Nữ doanh nhân giàu nhất xứ Hương Cảng cùng cuộc đời thăng trầm: Từ nàng dâu hào môn đến một mình gánh vác cả gia đình, 90 tuổi vẫn là tỷ phú

Thứ bảy, 03/09/2022-22:09
Thiều người tỏ ra ngưỡng mộ và thậm chí là ghen tị với Lục Nhạn Quần. Họ cho rằng, cuộc sống của bà quá dễ dàng, không chỉ xuất thân danh giá mà còn làm dâu hào môn, nắm trong tay khối bất động sản khổng lồ. Thế nhưng ít người biết được, đằng sau cuộc sống xa hoa, giàu có là một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ, bản lĩnh hơn người.

Tháng 2 năm nay, truyền thông xứ Trung đưa tin về sự ra đi của nữ tỷ phú Lục Nhạn Quần (Lu Yanqun) - vợ của tỷ phú Lợi Hiếu Hòa. Bà còn được biết đến là một trong những nữ doanh nhân tài năng và quyền lực nhất tại Hong Kong. Có khá nhiều người cảm thấy ngưỡng mộ, thậm chí là ghen tị với Lục Nhạn Quần.Họ cho rằng, cuộc sống của bà quá dễ dàng, không chỉ xuất thân danh giá mà còn làm dâu hào môn, nắm trong tay khối bất động sản khổng lồ. Thế nhưng ít người biết được, đằng sau cuộc sống xa hoa, giàu có là một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ, bản lĩnh hơn người.

Xuất thân danh giá cùng cuộc hôn nhân nổi tiếng trong giới nhà giàu

Lục Nhạn Quần sinh năm 1925 trong một gia đình danh giá khi có cha là Lục Văn Lưu - một doanh nhân giàu có nổi tiếng tại Hong Kong (Trung Quốc). Ông Lục Văn Lưu từng có thời gian là cố vấn cho chính quyền Quảng Đông, Trung Quốc. Đáng chú ý, ông nội của Lục Nhạn Quần cũng là một người vô cùng quyền lực. Cụ thể, ông chính là người sáng lập Ngân hàng Quảng Đông. Có thể khẳng định, gia đình của Lục Văn Lưu là một trong những gia đình quyền thế nhất thời điểm đó. 


Những kinh nghiệm tích lũy được đã trở thành nền tảng vững chắc giúp Lục Nhạn Quần tiếp quản cũng như vực dậy được sản nghiệp, công việc kinh doanh sau khi kết hôn
Những kinh nghiệm tích lũy được đã trở thành nền tảng vững chắc giúp Lục Nhạn Quần tiếp quản cũng như vực dậy được sản nghiệp, công việc kinh doanh sau khi kết hôn

Từ nhỏ, việc học hành của bà đã rất được coi trọng. Lục Nhạn Quần từng học tại trường trung học nữ sinh St. Stephen - được biết đến là ngôi trường nữ sinh tốt nhất tại Trung Quốc lúc bấy giờ. Đây cũng là “cái nôi” tốt nghiệp của nhiều doanh nhân và nhân vật nổi tiếng. Sau trung học, Lục Nhạn Quần tiếp tục đến Mỹ để học tập tại ngôi trường Đại học Nữ sinh Millus. Người phụ nữ này đã làm được một điều đáng nể ở thời kỳ đó: Lấy được tấm bằng cử nhân về quản lý kinh doanh ở ngôi trường này. 

Trong những năm tháng du học xứ người, những kinh nghiệm tích lũy được đã trở thành nền tảng vững chắc giúp Lục Nhạn Quần tiếp quản cũng như vực dậy được sản nghiệp, công việc kinh doanh sau khi kết hôn.  

Nhớ lại khoảng thời gian năm 1949, sau khi tốt nghiệp về nước không lâu, Lục Nhạn Quần đã kết hôn với Lợi Hiếu Hòa - một thiếu gia vô cùng giàu có. Thời điểm đó, cuộc hôn nhân của hai người họ là một trong những cuộc hôn nhân nổi tiếng, môn đăng hộ đối nhất trong giới thượng lưu, được rất nhiều người chú ý. Điều đáng nói, gia tộc họ Lợi cũng là một gia tộc vô cùng giàu có và đặc biệt. Cha của Lợi Hiếu Hòa là ông Lợi Hứa Thuận có tổng cộng 4 người vợ và 15 người con. Đây là một trong số ít những gia tộc đông con mà các con lại không tranh giành tài sản với nhau. Trái lại, mọi người trong gia đình dù khác biệt nhưng vẫn vô cùng thân thiết. Ông Lợi Hiếu Hòa từng có thời gian theo học Luật tại Đại học Oxford, sau đó tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình từ khi còn rất trẻ. Sau này, ông cũng chỉ có một người vợ duy nhất là Lục Nhạn Quần dù rất nhiều người giàu thời điểm đó đều có 3-4 vợ lẽ khác. 

Biến cố gia tộc cùng bản lĩnh phi thường của nữ doanh nhân

Ai cũng ngỡ rằng, sau khi làm dâu hào môn cuộc sống của Lục Nhạn quần sẽ ngày càng sung sướng. Thế nhưng, sau khi cha chồng là Lợi Hứa Thận qua đời, công việc kinh doanh nhà họ Lợi bắt đầu đối mặt với hàng loạt khó khăn. Từ những năm 1940 trở đi, gia tộc này đã ngày càng sa sút. 


Trong những ngày tháng khó khăn ấy, chính Lục Nhạn Quần là người đã tiếp quản công việc kinh doanh, nỗ lực vực dậy “cơ ngơi” của gia đình chồng
Trong những ngày tháng khó khăn ấy, chính Lục Nhạn Quần là người đã tiếp quản công việc kinh doanh, nỗ lực vực dậy “cơ ngơi” của gia đình chồng

Trong những ngày tháng khó khăn ấy, chính Lục Nhạn Quần là người đã tiếp quản công việc kinh doanh, nỗ lực vực dậy “cơ ngơi” của gia đình chồng. Trước khi qua đời, cha của Lợi Hiếu Hòa đã mua một khu đất rộng lớn ở Hong Kong và đặt tên là Li Garden Hill. Đến những năm 1950, chính quyền nơi đây đã đồng ý với dự án cải tạo của gia tộc họ Lợi. Không lâu sau đó, toàn bộ Li Garden Hill đã được san lấp, đất ở nơi này cũng được cải tạo biển để tạo nên một đường biển mới, ngày nay chính là Causeway Bay.

Đáng chú ý, sau khi Causeway Bay được hình thành, hoạt động giao thông và kinh doanh bắt đầu phát triển một cách nhanh chóng. Chồng của Lục Nhạn Quần là Lợi Hiếu Hòa đã bắt đầu xây dựng ở Causeway Bay một nhà hàng mang tên Li Garden. Ít nhất một phần ba đất đai tại Causeway Bay được kiểm soát bởi gia đình Lục Nhạn Quần. Khi Causeway Bay bắt đầu phát triển, đó cũng là lúc gia tộc họ Lợi trở thành những con người quyền lực nhất tại Hong Kong.

Năm 1980, ông Lợi Hiếu Hòa bất ngờ qua đời sau một cơn đau tim, khi đó Lục Nhạn Quần 56 tuổi. Ba năm sau đó, Lợi Minh Trạch - anh trai của Lợi Hiếu Hòa cũng qua đời vì bệnh tim. Vì thế, Lục Nhạn Quần phải một mình gánh vác toàn bộ công việc kinh doanh đồ sộ của gia đình. 

Sau khi trực tiếp quản lý công việc kinh doanh, nữ cường nhân này đã mạnh dạn và tiếp tục đầu tư vào Causeway Bay. Người phụ nữ này đã phá bỏ hàng loạt các tòa nhà cũ mà gia đình từng đầu tư trước đây để xây dựng nên những tòa nhà mới hiện đại hơn. Sau đó, Lục Nhạn Quần tiếp tục sử dụng số tiền thuê nhà đã nhận để tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh của mình.

Nữ doanh nhân quyền lực nắm trong tay khối tài sản lên tới 11 tỷ USD

Thời điểm đó, thị trường bất động sản đã chứng kiến sự phát triển nhanh chóng. Điều này khiến cho giá trị bất động sản được xây dựng tại Causeway Bay được xây dựng bởi Lục Nhạn Quần cũng tăng lên chóng mặt. Thời điểm hiện tại, gia đình Lục Nhạn Quần có tổng cộng 300 cửa hàng, 9 tòa nhà văn phòng cùng với 345 căn hộ cho thuê tại Causeway Bay. Ước tính, tổng giá trị của những bất động sản này là khoảng hơn  90 tỷ HKD (tương đương với khoảng 11 tỷ USD).


Đến tận khi rời khỏi thế giới này, Lục Nhạn Quần vẫn minh mẫn, giữ được vẻ đẹp và khí chất của mình, không bị đau đớn bệnh tật giày vò
Đến tận khi rời khỏi thế giới này, Lục Nhạn Quần vẫn minh mẫn, giữ được vẻ đẹp và khí chất của mình, không bị đau đớn bệnh tật giày vò

Chưa kể, gia đình của Lục Nhạn Quần còn chi hơn 400 triệu USD để tiếp quản trung tâm mua sắm Century Plaza, Thượng Hải vào năm 2021. Trước đó không lâu, vị nữ doanh nhân này cũng đã đầu tư vào Gateway Plaza tại Thượng Hải. Trước khi qua đời, Lục Nhạn Quần đang sinh sống tại vịnh Repulse, đây được biết đến là một khu vực giàu có bậc nhất Hong Kong.

Bên cạnh đó, người phụ nữ quyền lực này còn sở hữu nhiều xe sang và đủ các thể loại trang sức cao cấp đắt đỏ. Ở độ tuổi 90, Lục Nhạn Quần vẫn toát lên khí chất cao quý cùng vẻ đẹp sang trọng bất chấp thời gian. Điều này chứng tỏ rằng, bà đã chăm sóc bản thân vô cùng cẩn thận, đến tận khi rời khỏi thế giới này, Lục Nhạn Quần vẫn minh mẫn, giữ được vẻ đẹp và khí chất của mình, không bị đau đớn bệnh tật giày vò. 
 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Nhu cầu mua vàng cao kỷ lục trong quý I, Việt Nam lọt Top 10 toàn cầu

10 giờ trước

Bức tranh thị trường bất động sản "tích cực" cả về nguồn cung và thanh khoản

10 giờ trước

Đất DTT là gì? Ưu nhược điểm và mục đích sử dụng ra sao?

11 giờ trước

Vietnam Airlines báo lãi kỷ lục hơn 4.300 tỷ đồng quý I/2024

12 giờ trước

"Ông lớn” Vingroup, Hoa Sen, Thế giới Di động, Bamboo Capital sẽ đưa “con cưng” IPO trong năm 2024

14 giờ trước