Phong thủy cửa sổ: Kích thước & cách bố trí tăng vượng khí

Thứ hai, 07/06/2021-09:06

Cửa sổ luôn là bộ phận quan trọng góp phần “tô điểm” giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà. Không những thế, đây còn là nơi đón nhận sinh khí và chứa đựng ý nghĩa phong thủy đặc biệt. Bố trí cửa sổ đúng hướng, hợp vị trí, chuẩn kích thước giúp gia chủ mở rộng con đường phát tài. Cùng tìm hiểu các thông tin về phong thủy cửa sổ để thiết kế “tổ ấm” thật như ý nhé!

Tầm quan trọng của việc thiết kế cửa sổ 

 Ảnh 1: Cửa sổ mang đến không gian thông thoáng và rộng rãi cho căn nhà
Ảnh 1: Cửa sổ mang đến không gian thông thoáng và rộng rãi cho căn nhà

Thiết kế cửa sổ đẹp và hợp phong thủy là mong muốn của nhiều gia đình. Nhưng để thực hiện điều này thì gia chủ cần hiểu rõ ý nghĩa kiến trúc và giá trị phong thủy cửa sổ như sau:

  • Về kiến trúc: Kết cấu hoàn thiện của một ngôi nhà không thể thiếu cửa chính và cửa sổ. Trong đó, cửa sổ thường có kích thước nhỏ hơn và được bố trí trên tường nhà. Nếu như cửa chính chủ yếu mang công dụng tạo lối đi thì cửa sổ là nơi đón nhận ánh sáng, không khí và gió từ bên ngoài vào nhà. Bên cạnh đó, cửa sổ giúp hạn chế tác động từ thời tiết gây hư hại ngôi nhà.
  • Về phong thủy: Bộ phận cửa sổ được ví như “đôi mắt thần” phân biệt các luồng khí trao đổi trong và ngoài ngôi nhà. Phong thủy cửa sổ tốt giúp gia chủ thu hút các nguồn năng lượng tích cực. Đồng thời còn ngăn chặn khí xấu tiếp xúc và thay đổi sinh khí vận động trong nhà. Bố trí cửa sổ hợp phong thủy mang đến không gian tích cực, thoáng đãng, bảo vệ “tổ ấm” an lành.

Có thể bạn quan tâm: Những điều kiêng kỵ khi về nhà mới gia chủ cần biết để có khởi đầu tốt

Ý nghĩa hướng cửa sổ theo phong thủy

Muốn xác định phong thủy cửa sổ đầy đủ và chuẩn xác không thể bỏ qua yếu tố phương hướng. Ngay từ ban đầu thì gia chủ nên chọn hướng phù hợp để quá trình thiết kế kích thước và kiểu dáng dễ dàng hơn. Áp dụng nguyên tắc phong thủy khi lựa hướng tránh rơi vào Hoàng Tuyền hoặc Bát Sát. Gia chủ có thể tham khảo ý nghĩa các hướng như sau:

Hướng Ý nghĩa phong thủy
Đông Bắc Có thể đặt cửa sổ hướng Bắc nhưng phải đảm bảo kích thước không quá lớn. Không nên mở cửa sổ thường xuyên bởi đây là hướng chứa hàn khí gây hại cho sức khỏe gia đình.
Đông, Đông Nam Trong quan niệm phong thủy thì hướng này chứa nhiều âm khí và sát khí. Nếu tình thế bắt buộc phải xây cửa sổ Đông Bắc thì nên hạn chế cung cấn.
Hướng Tây Phù hợp để xây cửa sổ theo phong thủy thu hút tài lộc và may mắn cho gia đình.
Hướng Tây Nam Phong thủy cửa sổ hợp hướng Tây Nam nhưng cần kết hợp màu sắc nâu đỏ hoặc nâu cánh dán để đạt hiệu quả tốt nhất.
Hướng Tây Bắc Gia đình có thể xây cửa sổ theo hướng này nhưng không được mở thường xuyên. Ưu tiên thiết kế mẫu cửa có màu nâu cánh dán, màu xám ghi mang lại phúc khí tốt lành.
Hướng chính Nam Đây là một trong những hướng tốt để gia chủ xây dựng cửa sổ. Ý nghĩa hướng Nam giúp hóa giải họa sát, ngăn cản âm khí, tiêu diệt luồng khí tiết xấu xa xung quanh ngôi nhà.
Hướng chính Bắc Chỉ khi thật sự cần thiết thì gia chủ mới được xây cửa sổ theo hướng này. Không nên chọn kích thước cửa sổ quá to cũng như phải đóng kín cửa sổ thường xuyên.

