"Ông vua" bất động sản với cách làm giàu ngược đời: Dù nhiều tiền đến thế nào cũng luôn tìm cách cho bản thân "nhẵn túi"

Thứ hai, 16/05/2022-09:05
Là một chàng thanh niên không có tương lai cho đến ông trùm ngành sales, Grant Cardone đã có bước chuyển mình ngoạn mục chỉ nhờ vào một câu nói.

Theo Nhịp sống kinh tế, Grant Cardone là triệu phú tự thân nổi tiếng của Mỹ đồng thời là chuyên gia đầu tư bất động sản sở hữu ba công ty giá trị hàng triệu USD cùng nhiều đầu sách nổi tiếng. Bên cạnh công việc kinh doanh, Grant Cardone cũng đảm nhiệm vai trò là người dẫn chương trình radio có tên Cardone Zone. Được biết, ông lớn lên trong hoàn cảnh vắng bóng người cha. Trải qua thời thiếu niên giông tố rồi sau đó đến phá sản năm 25 tuổi. Những tưởng rằng một chàng trai ăn chơi trác táng như Grant Cardone sẽ có một cái kết không mấy tươi sáng nhưng sự thật là ông đã trở thành một trong những tỷ phú tự thân nổi tiếng và được kính trọng hàng đầu nước Mỹ, đồng thời cũng là một diễn giả truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên toàn thế giới. 


Grant Cardone là triệu phú tự thân nổi tiếng của Mỹ đồng thời là chuyên gia đầu tư bất động sản sở hữu ba công ty giá trị hàng triệu USD cùng nhiều đầu sách nổi tiếng
Grant Cardone là triệu phú tự thân nổi tiếng của Mỹ đồng thời là chuyên gia đầu tư bất động sản sở hữu ba công ty giá trị hàng triệu USD cùng nhiều đầu sách nổi tiếng

Suốt thời niên thiếu đã lầm đường lạc lối

Grant Cardone từng chia sẻ với Huffington Post như sau: "Phần lớn thời gian niên thiếu và những năm trưởng thành đầu tiên, mọi người đều nhận xét tôi là người thiếu kiểm soát, chuyên gây rối và tính tình khó chịu, năng động quá mức. Tôi luôn cảm thấy cực kỳ nhàm chán, luôn trong tâm thế tìm kiếm các trò tiêu khiển để cho mỗi ngày trở nên thú vị hơn". 

Tại trường cấp 3, Grant Cardone cảm thấy bản thân không thể hòa hợp được với đám đông và có tâm lý chống đối. Vào năm 23 tuổi, ông đã trở thành một kẻ chuyên gây rối khét tiếng đồng thời cũng có xu hướng ám ảnh cưỡng chế. 

Đến năm 25 tuổi, Grant Cardone mới thực sự thức tỉnh. Ông đã bắt đầu điều trị những vấn đề tâm lý đồng thời cũng dồn thời gian, cống sức để xây dựng sự nghiệp. Trong cuốn sách "kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh", Grant Cardone cho rằng để có thể thực sự thành thạo bất cứ thứ gì thì bạn phải dốc hết sức mình cống hiến cho nó. Nếu như bán hàng là nghề của bạn thì bạn phải cống hiến bản thân, sức lực, hết thảy nguồn lực cho nghề bán hàng. Còn nếu như bán hàng không phải là nghề của bạn thì bạn nên khắc cốt ghi tâm thành công của bạn sẽ phụ thuộc lớn vào kỹ năng này. Chính vì thế, bạn nên tìm hiểu và học hỏi nó. Hơn thế, bạn cũng phải chấp nhận bán hàng chính là kỹ năng phải học để đạt được thành công trong cuộc sống, kỹ năng này chính là khởi điểm cho hành trình tìm đến một cuộc sống và sự nghiệp giàu có. Vào năm 2017, Grant Cardone đã được Tạp chí Forbes bình chọn là một trong 25 chuyên gia thị trường đáng theo dõi nhất trong năm. Hiện tại, ở tuổi 64 ông đang là chủ sở hữu của The Cardone Group, Cardone Acquisitions, Cardone Enterprises cùng nhiều công ty tư nhân khác với tổng tài sản ước tính lên đến 750 triệu USD. 



Vào năm 2017, Grant Cardone đã được Tạp chí Forbes bình chọn là một trong 25 chuyên gia thị trường đáng theo dõi nhất trong năm
Vào năm 2017, Grant Cardone đã được Tạp chí Forbes bình chọn là một trong 25 chuyên gia thị trường đáng theo dõi nhất trong năm

Dù được mệnh danh là "ông vua bán hàng" nhưng lại từng căm ghét công việc mình làm

Vị triệu phú này cho biết, ông chọn làm nhân viên kinh doanh bởi vì đường cùng chứ không phải vì đam mê. Mọi người nhận xét ông là sinh ra để làm sales nhưng sự thật lại không phải như vậy. Grant Cardone tự nhận mình là người có tố chất bán hàng kém cỏi nhất. Không những thế, ông còn căm ghét nghề này trong 8 năm đầu. Vị triệu phú này từng nói rằng: "Tôi làm nghề này không phải vì muốn mà là để sống. Nghề này đã được định sẵn cho tôi thì chẳng giúp kiếm được xu nào. Bán hàng là công việc duy nhất tôi được gọi đi làm lúc đó. Và tôi ghét nó". Ông cũng từng tâm sự với chú mình rằng: "Thì cháu cũng đâu có đi học để bị thất nghiệp".

