Những cách hay ho giúp phòng khách của bạn bớt nhàm chán

Thứ ba, 12/04/2022-15:04
Chỉ cần thay đổi những vật dụng trang trí phòng khách như gối tựa, đèn tường hay thay đổi một chiếc chăn sang trọng cho sofa là đã có thể khiến cho phòng khách nhà bạn thêm tươi mới và bớt nhàm chán hơn.

Theo VnExpress, người đã sáng lập ra một công ty thiết kế nội thất ở Mỹ, nhà thiết kế nội thất Jade Joyner đã chia sẻ cho chúng ta 8 bước đơn giản giúp phòng khách của gia đình bạn trở nên sang trọng và độc đáo hơn.

Thay gối tựa

Theo nhà thiết kế này, cách đơn giản nhất để thay đổi thiết kế trong phòng khách chính là thay loại gối phù hợp với sofa: “Kết hợp vải nhung và vải lanh hay vải lụa cùng với các họa tiết động thực vật, thêu để mang đến cho sofa nhà bạn sự mới mẻ”, Joyner nói.

Ngoài ra, cô cũng khuyên mọi người nên sưu tập những chiếc gối từ những shop mà mình yêu thích để tạo ra một phong cách riêng cho phòng khách nhà bạn. 


Những chiếc gối sofa sẽ mang đến cho phòng khách một diện mạo mới
Những chiếc gối sofa sẽ mang đến cho phòng khách một diện mạo mới

Chăn cho ghế sofa

Nếu chiếc chăn trên ghế sofa nhà bạn đã cũ thì có thể cân nhắc đổi một chiếc chăn mới cho sofa nhà bạn với loại có màu sắc hay họa tiết phù hợp với không gian hơn. Chiếc sofa của nhà bạn không đắt tiền nhưng kết hợp với chiếc chăn lý tưởng sẽ giúp cho nó thêm đẹp hơn nhiều. Khi đó, bạn có thể cân nhắc đến việc sử dụng chăn có chất liệu từ lông cừu hoặc vải lanh, nhà thiết kế Joyner chia sẻ. 

Thay đèn sàn bằng đèn treo tường

Để giúp cho căn phòng khách nhà bạn thêm tinh tế, bạn có thể xem xét đến việc thay đổi ánh sáng cho gian phòng. Nhà thiết kế này gợi ý bạn dùng đèn treo tường vì nó sẽ giúp cho căn phòng thêm thú vị hơn, đặc biệt là ở phòng ngủ vì trong đó bạn sẽ thường dành một phần không gian để đọc sách. 


Đèn tường sẽ giúp cho các căn phòng nhà bạn trở nên thú vị hơn
Đèn tường sẽ giúp cho các căn phòng nhà bạn trở nên thú vị hơn

Thay ánh sáng đèn LED

Bạn có thể giúp cho căn nhà của mình trở nên thân thiện hơn với môi trường bằng cách thay tất cả các bóng đèn sáng sang đèn LED. Ánh sáng phát ra từ đèn LED sẽ đẹp đẽ và mềm mai hơn, đồng thời giúp bạn tiết kiệm năng lượng điện. Nếu bạn dùng đèn LED, phòng khách của bạn sẽ không gặp trường hợp bị ố vàng bởi ánh đèn.

Tranh nghệ thuật

Thay những bức tranh mà bạn dễ dàng mua ở trên mạng bằng những tác phẩm nghệ thuật thật sự. Nếu bạn không có đủ điều kiện kinh tế thì có thể bắt đầu nghĩ đến việc mua lại tranh của những họa sĩ có trong vùng, dần dần sẽ nâng cấp bộ sưu tập của mình theo thời gian. Cách này cũng sẽ giúp cho căn phòng khách của bạn trở nên sang trọng và lịch sự hơn.

Đưa cây vào nhà

Nhiều gia đình lựa chọn cây và hoa giả để vừa tiết kiệm được tiền cũng như không cần tốn thời gian chăm sóc, nhưng thực thế chỉ có cây và hoa thật mới góp phần nâng cấp không gian sống của gia đình bạn. Những loài thực vật là chìa khóa giúp cho các căn phòng trở nên xinh đẹp hơn. Hơn nữa, chúng còn giúp làm sạch không khí và thu hút sự chú ý của mọi người.


Loại bỏ hoa giả, cây giả và thay thế bằng cây xanh sẽ giúp cho căn phòng của bạn có sức sống hơn
Loại bỏ hoa giả, cây giả và thay thế bằng cây xanh sẽ giúp cho căn phòng của bạn có sức sống hơn

Dán tường thay cho bức tường sơn trơn

Dù tường được sơn màu cũng ổn nhưng nếu bạn có thể biến hóa nó đi bằng những loại giấy dán tường đặc biệt sẽ giúp cho phòng khách nhà bạn thêm ấm áp hơn, đồng thời tạo nên sự tươi mới cho căn phòng. 

Thay đổi bố cục phòng khách

Bạn có thể thay đổi bố cục mỗi mùa để luôn mang đến cho căn phòng khách của bạn cảm giác tươi mới. Bạn có thể di chuyển sofa nằm đối diện với lò sưởi vào mùa đông và đối diện cửa sổ vào mùa hè. Nhà thiết kế Joyner cũng gợi ý bạn nên sắp xếp đồ đạc và chỉnh lại ghế sofa trước khi có khách đến nhà.

Theo: Theo VnExpress
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

1 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

2 giờ trước

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

2 giờ trước

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

11 giờ trước

Động lực từ Fintech

11 giờ trước