Chọn kích thước cửa sổ theo phong thủy

Kích thước là yếu tố đầu tiên mà gia chủ cần quan tâm khi xem phong thủy cửa sổ trong nhà. Kích thước cửa sổ đạt chuẩn có độ cân bằng hoàn hảo với cửa chính. Phong thủy cửa sổ đảm bảo kết cấu tương xứng giữa các phòng, các tầng không gian và cách thiết kế nội thất bên trong ngôi nhà. Gia chủ có thể sử dụng thước Lỗ Ban để xác định kích cỡ cửa sổ hợp lý nhất.

Cửa sổ 1 cánh

 Ảnh 2: Cửa sổ 1 cánh thường được bố trí ở nơi tối tắm và ít ánh sáng
Ảnh 2: Cửa sổ 1 cánh thường được bố trí ở nơi tối tắm và ít ánh sáng

Tên gọi theo phong thủy: Cửa sổ 1 cánh còn được gọi là Cửa Sổ Bối Âm, tức chỉ nghèo nàn, khổ cực. Sở dĩ có tên gọi này bởi người xưa thường dùng cửa một cách trong tầng hầm hoặc những khu vực thiếu ánh sáng. Thói quen bố trí cửa sổ một cánh chỉ yếu trên vách tường theo hướng Bắc.  Kích thước cửa sổ phong thủy theo thước Lỗ Ban

  • Chiều cao: 1060mm – 1090mm, 1250mm – 1280mm, 1450mm – 1480mm
  • Chiều rộng: 590mm – 620mm, 670mm – 690mm

Cửa sổ 2 cánh

 Ảnh 3: Cửa sổ 2 cánh là mẫu thiết kế phổ biến được nhiều gia đình lựa chọn
Ảnh 3: Cửa sổ 2 cánh là mẫu thiết kế phổ biến được nhiều gia đình lựa chọn

Tên gọi theo phong thủy: Phong thủy cửa sổ 2 cánh được gọi là Nghênh Phúc Trường Thọ. Đây là một trong những mẫu thiết kế thông dụng nhất bởi ý nghĩa giúp gia đình đón nhận phúc đức dồi dào, kéo dài tuổi thọ.

Kích thước cửa sổ phong thủy theo thước Lỗ Ban

  • Chiều cao: 1060mm – 1090mm, 1250mm – 1280mm, 1450mm – 1480mm
  • Chiều rộng: 1060mm – 1090mm, 1250mm – 1280mm, 1450mm – 1480mm

Cửa sổ 3 cánh

 Ảnh 4: Xác định kích thước cửa sổ 3 cánh chuẩn xác thông qua nhiều yếu tố
Ảnh 4: Xác định kích thước cửa sổ 3 cánh chuẩn xác thông qua nhiều yếu tố

Tên gọi theo phong thủy: Dân gian ta thường gọi cửa sổ 3 cánh theo tên phong thủy là Tam Dương Khai Thác.

Kích thước cửa sổ phong thủy theo thước Lỗ Ban

  • Chiều cao: 128cm – 133cm – 134cm – 144cm – 153cm
  • Chiều rộng: 88cm – 89cm – 105cm – 106cm – 109cm

Cửa sổ 4 cánh

 Ảnh 5: Thiết kế cửa sổ 4 cánh từ chất liệu gỗ sang trọng nhưng cũng không kém phần tinh tế
Ảnh 5: Thiết kế cửa sổ 4 cánh từ chất liệu gỗ sang trọng nhưng cũng không kém phần tinh tế

Tên gọi theo phong thủy: Tứ Quý là tên gọi phổ biến của cửa sổ 4 cánh theo quan niệm phong thủy. Mang đến ý nghĩa hưng thịnh, tài lộc, bình an, khỏe mạnh nên Tứ Quý là loại cửa sổ hợp phong thủy được nhiều gia đình ưa chuộng.

