Những điều kiêng kỵ khi đặt bồn cầu và lưu ý để không mắc phải

Thứ sáu, 13/05/2022-16:05
Nhà vệ sinh và bồn cầu cũng là một phần trong nhà ảnh hưởng phong thủy. Việc đặt bồn cầu không hợp lý sẽ dẫn đến ảnh phong thủy chung. Gây ra nhiều điềm xấu, xui rủi cho gia chủ. Hãy cùng tham khảo bài viết về những điều kiêng kỵ khi đặt bồn cầu dưới đây để tham khảo thêm nhé!

1. Một số những kiêng kỵ khi đặt bồn cầu

1.1 Bồn cầu được đặt đối diện cửa nhà vệ sinh

Theo phong thủy việc lắp đặt bồn cầu ở vị trí này tạo ra năng lượng tiêu cực. Khiến cho tiền bạc của gia đình dễ bị tiêu hao. Phạm phải một trong những điều kiêng kỵ khi đặt bồn cầu trong phong thủy.

1.2 Đặt gần giường ngủ


Bồn cầu đặt gần giường ngủ
Bồn cầu đặt gần giường ngủ

Một trong những điều kiêng kỵ khi đặt bồn cầu là đặt bồn cầu gần giường ngủ. Giường ngủ là nơi chúng ta tận hưởng những phút giây thư giãn nghỉ ngơi. Vì vậy dễ gây ra tiếng ồn, mùi khó chịu. Gây ảnh hưởng lớn tới giấc ngủ và sức khỏe của người trong gia đình.

1.3 Đặt sai hướng

Mọi đồ vật trong nhà đều cần phải xem xét đến hướng phong thủy. Việc đặt bồn cầu cũng vậy. Đặt bồn cầu cũng cần xem xét kỹ càng vị trí phong thủy để phù hợp hài hòa với ngôi nhà đang xây. Nếu không rất dễ dẫn đến phá phong thủy cả nhà ảnh hưởng người sống trong nhà.

1.4 Không đóng nắp bồn cầu

Khi đi vệ sinh chúng ta thường có thói quen không đóng nắp bồn cầu. Đây là một thói quen không tốt. Đây là một trong những điều kiêng kỵ khi đặt bồn cầu cần nên tránh. Theo phong thủy nhà vệ sinh mang theo khí âm. Khi đi vệ sinh không đóng nắp bồn cầu sẽ làm cho khí âm tràn vào nhà. Khó thịnh vượng, phát đạt.

1.5 Bố trí vị trí bồn cầu không hợp lý


Nhà vệ sinh đặt cạnh bếp
Nhà vệ sinh đặt cạnh bếp

Cần sắp xếp vị trí bồn cầu và nhà bếp hợp lý để tránh những điều kiêng kỵ khi đặt bồn cầu. Bởi trong nhà bếp thường sẽ đặt bếp ga, bếp ga với bồn cầu đặc biệt kiêng kỵ. Bởi nước và lửa đặt gần nhau sẽ tạo ra năng lượng hỗn loạn. Gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe mọi người trong gia đình.

1.6 Đặt vị trí trung tâm

Một trong những điều kiêng kỵ nữa khi đặt bồn cầu là không nên để vị trí trung tâm. Bởi vì khi đặt ở vị trí trung tâm khí uế sẽ phát tán đi khắp nhà. Ảnh hưởng lớn đến công danh tài lộc của cả gia đình.

2. Một số những điều cần làm để có vị trí đặt bồn cầu hợp phong thủy

2.1 Tránh đặt bồn cầu hướng Tây Bắc và Đông Nam

Không nên để bồn cầu đặt hướng tây Nam và Đông Bắc. Hai hướng này mắc vào những điều kiêng kỵ khi đặt bồn cầu. Trong phong thủy 2 hướng này là hướng thổ. Mà bồn cầu trong nhà vệ sinh lại thuộc hành thủy. Dễ dẫn đến xung khắc gây ảnh hưởng đến sức khỏe gia chủ.

2.2 Tránh đặt bồn cầu hướng Nam

Hướng Nam cũng là một trong những hướng bị dính những điều kiêng kỵ khi đặt bồn cầu. Hướng Nam được biết đến là hướng có hỏa khí nặng. Cần tuyệt đối tránh đặt bồn cầu theo hướng này.

2.3 Tránh đặt bồn cầu hướng Đông Nam

Theo quan niệm dân gian hướng Đông Nam ảnh hưởng tài lộc. Gây ra tổn thất tài chính, khả năng tiết kiệm giảm. Tiền tài thất thoát nên trong phong thủy rất kỵ việc đặt bồn cầu theo hướng Đông Nam.

2.4 Lựa chọn màu sắc phù hợp phong thủy

Màu sắc là một yếu tố rất quan trọng khi để không mắc phải những điều kiêng kỵ khi đặt bồn cầu. Không phải ngẫu nhiên tất cả các bồn cầu đều có thiết kế màu trắng. Bởi đây là màu phong thủy hợp với tính Thủy của bồn cầu. Bên cạnh đó màu sắc này còn đem đến cảm giác thoáng đãng, sạch sẽ cho nhà vệ sinh của bạn.

2.5 Đặt gương


Đặt gương gần bồn cầu
Đặt gương gần bồn cầu

Bạn có thể chọn đặt một chiếc gương trong nhà vệ sinh, gần bồn cầu. Gương là một vật phẩm có tác dụng phong thủy rất tốt. Gương sẽ giúp phản xạ khí bẩn đồng thời mở rộng không gian cho nhà vệ sinh. Để có hiệu quả tốt nhất bạn nên chọn những chiếc gương lớn để đặt.

2.6 Cách hóa giải khi đặt bồn cầu gần phòng ngủ


Không đặt hướng nằm đối diện hướng bồn cầu
Không đặt hướng nằm đối diện hướng bồn cầu

Những điều kiêng kỵ khi đặt bồn cầu cần chú ý nhất là đặt bồn câu cạnh giường ngủ. Tuy nhiên nếu nhà của bạn được thiết kế từ trước, những nhà nhỏ ít không gian. Hay khi xây xong mới biết đây là điều cấm kỵ thì sau đâu là một số cách khắc phục có thể áp dụng.

Đầu tiên chỉ mở cửa nhà vệ sinh khi có nhu cầu sử dụng. Nhớ đóng nắp bồn cầu khi sử dụng xong tránh mùi khó chịu và hơi ẩm bay vào phòng ngủ.

Thứ hai để khử mùi bạn nên sử dụng một số tinh dầu. Đốt đèn cầy quả khóm. Cho thêm vào một số lá cây có mùi thơm tự nhiên như lá dứa, xả. Như vậy sẽ giúp khử mùi không gian thoáng mát hơn.

Thứ ba có thể đặt một số loại đá phong thủy như đá thạch anh. Đá thạch anh được biết đến là một loại lá có dương khí rất mạnh. Đá thạch anh có thể hóa giải khí âm mà bồn cầu đem lại. Mang nhiều may mắn tài lộc cho chủ nhân căn nhà.

Thứ tư bạn có thể cân nhắc trồng một số loại cây xanh. Phụ thuộc vào diện tích có thể chọn loại cây và lượng cây phù hợp. 

Cuối cùng không nên kê giường hướng vào nhà vệ sinh. Hướng ngủ của bạn tuyệt đối không nên hướng vào nhà vệ sinh.

3. Kết luận

Trên đây là một số lưu ý chúng tôi đưa ra về những điều kiêng kỵ khi đặt bồn cầu. Nếu còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ lại ngay với chúng tôi nhé.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

6 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

15 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

15 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

15 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

15 giờ trước