Những doanh nghiệp nào chốt quyền cổ tức, thưởng cổ phiếu trong tuần 27/2-3/3?

Thứ hai, 27/02/2023-13:02
Theo thống kê, trong tuần 27/2-3/3 có tổng cộng 7 doanh nghiệp thông báo về việc chốt quyền cổ tức. Đáng chú ý, tất cả các doanh nghiệp đều trả cổ tức bằng tiền mặt, không có doanh nghiệp nào trả cổ tức bằng cổ phiếu hoặc phát hành thêm.

Trong số những doanh nghiệp trả cổ tức bằng tiền mặt, tỷ lệ chi trả cao nhất là 45%, còn thấp nhất là 8%.

Những doanh nghiệp chốt quyền cổ tức trong tuần 27/2-3/3 bao gồm:

CTCP Đá Hoàng Mai

CTCP Đá Hoàng Mai (mã chứng khoán HMR) mới đây đã thông báo ngày 6/3 tới là ngày đăng ký cuối cùng để chốt danh sách cổ đông nhận cổ tức năm 2021, ngày giao dịch không hưởng quyền là ngày 3/3. Được biết, CTCP Đá Hoàng Mai sẽ chi trẻ cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 11,4%. Điều này đồng nghĩa với việc, mỗi cổ đông sở hữu một cổ phiếu sẽ được nhận 1.140 đồng. Ngày thực hiện dự kiến là ngày 24/3.


Theo thống kê, trong tuần 27/2-3/3 có tổng cộng 7 doanh nghiệp thông báo về việc chốt quyền cổ tức; tất cả các doanh nghiệp đều trả cổ tức bằng tiền mặt, không có doanh nghiệp nào trả cổ tức bằng cổ phiếu hoặc phát hành thêm
Theo thống kê, trong tuần 27/2-3/3 có tổng cộng 7 doanh nghiệp thông báo về việc chốt quyền cổ tức; tất cả các doanh nghiệp đều trả cổ tức bằng tiền mặt, không có doanh nghiệp nào trả cổ tức bằng cổ phiếu hoặc phát hành thêm

Thời điểm hiện tại, HMR đang có khoảng hơn 5,6 triệu cổ phiếu đang lưu hành trên thị trường. Ước tính, công ty này sẽ chi trả khoảng 6,4 tỷ đồng cho đợt tạm ứng lần này. Trong cơ cấu cổ đông, hiện nay CTCP Tổng Công ty Công trình Đường sắt (mã chứng khoán: RCC) là công ty mẹ và là cổ đông lớn nhất của HMR, đang nắm giữ 3,35 triệu cổ phiếu, tương ứng với tỷ lệ sở hữu 56,69% vốn. Ước tính, RCC có thể thu về hơn 3,8 tỷ đồng trong đợt cổ tức lần này.

Tổng CTCP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn

Cách đây không lâu, Tổng CTCP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã chứng khoán: SAB) đã thông báo chốt quyền tạm ứng cổ tức năm 2022 vào ngày 3/3, tương ứng với ngày giao dịch không hưởng quyền là ngày 2/3. Công ty sẽ chi trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 10%, mỗi cổ phiếu của cổ đông sẽ được nhận về 1.000 đồng.

Hiện nay, Tổng CTCP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn đang có khoảng 641 triệu cổ phiếu đang lưu hành trên thị trường, ước tính công ty sẽ chi 641 tỷ đồng để trả cổ tức đợt này. Ngày thanh toán dự kiến là ngày 24/3.

CTCP Đầu tư Xây dựng Dầu khí

Ngày 2/3 tới, CTCP Đầu tư Xây dựng Dầu khí IDICO (ICN - UPCoM) cũng sẽ chốt danh sách cổ đông để tạm ứng cổ tức đợt 3 năm 2022, tương ứng ngày giao dịch không hưởng quyền là ngày 1/3. Được biết, công ty sẽ chi trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 45%. Tức là, mỗi cổ đông sở hữu một cổ phiếu sẽ được nhận về 4.500 đồng.