Kích thước cửa sổ phong thủy theo thước Lỗ Ban

  • Chiều cao: 1060mm – 1090mm, 1250mm – 1280mm, 1450mm – 1480mm
  • Chiều rộng: 1920mm – 1980mm, 2110mm – 2180mm, 2310mm – 2370mm

Trên đây là kích thước cửa sổ thông dụng dành cho các khu vực rộng rãi như phòng khách, phòng bếp hoặc phòng ngủ. Đối với phòng vệ sinh có diện tích nhỏ hơn nên áp dụng phong thủy cửa sổ có các kích thước như sau:

  • Chiều cao: 0,62m – 0,665m – 0,675m – 0,69m – 0,695m
  • Chiều rộng: 0,47m – 0,59m – 0,061m – 0,062m – 0,665m

Phong thủy cửa sổ theo công năng 

Cửa sổ ở mỗi phòng sẽ có mục đích và cách bố trí riêng. Đây chính là lý do thiết kế và lắp đặt cửa sổ cần đảm bảo công năng sửa dụng, tính thẩm mỹ cũng như yếu tố phong thủy cho ngôi nhà.

Phong thủy cửa sổ phòng ngủ

 Ảnh 6: Bố trí phong thủy cửa sổ thoáng mát và rộng rãi
Ảnh 6: Bố trí phong thủy cửa sổ thoáng mát và rộng rãi

Phòng ngủ là nơi gia chủ ngả lưng nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Cũng bởi chức năng này nên phòng ngủ cần được thiết kế theo xu hướng đơn giản. Bố trí nội thất rộng rãi, đảm bảo cảm giác yên tĩnh và thoáng đãng. Từ đó sẽ giúp gia chủ nhanh chóng phục hồi tinh thần và năng lượng mỗi ngày.

Phong thủy cửa sổ phòng ngủ phù hợp nên có từ một đến hai bộ phận. Số lượng cửa sổ được quyết định thông qua diện tích không gian và nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, gia chủ không nên bố trí nhiều hơn 2 cửa sổ sẽ khiến vận khí hao tổn, sức khỏe yếu đi.

Để xác định số lượng cửa sổ theo phong thủy chuẩn xác nhất, gia chủ nên thiết kế dựa trên kết cấu diện tích không gian. Chẳng hạn như:

  • Đối với phòng ngủ nhỏ hơn 15m2 nên sử dụng loại cửa sổ 2 cánh và chỉ xây dựng đúng một cửa sổ.
  • Đối với phòng ngủ lớn hơn 15m2 có thể thiết kế phong thủy cửa sổ thuộc loại có 3 đến 4 cánh cửa. Mẫu cửa sổ hai cánh cũng phù hợp với không gian này nhưng cần dùng đến hai cửa sổ mới đáp ứng đủ công năng sử dụng.

Khi thiết kế phòng ngủ nên lựa chọn kích thước cửa sổ như thế nào cho hợp phong thủy? Cân nhắc mối tương quan giữa kích thước cửa sổ với diện tích căn phòng theo tỉ lệ 1:7. Đây là thông số thích hợp để bố trí cửa sổ vừa vặn, không quá cao cũng không quá thấp. Áo dụng kích thước phong thủy cửa sổ phòng ngủ phù hợp hạn chế các luồng sát khí gây hại cho tính mạng gia chủ.

 Ảnh 7: Không nên để cửa sổ đối diện đầu giường sẽ gây hại đến sức khỏe gia chủ
Ảnh 7: Không nên để cửa sổ đối diện đầu giường sẽ gây hại đến sức khỏe gia chủ

Sau khi xác định số lượng, kích cỡ thì gia chủ cũng nên lưu ý đến cách bố trí đồ đạc trong phòng ngủ. Khi thiết kế cửa sổ lớn nên chọn hướng Nam hoặc Đông Nam để “chiêu tài chiêu lộc”. Đối với các loại cửa sổ nhỏ hơn nên đặt tại hướng Tây hoặc Tây Bắc nhằm bảo vệ không gian an toàn.

Bên cạnh đó, gia chủ không nên đặt cửa sổ ngay đầu giường sẽ khiến người ngủ cảm thấy bất an. Thống nhất sơn tường, rèm cửa, các món đồ nội thất phòng ngủ theo một tone màu chủ đạo. Ưu tiên màu sắc trầm ấm hoặc nhẹ nhàng mang đến không gian nghỉ ngơi thư thái hơn. Phong thủy cửa sổ gắn liền phòng ngủ nhằm hạn chế cảm giác bí bách và khó chịu. Do đó mà gia chủ nên xây dựng ít nhất một cửa sổ trong phòng bất kể không gian nhỏ lớn hoặc điều kiện không cho phép!

