Top 5+ mẫu nhà tân cổ điển 1 tầng ĐẸP & SANG TRỌNG 2021

Thứ hai, 15/11/2021-15:11

Hiện nay, mẫu nhà tân cổ điển 1 tầng đang trở thành sự lựa chọn chính cho nhiều gia đình. Bởi mẫu thiết kế này luôn có sự hài hòa giữa vẻ đẹp tinh tế và điểm nhấn thu hút của kiến trúc tân cổ điển. Nếu bạn đang có ý định xây nhà nhưng chưa tìm được mẫu thiết kế nào ưng ý, thì những công trình sau sẽ trở thành gợi ý dành cho bạn.

[gallery td_select_gallery_slide="slide" size="full" columns="1" ids="138692,138694,138695,138696,138697,138698,138700,138701,138702,138703,138704,138706,138707,138709,138710"]

1. Mẫu biệt thự vườn 1 tầng tân cổ điển


Cầu thang được lát đá cao cấp
Cầu thang được lát đá cao cấp

Một ngôi nhà đẹp với thiết kế nổi bật, cùng hệ thống sân vườn xanh mướt sẽ tạo sự ấn tượng đối với bất kỳ ai nhìn thấy. 

Với quỹ đất rộng có diện tích lên đến 176m2, rất phù hợp để thi công mẫu biệt thự 1 tầng tân cổ điển mang phong cách sang trọng, đồ sộ và hoành tráng.


Bản vẽ thể hiện chi tiết công năng các không sử dụng của biệt thự
Bản vẽ thể hiện chi tiết công năng các không sử dụng của biệt thự

Từ bên ngoài nhìn vào, tone màu trắng chủ đạo thể hiện cho sự quyền uy và nổi bật, kết hợp cùng hệ cửa gỗ và những hoa văn trang trí trên các chân cột sẽ khiến ngôi nhà trở nên độc đáo và thu hút hơn. 

Thông thường với những mẫu nhà tân cổ điển 1 tầng biệt thự, các kiến trúc sư sẽ nâng toàn bộ bề mặt sàn và sử dụng cầu thang để làm lối vào sảnh chính. 

Tham khảo thêm những mẫu thiết kế độc đáo nhất, được cập nhật hàng ngày chỉ có duy nhất tại mục mẫu nhà đẹp của chúng tôi nhé.


Phần sàn sẽ được nâng cao hơn so với mặt đất
Phần sàn sẽ được nâng cao hơn so với mặt đất

Cùng với đó, công năng cũng được thiết kế một cách hợp lý và tiện nghi, với 1 phòng khách ở trung tâm, khu bếp và phòng ăn ở sảnh phụ, 1 phòng ngủ master, 2 phòng ngủ thường vừa đủ sinh hoạt, 1 phòng thờ. Ở góc cuối nhà sẽ là khu vực nhà vệ sinh và phòng giặt.

Đối với từng khu vực, kiến trúc sư sẽ thiết kế đảm bảo từ phòng sinh hoạt chung cho đến phòng riêng đều phải cần sự rộng rãi và phát huy được hết công năng. Nhằm giúp các thành viên trong gia đình có cuộc sống thoải mái ngay trong chính ngôi nhà của mình.


Màu trắng sẽ được sử dụng làm tone màu chủ đạo cho căn nhà
Màu trắng sẽ được sử dụng làm tone màu chủ đạo cho căn nhà

Và để giúp mẫu biệt thự vườn 1 tầng tân cổ điển được hoàn thiện hơn, không thể thiếu chi tiết sân vườn. Phần mặt tiền còn được xây thêm bồn hoa tiểu cảnh trồng được nhiều loại cây xanh.

Để tính được mức chi phí dự trù cho mẫu thiết kế này, đòi hỏi gia chủ cần lưu ý đến các yếu tố như quy mô, mức độ chi tiết, cầu kỳ của căn biệt thự, chất lượng đội thi công, vật tư xây dựng...Nhưng nhìn chung, để hoàn thiện toàn bộ mẫu thiết kế này, mức chi phí sẽ rơi vào khoảng 1,5 tỷ đồng.