Ngày 2/3 tới, CTCP Đầu tư Xây dựng Dầu khí IDICO (ICN - UPCoM) cũng sẽ chốt danh sách cổ đông để tạm ứng cổ tức đợt 3 năm 2022, tương ứng ngày giao dịch không hưởng quyền là ngày 1/3. Ảnh minh họa
Ngày 2/3 tới, CTCP Đầu tư Xây dựng Dầu khí IDICO (ICN - UPCoM) cũng sẽ chốt danh sách cổ đông để tạm ứng cổ tức đợt 3 năm 2022, tương ứng ngày giao dịch không hưởng quyền là ngày 1/3. Ảnh minh họa

Với khoảng gần 12 triệu cổ phiếu đang lưu hành trên thị trường, ước tính Xây dựng Dầu khí IDICO sẽ chi 54 tỷ đồng để chi trả cổ tức đợt này cho các cổ đông hiện hữu. Cổ đông lớn nhất của IDICO là Tổng công ty IDICO - CTCP (IDC – HNX), hiện đang là công ty mẹ và nắm giữ 6,12 triệu cổ phiếu ICN, con số này tương ứng 51% vốn. Do đó, IDC sẽ nhận về gần 28 tỷ đồng trong đợt cổ tức này. Thời gian thanh toán dự kiến từ ngày 24/3.

Trước đó, IDICO đã thực hiện 2 đợt tạm ứng cổ tức cho năm 2022 với tỷ lệ 105%. Cụ thể, cổ tức đợt 1 được trả vào cuối tháng 10/2022 với tỷ lệ 45% (mỗi cổ đông sở hữu một cổ phiếu sẽ được nhận về 4.500 đồng). Cổ tức đợt 2 mới được thanh toán vào ngày 17/1 vừa qua với tỷ lệ 60% (mỗi cổ đông sở hữu một cổ phiếu sẽ được nhận về 6.000 đồng). Sau khi cộng dồn cả 3 đợt, tổng mức chia cổ tức năm 2022 của CTCP Đầu tư Xây dựng Dầu khí IDICO lên tới 150%.

CTCP Gạch men Thanh Thanh

Mới đây, CTCP Gạch men Thanh Thanh (mã chứng khoán: TTC ) vừa thông báo ngày thực hiện chốt danh sách cổ đông để tạm ứng cổ tức cho năm 2022 là ngày 2/3 tới, tương ứng ngày giao dịch không hưởng quyền là ngày 1/3. 

Cụ thể, công ty này sẽ chi trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 12%. Điều này đồng nghĩa với việc, mỗi cổ đông sở hữu một cổ phiếu sẽ được nhận về 1.200 đồng, đúng như kế hoạch đã được công ty này thông qua trước đó. Thời gian thanh toán cổ tức dự kiến của CTCP Gạch men Thanh Thanh là từ ngày 28/3.

CTCP Dược phẩm Trung ương I

CTCP Dược phẩm Trung ương I - Pharbaco (mã chứng khoán: PBC) thông báo ngày 1/3 tới là ngày đăng ký cuối cùng để chốt tạm ứng cổ tức năm 2022, tương ứng ngày giao dịch không hưởng quyền là ngày 28/2. Được biết, công ty sẽ tạm ứng cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%. Mỗi cổ đông sở hữu một cổ phiếu PBC sẽ được nhận về 500 đồng.


Theo ước tính, số tiền PBC sử dụng để thanh toán cho đợt tạm ứng cổ tức lần này là gần gần 57 tỷ đồng. Ảnh minh họa
Theo ước tính, số tiền PBC sử dụng để thanh toán cho đợt tạm ứng cổ tức lần này là gần gần 57 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Thời điểm hiện tại, CTCP Dược phẩm Trung ương I - Pharbaco đang có gần 113,3 triệu cổ phiếu đang lưu hành trên thị trường. Theo ước tính, số tiền PBC sử dụng để thanh toán cho đợt tạm ứng cổ tức lần này là gần gần 57 tỷ đồng. Ngày dự kiến để thanh toán cổ tức là ngày 15/3 tới.

CTCP Dịch vụ Phân phối Tổng hợp Dầu khí

Mới đây, CTCP Dịch vụ Phân phối Tổng hợp Dầu khí - Petrosetco (mã chứng khoán: PSD) đã thông báo ngày 28/2 là ngày đăng ký cuối cùng để chốt danh sách cổ đông nhận cổ tức đợt 1 năm 2022, tương ứng ngày giao dịch không hưởng quyền là ngày 27/2. Doanh nghiệp này sẽ chi trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 8%, tức là mỗi cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu sẽ được nhận 800 đồng. Ngày thanh toán dự kiến là 30/3/2023.

Hiện nay, CTCP Dịch vụ Phân phối Tổng hợp Dầu khí đang có khoảng gần 39,9 triệu cổ phiếu đang lưu hành trên thị trường, ước tính PSD sẽ chi gần 32 tỷ đồng để hoàn thành đợt cổ tức này cho các cổ đông. Được biết, trong thời gian tới công ty này vẫn còn 1 đợt chi trả cổ tức với tỷ lệ 4% mới có thể hoàn tất mức cổ tức năm 2022 (với tổng tỷ lệ 12%).

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

10 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

12 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

13 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

16 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

17 giờ trước