Hướng bếp tuổi Canh Ngọ 1990 tốt xấu cho Nam| Nữ mạng

Thứ ba, 24/11/2020-11:11

Từ xưa đến nay, khi thiết kế không gian nhà bếp hầu hết đều mọi gia chủ quan tâm đến việc đặt hướng bếp đặc biệt là người có tuổi Canh Ngọ. Bởi phong thủy luôn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến vận khí heo quan niệm của người Á Đông. Vậy hướng bếp tuổi Canh Ngọ đem đến những điều tốt, xấu như thế nào? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu nhé!

Sơ lược về tuổi Canh Ngọ sinh năm 1990


Ảnh 1: Tuổi Canh Ngọ thiết kế bếp hướng nào thì phù hợp
Ảnh 1: Tuổi Canh Ngọ thiết kế bếp hướng nào thì phù hợp

Trước khi tìm hiểu về cách xác định hướng bếp tuổi Canh Ngọ 1990, chúng ta hãy cùng điểm qua một thông tin về người sinh năm 1990.

  • Năm sinh: Canh Ngọ 1990
  • Năm sinh dương lịch: Từ ngày 4/2/1990 đến 3/2/1991
  • Tương sinh: Hợp với mệnh Hỏa, mệnh Kim
  • Tương khắc: Khắc với mệnh Thủy, mệnh Mộc
  • Ngũ hành: Mệnh thổ
  • Quẻ mệnh:
    • Nam mạng: Khảm thuỷ thuộc Đông tứ mệnh
    • Nữ mạng: Cấn thổ thuộc Tây tứ mệnh
  • Tính cách: Canh Ngọ đáng yêu thích được tự khen, tự sướng trong thế giới tinh thần riêng. Thích lấy mình làm trung tâm và muốn được người khác phục vụ. Tuy nhiên họ rất ít khi được đánh giá là vô tâm bởi họ luôn lấy suy nghĩ của người khác làm cách nghĩ của mình, quan tâm đến vấn đề người khác gặp phải.
  • Sự nghiệp: Canh Ngọ là tuổi thuộc số ít người làm được trong nhà nước văn phòng hay kinh doanh buôn bán. Đa phần họ không thích làm việc trong khuôn khổ truyền thống, và đặc biệt là cũng không chị được những công việc đòi hỏi tinh thần nhẫn nại. Dù có làm việc môi trường nào thì những người tuổi Canh Ngọ sẽ có phá cách riêng đáp ứng cái tôi của bản thân mình.

Xác định hướng đặt bếp tốt, xấu tuổi Canh Ngọ 1990


Ảnh 2: Cách xác định hướng bếp tuổi Canh Ngọ
Ảnh 2: Cách xác định hướng bếp tuổi Canh Ngọ

Việc xác định hướng bếp tuổi Canh Ngọ thực sự rất quan trọng. Ngoài việc mang lại không gian sống tiện nghi xác định hướng bếp tốt sẽ đem đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ. Đối với gia chủ tuổi Canh Ngọ muốn xác định được đặt bếp hướng nào tốt, xấu thì cũng cần phụ thuộc vào chủ nhà là nam hay nữ.

Hướng bếp tốt nên đặt

Hướng bếp nam Canh Ngọ 1990 nên đặt: Đông Nam (Sinh Khí), Bắc (Phục Vị), Nam(Diên Niên), Đông (Thiên Y). Còn đối với nữ: Tây Nam (Sinh Khí), Đông Bắc (Phục Vị), Tây (Diên Niên), Tây Bắc (Thiên Y). Cụ thể được hiểu như sau:

