Năm 2022: Nhà liền thổ trở thành “bến đỗ” an toàn cho nhà đầu tư  

Chủ nhật, 30/01/2022-07:01
Theo dự báo của nhiều chuyên gia, trong năm 2022 chỉ số lạm phát sẽ tăng cao tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Khi đó lĩnh vực bất động sản sẽ tiếp trở thành kênh “trú ẩn” an toàn. Phân khúc bất động sản nhà liền thổ được đánh giá có nhiều tiềm năng nhất. 

Bất động sản là kênh “trú ẩn” an toàn của dòng tiền 

Bối cảnh dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, khiến nền kinh tế có thể tiếp tục bị ảnh hưởng. Thì việc gửi tiền tiết kiệm không còn được người dân chú trọng. Nguyên nhân bởi lãi suất của ngân hàng không thể “chạy” kịp theo tốc độ lạm phát. Trong khí đó, bất động sản trở thành điểm sáng đầu tư an toàn cho các nhà đầu tư. Từ những thời kỳ lạm phát trong lịch sử, bất động sản cũng trở thành kênh “trú ẩn” an toàn trên thế giới và Việt Nam.

Giai đoạn từ năm 2006-2008, Việt Nam bị cuốn vào chu kỳ lạm phát mạnh cùng với nền kinh tế thế giới. Thời điểm này, giá nhà đất đã tăng 100 - 150% chỉ trong một năm, ghi nhận mức tăng mạnh nhất trong lịch sử.


Bất động sản là kênh trú ẩn an toàn trong nhiều thời kỳ lạm phát. 
Bất động sản là kênh trú ẩn an toàn trong nhiều thời kỳ lạm phát. 

Theo TS. Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam cho biết: “Về kinh tế học khi lạm phát xảy ra, các nhà đầu tư trên thế giới neo vào các kênh như vàng, dầu và bất động sản là tất yếu. Bởi nếu mua một căn nhà với giá 1 tỷ đồng, khi lạm phát xảy ra, giá sẽ tăng lên 1,2-1,5 tỷ đồng”.
Vì vậy, khi nhận thấy lãi suất ngân hàng ở mức thấp thì người dân có xu hướng chuyển dòng tiền vào những kênh có khả năng sinh lời cao. Bất động sản là một trong số những kênh an toàn đó. 

Tại TP Hồ Chí Minh, mức độ quan tâm tại các phân khúc nhà mặt phố, nhà riêng, căn hộ chung cư tăng mạnh với lượt tìm kiếm dao động từ 74-128%. Lượng tin đăng, phân khúc nhà riêng tăng tới 534%, căn hộ chung cư tăng 313%. Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 kéo dài, giá bất động sản cũng không hề có dấu hiệu hạ nhiệt, mặt bằng giá của thị trường tại TP Hồ Chí Minh tăng 4% so với cùng kỳ năm trước.

Ngoài ra, theo các nhà đầu tư bất động sản, đây còn là cách giúp “tiền sinh tiền” bằng cách chọn sản phẩm có tiềm năng tăng giá tốt hoặc đảm bảo khả năng khai thác cho thuê, kinh doanh. Vì vậy, giá nhà liền thổ liên tục leo thang, bất chấp đại dịch. 

Nhà liền thổ đón sóng tăng trưởng

Bà Võ Thị Khánh Trang, Phó giám đốc bộ phận Nghiên cứu Thị trường, TP Hồ Chí Minh nhận định, thị trường bất động sản liền thổ tiếp tục thu hút sự quan tâm của khách hàng. Nguồn cung khan hiếm giúp thị trường duy trì sự ưa chuộng của người mua. 

Sản phẩm nhà phố tiện ích hoàn chỉnh, đặc biệt là các sản phẩm ở dự án của những chủ đầu tư uy tín, pháp lý rõ ràng rất được nhà đầu tư quan tâm. Trên thị trường sơ cấp, tỷ lệ hấp thụ của bất động sản liền thổ tốt, đồng thời giá các tài sản này thường tăng nhanh trên thị trường thứ cấp theo tiến độ hoàn thiện.

Theo các chuyên gia bất động sản, nhà liền thổ là loại hình sản phẩm có giá bán khá cao và liên tục tăng mạnh trong các năm vừa qua. Nếu mua để ở thực, nhà liền thổ vẫn là loại hình được chuộng nhất. Tuy nhiên, việc giá nhà TP Hồ Chí Minh liên tục tăng cao khiến giao dịch loại hình này khó bùng nổ mạnh mẽ như các năm trước đó.

Khu vực vùng lõi trung tâm gồm quận 6, quận 8, Bình Thạnh, Tân Bình, Gò Vấp, TP Thủ Đức,.. là những nơi các nhà đầu tư bất động sản hướng tới trong năm 2022. Bởi các khu vực này có tốc độ đô thị hóa nhanh, quy hoạch bài bản, phát triển hạ tầng giao thông đồng bộ. Điểm đặc biệt nhất là lợi thế về mức giá. Giá bất động sản tại những khu vực này thấp hơn so với các quận trung tâm khác như quận 1, quận 3, quận 4, quận 5. 


Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Vì vậy, ngày càng có nhiều người dân đến đây sinh sống. Kéo theo nhiều nhu cầu sinh hoạt như mua bán, vui chơi giải trí. Mở ra cơ hội kinh doanh và cho thuê bất động sản hấp dẫn. 

Với tổng số dân đông thứ 2 và tốc độ tăng dân số cơ học cao nhất TP Hồ Chí Minh, quận Gò Vấp là quận có tốc độ đô thị hóa cao. Do đó, để hỗ trợ cho quận phát triển và kết nối hạ tầng tốt hơn, thành phố đã tập trung đầu tư hạ tầng cơ sở, chú trọng mở rộng, nâng cấp và xây mới nhiều tuyến đường giao thông trọng điểm như đại lộ Phạm Văn Đồng, ngã sáu Gò Vấp, nút giao thông Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Kiệm, Phan Văn Trị, Nguyễn Oanh…
Trong thời gian tới, người dân tại quận Gò Vấp sẽ hưởng lợi từ hệ thống metro số 4 và tuyến monorail số 3. Giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ Gò Vấp đi các quận khác trong thành phố. 

Chính vì những ưu thế đó, nhà liền thổ đã có cơ hội phát triển tại Gò Vấp nói riêng và các khu vực trung tâm mới nổi của TP Hồ Chí Minh nói chung. 
Hơn nửa thập niên trước và giai đoạn 2021-2023, nguồn cung nhà liền thổ tại TP Hồ Chí Minh đều có xu hướng tập trung về phía Đông, nay là TP Thủ Đức, nơi có nhiều dự án hạ tầng đã và đang được đầu tư mạnh mẽ.

Sau khi có quyết định thành lập TP Thủ Đức, giá bất động sản ở đây cũng tăng mạnh. Ngoài ra vì nguồn cung nhà liền thổ tại TP Hồ Chí Minh không nhiều khiến càng về những ngày cuối năm âm lịch giá nhà ngày càng tăng cao. Đây là thời điểm người dân lựa chọn đầu tư vào những loại hình tài sản có tiềm năng “tiền sinh ra tiền”.

Theo báo cáo mới nhất của Savills về nhà liền thổ ở TP Hồ Chí Minh cho biết. TP Thủ Đức đang dần trở thành điểm nóng mới của thị trường nhà phố và biệt thự. Dự báo trong năm 2022, thị trường nhà liền thổ vẫn tiếp tục xu hướng đi lên cả trên thị trường sơ cấp lẫn thứ cấp do người dân và giới đầu tư có tiềm lực tài chính vẫn tiếp tục chọn loại tài sản này là kênh trú ẩn an toàn trong dài hạn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

1 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

10 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

10 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

10 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

10 giờ trước