Nhiều “tay ngang” BĐS vùng quê bỗng chốc đổi đời vì sốt đất

Thứ sáu, 31/12/2021-15:12

Mỗi lần cơn sốt đất đi qua lại có nhiều câu chuyện được kể ra. Từ mảnh đất gần nghĩa địa không ai ngó tới hay miếng đất ven biển dựng lều kiếm kế mưu sinh hàng ngày, nhiều người bỗng chốc đổi đời nhờ cơn sốt đất đi qua.

"Đổi đời" vì cơn sốt đất đi qua

Mỗi cơn sốt đất đi qua, lại có nhiều câu chuyện được kể ra. Bên cạnh những bài học xương máu từ hệ lụy sốt đất, thì chúng ta không thể phủ nhận, sốt đất cũng khiến những mảnh đời cơ cực ở những vùng quê thay đổi số phận từ chính mảnh đất "ông cha" để lại.

Trong đó, nhiều người chỉ vì muốn canh tác thêm lúa, rau mà bỏ khoảng vài triệu đến vài chục triệu để mua mảnh đất, thế nhưng không ngờ có ngày nó lại biến thành tài sản trị giá hàng tỷ đến hàng chục tỷ đồng, từ đó khiến cuộc sống của họ thay đổi chóng mặt. Đồng thời, cũng không ít trong số đó, bỗng chốc trở thành nhà đầu tư tay ngang kiếm bạc tỷ trong cơn sốt đất. Cuộc sống của họ nhờ thế mà khác hẳn sau mỗi đợt sốt.

 Không ít người bỗng chốc trở thành nhà đầu tư tay ngang kiếm bạc tỷ trong cơn sốt đất
Không ít người bỗng chốc trở thành nhà đầu tư tay ngang kiếm bạc tỷ trong cơn sốt đất

Nhiều gia đình bỗng chốc trở thành "người giàu"

Năm 2017, sau nhiều năm dành dụm tiền từ nghề làm nông, bà V.T.N quê ở Thanh Hóa đã mua một miếng đất ở quê diện tích 120m2 với giá 90 triệu đồng để làm của để dành và mong muốn chờ giá lên sẽ bán đi kiếm lời. Tuy nhiên chỉ không lâu sau đó, giá bất động sản tại Thanh Hóa liên tục sốt, đặc biệt là đất ở những khu vực ven biển.

Giá đất tại đây tăng phi mã, từ số vốn 90 triệu bỏ ra ban đầu, đến năm 2018-2020 đã tăng lên 800 triệu đồng. Đầu năm 2021, nhờ cơn sốt đất trên diện rộng ở Thanh Hóa, mảnh đất của bà N lúc này được định giá 1,2 tỷ đồng. Tuy nhiên sau cơn sốt qua đi, dù giá có giảm nhưng cũng đang có người hỏi mua với giá 1 tỷ đồng.

Cũng ở các khu vực ven biển Thanh Hóa, giai đoạn 2017 đến nay giá đất không ngừng tăng mạnh khiến nhiều gia đình bỗng chóng trở thành "người giàu". Câu chuyện về ông P.V.S, vốn là một ngư dân kinh tế khó khăn, có hơn 2.000m2 đất sát biển dùng để dựng nhà tạm thời làm nơi buôn bán hải sản. Được biết, đến nay mảnh đất của ông S đã được định giá lên tới hơn 10 tỷ đồng. Không chỉ ông S mà còn nhiều gia đình khác có đất mặt tiền biển cũng nhanh chóng "phất" lên với số tiền tỷ sau bán đất.

Trở thành nhà đầu tư "tay ngang" trong cơn sốt đất

Kiếm tiền tỷ từ bất động sản

Anh Hoàng Văn M (quê ở Quảng Xương, Thanh Hóa) từ một người buôn bán gà giống, anh đã trở thành một nhà đầu tư "tay ngang" bước chân vào thị trường bất động sản trong cơn sốt đất. Số tiền kiếm được từ bất động sản lớn hơn gấp nhiều lần so với số tiền kinh doanh gà. Anh M cho biết, một mảnh đất gần đường lớn trong dân anh từng mua với giá 350 triệu đồng, chỉ sau 2 tháng được anh bán ra với giá 800 triệu đồng.

 Nhiều người nông dân "đổi đời" từ sốt đất
Nhiều người nông dân "đổi đời" từ sốt đất

Sau khi thu lời, anh M tiếp tục tái đầu tư ở nhiều mảnh khác, số tiền nhà đầu tư tay ngang này thu về trong vòng 3-4 tháng sốt đất lên tới hàng tỷ đồng. Chưa kể đến, miếng đất ven biển 100m2 anh mua với giá 1,2 tỷ đồng vào năm 2018, mới đây đã được anh M bán với giá 5 tỷ đồng cho một nhà đầu tư khác tại Hà Nội.

Thu nhập 50-60 triệu mỗi tháng nhờ làm môi giới BĐS

Tương tự câu chuyện của anh M, từ mảnh đất gần biển Tiên Trang có mặt tiền lớn mua với giá 120 triệu đồng vào năm 2003, ông Đỗ Văn Th đã bán được hơn 3 tỷ đồng khi cơn sốt đất đi quan Thanh Hóa hồi đầu năm 2021. Mảnh đất này trước đây ông Th mua với mục đích để xây nhà cho con trai khi lấy vợ. Thế nhưng, vì sốt đất, bán được giá ông đã dùng số tiền đó xây căn nhà khang trang cho cả gia đình sinh sống trên mảnh đất đã có trước đó, ngoài ra còn mua thêm được miếng đất nhỏ phía trong làm của để dành.

Theo đó, bên cạnh việc bán đất, ông Th còn trở thành môi giới bất động sản "tay ngang" trong cơn sốt đất hồi đầu năm ở Thanh Hóa, kiếm được 50-60 triệu đồng mỗi tháng. Đây là số tiền mà ông nghĩ sẽ không bao giờ có thể kiếm được hàng tháng từ việc bán phở.

Sốt đất khiến giá đất ruộng, đất vườn bỗng chốc hóa "đất vàng"

Cơn sốt đất đi qua khiến giá đất ruộng, đất vườn ở các huyện ven biển Thanh Hóa bỗng chốc hóa đất "vàng". Khiến cho không chỉ chủ đất đổi đời mà cả con cháu khi được chia thừa kế cũng "phất" lên thành người giàu nhanh chóng.

 Sốt đất khiến nhiều gia đình bỗng chốc đổi đời
Sốt đất khiến nhiều gia đình bỗng chốc đổi đời

Đã có không ít trường hợp, quanh năm vất vả, làm nhiều nghề khác nhau để kiếm sống qua ngày nhưng khi được ông bà chia thừa kế miếng đất ven biển, giá trị lên tới 2-7 tỷ đồng (tùy diện tích), thế là họ xây được ngôi nhà khang trang, có tiền làm vốn kinh doanh, buôn bán, sống cuộc sống bớt cơ cực.

 

Từ mảnh đất gần nghĩa đại không ai ngó tới hay miếng đất ven biển dựng lều kiếm kế mưu sinh, nhiều người bỗng chốc "đổi đời" nhờ cơn sốt đất đi qua, giá đất tăng vọt, thậm chí tăng gấp 100 lần so với giá mua vào. Chẳng hạn như miếng đất gần nghĩa đại tại Quảng Hải (Quảng Xương, Thanh Hóa) mười mấy năm trước mua vào với giá 2 triệu, thì nay bán được tới 2,4 tỷ đồng, tức tăng gấp 100 lần.

Sự phát triển bền vững, lâu dài mới là điều thị trường BĐS hướng đến

Theo tìm hiểu được biết, rất nhiều câu chuyện "đổi đời" từ sốt đất ở vùng quê. Nhiều người nghèo bỗng dưng trở thành người giàu chỉ trong thời gian ngắn, nhiều nhà đầu tư tay ngang chưa một lần biết thế nào là đầu tư đất trước đó lại trở thành nhà đầu tư "hốt bạc" khi cơn sốt đi qua. Có người cho rằng, khoảng cách giữa giàu - nghèo đôi khi quá xa nhưng cũng có lúc như trở bàn tay nhờ mảnh đất để dành hay đất ông cha để lại.

Qua đó để thấy, trong những cơn sốt đất, đều sẽ có những câu chuyện buồn, chuyện vui. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, hệ lụy dai dẳng từ hiện tượng này là rất lớn. Nhiều người có cuộc sống giàu sang từ sốt đất, nhưng cũng không ít người tán gia bại sản vì lao vào vòng xoáy này. Từ đó để thấy, không ai mong muốn sốt đất xảy ra, vì sự phát triển bền vững, lành mạnh, lâu dài mới là điều thị trường BĐS hướng đến.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

4 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

6 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

6 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

10 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

11 giờ trước