Nguyên nhân sinh viên kinh tế đổ xô làm chứng khoán: Loạt vị trí trả tới 300 triệu đồng, môi giới khởi điểm đến 40 triệu đồng/tháng

Thứ hai, 07/03/2022-17:03
Báo cáo dẫn lương năm 2022 của Adecco cho thấy, ngành tài chính sẽ tiếp tục bổ sung mạnh nguồn nhân sự. Trong đó có vị trí sẽ đạt mức lương Tổng giám đốc điều hành là 500 triệu đồng/tháng.

Năm 2022, nhân sự lĩnh vực tài chính đưa ra dự báo càn quét thị trường lao động theo thống kê của Adecco. Một số FTA sẽ có hiệu lực gần như ACEP từ đó giúp cho nền kinh tế Việt Nam thêm phần triển vọng phát triển, trở thành "bát súp ngon" dành cho các nhà đầu tư, kéo theo nhu cầu tuyển dụng tăng vọt của ngành tài chính. 

Khi chuyển đổi số, nhu cầu chăm sóc sức khỏe gia tăng cũng như sự dịch chuyển chuỗi cung ứng trong thời gian 2 năm đại dịch chuyển chuỗi cung ứng trong thời gian 2 năm đại dịch mở ra nhiều cơ hội việc làm dành cho lực lượng lao động chất lượng cao trong thời gian tới. 

Lĩnh vực tài chính 

Bởi vì có nhiều hạn chế nên việc đầu tư vào thị trường Việt Nam cũng gặp không ít khó khăn. Chính vì thế, nhu cầu về tuyển dụng các vị trí như Giám đốc Đầu tư vốn tư nhân cũng có sự giảm nhẹ trong năm qua. Ngược lại, lĩnh vực quản lý quỹ và chứng khoán đang được tiến hành mở rộng nhanh chóng và nhu cầu về các vai trò như Giám đốc trái phiếu, Trưởng phòng môi giới, quản lý danh mục ủy thác, chuyên viên đầu tư,.... đang tăng lên song song nhằm đáp ứng các mục tiêu tăng trưởng. 


Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Ngoài ra, trong bối cảnh COVID-19, con người có xu hướng quan tâm đến sức khỏe. Theo đó, các công ty chăm sóc sức khỏe và bảo hiểm theo đó tìm kiếm các vị trí điều hành cấp cao như Trưởng bộ phận chuyển đổi kinh doanh, Trưởng bộ phận sức khỏe và phúc lợi, Giám đốc sáng tạo, Dịch vụ khách hàng,... 


Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Hơn thế, Giám đốc quan hệ đối tác trực tuyến, Trưởng phòng phát triển người dùng, Giám đốc phát triển kinh doanh và vị trí liên quan khác cũng đang được săn đón trong ngành thương mại trực tuyến và Fintech trong thời gian giãn cách xã hội. Về lĩnh vực quản lý và chứng khoán, theo báo cáo của Adecco cho thấy có khá nhiều vị trí có thu nhập 100 - 300 triệu đồng tùy vào thâm niên như: Giám đốc đầu tư, Giám đốc phân tích, Giám đốc IB, Trưởng bộ phận trái phiếu,...

Với những các vị trí thấp hơn và phổ thông hơn như Trưởng phòng môi giới, Chuyên viên phân tích vẫn có mức thu nhập khá hấp dẫn trong khối tài chính nói chung. Đối với vị trí trưởng phòng môi giới, mức thu nhập sẽ rơi vào khoảng 35 - 45 triệu đồng trong khi trên 5 năm kinh nghiệm sẽ rơi vào khoảng 65 - 95 triệu đồng. Theo các chuyên gia, dưới 5 năm kinh nghiệm tại TP. Hồ Chí Minh có thu nhập khoảng 30 - 35 triệu đồng trong khi đó tại Hà Nội sẽ giao động ở khoảng lớn hơn, từ 20 - 50 triệu đồng. Còn trên 5 năm kinh nghiệm sẽ lên 55 - 80 triệu đồng. 

Adecco cho biết: "Big data và IT vẫn là hai vị trí cạnh tranh nhân lực gắt gao tại thị trường lao động ngành dịch vụ tài chính. Bên cạnh đó, nhu cầu tuyển dụng nhân sự mảng blockchain, tự động hóa quy trình kế toán,.. có xu hướng chuyển dịch lên cao trước sự bùng nổ ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực tài chính. 

Lĩnh vực tài chính - kế toán

Theo Adecco, thị trường tài chính - kế toán không biến động nhiều so với năm trước. Các doanh nghiệp cũng dần thích nghi với đại dịch kéo theo quy trình tuyển dụng hướng khả quan hơn. Tuy nhiên, các nhà tuyển dụng ít có khả năng tăng ngân sách lương bởi ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. 

Cụ thể, trong năm 2021 chứng kiến xu hướng tăng lên của các vị trí liên quan đến chiến lược từ cấp quản lý đến giám đốc, chịu trách nhiệm phát triển các kế hoạch mang lại lợi ích dài hạn từ đó xác định được mục tiêu tổng quan đưa doanh nghiệp tăng trưởng đúng với nhịp độ. 


Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Theo đó, những vai trò này thường được thấy trong các doanh nghiệp dựa trên công nghệ hoặc các doanh nghiệp B2C. Tuy nhiên không phải ai cũng biết, việc mở rộng quy mô kinh doanh cùng với nhiều thách thức phải đối phó dẫn đến nhu cầu cao với các vị trí này trong tập đoàn B2B. 

Báo cáo cũng chỉ rõ, Giám đốc tài chính, Kế toán quản trị, Kế toán trưởng sẽ có khả năng được chi trả mức thu nhập chạm mốc mỗi tháng 200 triệu đồng. Các vị trí dự báo cũng sẽ đạt mức lương trên 100 triệu đồng/tháng đó là Giám đốc chiến lược, Quản lý ngân quỹ, Quản lý thuế,... Tổng quan của thống kê cho thấy, nhân sự tại Hà Nội nhận được đãi ngộ cao hơn TP. Hồ Chí Minh cho thấy hoạt động tuyển dụng tài chính - kế toán tại địa bàn này đang hết sức sôi động. 
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Thị trường chung cư khu vực phía Nam đang diễn biến ra sao?

7 giờ trước

Lợi thế của các căn hộ sắp bàn giao

7 giờ trước

 Bất động sản nhận nguồn vốn rẻ từ ngân hàng 

7 giờ trước

Dòng tiền rẻ vẫn ở ngoài thị trường, chứng khoán nhận hơn 2 tỷ USD trong một năm

8 giờ trước

Số cửa hàng tiện lợi tăng nhanh: Doanh nghiệp bán lẻ lo giữ thị phần

8 giờ trước