Phó Chủ tịch mới của FLC thay thế cho ông Đặng Tất Thắng là ai?

Thứ năm, 18/08/2022-14:08
Kể từ ngày 17/8, ông Đặng Tất Thắng thôi giữ vị trí Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, người thay thế là ông Doãn Hữu Đoàn.

Mới đây, HĐQT của Tập đoàn FLC đã chấp thuận đề nghị thôi giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT đối với ông Đặng Tất Thắng kể từ ngày 17/08/2022. Trước đó, vào ngày 29/7, phía HĐQT của FLC đã nhận được đơn xin từ nhiệm thành viên HĐQT của ông Thắng. Theo đó, tập đoàn cũng có quyền bầu cũng như miễn nhiệm đối với các chức vụ chủ tịch và phó chủ tịch HĐQT. Thế nhưng, chỉ có hội đồng cổ đông mới có thẩm quyền bầu và miễn nhiệm tư cách của các thành viên HĐQT. 

Đến ngày 18/8, phía FLC đã có công văn gửi tới Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM để thông báo về việc thay đổi nhân sự. Theo FLC, ông Đặng Tất Thắng vẫn có các quyền và nghĩa vụ của một thành viên HĐQT cho đến khi ĐHĐCĐ chấp thuận đề nghị về việc thôi giữ chức thành viên HĐQT. 

Trước đó vào ngày 2/7, tập đoàn FLC đã tổ chức đại hội cổ đông bất thường để miễn nhiệm ba thành viên HĐQT và bầu bổ sung thêm 3 thành viên mới. Điều đáng nói, do chưa hoàn tất báo cáo tài chính kiểm toán cả năm 2021 nên FLC không đủ điều kiện để tổ chức đại hội cổ đông thường niên 2022, vì thế cũng chưa biết khi nào ông Thắng có thể được chính thức miễn nhiệm để rời khỏi HĐQT của FLC.


Ông Doãn Hữu Đoàn sinh năm 1982, hiện đang đảm nhận chức Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT kiêm chức Phó Tổng Giám đốc hãng hàng không Bamboo Airways
Ông Doãn Hữu Đoàn sinh năm 1982, hiện đang đảm nhận chức Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT kiêm chức Phó Tổng Giám đốc hãng hàng không Bamboo Airways

Ngày 17/8, ban lãnh đạo của Tập đoàn FLC cũng đã ông Doãn Hữu Đoàn - thành viên HĐQT đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch HĐQT thay thế cho ông Đặng Tất Thắng. Được biết, ông Đoàn chính là một trong 3 thành viên HĐQT được bầu bổ sung tại đại hội bất thường ngày 2/7 vừa qua, bên cạnh ông Lê Thái Sâm và ông Lê Bá Nguyên. 

Ông Doãn Hữu Đoàn sinh năm 1982, hiện đang đảm nhận chức Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT kiêm chức Phó Tổng Giám đốc hãng hàng không Bamboo Airways. Theo như giới thiệu của FLC, ông Doãn Hữu Đoàn là cử nhân Kinh tế - Luật và Thạc sĩ kế toán của Trường Đại học Công nghệ TP HCM. Vị doanh nhân 8x đã có nhiều năm kinh nghiệm tại nhiều tổ chức tín dụng và tổ chức tài chính.

Trong khoảng thời gian từ năm 2005 đến năm 2007, ông Đoàn từng làm việc tại Ngân hàng ACB. Từ năm 2007 đến năm 2015, ông công tác tại Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam. Sau đó, ông làm việc tại Công ty Cổ phần chứng khoán MB (MBS) từ năm 2015 cho đến khi được bổ nhiệm vào HĐQT của Tập đoàn FLC. 

Hiện tại, ông Doãn Hữu Đoàn còn là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần An Khang Phú Thịnh và là Thành viên HĐQT Công ty cổ phần Sách Đại học - Dạy nghề. Mới ngày 13/8 vừa qua, ông Doãn Hữu Đoàn còn được bầu giữ vị trí Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT Hãng hàng không Bamboo Airways. 

Trong khi đó, ông Đặng Tất Thắng từng có thời gian đảm nhận vị trí Chủ tịch và Tổng Giám đốc của Bamboo Airways. Đến ngày 29/7, ông Thắng thôi chức Tổng Giám đốc và ngày 13/8, ông lại tiếp tục rời ghế Chủ tịch HĐQT của hãng hàng không này.
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Việt Nam tăng tốc bồi dưỡng nhân tài cho lĩnh vực công nghiệp bán dẫn

9 giờ trước

Quý I/2024 có gần 30 doanh nghiệp lãi ròng hơn nghìn tỷ đồng, cái tên nào sáng nhất?

9 giờ trước

Giá vàng trong nước và thế giới sắp tới sẽ biến động như thế nào?

9 giờ trước

Nhà đầu tư đang “săn đón” phân khúc bất động sản nào nhiều nhất?

10 giờ trước

Thị trường bất động sản “hút mạnh” lực lượng môi giới

10 giờ trước