Những "mánh" đầu tư của người có tiền: Bỏ hàng chục tỉ đồng để kiếm biên lợi nhuận 40-50%/năm

Thứ hai, 30/05/2022-16:05
Thay vì mua một bất động sản lẻ bên ngoài, những nhà đầu tư có tiền thường tìm kiếm cơ hội đầu tư tại các khu đô thị quy mô lớn, bởi họ cho rằng, giá bất động sản sẽ tăng mạnh theo tiện ích nội khu thay vì biến động khó lường như bên ngoài thị trường.

Bỏ hàng chục tỷ đồng để thu về biên lợi nhuận 40-50%/năm

Theo Nhịp sống kinh tế, thực tế tốc độ tăng giá của những bất động sản cao cấp, hạng sang tại các khu đô thị được đầu tư tiện ích bài bản thường cao hơn so với những bất động sản lẻ bên ngoài. Những căn nhà phố, biệt thự nằm trong các khu đô thị, được phát triển bởi các nhà đầu tư uy tín có mức giá tăng trung bình dao động từ 30-50%/năm, trong khi mức tăng giá của nhà phố, biệt thự lẻ bên ngoài khoảng 15-25%/năm đã được xem là cao.

Chẳng hạn, tại khu đô thị Mizuki Park của Nam Long Group thuộc khu Nam Sài Gòn, các sản phẩm biệt thự, nhà phố tại đây đã tăng gần gấp 3 lần so với thời điểm mở bán năm 2017, với các căn biệt thự valora từ 40 triệu đồng/m2 hiện đã chạm mốc 90 - 100 triệu đồng/m2.

Hay như tại khu đô thị Vạn Phúc City, giá biệt thự, nhà phố mỗi năm tăng trung bình từ 40-50%. Những căn thời điểm đầu có giá 10-15 tỷ đồng/căn thì nay đã chạm mốc 30-40 tỷ đồng/căn.

Tại khu vực Long An, nhà phố Waterpoint quy mô 355ha cũng có biên độ tăng giá từ 20-40%/năm. Đồng thời, mỗi phân khu mở ra, khách có dòng tiền tốt đều vào mua đón đầu.


"Mánh khoé" kiếm tiền tỉ trong thời gian ngắn của những nhà đầu tư có tiền này xuất phát từ yếu tố tiện ích của dự án được đầu tư đến đâu
"Mánh khoé" kiếm tiền tỉ trong thời gian ngắn của những nhà đầu tư có tiền này xuất phát từ yếu tố tiện ích của dự án được đầu tư đến đâu

Theo tìm hiểu, việc các nhà đầu tư có tài chính tốt lựa chọn các bất động sản trong khu đô thị đều có lý do. "Mánh khóe" kiếm tiền tỷ trong thời gian ngắn của những nhà đầu tư này xuất phát từ yếu tố tiện ích của dự án được đầu tư đến đâu. 

Thay vì bỏ tiền vào các bất động sản lẻ bên ngoài và phải phụ thuộc vào sự biến động của thị trường, các bất động sản trong khu đô thị thường tăng giá theo 2 chiều: Tăng theo tiến độ tiện ích nội khu được chủ đầu tư đầu tư và tăng theo giá thị trường bên ngoài. Trong đó, cán cân tăng giá thường nghiêng nhiều hơn về phía tiện ích, hạ tầng nội khu của chính dự án đó. Đó cũng là lý do, khi thị trường xảy ra biến động, giá các bất động sản trong khu đô thị ít giảm hơn, thậm chí còn tăng đều và gần như không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài.

Anh Trung, một nhà đầu tư lâu năm sống tại Quận 7, TP. Hồ Chí Minh cho biết, anh mua một căn biệt thự thuộc một khu đô thị quy mô tại Long An vào năm 2018 với giá 8 tỷ đồng. Đến nay, căn biệt thự này của anh Trung đã tăng lên 13 tỷ đồng, dù đã có người hỏi mua nhưng anh vẫn chưa muốn bán lại, chờ tăng giá thêm. Theo nhà đầu tư này, anh cũng từng đầu tư khá nhiều bất động sản lẻ bên ngoài, nhưng nhận thấy mức độ tăng giá không bằng bất động sản trong khu đô thị. Anh Trung cho hay, mỗi giai đoạn mà chủ đầu tư bỏ tiền để đầu tư tiện ích hay hạ tầng trong khu đô thị cũng là lúc giá bất động sản tăng thêm nấc giá.

Nhà đầu tư này cho biết thêm, nếu có tài chính tốt, càng kiếm những bất động sản cao cấp, hạng sang có view đẹp trong các khu đô thị thì mức độ biến động giá lại càng nhanh. Đây là các sản phẩm hữu hạn trong một khu đô thị và được tung ra vào giai đoạn sau của dự án. Khá nhiều nhà đầu tư đã đầu tư theo loại hình này, chỉ cần chờ tiện ích đi lên và kiếm hàng chục tỷ đồng sau thời gian vài năm. Thậm chí, sau khi các căn nhà phố, biệt thự hoàn thành, nhiều nhà đầu tư lại tiếc không muốn bán ra, giữ lại để sử dụng. Đương nhiên, đây thuộc top nhà đầu tư có dòng vốn vững vàng.


