Nhà đầu tư “ngã ngửa” khi căn shophouse từng chốt lời 30 tỷ bỗng tăng giá gấp 3 lần sau 4 năm

Thứ hai, 21/02/2022-14:02
Những người trong lĩnh vực môi giới bất động sản vẫn thường bảo nhau rằng "chốt lời không bao giờ sai" nhưng các nhà đầu tư tại Hà Nội vẫn tiếc đứt ruột sau thời gian 4 năm khi căn shophouse anh từng nắm đã tăng giá gấp 3 lần.

“Tiếc hùi hụi” khi căn shophouse từng chốt lời 30 tỷ bỗng tăng giá gấp 3 lần sau 4 năm 

Nhà đầu tư N.T (Hà Nội) tiếc nuối khi kể lại câu chuyện đầu tư shophouse tại TP. Thủ Thiêm. Anh T cho biết: "4 năm trước, bản thân có đầu tư căn shophouse tại đường Nguyễn Cơ Thạch, phường An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh với giá là 25 tỷ đồng. Sau một thời gian thì căn shophouse này được báo giá 30 tỷ. Khi đó mọi người khuyên mình chốt lãi và thu vốn về đầu tư ở khu vực miền Bắc". 

Thấy hợp lý nên anh T đã quyết định bán nhưng không ngờ quyết định này của anh lại gây ra sự tiếc nuối vô cùng. Anh T bộc bạch: "Hôm trước, anh bạn tôi có báo căn shophouse mà tôi bán giờ đã được định giá lên 85 tỷ đồng. Tôi không ngờ khu vực này lại tăng giá nhanh như vậy". 

Nếu xét về vị trí hiện tại thì căn shophouse này nằm trong khu vực phát triển, tiềm năng của TP. Thủ Đức. Đặc biệt hơn đây là loại hình căn nhà phố hai mặt tiền và thiết kế có nhiều công năng. 

Một nhà đầu tư cho biết, giá của căn shophouse này tăng như vậy cũng đúng bởi vì vị trí của khu này là lõi của trung tâm TP. Thủ Đức. Và nguyên nhân khiến cho căn shophouse tăng gần 3 - 4 lần trong thời gian 4 - 5 năm qua do hạ tầng quy hoạch ngày càng có sự đồng bộ, đặc biệt là từ khi thành lập TP. Thủ Đức vào ngày 1/1/2021. 


Nếu xét về vị trí hiện tại thì căn shophouse này nằm trong khu vực phát triển, tiềm năng của TP. Thủ Đức, đặc biệt hơn đây là loại hình căn nhà phố hai mặt tiền và thiết kế có nhiều công năng
Nếu xét về vị trí hiện tại thì căn shophouse này nằm trong khu vực phát triển, tiềm năng của TP. Thủ Đức, đặc biệt hơn đây là loại hình căn nhà phố hai mặt tiền và thiết kế có nhiều công năng

TP. Thủ Đức là một trong những điểm đến hấp dẫn dòng vốn FDI

Kể từ khi TP. Thủ Đức được thành lập thì giá nhà đất tại các quận 2, quận 9 và Thủ Đức đã tăng mạnh chưa từng thấy. Không chỉ nhà đất tại khu dân cư hiện hữu mà đất nền mà căn hộ chung cư, shophouse cũng đang xác lập mặt bằng giá mới. Không chỉ căn hộ mà đất nền, đất nông nghiệp và nhà phố tại TP. Thủ Đức cũng tăng giá cao so với trước khi sáp nhập 3 quận. Trong đó, khu vực quận 9 là có mức giá tăng mạnh nhất, cò khu vực Thủ Đức, Quận 2 lại tăng ít hơn nhưng hầu hết cũng thiết lập được mặt bằng giá cao hơn trước khá nhiều. 

Theo đó, TP. Thủ Đức là một trong những khu vực có quỹ đất rộng hiếm hoi còn lại nằm liền kề với khu vực trung tâm hiện hữu của TP. Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, sức hút và tiềm năng của địa bàn này được ví như cửa ngõ của TP. Hồ Chí Minh - Đồng Nai - Bình Dương, chạy xuyên qua trung tâm của TP. Thủ Đức sẽ khởi công xây dựng đoạn 1A trong quý 1/2022. 