Phong thủy cửa sổ phòng khách

 Ảnh 8: Phong cách thiết kế cửa sổ phòng khách có cửa sổ đẹp và vừa vặn
Ảnh 8: Phong cách thiết kế cửa sổ phòng khách có cửa sổ đẹp và vừa vặn

Phòng khách được xem là “bộ mặt” đại diện cho cả ngôi nhà. Đây là nơi gia đình tề tựu sum họp hoặc tiếp đón bạn bè đến chơi. Thiết kế phong thủy cửa sổ tốt góp phần gia tăng tính thẩm mỹ cho phòng khách.

Đồng thời giúp gia chủ thu hút các nguồn năng lượng tích cực bên ngoài, hỗ trợ sản sinh vận khí, tạo ra tài lộc hưng thịnh. Tất cả cho thấy tầm quan trọng của việc bố trí cửa sổ phong thủy mà gia chủ không nên bỏ qua.

Số lượng cửa sổ phòng khách đẹp nhất có từ một đến hai cửa sổ. Số cửa phần lớn phụ thuộc vào không gian lớn nhỏ và kết cấu tổng thể ngôi nhà. Một mặt, phòng khách cần đảm bảo phong thủy cửa ra vào phù hợp và thuận mắt. Mặt còn lại nhờ có cửa sổ gia tăng khả năng lưu thông khí tiết ra bên ngoài.

 Ảnh 9: Đặt cửa sổ đúng hướng mang đến vận khí tốt lành cho gia chủ
Ảnh 9: Đặt cửa sổ đúng hướng mang đến vận khí tốt lành cho gia chủ

Xác định kích thước phong thủy cửa sổ dựa trên thước Lỗ Ban mang đến kết quả tốt nhất. Ưu tiên loại cửa sổ cỡ lớn có từ ba đến bốn cánh cửa trên vách tượng rộng. Nếu bề mặt tường đã được trang trí nhiều món nội thất thì gia chủ có thể bố trí từ một đến ba cửa sổ 1 cánh. Hạn chế thiết kế mẫu cửa quá rộng khiến khí tiết lưu thông không đồng đều.

Công đoạn thiết kế cửa sổ phòng khách có phần phức tạp hơn những không gian khác. Cũng bởi đây là bộ phận quan trọng nhất đánh giá vẻ đẹp thẩm mỹ của cả ngôi nhà. Phong thủy cửa sổ phòng khách cũng mang giá trị cần thiết tương tự. Do đó mà gia chủ nên lưu ý cách thiết kế cửa sổ cho không gian này như sau:

  • Chọn hướng Đông hoặc Đông Nam mở cửa sổ theo phong thủy mang đến cát lợi phú quý cho gia đình.
  • Chọn hướng Tây hoặc Tây Nam thiết kế cửa sổ giúp gia chủ thu hút vượng khí và lộc tài thành công.
  • Chọn hướng Bắc hoặc Tây Bắc bố trí cửa sổ mang đến sinh khí bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Phong thủy cửa sổ phòng bếp

 Ảnh 10: Thiết kế cửa sổ nhà bếp hợp phong thủy sinh sôi vượng khí
Ảnh 10: Thiết kế cửa sổ nhà bếp hợp phong thủy sinh sôi vượng khí

Một khu vực không thể bỏ qua khi xây dựng phương án thiết kế phong thủy cửa sổ chính là phòng bếp. Nơi đây được ví như “trái tim” của ngôi nhà bởi chức năng “giữ lửa”, cung cấp nguồn năng lượng duy trì cuộc sống hằng ngày. Nếu không cẩn trọng trong vấn đề bố trí cửa sổ sẽ khiến ngoại khí xâm nhập gây ra nhiều bệnh tật nguy hiểm.

Phòng bếp nên thiết kế bao nhiêu cửa sổ là phù hợp? Tốt nhất từ một đến hai cửa sổ mẫu hai cánh để gia phúc khí cho không gian. Cũng bởi phòng bếp đã có sẵn một cửa thông gió nên cửa sổ chủ yếu đóng vai trò đón sáng và thu khí vào nhà.

Căn cứ trên diện tích căn phòng để lựa chọn kích cỡ cửa sổ theo phong thủy. Không nên bố trí cửa sổ có kích thước quá lớn sẽ đánh mất cảm giác ấm cúng của căn phòng. Ngược lại với cửa sổ quá hẹp tạo ra cảm giác bí bách, khó chịu. Đặc biệt là không thể giảm bớt mùi dầu mỡ, thực phẩm trong mỗi lần nấu nướng.

