Ông nông dân Yên Bái có trong tay bạc tỷ nhờ mua đất đầu tư nuôi trâu, bò

Thứ năm, 10/02/2022-17:02
Sau một thời gian chăm sóc tốt thì đàn trâu của anh Hoàng Văn Xuân (Hạnh Sơn, Nghĩa Lộ, Yên Bái) đã mua thêm bò về nuôi. Tính đến nay, anh Xuân đã sở hữu trong tay 28 con trâu, 5 con bò trị giá gần 1 tỷ đồng. 

Mỗi năm bán trâu, bò thu về khoản lãi trên 100 triệu đồng

Xuất phát trừ phong trào thi đua phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo trên địa bàn của xã Hạnh Sơn, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái thì đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình cho việc nông dân làm kinh tế giỏi. Trong số đó có anh Hoàng Văn Xuân tại thôn Đình Cại. 

Được biết, sau khi xây dựng gia đình thì anh Xuân đã được bố mẹ cho ra ở riêng. Mới đầu thì cuộc sống gia đình anh cũng gặp không ít khó khăn. Vì thế mà hai vợ chồng anh luôn động viên nhau chăm chỉ làm ăn trên diện tích đất ít ỏi mà bố mẹ chia cho. Tuy nhiên, dù cho anh chị phấn đấu đến mức nào thì cũng không đủ ăn nói gì đến việc có của ăn của để. 


Sau một thời gian chăm sóc tốt thì đàn trâu của anh Hoàng Văn Xuân (Hạnh Sơn, Nghĩa Lộ, Yên Bái) đã mua thêm bò về nuôi, đến nay, anh Xuân đã sở hữu trong tay 28 con trâu, 5 con bò trị giá gần 1 tỷ đồng
Sau một thời gian chăm sóc tốt thì đàn trâu của anh Hoàng Văn Xuân (Hạnh Sơn, Nghĩa Lộ, Yên Bái) đã mua thêm bò về nuôi, đến nay, anh Xuân đã sở hữu trong tay 28 con trâu, 5 con bò trị giá gần 1 tỷ đồng

Nhằm từng bước nâng cao đời sống cho gia đình thì anh Xuân đã mạnh dạn vay vốn từ Phòng giao dịch của Ngân hàng Chính sách xã hội cùng Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn của Thị xã Nghĩa Lộ. Số tiền này anh đã quyết định mua 4 con trâu giống về nuôi. 

Sau một thời gian chăm sóc thì đàn trâu 4 con của anh Xuân đã phát triển tốt. Lúc này, anh Xuân quyết định mua thêm bò về để nuôi. Tính đến nay, gia đình anh có 28 con trâu và 5 con bò với trị giá gần 1 tỷ đồng. 

Anh Hoàng Văn Xuân chia sẻ rằng: "Sau khi đã tham quan và học hỏi kinh nghiệm từ một số mô hình phát triển chăn nuôi trâu bò thì tôi thấy được nó có thể mang lại được hiệu quả kinh tế cao. Vì thế, tôi đã quyết tâm xây dựng chuồng trại, mua trâu, mua bò giống về để phát triển chăn nuôi. Với cách này thì thu nhập của gia đình đã ngày một khá lên. Bình quân mỗi năm tôi bán từ 2 - 4 con trâu, bò và thu về trên 100 triệu đồng". 

Thành công nhưng vẫn không ngừng học hỏi

Để có thêm kiến thức bảo vệ được đàn gia súc tránh các loại dịch bệnh thì anh Xuân đã tích cực tham gia các lớp huấn luyện về chuyển giao khoa học, kỹ thuật nuôi trâu - bò, trồng cỏ voi để làm thức ăn cho gia súc do xã và thị xã tổ chức. Bên cạnh đó anh Xuân còn tìm tòi và học hỏi thêm kinh nghiệm nuôi gia súc trên sách, báo đài và từ những người bạn đã thành công với mô hình chăn nuôi. 

Không những thế, anh Xuân còn luôn chú trọng đến việc tích trữ nguồn thức ăn cho gia súc nhất là vào giai đoạn vỗ béo nhất. Cách dùng của người nông dân này chính là dùng cỏ voi, thân chuối tươi xay nhuyễn và trộn với cám cùng một số thức ăn khác giàu chất dinh dưỡng để làm thức ăn cho gia súc của mình. 