Hướng Tốt Nam mạng Nữ mạng
Sinh Khí Đông Nam Tây Nam
Phục Vị Bắc Đông Bắc
Diên Niên Nam Tây
Thiên Y Đông Tây Bắc
  • Hướng Sinh Khí: Đây là cung được đánh giá tốt nhất trong bốn cung của bát trạch, vừa tốt cho sức khỏe tài lộc vừa tốt cho việc trường thọ, đường con cái cũng trở nên thuận lợi hơn. Đặc biệt, hướng này cực kỳ có lợi cho nam giới.
  • Hướng Phục Vị: Đây là cung bình yên, trấn tĩnh, hướng này sẽ giúp cho khả năng tài chính của gia đình tốt, quan hệ cha mẹ, vợ chồng, con cái trở nên gắn kết, thân mật hơn.
  • Hướng Diên Niên: Đây là cung hòa thuận, nên gia đình sẽ được hạnh phúc dài lâu, sống hòa thuận, sung túc. Tốt cho việc ngoại giao, giao tiếp trong gia đình cũng như ngoài xã hội.
  • Hướng Thiên Y: Hướng này rất phù hợp với người phụ nữ trong gia đình, giúp gia đình tránh được bệnh tật, tăng thêm thịnh vượng, hạnh phúc cho gia chủ. Có âm lực trợ giúp cũng như quý nhân phù trợ.

Ảnh 3: Hướng bếp tuổi Canh Ngọ được xác định có 4 hướng tốt
Ảnh 3: Hướng bếp tuổi Canh Ngọ được xác định có 4 hướng tốt

Hướng bếp xấu nên tránh

Hướng bếp xấu nam Canh Ngọ 1990 nên tránh: Tây Nam (Tuyệt Mệnh), Tây Bắc (Lục Sát), Đông Bắc (Ngũ Quỷ), Tây (Hoạ Hại). Còn đối với nữ nên tránh hướng: Đông Nam (Tuyệt Mệnh), Đông (Lục Sát), Bắc (Ngũ Quỷ), Nam (Hoạ Hại). Cụ thể:

Hướng xấu (tọa bếp) Nam mạng Nữ mạng
Tuyệt Mệnh Tây Nam Đông Nam
Lục Sát Tây Bắc Đông
Ngũ Quỷ Đông Bắc Bắc
Hoạ Hại Tây Nam
  • Hướng Tuyệt Mệnh: Đây được đánh giá là hướng xấu nhất trong phong thủy, khi đặt bếp theo hướng tuyệt mệnh, cuộc sống của gia chủ sẽ bị đảo lộn, ảnh hưởng trực tiếp đến các thành viên trong gia đình khiến con đường công danh sự nghiệp bấp bênh,...
  • Hướng Lục Sát: Đây là một trong nhưng hướng xấu cho mệnh số của gia chủ, Cung lục sát sẽ làm đảo lộn các mối câm hệ về tình cảm hay công việc, gây ra nhưng thù hận, kiện tụng. Do đó cần tránh khi thiết kế hướng bếp tuổi Canh Ngọ.
  • Hướng Ngũ Quỷ: Đây là cung mang lại điểm hung, nếu thiết kế hướng bếp cho người tuổi ngọ 1990 sẽ khiến gia hôn nhân của gia chủ bị rạn nứt, khó cảm thông cho nhau. Lâu dần tình cảm vợ chồng không còn gắn kết có thể dẫn tới tình trạng ly hôn.
  • Hướng Hoạ Hại: Đây cũng là một cung được các chuyên gia đánh giá sẽ không đem đến nhiều may mắn cho gia chủ. Khiến tiền tài vật chất và các mối quan hệ của gia chủ cứ thể mà biến mất, hay bị tiểu nhân quấy phá trong việc làm ăn, mua bán.

Ảnh 4: Thiết kế bếp cần tránh những hướng xấu để đem đến vận may cho gia chủ
Ảnh 4: Thiết kế bếp cần tránh những hướng xấu để đem đến vận may cho gia chủ

Do đó khi xây dựng hướng bếp tuổi Ngọ 1990, bạn nên chú ý tránh những hướng này để không gian bếp của gia đình được phát huy hết tác dụng và giúp cho gia đình trở nên thịnh vượng và bình yên.