Vào thời điểm trước đó, loạt dự án trọng điểm tỷ USD đã được tăng cường đầu tư gồm Vành đai 4, cao tốc Bến Lức - Long An, Metro Bến Thành - Biên Hòa, Sân bay Tân Sơn Nhất - Long Thành đều chạy qua Tp. Thủ Đức. Và các tuyến đường liên vùng quan trọng cũng được nâng cấp như hầm Thủ Thiêm, Cầu Sài Gòn 2, Đại lộ Phạm Văn Đồng, Mai Chí Thọ, Xa lộ Hà Nội,.... Hơn nữa, thông tin về thành phố trẻ dự kiến sẽ được đầu tư thêm khoảng 300.000 tỷ đồng nhằm thay đổi diện mạo hạ tầng cũng tiếp sức mạnh mẽ cho bất động sản trong khu vực. 

Bên cạnh việc đẩy mạnh hoàn thiện hạ tầng thì TP. Thủ Đức vẫn là một trong những điểm đến hấp dẫn dòng vốn FDI cùng với sự xuất hiện của Microsoft, Intel, Quantus Corporation (Mỹ), Allied Telesis (Nhật Bản) hay Samsung (Hàn Quốc)...


TP. Thủ Đức là một trong những khu vực có quỹ đất rộng hiếm hoi còn lại nằm liền kề với khu vực trung tâm hiện hữu của TP. Hồ Chí Minh
TP. Thủ Đức là một trong những khu vực có quỹ đất rộng hiếm hoi còn lại nằm liền kề với khu vực trung tâm hiện hữu của TP. Hồ Chí Minh

 

Không những tế, TP. Thủ Đức cũng hội tụ chuỗi hạ tầng tạo sức bền cho đời sống kinh tế, xã hội khu vực ví dụ như Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Đại học Fulbright. Trong tương lai tới năm 2025 thì thành phố trẻ hứa hẹn sẽ thu hút rất nhiều trường đại học quốc tế danh tiếng đến việc thiết lập cơ sở từ đó hướng đến một đô thị đại học. 

 

Tại TP. Thủ Đức thì có Bến xe Miền Đông, Bệnh viện Đa khoa, Bệnh viện Hoàn Mỹ đã được quy hoạch hiện đại nhằm tạo bệ phóng vững chãi để thành phố này có thể hình thành được đô thị thông minh, sáng tạo. Cũng chính từ lực đẩy hạ tầng đồng bộ đã khiến cho bất động sản tại khu vực này tăng vọt bất chấp những diễn biến khó lường và sự ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19. 


Nhiều chuyên gia đưa ra nhận định, dù có một vài doanh nghiệp bỏ cọc sau cuộc đấu giá vừa qua thì Thủ Thiêm vẫn luôn là một khu vực hấp dẫn với vị trí trung tâm của TP. Hồ Chí Minh
Nhiều chuyên gia đưa ra nhận định, dù có một vài doanh nghiệp bỏ cọc sau cuộc đấu giá vừa qua thì Thủ Thiêm vẫn luôn là một khu vực hấp dẫn với vị trí trung tâm của TP. Hồ Chí Minh

Theo báo cáo thị trường bất động sản tại TP. Hồ Chí Minh của DKRA cho thấy: "Trong năm 2021, tại phân khúc nhà phố và biệt thự thì TP. Thủ Đức vẫn dẫn đầu về nguồn cung và lượng tiêu thụ với 45% tổng nguồn cung mới của TP. Hồ Chí Minh". 

Ở thị trường bất động sản TP. Thủ Đức vào hồi cuối năm 2021 có một điểm đáng chú ý chính là kết quả đấu giá 4 lô đất mới ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm do Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh đứng ra tổ chức với giá là 37.350 tỷ đồng, cao gấp 7 lần giá khởi điểm. Mặc dù đến nay Công ty Ngôi sao Việt - đây là công ty con của Tập đoàn Tân Hoàng Minh, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu tư Phát triển và Thương mại Bình Minh đã có văn bản về việc xin không tiếp tục phát triển dự án. Nhiều chuyên gia đưa ra nhận định, dù có một vài doanh nghiệp bỏ cọc sau cuộc đấu giá vừa qua thì Thủ Thiêm vẫn luôn là một khu vực hấp dẫn với vị trí trung tâm của TP. Hồ Chí Minh. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Việt Nam tăng tốc bồi dưỡng nhân tài cho lĩnh vực công nghiệp bán dẫn

4 giờ trước

Quý I/2024 có gần 30 doanh nghiệp lãi ròng hơn nghìn tỷ đồng, cái tên nào sáng nhất?

4 giờ trước

Giá vàng trong nước và thế giới sắp tới sẽ biến động như thế nào?

4 giờ trước

Nhà đầu tư đang “săn đón” phân khúc bất động sản nào nhiều nhất?

5 giờ trước

Thị trường bất động sản “hút mạnh” lực lượng môi giới

5 giờ trước