Khám phá không gian phòng ngủ cổ điển dát vàng

Thứ sáu, 13/11/2020-10:11

Đồ nội thất mang cảm hứng cổ điển luôn để lại ấn tượng mạnh mẽ: vẻ đẹp trong từng chi tiết, sự tinh tế của chạm khắc trang trí tinh xảo, đặc biệt là vẻ lấp lánh của các chi tiết vàng và bạc. Chính vì thế, Phòng ngủ cổ điển dát vàng là xu hướng trang phòng được ưa chuộng. Thiết kế dát vàng còn thể hiện địa vị xã hội thượng lưu của gia chủ.

Có thể bạn quan tâm: Gợi ý thiết kế phòng ngủ phong cách cổ điển trang nhã

Xu hướng thiết kế không gian nội thất theo phong cách cổ điển dát vàng

Ngày xưa ông cha ta đã dát vàng cho các sản phẩm như bát đĩa, tượng phật, đồ trang trí trong nhà để thể hiện sự quyền quý, giàu có của mình. Ngày nay, dát vàng trở nên phổ biến hơn bởi sự xuất hiện của những nguyên liệu dát vàng mới. Thay vì sử dụng kim loại vàng cán mỏng để dát thì lá vàng công nghiệp ra đời đã mang đến nhiều giá trị mới.

Phòng ngủ cổ điển thường được trang trí khá cầu kỳ và tinh xảo. Sự pha trộn hài hòa giữa hoa văn, màu sắc và kiểu dáng tạo nên sự khác biệt riêng cho từng không gian. Gam màu trầm thường được ưa chuộng trong phòng ngủ cổ điển và có sự đồng nhất trong toàn bộ căn phòng. Bởi nếu sử dụng quá nhiều màu sắc sẽ làm nhức mắt, đồng thời mất đi tính sang trọng và đẳng cấp quý tộc của nội thất Châu Âu này. Để tránh nhàm chán khi xung quanh toàn màu đơn sắc, điểm xuyết thêm các chi tiết dát vàng trên các nội thất luôn là lựa chọn hàng đầu.

 Ảnh 1: Xu hướng thiết kế không gian nội thất theo phong cách cổ điển dát vàng (Nguồn: Internet)
Ảnh 1: Xu hướng thiết kế không gian nội thất theo phong cách cổ điển dát vàng (Nguồn: Internet)

Dát vàng nội thất không phải xu hướng mới nhưng là xu hướng luôn được ưa chuộng và không bị lỗi thời. Phòng ngủ cổ điển dát vàng đem lại sự quyền quý, sang trọng. Điểm nổi bật của phòng ngủ này là sự thiết kế với những ý tưởng độc đáo, phong cách hoàng gia sang trọng, dát vàng lộng lẫy đem đến cảm giác như sống trong một cung điện thu nhỏ. Đây là phong cách trang phòng ngủ được rất nhiều người nổi tiếng ưa chuộng để thể hiện đẳng cấp và giàu có của mình như: Tổng thống Mỹ Donald Trump, diễn viên Lý Nhã Kỳ, ca sĩ Ngọc Sơn,…

Hướng dẫn thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách cổ điển dát vàng

Nghe có vẻ phức tạp nhưng trang trí phòng ngủ theo phong cách cổ điển này lại không quá khó. Chỉ cần lưu ý một vài chi tiết cơ bản, bạn hoàn toàn có thể mang phong cách thượng lưu này vào phòng ngủ của mình.

Giường ngủ

Giường tất nhiên là nhân vật chính của phòng ngủ. Hãy lưu ý các chi tiết nhỏ của giường. Nên chọn đầu giường được chạm khắc khéo léo, phần khung nền được dát vàng tỉ mỉ. Drap giường nên chọn drap lụa hoặc vải màu trơn nhằm tăng tính sang trọng và tinh tế cho phòng ngủ. Nên chọn màu cùng tone với rèm cửa.

 Ảnh 2: Thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách cổ điển dát vàng (Nguồn: Internet)
Ảnh 2: Thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách cổ điển dát vàng (Nguồn: Internet)

Rèm cửa

Trong quá trình làm lựa chọn nội thất phong cách cổ điển để làm đẹp cho phòng ngủ thì việc lựa chọn rèm cửa là vô cùng quan trọng vì nó quyết định sự ấn tượng cũng như sức hút của không gian.

