Những lưu ý khi đặt bể cá văn phòng theo phong thủy mà bạn không nên bỏ qua

Thứ sáu, 13/05/2022-14:05
Hiện nay việc trưng bày, trang trí các vật phong thủy, cây cảnh hay bể cá văn phòng được rất nhiều người ưa chuộng. Không chỉ giúp bạn có thể thư giãn, xả stress sau những giờ làm việc căng thẳng, mà còn có thể mang đến tài lộc, may mắn. Nếu bạn biết cách đặt bể cá đúng phong thủy. Vậy thì bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cùng bạn khám phá những bể cá đẹp cho văn phòng cùng một số lưu ý nhé!

Tầm quan trọng của việc đặt bể cá trong văn phòng

Bể cá cảnh mini đặt trên bàn làm việc không chỉ giúp không gian trở nên gần gũi với thiên nhiên hơn, mà còn góp phần mang lại tài lộc và vận may nếu được đặt tại vị trí phù hợp. Bể cá mang ý nghĩa tốt lành về mặt phong thủy, do đó nên được bố trí ở các hướng tốt như hướng Đông hoặc Đông Nam.

Theo phong thủy, khi đặt bể cá văn phòng sẽ giúp tâm trí bạn được tỉnh táo, xua đuổi bớt những khí chướng. Tạo cho người làm việc cảm thấy vui vẻ, hứng thú hơn trong công việc của mình.

Bên cạnh đó, điều quan trọng nhất khi đặt bể cá cảnh tại nơi làm việc chính là phải đặt đúng phương vị của Thủy. Khi đặt đúng tại vị trí này, bể cá có thể kích hoạt nhiều may mắn và tài lộc cho văn phòng.

Vì vậy, khi bạn chọn được vị trí, hướng ngồi phù hợp với bản mệnh của mình, sẽ không phải lo ngại về các tác động tiêu cực ảnh hưởng đến bản thân.




Bể cá văn phòng giúp giảm stress, thư giãn hiệu quả
Bể cá văn phòng giúp giảm stress, thư giãn hiệu quả

Cách đặt bể cá văn phòng hợp phong thủy mà bạn nên biết

Hình dạng của bể cá dựa vào yếu tố phong thủy

Trong quá trình chọn lựa, bạn nên ưu tiên mua những bể cá có hình tròn. Vì theo ngũ hành, hình tròn tương ứng với mệnh Kim mà Kim sinh Thủy nên cực kỳ tốt.

Bể cá hình lục giác cũng là một lựa chọn thay thế hoàn hảo cho bạn đấy! Bởi xét theo ngũ hành tương sinh tương khắc, hình lục giác tượng trưng cho Thủy. Mà Thủy kết hợp với Thủy sẽ rất hài hòa mang lại nhiều điều may mắn, tốt đẹp cho người nuôi.

Lựa chọn kích thước của bể cá văn phòng

Bạn không nên đặt bể cá có kích thước quá lớn trong phòng làm việc. Vì nó sẽ vô tình làm phân tán công việc và văn phòng cũng là nơi chính để tiếp khách. Do đó, cần sự tập trung cao độ, tránh tác động làm ảnh hưởng khách đến giao dịch.

Thứ hai, nếu bể cá văn phòng quá lớn sẽ không tụ khí được khiến “nhân khí” mất đi. Độ ẩm trong phòng từ đó cũng tăng cao, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Chính vì thế, chỉ nên đặt một bể cá có kích thước vừa phải, có thể ngắm khi cần thư giãn.

Ngoài ra, bể cá trên bàn làm việc cũng không nên quá cao, vì sẽ phạm vào thế “thủy sát đầu” – bể cao quá đầu người. Điều này là cực kỳ xấu và không tốt cho bạn.




