Người dùng ồ ạt đốt token khiến giá LUNA tăng lên gấp đôi

Thứ hai, 23/05/2022-15:05
Ngày 22/5, do một số người dùng đốt lượng lớn token đã làm cho giá đồng LUNA bất ngờ tăng cao.

Theo Zingnews, một người dùng có tên @AntoineRoncin bình luận trên Twitter: “Hãy đưa địa chỉ ví đốt LUNA cho chúng tôi, cộng đồng sẽ đốt nó giúp cho bạn”. Đây là lời mà người dùng @AntoineRoncin đã yêu cầu Do Kwon, đồng sáng lập Terraform Labs cung cấp địa chỉ ví để đốt LUNA trong ngày 22/5.

Ngay sau khi Do Kwon cung cấp địa chỉ ví, một lượng khá lớn token LUNA được cộng đồng chuyển vào đó. Theo dữ liệu từ Bigquery, cho đến hiện tại địa chỉ ví trên đã được chuyển vào khoảng 263,34 triệu LUNA. Giá trị lượng token LUNA tính theo giá thị trường hiện tại là khoảng 52.600 USD.

Giá đồng LUNA xoay ngược chiều sau khi người dùng đồng loạt đốt token, theo dữ liệu từ CoinMarketCap đưa ra . Buổi trưa ngày 22/5, bất ngờ giá của đồng tiền này tăng hơn 100% giá trị từ 0,0001 USD và chạm mốc 0,00021 USD vào tối cùng ngày. Cùng với đó, lượng giao dịch của đồng  LUNA trong 24h tăng hơn 300%, cán mốc 2,06 tỷ USD. Mặc dù trước đó, Do Kwon, đồng sáng lập Terraform Labs đã bình luận trong một bài đăng trên Twitter rằng: “Tôi không thể đốt LUNA. Tôi không sở hữu LUNA và nguồn cung dự án nắm giữ chưa đến 0,1%". Do Kwon cho biết phía dự án không thể đốt đồng LUNA vì họ nắm giữ ít nguồn cung.


Do Kwon cung cấp địa chỉ ví đốt LUNA khi người dùng yêu cầu
Do Kwon cung cấp địa chỉ ví đốt LUNA khi người dùng yêu cầu

Lần đốt nguồn cung này được khá nhiều người dùng tham gia. Địa chỉ ví do Do Kwon cung cấp được chia sẻ nhanh chóng trong chủ đề r/terraluna trên Reddit, các thành phần tham gia lên tiếng kêu gọi người dùng đốt bớt nguồn cung token LUNA.
Kế hoạch hồi sinh của LUNA vẫn đang trong quá trình biểu quyết. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến trái chiều đưa ra trong đợt bầu chọn này. Người dùng đã lập ra một cuộc bầu chọn sơ bộ trên diễn đàn TaraLabs, đa phần các nhà đầu tư lựa chọn đốt đồng LUNA theo cách mà Changpeng Zhao, CEO Binance đã đề xuất.

Đối với các validators (người khóa LUNA để tham gia chứng thực giao dịch cho chuỗi khối), trên website Terra, họ lại chấp nhận kế hoạch tạo lập chuỗi khối mới và đổi nguồn cung.

Thực tế, kế hoạch của Do Kwon đưa ra bị cho rằng chỉ tập trung làm hài lòng những nhà đầu tư lớn, không quan tâm đến sự phản đối của các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Đồng thời,  lần bầu chọn hồi sinh LUNA này khiến cho tính phi tập trung của blockchain bị mất đi.

Theo Giám đốc điều hành kiêm nhà sáng lập Allnodes, ông Konstantin Boyko-Romanovsky cho biết ông đồng ý với việc bầu chọn của đội ngũ phát triển.

Ông Konstantin Boyko-Romanovsky đã nói với The Block rằng: “Cách quản lý của cuộc bầu chọn trái ngược với tính phi tập trung của blockchain. Chúng tôi không hài lòng với quy trình quản lý đề xuất này, việc ra mắt chuỗi khối mới có vẻ đã được quyết định trước cả khi cuộc bầu chọn chấm dứt”.

Giải pháp hồi sinh LUNA của Do Kwon được CEO Allnodes cho rằng, đó không phải là quyết định tốt nhất và cần có thêm thời gian để thảo luận về tương lai của dự án. Còn với Boyko-Romanovsky thì cho rằng Terraform Labs có quyền tham gia vào kết quả của cuộc bầu chọn nên Allnodes đã phủ quyết và theo ý của cộng đồng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

3 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

3 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

3 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

3 giờ trước

Các công ty chứng khoán gia tăng sức nóng "cuộc đua" tăng vốn

3 giờ trước