Nhà ống với thiết kế hình bậc thang, đem lại không gian sống mới mẻ, độc đáo cho cả gia đình

Thứ tư, 08/06/2022-22:06
Từ ngoài nhìn vào, căn nhà có hình dạng giống như ba khối hộp được xếp chồng lên nhau tạo thành hình bậc thang, tạo ra các ban công lớn với những loại cây xanh giúp hình thành nên không gian đệm xanh mát ở phía trước ngôi nhà.

Theo VnExpress, ngôi nhà này nằm ở phường Hòa Minh, quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng. Căn nhà có diện tích rộng 92,4m2 là nơi ở của đôi vợ chồng trẻ mong muốn có một không gian sống gần gũi với thiên nhiên. Hơn nữa, căn nhà cần đáp ứng đủ công năng sử dụng đồng thời có thể kết nối được các thành viên trong gia đình.


Căn nhà được thiết kế bằng những khối nhà xếp chồng lên nhau tạo thành khối hình bậc thang
Căn nhà được thiết kế bằng những khối nhà xếp chồng lên nhau tạo thành khối hình bậc thang

Bên ngoài căn nhà là các hình khối xếp chồng lên nhau giống như những bậc thang. Thiết kế này được kiến trúc sư đưa ra để khắc phục nhược điểm tối và bí của căn nhà ống. Các kiến trúc sư đã thiết kế ban công giật cấp bắt đầu từ tầng hai lùi vào trong khiến cho khoảng hứng nắng của căn nhà ngày càng rộng, giúp dẫn ánh sáng đi vào sâu bên trong không gian các tầng bên dưới. Giải pháp này cũng góp phần giúp cho các phòng phía trước được mở rộng góc nhìn, giúp căn nhà trở nên thanh thoát hơn.


Ban công giật cấp giúp các tầng thấp hơn trong căn nhà có thêm được ánh sáng
Ban công giật cấp giúp các tầng thấp hơn trong căn nhà có thêm được ánh sáng

Không gian bên trong căn nhà, mỗi khối nhà đều có chức năng khác nhau, được sắp xếp đan xen. Giữa các khối có khoảng không gian trống là không gian sinh hoạt chung của gia đình.  

Nhờ khoảng thông tầng này mà các thành viên trong gia đình dễ dàng giao tiếp với nhau dù đang đứng ở những tầng khác nhau. Hơn nữa, khoảng không này còn góp phần mang đến cho căn nhà sự thoáng đãng và góc quan sát rộng rãi hơn.


Khoảng thông tầng mang đến sự thoáng đãng và góc quan sát rộng hơn cho các thành viên trong gia đình
Khoảng thông tầng mang đến sự thoáng đãng và góc quan sát rộng hơn cho các thành viên trong gia đình

Ánh sáng tự nhiên còn được đưa vào sâu bên trong các không gian sống thông qua giếng trời và khoảng thông tầng. Thông qua các hành lang, ánh sáng được đưa đến các phòng riêng cũng như khu vực sinh hoạt chung của gia đình ở mỗi tầng. Ngoài ra, giếng trời trên cầu thang còn giúp tạo hiệu ứng thị giác, giúp cho không gian sống bên trong căn nhà trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn so với diện tích thực tế.

Hơn nữa, cầu thang nối liền các tầng được làm theo dạng hở, với những thanh chắn bằng thép chắc chắn cùng với bậc thang là những tấm gỗ. Thiết kế này cũng góp phần giúp cho căn nhà thêm thông thoáng hơn.

Không gian ở tầng hai gia chủ dùng để làm nơi sinh hoạt chung. Ở đây, các thành viên trong gia đình có thể ngồi đọc sinh, thư giãn hoặc trò chuyện cùng nhau. Cũng ở khu vực tầng 2, các kiến trúc sư đã bố trí thêm một chiếc bàn dài nằm sát với khoảng thông tầng, nơi đây có thể được tận dụng để gia chủ làm việc ở nhà khi cần. 


Tầng hai là nơi đặt không gian sinh hoạt chung, có cả nơi đọc sách cho các thành viên 
Tầng hai là nơi đặt không gian sinh hoạt chung, có cả nơi đọc sách cho các thành viên 

Ở mỗi khối kín, gia chủ sử dụng để làm các phòng chức năng riêng như phòng ngủ, phòng tắm, phòng giặt phơi, kho lưu trữ đồ... Khối hở ở tầng một được thiết kế để làm khu vực sinh hoạt chung như phòng khách, phòng bếp và bàn ăn. 

Trong khu vực này có một khoảng trống, gia chủ đã trồng thêm nhiều cây xanh để tăng thêm sự tự nhiên, gần gũi với thiên nhiên cho căn phòng. Gần đó là phòng khách, nơi gia chủ tiếp đón bạn bè đến chơi ở bộ ghế gỗ kê đệm xám và chiếc bàn gỗ tròn xinh xắn.

Tiếp đến là không gian bàn ăn rộng rãi được làm bằng gỗ tự nhiên. Sâu bên trong là khu vực bếp nấu, được thiết kế nằm khuất vào trong giúp cho không gian sinh hoạt chung luôn gọn gàng, khách đến chơi nhà sẽ không nhìn thấy khu vực bếp nấu của gia đình. Khu vực này luôn nhận được nguồn sáng tự nhiên từ giếng trời hắt xuống.

Sàn nhà được trang trí từ những viên gạch xám đồng màu với đệm ghế, tạo nên sự hài hòa, cân đối trong không gian sinh hoạt chung, đồng thời mang đến cảm giác nối tiếp với khu vườn, đem đến cảm giác rộng và thoáng hơn.


Không gian phòng sinh hoạt chung ở tầng 1 nhẹ nhàng và tinh tế
Không gian phòng sinh hoạt chung ở tầng 1 nhẹ nhàng và tinh tế

Các phòng ngủ trong căn nhà đều được thiết kế một mặt tiếp xúc với thiên nhiên có khe lấy gió được thiết kế bằng các viên gạch xếp so le với nhau. Khi cần sự riêng tư, gia chủ chỉ cần kéo tấm rèm lại, căn phòng vẫn có được sự thông thoáng và dễ chịu. Bên cạnh cửa sổ là phần kệ gỗ, vừa dùng làm nơi ngồi thư giãn, vừa được sử dụng để làm hệ tủ lưu trữ, giữ cho phòng ngủ luôn gọn gàng.


Phòng ngủ trong căn nhà luôn thoáng sáng tự nhiên nhờ thiết kế nằm cạnh khoảng thông gió
Phòng ngủ trong căn nhà luôn thoáng sáng tự nhiên nhờ thiết kế nằm cạnh khoảng thông gió

Căn nhà được thiết kế theo mô hình lấy khoảng thông tầng làm trung tâm của căn nhà, các phòng ngủ đều có hai tầm nhìn là khu thông tầng và không gian xanh, tự nhiên bên cạnh cửa sổ. Thiết kế này giúp cho các phòng trong căn nhà có được sự thoáng sáng tối đa, đem đến một không gian sống gần gũi với tự nhiên. 

Không gian trong nhà luôn thoáng mát nhờ nhận được luồng khí thụ động đến từ mặt tiền, từ những khung cửa sổ đi vào sẽ được đối lưu qua giếng trời được thiết kế hở để gió có thể thoát ra ngoài. Nhờ các bố trí này mà căn nhà luôn thoáng đãng, mát mẻ, dễ chịu.


Khoảng giếng trời kết hợp với những ô cửa sổ giúp cho căn nhà luôn được đối lưu gió
Khoảng giếng trời kết hợp với những ô cửa sổ giúp cho căn nhà luôn được đối lưu gió

Ở khu vực ban công, sân thượng, sân tầng 1 đều có sự xuất hiện của cây xanh. Nhờ vậy, các thành viên trong gia đình luôn có được cuộc sống gần gũi với thiên nhiên


Cây xanh xuất hiện ở mọi khoảng trống của căn nhà
Cây xanh xuất hiện ở mọi khoảng trống của căn nhà

Công trình này đã được hoàn thiện trong vòng 5 tháng với chi phí khoảng 1,7 tỷ đồng. 

Nhờ thiết kế ban công giật cấp tạo thành một căn nhà có hình dạng giống như bậc thang, các kiến trúc sư đã đem đến cho gia chủ một không gian sống thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật