Năm 2022, CTCP Trục vớt cứu hộ Việt Nam đặt kế hoạch thu trăm tỷ sau một năm lãi kỷ lục

Thứ tư, 11/05/2022-09:05
Trong năm 2021, VISAL đã ghi nhận kết quả kinh doanh cao kỷ lục kể từ khi lên sàn với mức doanh thu 122 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 7,9 tỷ đồng, so với cùng kỳ tăng lần lượt 22% và 46%.

Theo Nhịp sống kinh tế, thị trường chứng khoán Việt Nam đã có không ít những ngành nghề kinh doanh độc lạ với chỉ một vài hay thậm chí là duy nhất một doanh nghiệp hoạt động. Lĩnh vực trục vớt chính là một ví dụ điển hình với đại diện duy nhất Công ty Cổ phần Trục vớt cứu hộ Việt Nam (VISAL - mã SAL). Tiền thân của VISAL là Công ty trục vớt trục thuộc Phân cục đường biển miền Nam được thành lập từ tháng 6/1976 thuộc Tổng Cục giao thông thủy bộ Việt Nam. Trải qua nhiều thay đổi, VISAL đã thực hiện cổ phần hóa và tổ chức đấu giá vào cuối tháng 12/2014. Theo đó, doanh nghiệp đã chính thức hoạt động theo mô hình Công ty Cổ phần từ ngày 6/3/2015 với vốn điều lệ là 83,1 tỷ đồng. Đến tháng 6/2016, VISAL đã được Ủy ban chứng khoán nhà nước chấp thuận công ty đại chúng và sau đó đã đưa cổ phiếu lên sàn UpCOM từ tháng 10/2017. Kể từ thời điểm lên sàn, doanh nghiệp này chưa từng thực hiện việc tăng vốn điều lệ. 


Kết quả kinh doanh của VISAL
Kết quả kinh doanh của VISAL

Hiện tại, VISAL đang sở hữu đội kéo tàu, cung ứng và xử lý neo có tổng công suất khoảng gần 20.000 HP đồng thời khai thác 3 ụ khô có thể tiếp nhận tài có tải trọng 3.000 DWT. Mặc dù quy mô có phần khiêm tốn nhưng tình hình kinh doanh của doanh nghiệp này lại khá khởi sắc với mức doanh thu đều đặn trên dưới trăm tỷ mỗi năm, lợi nhuận cũng liên tục có sự tăng trưởng rõ rệt. 

Trong năm 2021, VISAL đã ghi nhận kết quả kinh doanh cao kỷ lục kể từ khi lên sàn với mức doanh thu là 122 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 7,9 tỷ đồng, so với cùng kỳ tăng lần lượt 22% và 46%. Lãi ròng của công ty thu về 6,3 tỷ đồng, so với năm trước tăng 37%. Với những kết quả đạt được, VISAL đã vượt xa kế hoạch đề ra của cả năm. 

Công ty này cũng đưa ra dự báo năm 2022 còn nhiều khó khăn do dịch bệnh COVID-19 và tình hình thế giới mất ổn định, giá cả của các mặt hàng có xu hướng biến động tăng, không ổn định cũng sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các doanh nghiệp ở trong nước. Chính vì thế, VISAL đã đặt mục tiêu doanh thu và 110 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 3,5 tỷ đồng, so với thực hiện năm trước lần lượt giảm 8% và 56%. Chính việc kinh doanh có lãi đều đặn đã giúp cho VISAL duy trì được chính sách cổ tức hàng năm. Tuy nhiên thì tỷ lệ không cao và thường dưới 5%. Với kết quả ngoài mong đợi trong năm vừa qua, VISAL đang muốn phá lệ với kế hoạch chia cổ tức năm 2021 với tỷ lệ 6,02% bằng tiền mặt. Phần lớn cổ tức hàng năm đều chảy vào túi cổ đông lớn nhất Tổng Công ty Bảo đảm an toàn Hàng hải Việt Nam với tỷ lệ nắm giữ là 49%. 


Cổ phiếu của VISAL tính đến ngày 9/5/2022
Cổ phiếu của VISAL tính đến ngày 9/5/2022

Cũng từ lúc lên sàn, SAL đã gần như tắt thanh khoản và nếu có thì cũng chỉ lác đác vài trăm đơn vị được giao dịch. Hơn thế, tỷ lệ cổ tức cũng không thực sự hấp dẫn đã khiến cho cổ phiếu này không hot như một số cái tên độc lạ khác trên thị trường chứng khoán như CPH của Mai táng Hải Phòng avf TTD của Tim Tâm Đức. 

Theo: Nhịp sống kinh tế
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

5 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

7 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

7 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

11 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

12 giờ trước