Hơn nữa, để có được lượng thức ăn đủ cho trâu - bò quanh năm thì anh Xuân đã tích trữ rơm khô và chuyển 1.000 m2 ruộng kém hiệu quả sang trồng cỏ voi. Còn về nước uống cho gia súc, anh xuân thường pha thêm các loại muối khoáng cần thiết để tăng cường sức đề kháng. Đồng thời, anh còn chú trọng dọn dẹp vệ sinh, che chắn chuồng trại cho gia súc luôn thoáng mát trong mùa hè nhưng vẫn ấm áp vào mùa đông. Đặc biệt, anh vẫn luôn chú trọng đến việc tiêm phòng vaccine phòng dịch đầy đủ cho gia súc. 


Để có thêm kiến thức bảo vệ được đàn gia súc tránh các loại dịch bệnh thì anh Xuân đã tích cực tham gia các lớp huấn luyện về chuyển giao khoa học, kỹ thuật nuôi trâu - bò, trồng cỏ voi để làm thức ăn cho gia súc do xã và thị xã tổ chức
Để có thêm kiến thức bảo vệ được đàn gia súc tránh các loại dịch bệnh thì anh Xuân đã tích cực tham gia các lớp huấn luyện về chuyển giao khoa học, kỹ thuật nuôi trâu - bò, trồng cỏ voi để làm thức ăn cho gia súc do xã và thị xã tổ chức

Dắt túi 500 triệu đồng mỗi năm từ các nguồn thu khác nhau

Trong thời gian tới, anh Xuân đã tiếp tục vay vốn để mua thêm trâu - bò về nuôi và quy hoạch lại hệ thống chuồng trại. Bên cạnh đó, để thu nhập của gia đình không ngừng tăng thêm thì anh Xuân đã mở thêm cửa hàng tạp hóa, phân bón cùng thức ăn chăn nuôi,... nhằm phục vụ cho bà con trong vùng. 

Không những thế, anh còn thực hiện việc đấu thầu 2.400m2 ao để nuôi thả các loại cá. Với mô hình này, mỗi năm anh Xuân thu về trên 50 triệu đồng. Cũng từ các nguồn thu khác nhau mà mỗi năm gia đình anh có thu nhập trên 500 triệu đồng. 

Theo Chủ tịch Hội nông dân xã Hạnh Sơn, thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái - Ông Hoàng Văn Học nhận xét: "Gia đình anh Xuân là một trong những hộ dân gương mẫu trong việc đi đầu về việc phát triển kinh tế trên địa bàn xã. Không những thế, đây cũng là mô hình điểm được Hội nông dân xã lựa chọn làm mẫu cho việc tuyên truyền, vận động các hội viên đến tham quan, học tập để cùng nhau vươn lên thoát nghèo". 


Không những thế, anh còn thực hiện việc đấu thầu 2.400m2 ao để nuôi thả các loại cá. Với mô hình này, mỗi năm anh Xuân thu về trên 50 triệu đồng
Không những thế, anh còn thực hiện việc đấu thầu 2.400m2 ao để nuôi thả các loại cá. Với mô hình này, mỗi năm anh Xuân thu về trên 50 triệu đồng

 

Bằng sự nỗ lực phấn đấu thì hiện nay gia đình của anh Hoàng Văn Xuân không những được công nhận là hộ thoát nghèo mà còn là hộ gia đình khá giả nhất, nhì của xã Hạnh Sơn. Không những thế, anh Xuân không chỉ làm giàu cho gia đình mà còn đem kinh nghiệm đã tích lũy được chia sẻ với các gia đình trong thôn, xã để cùng nhau vươn lên thoát nghèo. 

 

Cũng chính nhờ sự giúp đỡ của anh Sơn mà hiện nay, xã Hạnh Sơn đã có nhiều hộ dân tích cực trong việc chuyển hướng phát triển kinh tế bằng việc phát triển chăn nuôi trâu - bò, từ đó đã mang lại nguồn thu nhập ổn định, cải thiện được cuộc sống rõ rệt. 

Có thể thấy, nuôi trâu - bò là công việc không phải dễ dàng nhưng đối với những người nông dân thì đây chính là nguồn sống duy nhất. Việc vươn lên làm giàu từ mô hình này cũng là động lực giúp cho những người nông dân có thể tự tin hơn trong việc cải thiện cuộc sống của mình. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Bất động sản rục rịch khởi sắc, nhiều nhà đầu tư "bắt đáy" đất nền đã lãi cả tỷ đồng

1 giờ trước

GPT-4o có gì mà khiến cả thế giới phải xôn xao?

2 giờ trước

Kịch bản phục hồi nào cho thị trường bất động sản giai đoạn mới?

3 giờ trước

Công ty chứng khoán mở rộng danh mục, mua vào trái phiếu

4 giờ trước

Khách hàng “gen Z” quan tâm đến bất động sản sớm hơn

7 giờ trước