Những kiêng kỵ phơi đồ bạn không nên phạm phải

Thứ sáu, 13/05/2022-14:05
Phơi quần áo là một công việc quen thuộc hàng ngày và đơn giản. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể đang vô tình phạm phải những điều kiêng kỵ phơi đồ mà bạn không biết. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến khí vận và sức khỏe của chính bạn và gia đình bạn.

Kiêng kỵ phơi đồ vào ban đêm

Mang lại rủi ro theo tâm linh

Theo thế giới tâm linh, phơi quần áo vào ban đêm chính là điều tuyệt đối cấm kỵ. Có nhiều ý kiến cho rằng, việc làm này có thể ảnh hưởng đến sự may rủi trong cuộc sống. Đặc biệt là vào tháng cô hồn tức tháng 7 âm lịch. Theo quan niệm dân gian, khi phơi quần áo vào ban đêm, ma quỷ có thể sẽ mượn quần áo đó để mặc vào. Do đó, quần áo sẽ có một nguồn năng lượng cực âm đi vào, đem lại những điều không may, ảnh hưởng tới sức khỏe, tài lộc,... cho người mặc quần áo và cả gia đình, bạn bè,... của họ sau này. 

Cũng theo quan niệm này, quần áo phải được phơi ở những nơi có nhiều ánh nắng mặt trời để thu hút được nhiều năng lượng dương. Những năng lượng này sẽ giúp cho người mặc được khỏe mạnh và may mắn.

Quần áo sẽ nhanh hỏng và có nguy cơ gây bệnh

Xét về mặt khoa học, thực tế, khi đêm xuống, độ ẩm ngoài trời sẽ tăng lên. Khi phơi quần áo vào ban đêm sẽ làm quần áo bị nhiễm sương, khí ẩm sẽ khiến cho quần áo ẩm ướt, lâu khô hơn và có thể gây ra mùi hôi khó chịu. Điều này sẽ làm cho vải nhanh mục, hỏng. Ngoài ra, độ ẩm ban đêm còn dễ sinh ra nấm mốc, vi khuẩn bám vào quần áo có thể gây bệnh tật cho người mặc như nấm ngứa, dị ứng,... Đặc biệt đối với trẻ em, da trẻ con rất nhạy cảm, sức đề kháng kém nên càng không nên phơi quần áo trẻ vào ban đêm, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ.





Dù bận công việc đến mức nào bạn cũng đừng quên cất đồ vào ban đêm
Dù bận công việc đến mức nào bạn cũng đừng quên cất đồ vào ban đêm

Kiêng kỵ phơi đồ trước cửa ra vào

Theo phong thủy, cửa chính là hơi thở của cả ngôi nhà, cũng giống như miệng và mũi của con người, “đường thở” không nên bị che chắn, ngăn cản. Việc treo quần áo đối diện hay ngay trước cửa ra vào đều là điều cấm kỵ, ảnh hưởng đến khí vận của cả gia đình.

Hơn nữa, cửa chính là nơi mọi người thường xuyên ra vào nhà. Vậy nên, ngoài ảnh hưởng phong thủy, việc phơi đồ trước cửa nhà còn làm ảnh hưởng đến mỹ quan, hình ảnh trông xấu đi và cản trở tầm nhìn của mọi người, làm ngôi nhà không được thông thoáng.





Nơi giặt và phơi đồ nên đặt ở nơi khuất tầm nhìn từ bên ngoài vào
Nơi giặt và phơi đồ nên đặt ở nơi khuất tầm nhìn từ bên ngoài vào

Những vị trí và phương hướng kiêng kỵ phơi đồ khác trong nhà

Không nên bố trí chỗ giặt và phơi đồ trong bếp hoặc bên cạnh bếp vì quần áo sẽ dễ bị ám khói hoặc dễ bắt lửa gây hỏa hoạn, đồng thời, nước giặt sẽ làm bếp thêm ẩm ướt. Theo phong thủy, bếp là khu vực mang tính hỏa, chỗ giặt và phơi đồ mang tính thủy, mà thủy khắc hỏa nên kiêng kỵ đặt hai nơi này cạnh nhau.

