Nằm lòng 9 phẩm chất tỷ phú tự thân nào cũng có: Để thành công đừng bao giờ né tránh những rủi ro

Thứ năm, 17/02/2022-11:02
Ít ai biết được rằng các tỷ phú hàng đầu thế giới như Elon Musk, Bill Gates, Steve Jobs tuy có sở thích, quan điểm, tính cách riêng nhưng họ vẫn có những điểm tương đồng - đó chính là mấu chốt của sự thành công.

Có thể thấy một điều rằng, các tỷ phú rõ ràng không hề giống nhau. Như Steve Jobs không giống với Bill Gates. Elon Musk và Peter Thiel dường như cũng chẳng có quan điểm đồng nhất. Warren Buffett lại thích những trò chơi giải trí yên tĩnh trong khi đó Richard Branson lại ưa thích bộ môn thể thao mạo hiểm. 

Và những tỷ phú hàng đầu thế giới dù có sở thích, tính cách, quan điểm khác nhau thì không đồng nghĩa với việc họ không có những điểm tương đồng. 

Trong nhiều nghiên cứu đã được tiến hành để tìm hiểu rằng liệu có kiểu tính cách doanh nhân hay không. Và đã có rất nhiều kết quả khác nhau. Tuy vậy, theo lời những người thường xuyên làm việc với giới siêu giàu thì có một số đặc điểm thường thấy ở họ. 

Theo lời của Manfred Kets de Vries - một người đã quan sát các tỷ phú trong khi có cơ hội làm việc với họ đã tìm ra được một số điểm chung và chia sẻ trên blog Insead. Dưới đây là một số điểm chung của những tỷ phú được chia sẻ từ người có cơ hội làm việc với họ. 

Điểm chung 1: Tham vọng

Đây là điều không có gì đáng ngạc nhiên khi mong muốn trở nên siêu giàu là một trong những đặc điểm thường thấy ở một tỷ phú. Manfred Kets de Vries đã giải thích rằng nhiều tỷ phú tự thân có thế giới quan khác nhau và có phần khác biệt so với những doanh nhân tầm cơ. Họ là những người rất tập trung và có được những ý tưởng lớn. Những tỷ phú này thường có tầm nhìn bao quát về tương lai. Tuy nhiên họ cũng bị mê hoặc bởi những mong muốn đó. Khát khao có thể mang đến cho các tỷ phú được khả năng tập trung cao độ và tất cả những gì mà họ muốn đạt được.


Tham vọng chính là điều không có gì đáng ngạc nhiên khi mong muốn trở nên siêu giàu là một trong những đặc điểm thường thấy ở một tỷ phú
Tham vọng chính là điều không có gì đáng ngạc nhiên khi mong muốn trở nên siêu giàu là một trong những đặc điểm thường thấy ở một tỷ phú

Điểm chung 2: Sự quả quyết

Bạn cũng chẳng mấy ngạc nhiên khi biết rằng các tỷ phú là những người không dễ dàng bỏ cuộc. Theo Manfred Kets de Vries thì khi đối mặt với những thất bại, những khủng hoảng thì các tỷ phú tự thân sẽ hành động để tiếp tục tiến lên chứ không chọn gục ngã. 

Họ là những người không chìm đắm trong sự tự tu và trở nên thất vọng. Hơn nữa, họ cũng biết rằng thành công không đến một hai ngày mà họ luôn có một cái nhìn lâu dài. 

Điểm chung 3: Kỹ năng

Có thể thấy, phần lớn các tỷ phú đều nhận ra hành trình của họ đi không phải là việc có thể làm một mình. Manfred Kets de Vries cũng cho biết, bằng những kỹ năng cá nhân, các tỷ phú tự thân đã có được khả năng thuyết phục người khác làm việc chung với họ. Bên cạnh đó, họ không hề bị nao núng bởi những lời phê bình hay chỉ trích. Theo đó, các tỷ phú tự thân không bao giờ trốn tránh mà luôn tìm cách để vượt qua được những khó khăn trước mắt. 

Điểm chung 4: Suy nghĩ khác biệt

Trên thực tế, thật khó có thể tìm ra được những cơ hội hiếm nếu như bạn chỉ suy nghĩ như tất cả mọi người. Manfred Kets de Vries đã viết rằng: "Trong khi những người khác dành thời gian và công sức để có thể hòa nhập xã hội thì những người siêu giàu lại tạo cho mình một lối đi riêng. Thậm chí, một số tỷ phú còn không hài lòng khi họ thấy được suy nghĩ của mình khá phổ biến". 

Điểm chung 5: Sự tự tin

Những người siêu giàu thường tin tưởng mạnh mẽ vào khả năng của bản thân mình. Họ sẽ coi thành công chính là kết quả nỗ lực của chính mình. Việc sở hữu khả năng kiểm soát nội tại đã giúp cho các tỷ phú không coi thành tích của bản thân chính là do may rủi, số phận hay do hoàn cảnh mang đến. Manfred Kets de Vries cũng cho biết các tỷ phú tự thân là những người cực kỳ tự tin. Họ luôn tin rằng bản thân có thể giải quyết gọn ghẽ mọi vấn đề. 


Những người siêu giàu thường tin tưởng mạnh mẽ vào khả năng của bản thân mình
Những người siêu giàu thường tin tưởng mạnh mẽ vào khả năng của bản thân mình

Điểm chung 6: Tâm huyết với công việc

Đối với những người siêu giàu, họ có định hướng rất nhiều về những thành quả. Họ luôn đặt ra mục tiêu thách thức bản thân và làm việc một cách chăm chỉ để có thể đạt được những mục tiêu dó. Trong mọi việc thì những người siêu giàu đều làm những điều vượt ngoài những yêu cầu của bản thân. 

Hơn thế, họ là  những người không dễ dàng hài lòng. Họ luôn nhìn lại để có thể cải thiện mọi thứ được tốt hơn. Mặc dù điều này thật sự đem lại lợi ích và mặt trái của việc trở thành một người nghiện công việc và không bao giờ cảm thấy hài lòng thậm chí là cực đoan. 

Điểm chung 7: Trực giác mạnh mẽ

Đây được xem là một đặc điểm có thể khiến cho bạn ngạc nhiên. So với các giám đốc điều hành công ty quy mô lớn thì giới siêu giàu thường đưa ra nhiều quyết định dựa trên trực giác của bản thân hơn là những phân tích một cách chi tiết. Và bằng một cách nào đó thì họ có thể thu hẹp khoảng cách trực giác và lý trí của mình. 


Trực giác mạnh mẽ được xem là một đặc điểm có thể khiến cho bạn ngạc nhiên
Trực giác mạnh mẽ được xem là một đặc điểm có thể khiến cho bạn ngạc nhiên

Điểm chung 8: Tư duy cạnh tranh

Thông thường, các tỷ phú tự thân có thể phát triển tốt hơn là nhờ vào sự cạnh tranh. Trên thực tế thì nhiều người đã thu thập được nhiều thành tích thể thao và đó chính là cách họ chiến thắng. 

Chính sự cạnh tranh cũng dạy họ biết cách khẳng định bản thân trước những đối thủ của mình. Không những thế, điều này cũng giúp cho họ tăng được khả năng chịu đựng trước những thất vọng. 

Đối với một số người có mối quan hệ thân thiết với các doanh nhân thành đạt cũng ghi nhận rằng nhiều người trong số các tỷ phú có sự yêu thích mãnh liệt với bộ môn thể thao mạo hiểm và có tính cạnh tranh cao. 

Điểm chung 9: Khả năng chấp nhận những rủi ro

Manfred Kets de Vries cũng nói rằng, các tỷ phú tự thân cũng biết cách chấp nhận những rủi ro có tính toán. Và giới siêu giàu lại tin tưởng mạnh mẽ vào câu nói có gian khổ thì mới có được vinh quang. Đối với họ, việc né tránh rủi ro không phải là cách để đạt được những thành tựu lớn lao. Bên cạnh đó, họ sẽ luôn tự hỏi bản thân làm cách nào để có thể giảm thiểu những thiệt hại. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Hà Nội dự kiến mở rộng gấp đôi đường Láng, đi 2 tầng, tổng mức đầu tư 21.000 tỷ đồng

6 giờ trước

Vốn FDI được kỳ vọng sẽ là động lực tăng trưởng lớn của nền kinh tế

7 giờ trước

Dabaco dự kiến huy động được hơn 1.330 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và ESOP

7 giờ trước

Chứng khoán MBS: Quý II/2024, lãi suất đầu vào sẽ “tạo đáy”

8 giờ trước

Các startup công nghệ “kỳ lân” đang rất bấp bênh

10 giờ trước