 Ảnh 11: Chiêm ngưỡng không gian thoáng đãng nhờ phong thủy cửa sổ chuẩn xác
Ảnh 11: Chiêm ngưỡng không gian thoáng đãng nhờ phong thủy cửa sổ chuẩn xác

Thiết kế phong thủy cửa sổ phòng bếp thuộc hướng Đông là tốt nhất. Hướng mặt trời mọc mang đến nguồn sinh khí dồi dào củng cố sức khỏe gia đình. Lựa chọn mẫu cửa theo hình khối vuông hoặc chữ nhật tạo thế vững chắc. Nên thiết kế ô cửa hợp nguyên tắc “Sinh – Lão – Bệnh – Tử” tạo ra không gian hoàn hảo cho căn nhà.

Phong thủy cửa sổ phòng thờ

 Ảnh 12: Những lưu ý cần biết khi bố trí cửa sổ trong phòng thờ gia tiên
Ảnh 12: Những lưu ý cần biết khi bố trí cửa sổ trong phòng thờ gia tiên

Phòng thờ được xem là không gian linh thiêng và trang nghiêm nhất trong nhà. Theo quan niệm phong thủy thì phòng thờ là nơi giao thoa giữa cõi âm và cõi dương, nơi cư ngụ của tổ tiên người đã khuất để con cháu thờ phụng. Thiết kế cửa sổ hợp phong thủy phòng thờ đảm bảo mối liên kết âm dương hòa hợp, không làm ảnh hưởng đến vượng khí gia đình.

Phòng thờ nên có từ một đến hai cửa sổ bốn cánh tùy theo kết cấu của ngôi nhà. Tuy nhiên, các cánh cửa này sẽ không được mở thường xuyên để đảm bảo khí tiết tôn nghiêm. Hạn chế bố trí quá nhiều loại cửa sổ nhỏ gây mất cảm giác tôn trọng với tổ tiên và thần linh.

Kích thước cửa sổ phù hợp được tính toán cân xứng với diện tích căn phòng. Nội thất bên trong chủ yếu là bàn thờ, đồ thờ, bộ bàn ghế trưng bày… Gia chủ không nên bố trí bàn thờ đối diện cửa sổ hoặc cửa chính. Xây dựng vách tường kín đáo và kiên cố ở phía sau bàn thờ. Không đặt cửa sổ phía trên, phía dưới hoặc bên cạnh bàn thờ.

Có thể bạn quan tâm: Những Điều Cấm Kỵ Gắn Vòi Nước Trong Nhà Bạn Nên Tránh

Sai lầm trong phong thủy cửa sổ cần tránh

 Ảnh 13: Đặt cửa sổ phạm phong thủy khiến gia đình gặp nhiều xui xẻo
Ảnh 13: Đặt cửa sổ phạm phong thủy khiến gia đình gặp nhiều xui xẻo

Cửa sổ là bộ phận giao thoa trực tiếp giữa không khí bên ngoài và bên trong ngôi nhà. Do đó mà gia chủ cần thiết kế phong thủy cửa sổ chuẩn xác. Đặc biệt nên hạn chế các lỗi tác động đến chức năng cửa sổ như sau:

