Mua tạm lô đất, nam nhân viên IT bất ngờ thu lãi tiền tỷ: "Chỉ có đầu tư vào BĐS mới lời to"

Thứ ba, 25/01/2022-11:01
Tiền để ngân hàng cũng không động tới, anh H quyết định mua tạm lô đất, không chút kỳ vọng về giá đất tăng cao, thế nhưng sau 3 năm mảnh đất anh mua bất ngờ lãi đến tiền tỷ.

Tiền để trong ngân hàng cũng không đụng tới, nghe bạn mua tạm mảnh đất cho vui

Đầu tư bất động sản là một trong những kênh làm giàu được khá nhiều người lựa chọn hiện nay. Để đầu tư thành công đòi hỏi các nhà đầu tư phải có những kiến thức và kinh nghiệm nhất định trong lĩnh vực này. Thế nhưng trong thị trường đầy cơ hội và rủi ro cao này có đôi lúc chân lý "may mắn hơn kinh nghiệm, sự thông minh" có vẻ như lại đúng. Bởi trên thực tế, có không ít người bước chân vào đầu tư bất động sản bằng con số không: không kiến thức, không kinh nghiệm,... nhưng lại bất ngờ hưởng "trái ngọt".

Trường hợp của anh N.N.H hiện đang sống tại Hà Nội, là nhân viên IT tại một công ty phần mềm máy tính dưới đây chính là một ví dụ điển hình.

Anh H chia sẻ, trong mắt người thân và bạn bè, anh là một người ít nói, ít bạn bè và thậm chí có phần "khù khờ". Với đặc thù công việc gắn liền với máy tính trong thời gian dài cũng khiến anh không có thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu thông tin về các kênh đầu tư khác.

Hơn 1 tỷ đồng là số tiền vốn mà anh H tích lũy được sau hơn 16 năm đi làm. Vào năm 2018, trong một lần về quê tham gia họp lớp, anh H được một người bạn nhờ chở đi xem lô đất tại khu đô thị mới ở ven thành phố.


Tiền để trong ngân hàng cũng không đụng tới, anh H nghe bạn đầu tư vào đất
Tiền để trong ngân hàng cũng không đụng tới, anh H nghe bạn đầu tư vào đất

Khi đến xem lô đất, bất ngờ bạn anh H quay sang hỏi "Lô đất đẹp không?". Bạn anh tính mua một lô đất để xây nhà ở và cho biết lô bên cạnh chủ đất cũng đang có ý định bán. Lúc đó, bạn anh H đùa bảo: "Hay ông mua một lô đất ở đây sau về già dựng nhà ở cạnh tôi cho vui".

Ban đầu, anh H từ chối vì quả thực anh không có nhu cầu về quê làm việc. Nhưng sau đó bạn anh thuyết phục rằng tiền để ngân hàng cũng không động tới, mua tạm lô đất làm của để dành. Hơn thế, giả dụ sau này anh có chán ở Hà Nội thì vẫn có mảnh đất ở quê xây nhà cũng hợp lý.

Anh H tính đi tính lại, thấy thu nhập của mình một tháng 30 triệu, lại sống một mình, không phải lo cho ai, thì tiền tiết kiệm để trong ngân hàng cũng thừa nên bỏ tiền ra mua đất cũng sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại.

Nghĩ là làm, anh H quyết định xuống tiền mua đất chỉ trong tích tắc. Anh H cọc tiền cho chủ đất lô bên cạnh, hơn 1 tháng sau, anh về ký kết hợp đồng công chứng chuyển nhượng.

Tích cóp 16 năm đi làm không bằng tiền lời hơn 3 năm mua đất

Thời điểm anh H quyết định mua đất cũng nhận phải sự phản đối của nhiều người thân. "Mọi người đều bảo tôi sao hơn 1 tỷ đồng không bỏ vào mua mảnh đất vùng ven Hà Nội chờ tăng giá. Tự dưng bỏ hơn một tỷ đồng về quê mua đất. Tôi chỉ bảo: "Tôi thích". Tôi cũng không muốn giải thích gì thêm", anh H nói.

Đến cuối năm 2021, lô đất anh H mua năm đó đã được anh sang nhượng cho người khác với mức giá 2,5 tỷ đồng. Anh H cho biết, anh và bạn may mắn vì đã mua đất ở thời điểm năm 2018. Bởi sau đó vào giai đoạn 2019, 2020 và đầu năm 2021 thị trường đất sốt mạnh. Khu đất anh H mua nằm ở ven thành phố, tại nơi có nhiều dự án đang được triển khai, hạ tầng giao thông xung quanh cải thiện rất đáng kể. 

Nhiều người hỏi mua lại lô đất của anh H nhưng anh không đồng ý vì khi đó không có nhu cầu bán. Đến cuối năm 2021, bạn anh H giới thiệu một người họ hàng xa muốn mua lại lô đất của anh để xây nhà. Nghĩ cũng chẳng về quê ở nên anh H đã đồng ý sang nhượng với giá 2,5 tỷ đồng. 

"Lúc biết tin tôi bán đất được lời hơn 1 tỷ đồng, gia đình ai cũng mừng vì không ngờ mua cho vui lại lãi lớn như vậy. Tích cóp 16 năm đi làm không bằng tiền lời sau hơn 3 năm mua đất. Đúng chỉ có đầu tư vào đất mới lời to. Còn tôi thì mọi người biết chuyện, cứ trêu là "thánh nhân đãi kẻ khù khờ", anh H. chia sẻ


Nghĩ cũng chẳng về quê ở nên anh H đã đồng ý sang nhượng lô đất với giá 2,5 tỷ đồng
Nghĩ cũng chẳng về quê ở nên anh H đã đồng ý sang nhượng lô đất với giá 2,5 tỷ đồng

Một số lưu ý cho nhà đầu tư khi mua đất vùng ven

Hiện nay, thị trường bất động sản vùng ven đang là "điểm nóng" thu hút nguồn vốn, Tuy nhiên, khi quyết định đầu tư vào những khu vực này các nhà đầu tư cũng cần nắm rõ một số nguyên tắc "vàng để trở thành nhà đầu tư thông minh.

Nắm rõ khu vực bạn định đầu tư

Trước khi quyết định đầu tư vào một thị trường bất động sản bất kỳ, các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ lưỡng để an toàn cũng như tránh được các rủi ro không đáng có.

Đa số khi đầu tư đất ở vùng ven bạn sẽ có được diện tích đất rộng nên tính thanh khoản phải cao thì việc bán lại mới nhanh chóng. Chính vì thế, các nhà đầu tư tốt nhất nên tập trung tìm hiểu hiểu kỹ về địa lý, vị trí cũng như tập quán kinh doanh mua bán nhà đất tại các địa phương định đầu tư trước khi quyết định mua, tránh tình trạng ôm đất theo số đông.

Thay vì "đi buôn một mình" thì các nhà đầu tư nên tìm thêm "đồng minh" có chung chí hướng để trao đổi thông tin, kịp thời nắm bắt các chính sách của khu vực, giá thị trường, nhu cầu mua,...

Đi khảo sát thực tế dự án

Các nhà đầu tư nên thường xuyên đi khảo sát thị trường các tỉnh lân cận để tìm kiếm cơ hội phù hợp cũng như nắm bắt thông tin đầu tư đúng thời điểm. Thông qua việc khảo sát này đồng thời cũng sẽ giúp nhà đầu tư mở rộng mối quan hệ với dân địa phương. Qua đó hiểu rõ hơn đặc tính, tập quán và những nơi có vị trí đẹp, nổi bật.

Không nên quá cầu toàn

Bất động sản vùng ven thường rẻ hơn, nên các nhà đầu tư sẽ dễ dàng tìm kiếm được các vị trí đẹp, tính thanh khoản cao. Do đó, khi quyết định mua bất động sản vùng ven nhà đầu tư đừng quá cầu toàn vào vị trí vừa đẹp, vừa gần trung tâm lại vừa bán được giá cao. Thay vào đó, nên lựa chọn những bất động sản có diện tích vừa phải, cách trung tâm không quá xa và mức giá bán hợp lý sẽ dễ sang nhượng hơn. Chú ý nguyên tắc trong đầu tư đó là: vốn ít - lãi thấp - quay vòng nhanh.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật