[Tuyển chọn]10+ mẫu nhà mái nhật hiện đại & đẹp cuốn hút nhất

Thứ hai, 27/09/2021-16:09

Nhà mái Nhật hiện đại vô cùng mộc mạc, giản dị nhưng được thiết kế rất chắc chắn, kiên cố. Đặc điểm nổi bật là sự kết hợp kiến trúc mái Nhật vào các mẫu nhà hiện đại. Bài viết này sẽ giới thiệu 10+ mẫu nhà mái Nhật hiện đại và đặc sắc nhất.

Nhà mái Nhật hiện đại là gì? Phân loại nhà mái Nhật

Nhà mái nhật hiện đại là một trong những công trình kiến trúc đặc sắc của đất nước Nhật Bản được nước ta đón nhận rất lớn. Đa phần các kiến trúc Nhật Bản đều hướng tới sự mộc mạc, giản dị và dung hòa với thiên nhiên. Chính vì thế mà khi sử dụng kiểu mái nhật hiện đại này đã tạo được sự thu hút tới người Việt.

Mái nhật có độ dốc nhỏ nên được gọi là mái lùn. Nhà mái này có thể mở ra nhiều hướng khác nhau hoặc thiết kế theo kiểu giật cấp tạo các lớp xếp chồng lên nhau.

Nét đặc trưng nổi bật tiếp theo của nhà mái nhật đó là hình dáng mái nhẹ nhàng, thanh thoát mang vẻ đẹp của phương Đông. 

Bên cạnh về khía cạnh khí hậu và thời tiết Nhật Bản do mưa ít nên việc xây mái nhà không cần quá cao và dốc giúp tiết kiệm chi phí. Điều này góp phần tạo dựng được nét đẹp trong lối sống của con người nơi đây.


Nhà mái nhật đẹp hiện đại luôn được gia đình Việt yêu thích
Nhà mái nhật đẹp hiện đại luôn được gia đình Việt yêu thích

Hiện nay nhà mái nhật được chia thành 2 loại đó là mái dốc và mái ngói.

  • Mái ngói dốc nhật: Kiểu mái ngói này được đánh giá là khá giống so với đặc điểm của nhà mái thái nhưng nhỏ hơn một chút còn đặc điểm thì khá giống. Kiểu mái này đua ra theo nhiều hướng khác nhau, có mái nhỏ giao với mái lớn, nhiều lớp xếp chồng lên nhau vô cùng ấn tượng.
  • Mái ngói bằng kiểu nhật: Kiểu mái này không giống với việc đổ mái vuông vắn hay bằng phẳng như các mái từng gặp ở mẫu nhà Biệt thự hiện đại. Mẫu mái này sẽ có độ dốc nhỏ hơn, đổ rộng và có bốn góc đều nhau giúp tránh mưa và tránh nắng rất hiệu quả. Kiểu mái này vừa thể hiện được sự tinh tế, độc đáo, thoáng rộng lại cũng có sự giản dị không quá cầu kỳ nên được rất nhiều gia đình trẻ lựa chọn.

Đặc điểm thiết kế của kiểu nhà mái Nhật 

Những mẫu nhà kiểu nhật hiện đại đặc biệt có mái Nhật thì luôn thì luôn mang những ưu điểm tuyệt vời từ phong cách cho tới hoa tiết đường nét rất ấn tượng.

  • Kiểu dáng độc đáo: Nét độc đáo của nhà mái nhật luôn mang lại sự hài hòa và cân đối mặc do độ dốc của mái vừa phải nghiêng tầm 40 độ. Mái nhật hiện đại là sự kết hợp sáng tạo giữa kiểu mái thái và mái cổ điển Châu Âu toát lên được vẻ đẹp ấn tượng và độc đáo cho toàn bộ ngôi nhà.

Mẫu thiết kế kiểu nhà mái nhật hiện đại có kiến trúc độc đáo và thu hút
Mẫu thiết kế kiểu nhà mái nhật hiện đại có kiến trúc độc đáo và thu hút

Ngoài ra, mái nhật sẽ không quá kén chọn kiểu kiến trúc. Dù ngôi nhà có theo phong cách nào thì với sự giản dị, mộc mạc và không kém phần tinh tế thì mái nhật luôn đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí mang lại vẻ đẹp hài hòa.

  • Đề cao sự tiện nghi: Mẫu nhà mái nhật hiện đại thiết kế đơn giản nên tiết kiệm được chi phí. Nhà mái nhật phù hợp với mọi diện tích, không gian, phong cách đáp ứng được nhu cầu tiện nghi cho gia chủ.

Mẫu thiết kế kiểu nhà mái nhật đẹp, tiện nghi      
Mẫu thiết kế kiểu nhà mái nhật đẹp, tiện nghi      
  • Gần gũi thiên nhiên: Ưu điểm của mẫu mái nhật luôn được các gia đình yêu thích đó là có sự kết nối giữa thiên thiên thông qua cửa sổ, cửa chính, cửa hàng rào,... giúp ngôi nhà trở nên gần gũi và thân thiện hơn.

Mẫu thiết kế kiểu nhà mái nhật gần gũi thiên nhiên
Mẫu thiết kế kiểu nhà mái nhật gần gũi thiên nhiên

So sánh thiết kế nhà mái Nhật và mái Thái

Dạng Mái Mái Nhật Mái Thái
Ưu điểm Nhà mái nhật hiện đại được thiết kế đơn giản, phù hợp với mọi không gian và luôn hướng tới vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên. Mẫu nhà mái nhật hiện đại có độ dốc nhỏ hơn mái thái, mở rộng ra một hướng cố định và rất ít có chồng lớp. 

 

Nhà mái nhật luôn mang lại tiện nghi cho căn nhà. Phù hợp với mọi loại diện tích, phong cách của các kiểu ngôi nhà nào.

Nhà mái thái phù hợp với tất cả các đặc điểm thời tiết khí hậu tại Việt Nam. Thiết kế mái có dộ dốc lớn hơn so với nhà mái nhật, có nhiều chồng lớp đua rộng ra các hướng có độ bền chắc cách nhiệt và chống ẩm mốc. 
Nhược điểm Dù phù hợp với nhiều không gian nhưng lại không thích hợp cho những ngôi nhà có thiết kế quá cầu kỳ. 

 

Chi phí xây dựng cũng đắt hơn so với việc sử dụng mái tôn hay mái bê tông cốt thép.

Chi phí xây dựng nhà mái thái đắt hơn so với các loại mái khác.

 

Ngoài ra, sau một thời gian có thể sẽ phải thay mái ngói khác.

Mẫu thiết kế nhà mái nhật đẹp hiện đại nhất 

Những mẫu thiết kế nhà mái nhật đẹp hiện đại luôn được các gia đình người Việt yêu thích bởi phong cách tối giản như lối sống của người Nhật, hơn nữa còn có hướng tới sự mộc mạc, giản dị gần gũi với thiên nhiên. Chính vì thế nhà mái nhật hiện đại cũng phù hợp với đa số phong cách loại nhà khác nhau mang lại tiện nghi tuyệt vời cho gia đình. Dưới đây là một số những mẫu thiết kế nhà mái Nhật đẹp hiện đại ấn tượng và ưa chuộng hiện nay.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái Nhật

Nhà cấp 4 mái nhật đang được nhiều gia đình lựa chọn không chỉ ở các vùng nông thôn mà còn ở các thành phố lớn. Việc lựa chọn các mẫu thiết kế nhà cấp 4 vừa đáp ứng được tiện nghi vừa tiết kiệm chi phí. Mẫu nhà này khá lý tưởng đối với các cặp vợ chồng trẻ. 


Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái Nhật sân vườn
Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái Nhật sân vườn

Có rất nhiều ý tưởng thiết kế cho nhà cấp 4 mái Nhật. Tuy nhiên với diện tích nhà cấp 4 sẽ có thể hẹp hơn các mẫu nhà khác. Chính vì thế bạn có thể kết hợp mẫu nhà cấp 4 mái nhật với sân vườn thoáng mát để tạo thêm không gian thoải mái hơn.

Kiểu nhà này khi kết hợp với yếu tố sân vườn sẽ vô cùng phù hợp với thiên nhiên, thiết kế nhẹ nhàng mà tỉ mỉ của mẫu mái nhật. Mái ngói dốc nhật khá ấn tượng bởi đó là sự kết hợp khéo léo phong cách mái thái và phong cách cổ điển châu âu mang một vẻ đẹp hài hòa.

Màu mái ngói màu xanh cùng gam màu tường bao quanh màu trắng nhẹ nhàng, tinh tế cùng khoảng sân vườn rộng bao quanh tạo nên vẻ đẹp mộc mạc, tươi mới và thoáng mát.


Mẫu nhà cấp 4 mái Nhật phù hợp với thiên nhiên
Mẫu nhà cấp 4 mái Nhật phù hợp với thiên nhiên

Mẫu thiết kế nhà mái Nhật 1 tầng

Hiện nay các mẫu thiết kế nhà mái Nhật 1 tầng đang được ưa chuộng ở nông thôn. Bởi vì phong cách kiến trúc mới lạ, độc đáo lại tiết kiệm được chi phí xây dựng. Phối cảnh bên ngoài ngôi nhà có các trụ bao quanh vững chắc, cửa nhà làm bằng gỗ mộc mạc hài cùng với cửa sổ bao quanh làm bằng kính tạo nên một vẻ đẹp hài hòa đầy ấn tượng.

Mái nhà có vân nhỏ xếp chồng và gam màu xanh dịu mắt. Tất cả hòa cùng với thiên nhiên tạo nên một khung cảnh mộc mạc, thoáng mát. 


Mẫu thiết kế nhà mái Nhật 1 tầng
Mẫu thiết kế nhà mái Nhật 1 tầng

Bố trí các phòng gồm có phòng khách và phòng thờ bên cạnh là phòng ngủ có thiết kế vách ngăn. Đối diện có thể bố trí thêm 2 phòng ngủ nữa nếu có diện tích vừa đủ.

Khu vực bên cạnh là phòng tắm và nhà vệ sinh chung. 


Bản vẽ mặt bằng nhà mái nhật 1 tầng
Bản vẽ mặt bằng nhà mái nhật 1 tầng

Mẫu thiết kế nhà mái Nhật 2 tầng

Khác một chút so với nhà mái Nhật 1 tầng thì dựa vào nhu cầu và quy mô sinh hoạt lớn hơn thì việc thiết kế ngôi nhà 2 tầng mái Nhật hiện đại sẽ cần có sự cân nhắc và lựa chọn xây dựng kỹ lưỡng. Kiểu nhà mái nhật với 2 tầng cũng khá dễ dàng kết hợp với mọi không gian ngôi nhà do kết cấu mái đặc biệt với những ngôi nhà có phong cách đơn giản thì vô cùng đẹp. 

Mẫu nhà mái nhật có ban công, sử dụng các gam màu trung tính nhẹ nhàng với tường nhà bao quanh là màu trắng, màu mái nhà có thể sử dụng màu xanh hoặc xám vừa tinh tế để toát lên vẻ đẹp mộc mạc nhưng không kém phần tinh tế. Phía trước của ngôi nhà có thể có khoảng sân vườn rộng trồng cây giúp cho không gian sống thoáng mát, trong lành.


Mẫu thiết kế nhà mái Nhật 2 tầng
Mẫu thiết kế nhà mái Nhật 2 tầng

 Bản vẽ nhà mái nhật hiện đại 2 tầng bạn có thể tham khảo gồm: 

Tầng 1 gồm: Phòng khách, có 1 phòng ngủ cho người già, phòng bếp, nhà vệ sinh, phía ngoài là khoảng sân vườn rộng thoáng mát.

Tầng 2 có thể thiết kế thêm 2 phòng ngủ, ban công và có thể thiết kế phòng sinh hoạt chung.


Bản vẽ nhà mái nhật 2 tầng đẹp
Bản vẽ nhà mái nhật 2 tầng đẹp

 Mẫu nhà vuông 2 tầng đẹp hiện đại

Những mẫu nhà vuông 2 tầng sẽ luôn được thiết kế với phong cách đơn giản, không cần quá nhiều đến những họa tiết cầu kỳ để duy trì vốn dĩ sự mộc mạc, tối giản của kiến trúc hệ mái. Để ý rằng phong cách mẫu nhà mái nhật hiện đại luôn sử dụng các gam màu trung tính nhẹ nhàng để toát lên vẻ đẹp giản dị cũng như thể hiện được lối sống tối giản của người dân xứ sở hoa anh đào.


Mẫu thiết kế nhà vuông 2 tầng mái nhật đẹp và sang trọng
Mẫu thiết kế nhà vuông 2 tầng mái nhật đẹp và sang trọng

Dù là kiến trúc sư người Việt Nam nhưng với lối thiết kế thừa hưởng mang âm hưởng của phong cách Nhật đa phần họ sử dụng: màu mái xanh trẻ trung hay màu ngói xám không quá nổi bật nhưng vẫn hài hòa với mọi thứ xung quanh. Đặc biệt màu sơn tường sử dụng màu trắng nhẹ nhàng tinh tế nhưng không hề đơn điệu chút nào. Tất cả tạo nên tổng thể ngôi nhà vừa hiện đại lại sang trọng.

Bên cạnh đó nhà vuông cân đối nên rất dễ dàng kết hợp với các không gian khác nhau.


Mẫu nhà vuông 2 tầng mái nhật đẹp hiện đại
Mẫu nhà vuông 2 tầng mái nhật đẹp hiện đại

Mẫu nhà vườn mái Nhật đẹp tiện nghi

Hiện nay mẫu nhà vườn theo kiến trúc nhà mái nhật hiện đại luôn là sự lựa chọn cho các gia đình ở thành thị. Thiết kế kiểu nhà vườn sẽ làm tăng thêm sự sinh động khi có không gian nhà gần gũi với thiên nhiên, tạo cảm giác thư thái thoải mái sau ngày dài làm việc mệt mỏi. Ngoài ra thì phần sân vườn có thể thiết kế cây cảnh, sân chơi khá thú vị. 


Mẫu nhà vườn mái Nhật đẹp tiện nghi
Mẫu nhà vườn mái Nhật đẹp tiện nghi

Thiết kế nhà vườn mái Nhật mang vẻ đẹp tính tế
Thiết kế nhà vườn mái Nhật mang vẻ đẹp tính tế

Nhà mái Nhật phong cách Tân Cổ Điển

Đây là sự kết hợp khá thú vị giữa phong cách tân cổ điển và kiểu mái nhật. Với sự thiết kế tỉ mỉ trong từng khâu thiết kế của phong cách tân cổ điển tưởng chừng khó kết hợp với lối giản dị, mộc mạc của mẫu mái nhật. Thế nhưng lại được kiến trúc sư tài ba kết hợp tài tình với nhiều phần giảm bớt hoặc tăng thêm chi tiết để cân bằng việc thiết kế ngôi nhà. 

Phối cảnh bên ngoài ngôi nhà mái nhật theo phong cách tân cổ điển vừa đơn giản lại sang trọng không cần quá đầu tư vào họa tiết. 


Thiết kế kiểu mái Nhật phong cách Tân Cổ Điển với sân vườn rộng rãi
Thiết kế kiểu mái Nhật phong cách Tân Cổ Điển với sân vườn rộng rãi

Trên đây là tổng hợp tất cả các mẫu nhà mái nhật hiện đại đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng với những thông tin chia sẻ về mẫu nhà và lối kiến trúc độc đáo của mái Nhật hiện đại mong bạn sẽ lựa chọn cho mình một mẫu nhà phù hợp và ưng ý nhé!

THAM KHẢO CÁC MẪU NHÀ CẤP 4 HOT NHẤT HIỆN NAY

  • Nhà tôn cấp 4
  • Nhà cấp 4 mái thái
  • Nhà cấp 4 hiện đại
  • Nhà hộp cấp 4
  • Nhà cấp 4 gác lửng
 
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

13 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

15 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

16 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

19 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

20 giờ trước