Đừng bỏ lỡ cơ hội tham khảo thêm nhiều mẫu nhà 1 tầng đẹp, đang thịnh hành nhất hiện nay ngay tại đây nhé.

2. Mẫu nhà mái Thái tân cổ điển 1 tầng


Hệ thống mái Thái phù hợp với thời tiết Việt Nam
Hệ thống mái Thái phù hợp với thời tiết Việt Nam

Điểm đặc biệt của không gian ngoại thất của mẫu biệt thự chính là hệ thống mái vừa đáp ứng được tiêu chí thẩm mỹ, vừa phù hợp với thời tiết Việt Nam. Độ dốc khá lớn chính là đặc điểm nhận biết đầu tiên của mái thái. 


Mái Thái kết hợp cùng những chi tiết điêu khắc tân cổ điển mang lại sự độc đáo
Mái Thái kết hợp cùng những chi tiết điêu khắc tân cổ điển mang lại sự độc đáo

Sau nhiều năm được đưa vào Việt Nam, các mẫu mái Thái cũng được thay đổi nhiều hơn về chất liệu và thiết kế, nhằm phù hợp với nhu cầu thẩm mỹ của nhiều gia chủ. 

Có thể kể đến một số mẫu mái Thái được ưa chuộng như loại ngói sóng lớn, sóng nhỏ, mái giả đá, mái chữ A…

Các bạn hãy tham khảo thêm các nhà mái Thái 1 tầng 500 triệu đẹp nhất tại đây nhé, nếu các bạn thấy ấn tượng với các mẫu nhà 1 tầng có thiết mái Thái thì đây chính là một trong những mẫu mà các bạn nên tham khảo.


Cảnh quan sân vườn cũng được đầu tư chăm chút
Cảnh quan sân vườn cũng được đầu tư chăm chút

Tổng diện tích khu đất lên đến 430m2 nhưng diện tích đất sử dụng để làm nhà ở chỉ chiếm 250m2 bao gồm không gian phòng khách, phòng thờ, phòng bếp, 3 phòng ngủ với 3 nhà vệ sinh khép kín. Phòng giặt và sân phơi sẽ được đưa ra phía sau nhà.


Bản vẽ của căn nhà tân cổ điển 1 tầng mái Thái
Bản vẽ của căn nhà tân cổ điển 1 tầng mái Thái

Các mặt của biệt thự đều được thiết kế thêm cửa sổ để lấy sáng và nhận gió thoáng. Chi tiết hoa văn, phù điêu trên các cột chống hoặc tường nhà được thi công tinh xảo tạo sự nổi bật và sang trọng cho ngôi nhà. 

Màu sắc được sử dụng chủ yếu là gam màu trắng, có thể nói sắc trắng gần như là chi tiết thể hiện rõ nét kiến trúc tân cổ nhất. Không chỉ mang lại cảm giác quyền uy mà còn làm nổi bật các hoa văn và chi tiết mái ngói của những ngôi nhà tân cổ điển 1 tầng.
Với quỹ đất chưa được sử dụng, kiến trúc sư sẽ thiết kế thành sân vườn và bố trí các loại cây cảnh. Chi tiết này vừa giúp làm mát cho căn biệt thự vừa giúp các thành viên trong gia đình có thể gần gũi hơn với thiên nhiên.

Nếu các bạn đánh giá cao mẫu thiết kế này thì các bạn hãy xem thêm các mẫu nhà mái Thái 1 tầng 3 phòng ngủ mới nhất của chúng tôi nhé.

3. Mẫu nhà mái Nhật tân cổ điển 1 tầng


Các mẫu nhà tân cổ điển mái Nhật rất được yêu thích hiện nay
Các mẫu nhà tân cổ điển mái Nhật rất được yêu thích hiện nay

Những mẫu nhà mái Nhật 1 tầng hiện nay đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia chủ. Bởi đây là kiểu mái nhà có kiến trúc khá lạ và thu hút ánh nhìn của nhiều người. 

Chi tiết ngoại thất bên ngoài vẫn được đảm bảo đi theo đúng phong cách tân cổ điển khi sử dụng sắc trắng làm tone chủ đạo cho toàn bộ căn nhà. 


Phần mái được thiết kế lạ mắt tạo điểm nhấn cho ngôi nhà
Phần mái được thiết kế lạ mắt tạo điểm nhấn cho ngôi nhà

Với diện tích sử dụng khoảng tầm 110m2, không gian nhà ở ngoài việc đảm bảo về mặt thiết kế mang lại vẻ sang trọng, thì công năng cũng phải có đủ các không gian cần thiết như: Phòng khách, phòng bếp, 3 phòng ngủ, 3 nhà vệ sinh và khu vực giặt phơi.

Phần cửa chính của nhà tân cổ điển 1 tầng mái Nhật được kiến trúc sư sử dụng chất liệu gỗ nhằm tạo sự chắc chắn và bề thế cho khu vực lối vào sảnh chính.

Hệ cửa sổ được làm bằng khung sắt màu đen tạo điểm nhấn nổi bật trên nền tường trắng. Bên cạnh đó, chi tiết cột chống sẽ được ốp đá mang đến cảm giác sang trọng và chắc chắn cho ngôi nhà. 

Nếu các bạn đánh giá cao mẫu thiết kế này, thì các bạn đừng bỏ qua mẫu nhà mái Nhật 1 tầng đẹp nhất tại đây nhé.


Khoảng đất trước nhà có thể sử dụng để đậu xe ô tô
Khoảng đất trước nhà có thể sử dụng để đậu xe ô tô

Việc xây dựng nhà 1 tầng tân cổ điển là lựa chọn của nhiều gia chủ hiện nay khi họ sở hữu cho mình quỹ đất rộng lớn. Nhà tân cổ điển mái kiểu Nhật là sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc Nhật và thiết kế cổ điển châu Âu tạo nên tác phẩm đồng đều và đẹp mắt. 

Trong từng thời điểm khác nhau, chi phí xây dựng nhà sẽ có sự dao động tùy thuộc vào vật liệu, nhân công, giám sát...Đối với mẫu thiết kế này, kiến trúc sư ước chính chi phí sẽ dao động trong khoảng từ 900 triệu - 1 tỷ.

4. Mẫu nhà 1 tầng tân cổ điển kiểu Pháp


Mẫu nhà kiểu Pháp mang đến nét đẹp thơ mộng
Mẫu nhà kiểu Pháp mang đến nét đẹp thơ mộng

Mẫu biệt thự kiểu Pháp gây chú ý cho người nhìn bởi nét đẹp nhẹ nhàng, tinh tế với việc sử dụng tone trắng làm màu sắc chủ đạo cho toàn bộ căn nhà. Hệ thống cửa sổ được sử dụng ở đây có khung viền đen tạo sự tương phản về màu sắc.


Hình ảnh ngôi nhà mang đến cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế
Hình ảnh ngôi nhà mang đến cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế

Diện tích được sử dụng cho toàn bộ công trình sẽ là 240m2 với các khu vực chính như: Phòng khách, phòng bếp, phòng thờ, 4 phòng ngủ, 3 nhà vệ sinh, phòng giặt và sân phơi. 


Bản vẽ chi tiết cho mẫu nhà cổ điển kiểu Pháp
Bản vẽ chi tiết cho mẫu nhà cổ điển kiểu Pháp

Khi nhắc đến nhà tân cổ điển kiểu Pháp, hình ảnh những ngôi nhà trắng với phần mái dốc và ống khói là những chi tiết đặc trưng được nhiều người gợi nhớ đến. Cùng với đó sẽ là bức tường vôi với những đường sọc ngang trang trí và hệ cột trụ vô cùng vững chắc. 

Riêng với chi tiết ống khói thì tại Việt Nam hầu như không có nhà sử dụng lò sưởi nên việc thiết kế và thi công ống khói có thể bỏ qua, nhưng vẫn đảm bảo giữ được nét cổ điển đúng kiểu Pháp cho ngôi nhà.

Đối với các bạn có ấn tượng với mẫu thiết kế này thì các bạn đừng bỏ qua mẫu nhà kiểu Pháp 1 tầng đẹp và sang trọng nhất tại đây nhé.


Cây xanh được trồng ở khu vực sân trước
Cây xanh được trồng ở khu vực sân trước

Khoảng sân phía trước được tận dụng để bố trí các chậu hoa hoặc trồng cây ăn trái để gia đình có thêm không gian xanh. Ngoài ra sân vườn còn có thể bố trí thêm hồ nước tiểu cảnh giúp khuôn viên trước nhà trông bắt mắt hơn.

Trong đó, chỉ 1 phòng ngủ là có nhà vệ sinh khép kín, 2 nhà vệ sinh còn lại được sử dụng chung và xây ở sau khu giặt phơi.

Toàn bộ nhà tân cổ điển 1 tầng cổ điển kiểu Pháp sẽ được xây dựng trong khoảng chi phí ước tính lên đến 1,3 tỷ. Để quyết định được mức giá cụ thể, điều này còn tùy thuộc vào giá nhân công và vật tư phục vụ cho việc xây dựng. 

5. Biệt thự 1 tầng chữ L tân cổ điển phong cách Châu Âu


Khoảng đất trống trước nhà có thể trưng dụng là nơi để ô tô
Khoảng đất trống trước nhà có thể trưng dụng là nơi để ô tô

Một trong những chi tiết thể hiện rõ nét nhất của các kiến trúc mang phong cách tân cổ điển chính là phần cột nhà và tường. 

Cột chống được ốp bằng đá, không chỉ tạo sự vững chắc cho toàn bộ căn nhà mà còn thể hiện được gu thẩm mỹ của chủ sở hữu.

Đối với mẫu đất chữ L, mặt bằng sử dụng sẽ có diện tích là 130m2 với công năng gồm có phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ master với 1 nhà vệ sinh khép kín, 2 phòng ngủ nhỏ và nhà vệ sinh chung.

Hãy truy cập và tham khảo ngay các mẫu nhà 1 tầng gác lửng đẹp với đầy đủ tiện nghi nhất tại đây nhé.


Các không gian riêng tư và sinh hoạt chung
Các không gian riêng tư và sinh hoạt chung

Biệt thự có thiết kế hình chữ L tạo ra góc sân rộng và thoáng. Chủ nhà có thể tận dụng để làm nơi đậu xe. Diện tích vườn sẽ được thiết kế trồng hoa và nhiều loại cây trang khí khác. 


Biệt thự hình chữ L mang đến cảm giác thoáng đãng cho khoảng sân trước
Biệt thự hình chữ L mang đến cảm giác thoáng đãng cho khoảng sân trước

Ngoài ra, chủ nhà còn có thể trong các loại rau, củ quả. Các bồn hoa rực rỡ tô điểm cho không gian ngoại thất của biệt thự thêm phần tươi đẹp hơn.

Ở khu vực phòng khách, kiến trúc sư sẽ cho sàn và tường đá ốp màu trắng để nổi bật hơn và cũng để tăng cảm giác rộng rãi cho toàn bộ căn phòng. Nội thất gỗ sẽ được sử dụng cho phòng ăn để mang đến những bữa ăn ấm cúng.

Nếu các bạn muốn tham khảo một mẫu thiết kế mang lại sự tiện nghi, gần gũi, và ấm áp cho gia đình thì mẫu nhà 1 tầng đẹp hiện đại chính là một trong những mẫu nhà mà các bạn không nên bỏ qua.


Sắc trắng nổi bật trên nền mái ngói nâu thẫm
Sắc trắng nổi bật trên nền mái ngói nâu thẫm

Với mẫu thiết kế này, chi phí đầu tư ước tính rơi vào khoảng từ 1 - 1,2 tỷ. Tùy thuộc vào yêu cầu về mặt thiết kế và chất lượng của các loại vật tư sử dụng cho quá trình thi công mà mức giá có sự chênh lệch.

Những đường nét độc đáo như hoa văn cổ điển và các cột trụ chống đực thiết kế chắc chắn khi kết hợp với sự uyển chuyển của sân vườn mang đến nét đẹp tinh tế cho ngôi nhà. 

Trên đây là một số mẫu nhà tân cổ điển 1 tầng độc đáo, mong rằng với những đường nét hài hòa về phong cách kiến trúc và công năng diện tích sinh hoạt sẽ đáp ứng được mong muốn của các gia chủ.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

5 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

14 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

14 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

14 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

15 giờ trước