Đặt khu giặt và phơi đồ chung với khu vực vệ sinh cũng là một điều không nên vì có thể gây ra nhiều bất tiện, đồ đạc cũng có thể dính phải các vi khuẩn của nhà vệ sinh.

Không nên đặt chỗ giặt và phơi đồ ở nơi có tính âm cao vì chỗ giặt phơi đã có sẵn tính âm cao, âm cộng âm sẽ là âm thịnh dương suy, là một điều không may mắn.

Thiết kế nơi phơi đồ hợp lý

Nếu có thể kết hợp được chỗ giặt và sân phơi ở cùng nhau thì có thể giúp bạn không phải di chuyển nhiều, thuận tiện và nhanh chóng hơn. Đồng thời, có thể sắp xếp khu vực này ở vị trí “tọa hung”, hướng xấu, ít giao tiếp để phong thủy được tốt. 

Một phòng giặt và sân phơi có mái, có khung lưới có thể vừa đón được nắng và gió vừa tránh được mưa chính là giải pháp tốt nhất. Ngoài ra, nơi giặt và phơi đồ cũng nên đặt khuất tầm nhìn. Với nhà trệt thì khu giặt và phơi nên đặt sau nhà hay các khoảng sân rộng. Với nhà tầng thì có thể thiết kế sân phơi trên sân thượng hoặc phơi đồ tại ban công, những nơi có thể đón được nắng và gió, giúp quần áo nhanh khô hơn. 

Tuy nhiên, dù sân phơi ở trên sân thượng thì vẫn nên đặt phía sau – hậu chẩm – của ngôi nhà để vừa tránh lộ ra mặt tiền gây thiếu thẩm mỹ, vừa không cần phải mang quần áo qua lại giữa phòng thờ, thông thường, phòng thờ sẽ được đặt hướng ra phía trước. 





Nên phơi đồ ở chỗ có nhiều ánh sáng (dương quang) chiếu vào để vừa cân bằng âm – dương, vừa khô ráo và dễ dàng đi lại
Nên phơi đồ ở chỗ có nhiều ánh sáng (dương quang) chiếu vào để vừa cân bằng âm – dương, vừa khô ráo và dễ dàng đi lại

Những cách phơi đồ thông minh

Khi phơi, nên lộn mặt trái quần áo ra bên ngoài và nên thu quần áo vào ngay khi khô, hạn chế phơi lâu dưới ánh nắng mặt trời gay gắt để tránh quần áo bị mục, chất lượng của vải bị giảm và màu của quần áo nhanh phai. 

Bạn cũng cần chú ý đến Khoảng cách phơi giữa các đồ. Bạn cần dàn đều quần áo để quần áo mau khô và khô đều. Điều này cũng giúp tránh tình trạng nhiễm màu của quần áo.

Không nên phơi đồ trên các loại dây phơi dễ bị rỉ sét như sắt, thép. Dây phơi bị rỉ sét có thể làm hư màu của quần áo khi phơi hoặc làm quần áo bị dính rỉ sét.

Vào những ngày đông hay ngày mưa, thời tiết lạnh, ít gió và nắng, bạn có thể pha nước muối vào nước xả cuối khi giặt quần áo để giúp quần áo nhanh khô hơn.





Công việc phơi quần áo đơn giản nhưng nếu bạn không chú ý cũng có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mình và gia đình
Công việc phơi quần áo đơn giản nhưng nếu bạn không chú ý cũng có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mình và gia đình

Phần kết

Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể bổ sung cho mình những kiến thức hữu ích về kiêng kỵ phơi đồ. Ông bà ta thường có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Chính vì thế, hãy để ý hơn để đảm bạn và gia đình có được một sức khỏe tốt nhất nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

48 phút trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

51 phút trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

1 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

1 giờ trước

Các công ty chứng khoán gia tăng sức nóng "cuộc đua" tăng vốn

1 giờ trước