Những BĐS cao cấp, hạng sang trong các KĐT quy mô, bài bản tiện ích được giới nhà giàu quan tâm
Những BĐS cao cấp, hạng sang trong các KĐT quy mô, bài bản tiện ích được giới nhà giàu quan tâm

Ghi nhận cho thấy, trên thị trường bất động sản hiện xuất hiện khá nhiều dòng sản phẩm biệt thự, villa triệu USD tại khu ven Sài Gòn. Dù giá cao nhưng thanh khoản của các dự án này vẫn khá tốt. Theo đó, những nhà đầu tư có tiền thường "nghía" các sản phẩm này trong giai đoạn đầu tiên khi tung ra thị trường và mức chênh hưởng sau đó lên đến hàng chục tỷ đồng.

Những "mánh" kiếm tiền của người giàu

Ít lướt sóng, càng để - giá càng tăng: Với những người có tiền, có thể thấy họ rất ít khi lướt sóng bất động sản, thay vào đó là "cất tiền" vào đó tầm 3-5 năm, thậm chí lâu hơn 7-8 năm. Với số vốn bỏ ra hàng chục đến hàng trăm tỷ đồng, việc thu chênh vài chục tỷ đồng không còn là chuyện lạ với những nhà đầu tư này.

Trong đầu tư bất động sản, không phải bất động sản nào cũng theo nguyên tắc "càng để lâu, giá càng tăng". Có những bất động sản gặp biến cố thị trường, thanh khoản lao dốc, thậm chí phải bán dưới giá mua vào. Tuy nhiên, với những bất động sản nằm trong các khu đô thị có cư dân về ở, tiện ích hình thành bài bản thì gần như chỉ tăng giá.

Một chủ doanh nghiệp từng có hơn 10 năm chuyên tâm phát triển các khu đô thị khẳng định: "Nếu tôi nói giá BĐS trong khu đô thị tăng 30%/năm là nói khiêm tốn, có những phân khu tăng 60-70%/năm nhưng vẫn có người mua. Người giàu họ vào mua rất nhiều".

Lựa chọn tiện ích, thay vì chăm chăm vào căn nhà: Khá nhiều người thắc mắc những căn nhà phố, biệt thự nằm trong các khu đô thị không có gì "xuất chúng" hơn các căn nhà phố, biệt thự lẻ bên ngoài, sao giá lại cao như vậy? Trả lời câu hỏi này, một chuyên gia trong ngành cho biết, người giàu đi mua bất động sản là mua tiện ích của nơi bất động sản tọa lạc chứ không phải mua một căn nhà. Theo đó, dòng tiền của họ cũng sinh ra từ câu chuyện tiện ích này. Đồng thời cũng giải thích cho việc, có những căn biệt thự view sông hàng trăm tỷ đồng tưởng khó bán nhưng vẫn có người mua.


Người giàu lựa tiện ích bất động sản thay vì chăm chăm vào ngôi nhà
Người giàu lựa tiện ích bất động sản thay vì chăm chăm vào ngôi nhà

Mua bất động sản đầu tư giống như mua chốn ở cho mình: Gu về không gian sống của người giàu thường khác biệt. Vì có tiền, nên họ sẽ chọn các bất động sản nổi bật về nhiều yếu tố như kiến trúc, nội thất, không gian, chất lượng,... Đây cũng là nguyên nhân, những nhà đầu tư có tài chính tốt thường có thiên hướng không muốn bán bất động sản sau thời gian mua vào. Với họ, các bất động sản cao cấp, hạng sang vừa là của để dành, vừa muốn kiếm dòng tiền từ tài sản đó.

Theo một chuyên gia, giới siêu giàu ngày càng khắt khe hơn trong việc sở hữu bất động sản. Đó phải là nơi đáp ứng nhu cầu sống, hưởng thụ đẳng cấp khác biệt, nơi những giá trị cá nhân được tôn vinh. Chỉ những sản phẩm đáp ứng những tiêu chuẩn hạng sang như vị trí đắc địa, tính riêng tư, dịch vụ tiện ích sang trọng... mới thỏa mãn được đối tượng khách hàng này. Theo đó, giá trị đầu tư tăng trưởng cũng sinh ra từ đây.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

KBSV chỉ ra 2 kịch bản cho thị trường chứng khoán tháng 5

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Tin mới cập nhật

Bất động sản nhận động lực từ vốn rẻ của ngân hàng

31 phút trước

TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần dùng biện pháp thương mại với thị trường vàng

40 phút trước

Thanh Hóa khởi công loạt dự án trọng điểm theo cơ chế, chính sách đặc thù

1 giờ trước

Chứng khoán đang phát tín hiệu tích cực

2 giờ trước

Fintech thay đổi bộ mặt bất động sản như thế nào?

5 giờ trước