Mặc dù là một người bán hàng nhưng khi đó ông ghét phải gây dựng mối quan hệ với khách hàng, hỏi những câu điều tra hay ghét phải đưa ra lời đề nghị, ghét bị từ chối và nhiều thứ khác nữa. Cho đến một ngày nọ, ông đã nhận ra cuộc sống của mình phụ thuộc vào nghề này và quyết định ngừng than thở, tập trung làm việc cho tốt. Và người tác động đến Grant Cardone chính là Gray, anh từng nói rằng: "Anh ghét bán hàng vì anh chẳng biết gì về nó cả đấy. Nghe đoạn băng này thử xem”. Sáu đó Gray đã trao cho Grant cuốn băng cassette của một người dạy bán hàng. Sau 30 ngày tiếp theo, số lượng mà Grant bán được đã tăng lên gấp đôi. Điều thú vị chính là điều mà ông ghét trong suốt 8 năm lại khiến Grant yêu thích. Trong thời gian 9 tháng, Grant đã lọt top 1% nhân viên xuất sắc nhất trong ngành và yêu thích việc bán hàng. Chỉ trong thời gian 5 năm, Grant đã mở một công ty dạy các cá nhân tổ chức và cách thức bán hàng mới. Trước năm 30 tuổi, ông đã góp mặt trong danh sách triệu phú, ông cũng là một chuyên gia bán hàng quốc tế, huấn luyện bán hàng và diễn giả tạo động lực đồng thời là tác giả của những cuốn sách bán chạy nhất theo bảng xếp hạng của New York Times. 

Trên cương vị là một chuyên gia nổi tiếng, ông đã chuyên hỗ trợ tư vấn và hoạch định cho các chương trình bán hàng cho các tổ chức thuộc mọi quy mô. Ông cũng có ảnh hưởng tích cực đến việc bán hàng trăm ngàn người và tổ chức trên toàn thế giới. 



Vị triệu phú này cho biết, ông chọn làm nhân viên kinh doanh bởi vì đường cùng chứ không phải vì đam mê
Vị triệu phú này cho biết, ông chọn làm nhân viên kinh doanh bởi vì đường cùng chứ không phải vì đam mê

Cách làm giàu ngược đời của "ông vua bán hàng"

Bằng tinh thần cầu tiến không ngừng nghỉ cùng năng lượng làm việc vô tận, cuối cùng thì Grant đã chạm tay tới thành công. Từ một nhân viên chắt chiu từng đồng lương cho đến khi kiếm được mỗi tháng 3.000 USD và hiện tại Grant là ông chủ của nhiều công ty. Người đàn ông này cũng đã trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc đời. Trong cuộc phỏng vấn với CNBC, vị triệu phú tự thân này cho biết: "Số tiền làm cho tôi nhớ nhất không phải là 1 triệu USD mà là 3.000 USD. Bởi vì nó có vai trò quan trọng nhiều hơn đối với tôi, nó đã thay đổi sự tự tin và thay đổi được niềm tin ở trong tôi, thay đổi cả cách nhìn nhận và định nghĩa tiềm năng của chính mình".  

Vị tỷ phú này cho biết dù bản thân có nhiều tiền đến đâu thì vẫn luôn chọn cách làm cho bản thân mình nhẵn túi. Nguyên nhân chính là không để cho đồng tiền của mình ngồi im. 



Bằng tinh thần cầu tiến không ngừng nghỉ cùng năng lượng làm việc vô tận, cuối cùng thì Grant đã chạm tay tới thành công
Bằng tinh thần cầu tiến không ngừng nghỉ cùng năng lượng làm việc vô tận, cuối cùng thì Grant đã chạm tay tới thành công

Vị triệu phú này cũng cho biết để yêu thích và kiếm tiền được từ nghề bán hàng thì chúng ta phải làm hai điều, một là luôn nhớ rằng đây là cần câu cơm của mình, điều thứ hai chính là học cách bán hàng. Kể cả có năng khiếu bẩm sinh thì bạn vẫn phải học bài bản từng bước. Là người được giới kinh doanh gọi với biệt danh là Phù thủy bán hàng, những triết lý kinh doanh của ông đã trở thành kim chỉ nam cho bất kỳ ai muốn dấn thân vào ngành sales mà còn định nghĩa lại toàn bộ những khái niệm đã lỗi thời trong suốt một thời gian dài. Đối với ông, bán hàng không chỉ là một ngành nghề mà nó còn là điều kiện tiên quyết của cuộc sống. 

Một trong những bí quyết kinh doanh được triệu phú Grant Cardone duy trì cho đến thời điểm hiện tại là khi đã tăng thu nhập thì sẽ nhanh chóng chuyển số tiền sang một tài khoản khác mà bản thân không thể nào tiêu được. Grant Cardone cho biết, số tiền đó sẽ được dành cho việc đầu tư trong tương lai. Song song với đó là việc nhẵn túi sẽ giúp cho chúng ta có thêm nhiều động lực để kiếm tiền. Triệu phú Grant Cardone cho biết: "Tiết kiệm chính là bước đầu để làm giàu nhưng không phải chỉ tích lũy tiền để đấy mà phải dùng số tiền đó để đầu tư". Ngoài ra, vị doanh nhân này cũng cho rằng, nếu như muốn trở nên giàu có thì chúng ta phải liên tục lặp lại cũng như củng cố những điều này. Ở trong xã hội hiện tại, không có gì là đảm bảo chúng ta kiếm được nhiều tiền như triệu phú Grant Cardone nhưng chắc chắn một điều rằng, nếu như lập nghiệp theo như lời khuyên của ông và đủ kiên cường, không bỏ cuộc thì sớm muộn gì cũng có thể thành công. 

Theo: Nhịp sống kinh tế
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

6 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

8 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

8 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

12 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

13 giờ trước