Trước hết, hãy quan tâm đến chất liệu may rèm. Nên chọn chất liệu dày dặn, vừa có đặc tính chống nắng, cản sáng lại vẫn tạo được không gian riêng tư. Đồng thời, hoa văn và màu sắc rèm trang nhã, tinh tế phù hợp với kiểu dáng cửa và hài hòa với tone màu chung của phòng.

 Ảnh 3: Chất liệu dày dặn,cản sáng vẫn tạo được không gian riêng tư (Nguồn: Internet)
Ảnh 3: Chất liệu dày dặn,cản sáng vẫn tạo được không gian riêng tư (Nguồn: Internet)

Tủ quần áo, tủ đầu giường

Tủ quần áo là vật dụng không thể thiếu đối với nội thất phòng ngủ, tủ áo không chỉ dùng để đựng quần áo hoặc các vật dụng linh tinh mà tủ áo còn là vật dụng dùng để trang trí.

Về kích thước, nên chọn kích thước tủ phải phù hợp với diện tích phòng ngủ. Sẽ rất mất thẩm mỹ nếu phòng ngủ lớn mà đặt một chiếc tủ nhỏ con trong phòng và phòng nhỏ lại sử dụng một chiếc tủ lớn chiếm phần lớn diện tích sinh hoạt và ảnh hưởng tới kiến trúc căn phòng.

Về chất liệu, gỗ là chất liệu tối ưu cho phong cách cổ điển. Bề mặt gỗ được mài nhẵn, có thể giữ màu gỗ tự nhiên hoặc phủ sơn tùy vào tone màu chung của cả phòng. Tủ là vật dụng có thể có nhiều họa tiết chạm khắc và dát vàng.

Đèn trần

Đèn trần dạng đèn chùm tuy không nhất thiết phải có trong phòng ngủ nhưng đây là chi tiết khá đắt giá, giúp căn phòng thêm sống động và đôi chút lãng mạng. Đèn trần cổ điển được thiết kế theo hướng cầu kỳ, tỉ mỉ đến từng chi tiết lớn nhỏ, với họa tiết và đường nét uốn lượn cùng màu sắc sang trọng.

Khi chọn đèn trần nên lưu ý đến độ cao của trần phòng ngủ. Ưu tiên chất liệu kim loại được mạ vàng nhằm tăng tính thống nhất của phòng.

Những vật dụng trang trí nhỏ

Những vật dụng trang trí nhỏ mà có võ này sẽ góp phần sống động cho phòng của bạn. Bạn có thể kê thêm một chiếc khay kim loại mạ vàng trên tủ đầu giường để để vài món linh tinh. Hay một khung ảnh treo tường hoặc để bàn được dát vàng cũng khiến căn phòng thêm thú vị.

 Ảnh 4: Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách cổ điển dát vàng (Nguồn: Internet)
Ảnh 4: Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách cổ điển dát vàng (Nguồn: Internet)

Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách cổ điển dát vàng

Từ những mẹo trên, bạn hoàn toàn có thể trang trí phòng ngủ của mình mang hơi thở cổ điển với các chi tiết dát vàng. Tuy nhiên vẫn phải lưu ý những điều dưới đây để tránh biến phòng ngủ của bạn bị rối ren bởi quá nhiều chi tiết nhé.

  • Lưu ý tone màu thống nhất chung của cả phòng ngủ.
  • Chỉ nên có một đến hai màu chủ đạo
  • Các họa tiết của giường và tủ nên thống nhất
  • Không chọn ánh sáng đèn trần quá màu mè, ưu tiên màu trắng hoặc vàng

Có thể bạn quan tâm: Mẫu phòng ngủ kiểu Hàn Quốc ấn tượng cho ngôi nhà của bạn

Phòng ngủ cổ điển dát vàng đang là xu hướng thiết kế của nhiều người sống hiện đại. Đảm bảo tạo ra một không gian sống sang trọng dành cho giới thượng lưu. Nơi bạn có thể thoải mái thể hiện phong cách, lối sống của mình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

5 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

7 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

7 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

11 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

12 giờ trước