Lựa chọn kích thước bể cá vừa phải, phù hợp với không gian 
Lựa chọn kích thước bể cá vừa phải, phù hợp với không gian 

Lựa chọn loại cá phù hợp để nuôi

Nhìn chung, cá để nuôi trong bể cảnh có rất nhiều chủng loại khác nhau. Tuy nhiên, theo phong thủy, cá vàng có liên quan đến tiền tài. Chính vì vậy nên ưu tiên lựa chọn loại cá này để nuôi trong phòng làm việc.

Chưa hết, cá vàng có đặc tính chung là rất dễ nuôi, dễ sống. Đặc biệt, loài cá này có màu sắc rực rỡ, chẳng hạn như cá chép vàng, cá bảy màu,… Bởi những ưu điểm trên mà cá vàng được rất nhiều người yêu thích.

Chọn cá vàng hoặc cá trắng sẽ mang lại nhiều may mắn. Bởi theo quy luật ngũ hành, màu vàng và trắng thuộc Kim mà Kim sinh Thủy nên rất tốt cho việc chiêu tài. Ngoài ra, những loài cá có màu đen, xanh hoặc xám thuộc mệnh Thủy cũng khá phù hợp cho bể cá văn phòng đấy!




Lựa chọn những loài cá dễ nuôi như cá vàng 
Lựa chọn những loài cá dễ nuôi như cá vàng 

Bể cá văn phòng nên được bảo dưỡng như thế nào?

Bạn cần chọn vị trí đặt bể cá vừa hợp phong thủy, vừa thiết thực cho công việc của bản thân. Không nên để bể cá ở những nơi thường xuyên tiếp xúc với con người, tránh ảnh hưởng đến môi trường sống của cá.

Khuyến khích vệ sinh bể một cách thường xuyên. Thay đổi nguồn nước cũng như dọn dẹp cây cối, đồ trang trí trước khi cho cá vào bể. Để nuôi cá được khỏe mạnh, thu hút tài lộc, may mắn, bạn cũng cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng cho cá nữa nhé!




Thường xuyên vệ sinh nước và môi trường sống của cá
Thường xuyên vệ sinh nước và môi trường sống của cá

Những lưu ý khi bố trí bể cá phong thủy trong văn phòng

Trong phong thủy, điều quan trọng nhất khi đặt bể cá trong phòng làm việc chính là xác định được vị trí thuộc Thủy. Ở vị trí này, bể cá có thể mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho văn phòng.

Ngoài ra, vị trí phía sau bàn làm việc rất quan trọng. Bạn cần giữ bình tĩnh để hấp thụ năng lượng một cách trọn vẹn. Vì vậy, đây được xem là vị trí kiêng kỵ không được đặt bể cá văn phòng.

Bên cạnh đó, tránh để bể cá có góc nhọn, vì theo quan niệm ngũ hành điều này tượng trưng cho Hỏa mà Hỏa thì lại khắc Thủy. Đặc biệt người mệnh Hỏa nhất định không được đặt bể cá trong phòng làm việc.

Kết luận

Trên đây là một số lưu ý khi lựa chọn đặt bể cá văn phòng mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng với những thông tin từ bài viết, bạn có thể lựa chọn cho mình một bể cá phù hợp để mang lại tài lộc, may mắn cũng như sự thăng tiến trong công việc nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Tin mới cập nhật

Thủy sản Minh Phú báo lãi quý I/2024 đạt gần 25 tỷ đồng, giảm 34% so với cùng kỳ

39 phút trước

Chứng khoán đã thoát hiểm nhưng vẫn còn áp lực bán

42 phút trước

TikTok để lại “miếng bánh” hàng tỷ USD nếu rút khỏi thị trường Mỹ

47 phút trước

Bức tranh ngành thép quý I/2024: “Ông lớn” Hòa Phát tiếp tục hồi phục, nhóm tôn mạ được nhận định là điểm sáng

54 phút trước

Hà Nội: Đất nền giá 2 tỷ đồng/lô ghi nhận giao dịch vượt trội

1 giờ trước