để vượng tài; đặt long quy để khởi quý nhân.

Phía Nam: Góc này “Lục Bạch gặp Bát Bạch” võ khoa phát tích, nếu không cũng thao lược vinh thân. Lợi nhất mở cổng, kê giường; đặt ấn thăng quan lên lên chức; đặt ngọc như ý, ngọc khuê, núi ngọc để tăng quyền lực.

Phía Tây Nam: Góc này “Nhất Bạch quản văn chương”. Nên mở cổng, kê giường; đặt tháo văn xương, bút lông để tăng trí tuệ; đặt cối xay gió, nghê đồng để vượng tài.

Phía Đông: Góc này dễ có chuyện thị phi, tâm trí tối tăm, hành sự mù quáng. Nên trải thảm đỏ và treo hồ lô đồng ở phía này để được yên ổn.

Phía Đông Nam: Góc này tì khí quá nóng, trong nhà có người đi xa hoặc thay đổi chỗ làm chỗ ở. Nên đặt một lọ nước thủy tinh ở đây để được bình an.

Phía Đông Bắc: Góc này dễ bị thương vì kim loại, khả năng sẽ bị thị phi kiện tụng. Nên đặt lọ muối đựng nước, trong có 06 đồng xu để hóa giải. Nếu cổng cửa mở ở đây nên đặt thêm nghê đồng để hóa giải,

Phía Tây Bắc: Góc này bệnh tật đầy mình, chú ý chân và đầu, có thể vì tiền mà mắc họa. Nên đặt lọ muối đựng nước, trong có 06 đồng xu để hóa giải.

4. Phong thủy nhà ở tọa Tây hướng Đông (Đoài trạch)


 
 

Dự đoán:

Năm ngoái tương đối yên ổn trừ trường hợp chính Đông. Năm nay Nhị Hắc, Thái Tuế, Đại sát đáo Chấn, dễ bị đau chân, đường ruột, tai họa, kiện tụng.

Giải pháp:

Phía Tây: Góc này “Người cùng chí hướng, ngựa xe tấp nập” làm gì cũng thuận. Nên mở cổng, kê giường; đặt cóc đồng, cối xay gió, nghê đồng để vượng tài; đặt ấn thăng quan để lên chức; đặt long quy để tìm quý nhân.

Phía Bắc: Góc này “Sinh hạ phản cung”, bất lợi cho trẻ nhỏ, thai phụ. Tránh mở cổng kê giường; nên đặt núi đá ngọc, ngọc như ý để hóa giải.

Phía Nam: Góc này “Bát phùng Tử diệu”, hôn sự trùng lai, tiền tài tấp nập. Nên kê giường, mở cổng, đặt bình hoa đồng để hôn sự thuận lợi; đặt tượng ngọc hòa hợp nhị tiên để gia đình tốt đẹp; đặt cối xay gió đông, nghề đồng, thờ thần tài để vượng tài; đặt rùa đầu rồng để được quý nhân.

Phía Tây Nam: Góc này “Dục tính căng tràn”, phóng đãng thì dâm, được giúp thì phục thiện. Phương vị đào hoa sát, chủ tổn tài. Tránh mở cổng kê giường; nên đặt núi ngọc, ngọc trụ để hóa giải.

Phía Đông: Góc này dễ bị đường ruột, dạ dày, đau chân, thị phi, kiện tụng. Nên đặt đặt một lọ muối có nước, trong có 06 đồng tiền đồng để hóa giải. Nếu có tu sửa hoặc có cửa đi lại ở đây, khó được yên ổn, nhất định phải có nghê đồng trấn ngữ.

Phía Đông Nam: Góc này vận khí thất thường, trá trở, trong nhà dễ bị đau chân tay, dễ phát sinh tranh chấp. Nên đặt một lọ nước hình tròn bằng thủy tinh để hóa giải.

Phía Đông Bắc: Góc này dễ được phát tài nhưng khó giữ, dễ gặp hạn đào hoa, trong nhà có người hiếu động. Nên đặt hồ lô đồng để được tốt đẹp.

Phía Tây Bắc: Góc này vận khí trục trặc, đường ruột và đầu não không tốt, dễ có bệnh. Nên treo đồng hồ để được yên ổn.

Nhìn chung phong thủy nhà ở năm 2023 bất lợi từ nhiều hướng. An lành nhất là trục Bắc – Nam, các hướng khác đều không mấy khả dĩ. Gia chủ muốn được cát lợi hoàn toàn, nên tìm đến các thầy phong thủy có uy tín để được tương trợ.

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Hoàng
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhà tập thể cũ được đẩy giá gần nửa tỷ đồng chỉ sau 1 tháng

10 giờ trước

Ủy quyền sử dụng đất là gì? Mẫu giấy tờ ủy quyền sử dụng đất chuẩn nhất năm 2024

10 giờ trước

Nam Long (NLG) báo lỗ 65 tỷ đồng trong quý I/2024

11 giờ trước

Bất động sản sẽ là "kênh dẫn vốn" kiều hối tốt trong thời gian tới

12 giờ trước

Fed giữ nguyên lãi suất lần thứ 6

15 giờ trước