  • Đầu giường kê sát cửa sổ: Nếu đặt giường ngủ cạnh cửa sổ sẽ gây ra cảm giác khó chịu cho người nằm ngủ. Do vậy mà gia chủ nên thay đổi hướng đặt giường để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Trong trường hợp không thể di chuyển vị trí đặt thì nên quay thân giường đối diện cửa sổ. Bố trí rèm cửa nhằm ngăn cản ánh sáng chiếu vào phòng.
  • Đặt giường ngủ đối diện cửa sổ: Ánh nắng từ cửa sổ chiếu thẳng vào mặt người ngủ gây khó chịu và ngột ngạt. Ngoài ra, cửa sổ đối diện sẽ tạo ra ảo giác như có ai nhìn chằm chằm vào mình khi ngủ. Do đó mà gia chủ nên lưu ý tránh các lỗi phong thủy cửa sổ như vậy.
  • Thiết kế cửa sổ sát đất: Đất tượng trưng cho ấm khí nếu có cửa sổ sát đất dẫn đến hiện tượng khí thoát âm. Các luồng khí lưu thông không thuận gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm cho gia chủ. Đồng thời thì tinh thần cũng bị ảnh hưởng bởi vận xấu quấy nhiễu.
  • Làm ô thoáng cửa sổ quá to: Xây dựng kích thước cửa sổ quá to làm hao hụt sinh khí trong căn phòng. Điều này sẽ khiến sức khỏe gia chủ giảm sút nặng nề, thậm chí mắc các chứng bệnh nan y.
  • Cửa sổ có tâm cùng cửa chính: Phong thủy cửa sổ tốt phải có hướng đặt lệch với cửa chính. Ngược lại thì điều xui xẻo sẽ xảy ra khiến gia chủ ăn không ngon, ngủ không yên. Tâm trạng sa sút trầm trọng khiến công việc và cuộc sống không còn suôn sẻ nữa.
  • Đặt quá nhiều cửa sổ liên tiếp: Thế cửa liên tiếp xảy ra cảm giác trống trải và không được bảo vệ kỹ càng cho không gian. Như vậy thì cửa sổ không thể phát huy chức năng điều hòa khí tiết bên ngoài cũng như bên trong ngôi nhà.
  • Xây cửa sổ tròn trong phòng ngủ: Các mẫu cửa sổ phù hợp cho phòng ngủ phải vuông vắn và tạo thế vững chãi. Điều này nhằm thể hiện khả năng bảo vệ vững chắc từ cửa sổ đối với nội thất bên trong.
  • Xây cửa sổ trần: Trần nhà là vị trí không phù hợp để xây dựng cửa sổ. Các luồng sinh khí thường vận động theo chiều ngang. Do đó cần đặt cửa sổ theo phương ngang thì mới có thể điều tiết tốt.
  • Để cửa sổ nhìn ra ống khói: Thiết kế ống khói trong nhà không quá phổ biến nhưng gia chủ cũng nên tránh đặt cửa sổ đối diện. Bộ phận này sẽ tiếp xúc trực tiếp với bên ngoài và mang theo luồng khí xấu vào nhà.
  • Đặt cửa sổ ở nơi tài vị: Phòng khách là không gian chứa đựng tài lộc và hướng tốt nhất của phòng khách được gọi là tài vị. Nếu đặt cửa sổ tại hướng này sẽ khiến vận khí tốt lành của gia đình “chảy ra ngoài”. Như vậy sẽ khiến gia chủ liên tiếp gặp chuyện xui xẻo trong làm ăn hoặc kinh doanh buôn bán.
  • Làm lưới bảo vệ cửa sổ dày quá: Lỗi phong thủy cửa sổ gây ảnh hưởng nặng nề đến giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà. Đồng thời khiến khí tiết khó lưu thông tạo ra cảm giác tù túng, bí bách trong nhà.
  • Làm cửa sổ cản sáng: Rèm cửa sổ hoặc thành cửa sổ quá dày sẽ làm cản trở khả năng lấy sáng từ cửa sổ. Nếu không được tiếp nhận năng lượng bên ngoài thì cơ thể con người sẽ suy yếu theo thời gian.
  • Mở cửa sổ vào trong: Nhiều gia đình thường xây loại cửa hướng vào trong nhà để bảo vệ độ bền. Thế nhưng điều này sẽ phạm phải nguyên tắc phong thủy gây cản trở con đường công danh và sự nghiệp của gia chủ.
  • Cải tạo cửa sổ có hướng không tốt: Phong thủy cửa sổ không nên chọn “hướng quỷ môn” gây điều tai vạ ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình. Nhưng nếu bắt buộc phải xây cửa sổ theo thế này thì gia chủ có thể hóa giải bằng cách cải tạo vách tường. Cố định cánh cửa sổ ở thế vững chắc, sau đó trồng thêm cây cảnh bên ngoài. 
  • Thiết kế cửa sổ đối cửa sổ hay cửa sổ đối với cửa chính: Nguyên tắc xây dựng cửa sổ quan trọng nhằm bảo vệ kết cấu vững chắc của ngôi nhà. Tránh các luồng khí vận động từ cửa sổ đối chọi trực tiếp với cửa chính dư thừa và ngột ngạt.

Bài viết trên giới thiệu đến bạn đọc cách thiết kế phong thủy cửa sổ trên từng phương diện như: hướng đặt, vị trí, kích cỡ, số lượng… Toàn bộ nội dung chủ yếu mang tính chất tham khảo nên bạn có thể lắng nghe tư vấn trực tiếp từ chuyên gia để đưa ra kết luận chính xác hơn. Tham khảo thêm thông tin khác tại chuyên mục phong thủy nhà ở

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

1 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

9 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

10 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

10 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

10 giờ trước