Hướng dẫn đặt bếp đại cát tuổi Canh Ngọ 1990

Theo nguyên tắc "tọa hung hướng cát" khi lựa chọn hướng bếp.Tọa hung hướng cát tức là đặt bếp ở hướng xấu, còn mặt bếp đun hướng về phía tốt để dùng lửa đốt cháy hết cái xấu ở hướng đặt bếp.Còn hướng cát để đón khí tốt, đón nguồn năng lượng tích cực đem lại nhiều vận may, may mắn cho gia chủ.

Cụ thể, Nam Canh Ngọ thuộc Đông Tứ Mệnh nên hướng tốt là Đông, Đông Nam, Bắc, Nam. Nữ Canh Ngọ thuộc Tây Tứ Mệnh nên hướng tốt là Tây, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam. Sau khi xác định được hướng tốt, chiếu sang ta xác định được tọa ứng với hướng đó. Cụ thể:

Canh Ngọ Nam

Như đã đề cập ở trên, nam giới tuổi Canh Ngọ thuộc đông tứ mệnh nên các hướng Đông, Đắc, Nam, Đông Nam sẽ là những hướng phù hợp nhất với phong thủy để đặt bếp. 

  • Tọa Tây Bắc hướng Đông Nam: Khi đặt bếp theo hướng đông nam có tọa ở tây bắc thuộc cung tuyệt mệnh cực xấu nên nó sẽ bị thiêu đốt, giúp gia đình hóa giải được những điềm xấu do cung tuyệt mệnh đem lại. Tóm lại, người mệnh Khảm nết thiết kế bếp ở hướng Đông Nam để đảm bảo được nguyên tắc tọa hung hướng cát giúp gia đình đón được nhiều sinh khí tốt, hóa giải điểm xấu.
  • Tọa Tây hướng Đông: Hướng này thì vô cùng tốt. Theo như phong thủy thì bếp dun sẽ thiêu đốt hết những điểm xấu tại cung nó tọa, vì vậy những điềm không may mắn của cung Họa hại sẽ được hóa giải. Người mệnh Khảm đặt bếp theo hướng này sẽ đơn được khi tốt của cung Thiên y đem đến nhiều niềm vui cho gia đình.
  • Tọa Bắc hướng Nam: Thiết kế bếp theo hướng này thì gia đình của người tuổi Canh Ngọ sẽ có được hạnh phúc dài lâu, mối quan hệ của các thành viên trong gia đình luôn hòa thuận và gắn kết với nhau ngày càng chặt. Đem đến nhiều tài lộc và năng lượng tích cực. Ngoài ra, nó cũng sẽ giảm bớt đi những xui xẻo, sự cố cho gia chủ.
  • Tọa Nam hướng Bắc: Khi đặt bếp hướng Nam thuộc cung Diên niên nên sẽ đem đến sự vững vàng cho chủ nhà, những mối quan hệ của các thành viên trong gia đình ngày càng trở nên thân mật, vợ chồng hiểu nhau nhiều hơn nên tháo gỡ được những tranh luận. Tóm lại, hướng bếp này sẽ đến sự thịnh vượng cho gia đình.

Ảnh 5:Hướng đặt bếp khác nhau sẽ đem đến may mắn khác nhau
Ảnh 5:Hướng đặt bếp khác nhau sẽ đem đến may mắn khác nhau

Canh Ngọ Nữ

Dưới đây sẽ là cách đặt hướng bếp tuổi Canh Ngọ nữ 1990 mà bạn có thể tham khảo:

  • Tọa Đông Nam hướng Tây Bắc: Người mệnh Cấn nên thiên kế hướng bếp theo hướng tây bắc tọa đông nam để có thể phát huy hết tác dụng của nguyên tắc tọa hung hướng cát nhằm đem đến sự thịnh vượng, hạnh phúc. Tuyệt đối không được đặt hướng bếp ngược lại vì nó làm mất đi những điều may mắn mà cung thiên y đem lại.
  • Tọa Đông hướng Tây: Nếu được hướng này thì gia đình của người tuổi nữ Canh Ngọ sẽ luôn yêu thương nhau, vợ chồng sẽ hiểu nhau hơn và ngày càng gắn kết mật thiết. Con cái trong gia đình luôn vâng lời bố mẹ. Bên cạnh đó, khi đặt bếp theo hướng Tây nó sẽ thiêu đốt những điềm xấu mà cung lục sát đem lại giúp gia chủ tránh được nhưng sự mất mát về tài sản hay công việc,....
  • Tọa Đông Bắc hướng Tây Nam: Người mệnh cấn đặt bếp hướng tây nam sẽ nhận được cung sinh khí, đây là cung được đánh giá là tốt nhất trong bát trạch. Mang lại vương khí cho các thành viên trong gia đình, tốt cho cả sức khỏe và đường sinh con nối dõi. Bên cạnh đó, hướng này còn có ích cho con đường thăng tiến, tạo ra sức sống dồi dào.
  • Tọa Tây Nam hướng Đông Bắc: Đặt bếp hướng này sẽ giúp cho cuộc sống của chủ nhà thêm vững chắc hơn. Khả năng tài chính ngày càng tăng nhờ sự phát triển của công việc kinh doanh, đới sống gia đình trở nên đầy đủ và ấm cúng hơn.

Lưu ý khi bố trí hướng bếp tuổi Canh Ngọ


Ảnh 6: Một số vấn đề cần lưu ý khi đặt hướng bếp
Ảnh 6: Một số vấn đề cần lưu ý khi đặt hướng bếp

Việc bố trí lại không gian để hướng bếp phù hợp với  hướng và vị trí các đồ dùng nội thất hoặc thiết bị gia dụng trong nhà sẽ vừa mang tính chất về mặt thẩm mỹ, khoa học lại có ý nghĩa phong thủy rất lớn. Cần lưu ý bố trí hướng bếp với đồ dùng sau:

  • Chậu rửa: Nên được đặt ở các hướng xấu như tây nam, tây, đông, tây bắc để có thể cuốn trôi đi những điểm chẳng lành, đem lại sự bình an cho cuộc sống gia đình.
  • Cửa đối với bếp nấu: Không nên thiết kế đối diện với cửa chính, để tránh đem lại điềm chẳng lành cho các thành viên trong gia đình. Do đó, cần tránh thiết kế hướng đặt bếp với cửa chính.
  • Tủ lạnh, lò vi sóng: Khi đặt các thiết bị nội thất trong phòng bếp cần đặt gần thì cũng phải cách xa tối thiểu 60cm.
  • Trên giếng, hầm hút: Vì bếp tượng trưng cho hỏa, mà hỏa khắc thủy nên đặt như vậy sẽ đem đến nhiều tai ương cho gia chủ, khiến người thân thương hay bị bệnh, đau ốm dẫn đến mất hòa khí trong gia đình.
  • Bàn ăn nhà bếp: Bàn ăn nhà bếp nên lựa chọn các nguyện bằng gỗ, kim loại có màu nâu và sắc vàng, đặt ở gần nơi nấu ăn. Như vậy sẽ thuận tiện hơn trong việc nấu nướng, ăn uống và dọn dẹp.
  • Màu sắc: Gia chủ tuổi Canh Ngọ nên lựa chọn những gam màu đỏ đậm hoặc sắc vàng cho không gian bếp. Vì màu đỏ tượng trưng cho lửa, đem lại ý nghĩa căn bếp luôn luôn cháy, luôn đem đến hơi ấm cho gia đình giúp gia đình thêm yêu thương nhau và thêm phần gắn kết.

Trên đây là một số thông tin về cách xác định và thiết kế hướng bếp tuổi Canh Ngọ 1990 tốt xấu cho Nam| Nữ mà chúng tôi muốn gửi đến cho các bạn. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho các bạn đầy đủ thông tin để bạn có thể xác định được đúng hướng bếp phù hợp nhé. Chúc các bạn có thể thiết kế cho mình được không gian bếp thật phù hợp nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

8 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

8 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

8 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

8 giờ trước

Các công ty chứng khoán gia tăng sức nóng "cuộc đua" tăng vốn

9 giờ trước