meeyland app
Meey Land
Sàn giao dịch bất động sản
Tải ứng dụng

Ông lớn công nghệ Trung Quốc lại thất hứa, hủy bỏ sự kiện ra mắt đối thủ của ChatGPT trước giờ G

Thứ tư, 29/03/2023-10:03
Baidu tiếp tục “thất hứa” khi không thể cho ra mắt chatbot AI đối đầu ChatGPT vì lý do người dùng có nhu cầu quá cao khiến họ gặp khó khi livestream.

Theo Tổ Quốc, gã khổng lồ tìm kiếm Trung Quốc Baidu cũng có động thái bắt kịp cơn sốt ChatGPT khi giới thiệu chatbot AI của mình vào giữa tháng 3 có tên là Ernie Bot. Dường như sự kiện đã được tổ chức một cách vội vã khi Baidu chỉ công bố một đoạn video về chatbot này.

Theo lý giải của ông Robin Li, CEO Baidu, sự vội vã này là do nhu cầu sử dụng cao từ người dùng đã khiến công ty phải ra mắt công cụ sớm hơn dự kiến ban đầu. Tuy nhiên, công ty cũng hứa hẹn chính thức ra mắt công nghệ AI này vào gần cuối tháng 3 ở một buổi thông cáo báo chí.

Tuy nhiên, sự kiện này lại bị hủy bỏ vào phút chót. Phía Baidu cho biết buổi thông cáo báo chí này được thay bằng cuộc họp kín chỉ dành cho khách hàng doanh nghiệp tiềm năng nhằm giúp khách hàng dùng các dịch vụ đám mây Ernie Bot tốt hơn.


Baidu vẫn chưa thể livestream buổi ra mắt trực tiếp Ernie Bot - công cụ cạnh tranh ChatGPT
Baidu vẫn chưa thể livestream buổi ra mắt trực tiếp Ernie Bot - công cụ cạnh tranh ChatGPT

Một lần nữa, Baidu đề cập đến lý do cho sự thay đổi này là nhu cầu từ 120.000 hãng quá cao. Họ đều đang chờ có dịp để thử nghiệm Ernie Bot. 

Tại sự kiện mới đây, Baidu cho hay công ty đã mở một nền tảng mô hình AI lớn đầu tiên trên toàn cầu cho doanh nghiệp. Sau thông báo về cuộc họp kín, công ty ghi nhận giá cổ phiếu giảm mạnh 4,5% trên sàn giao dịch, điều này cho thấy sự thất vọng của các nhà đầu tư trước tin tức trên.

Baidu hiện đang là hãng công nghệ lớn đầu tiên của Trung Quốc khi tung ra dịch vụ tương tự ChatGPT bằng đoạn clip về Ernie Bot. Đến nay, công ty chỉ cho phép một nhóm khách hàng cá nhân có thể thử nghiệp công cụ này.

Những đồng nghiệp khác của Baidu như Tencent hay Alibaba cũng bắt tay vào phát triển các công nghệ giống với ChatGPT, tuy nhiên vẫn chưa ra mắt sản phẩm của mình ra công chúng.

Dẫu vậy, việc Ernie Bot không trực tiếp trình diễn công nghệ của mình đã khiến các nhà đầu tư của Baidu không khỏi thất vọng. Sau buổi giới thiệu chatbot vào giữa tháng 3, cổ phiếu của Baidu thậm chí còn giảm tới 10% trước khi hồi phục trở lại ở phiên ngày tiếp theo.

Vào tuần trước, chatbot AI của Baidu đã trở thành chủ đề chế giễu trên mạng xã hội Trung Quốc. Cụ thể, một số người dùng nhận thấy rằng Ernie Bot sẽ vẽ một con chim, hay một con gà tây (tiếng anh là turkey) khi được yêu cầu về nước Thổ Nhĩ Kỳ (Turkey) mặc dù hai từ này có ký tự tiếng Trung hoàn toàn khác nhau.

Về phía Baidu, họ biện họ rằng chatbot của mình vẫn đang tự phát triển và nói rằng mô hình AI mới nhất của Open AI là GPT-4 cũng không thể tạo nên một hình ảnh từ ban đầu. Ngoài ra, theo nhận xét từ một số người dùng, khả năng dịch từ tiếng Trung sang tiếng Anh của Ernie Bot tốt hơn so với ChatGPT.

Thế nhưng, thử nghiệm gần đây của South China Morning Post chỉ rằng Ernie Bot thường tránh né những câu hỏi nhạy cảm liên quan đến chính trị. Theo nhiều chuyên gia, công ty Trung Quốc đang đối mặt với nhiều thách thức về sự kiểm duyệt thông tin trong cuộc đua để tạo dựng nên đối thủ của ChatGPT.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Công ty mẹ Shopee đạt doanh thu quý cao kỷ lục

Những việc làm tưởng tiết kiệm hóa ra lại “đốt” tiền

Kinh nghiệm “mua tận gốc, bán tận ngọn” giúp chàng trai trẻ “hái” ra tiền

Những khoản chi làm “cạn kiệt ví tiền” mà dân văn phòng nên tránh

5 xu hướng làm giàu nhanh chóng ở độ tuổi 20 - 30

Thế hệ Gen Z theo đuổi phong cách tài chính phóng khoáng nhưng vẫn tự chủ

KBSV chỉ ra 2 kịch bản cho thị trường chứng khoán tháng 5

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

Tin mới cập nhật

Thứ trưởng Trần Quốc Phương: Khó bên ngoài khó cả bên trong, ứng biến trước biến động không đơn giản

18 giờ trước

Băn khoăn tỷ giá: Đừng dùng kháng sinh liều cao chữa đường ruột

18 giờ trước

Bí quyết mua nhà gần 2 tỷ đồng của nhân viên văn phòng 40 tuổi, lương 20 triệu đồng: Mang cơm đi làm, không xem livestream!

1 ngày trước

Gen Z ngày càng ‘chảnh’: Lương thử việc 14 triệu vẫn chê, muốn về quê ‘chữa lành’

1 ngày trước

Cách Gen Z cứu mình qua "cơn bão" sa thải: Đi làm bằng xe buýt, tận dụng đồ cũ, nói không với trà sữa

2 ngày trước