Môi giới thuê nhà là gì? Bí quyết thành công của nghề môi giới thuê nhà

Thứ tư, 26/01/2022-10:01
Hiện nay, nghề môi giới thuê nhà đang ngày càng phát triển bởi nó mang lại nguồn thu nhập khá lớn cho những người tham gia. Tuy nhiên, nhiều người mới bước chân vào lĩnh vực cho thuê này thường mang tâm trạng lúng túng trong việc lựa chọn hướng đi phù hợp. Dưới đây là bí quyết dành cho nhà môi giới thuê nhà hiệu quả!

Môi giới thuê nhà là gì? 

Môi giới thuê nhà là một ngách nhỏ trong đầu tư bất động sản. Ngách nhỏ này phù hợp với những người có mức vốn không nhiều và muốn nhận một lượng hoa hồng dễ dàng hơn việc bán nhà. 


Môi giới thuê nhà là một ngách nhỏ trong đầu tư bất động sản
Môi giới thuê nhà là một ngách nhỏ trong đầu tư bất động sản

Nghề môi giới thuê nhà đang ngày càng có sức hút

Đối với nghề môi giới bất động sản, rất nhiều người đã mất hàng tháng thậm chí là cả quý không thể chốt được một dự án nào. Ngược lại, với thị trường cho thuê nhà thì tỷ lệ môi giới chốt thành công của các dự án là khá lớn. Đặc biệt có môi giới có thể chốt đến hàng trăm dự án cho thuê chỉ trong thời gian 1 tháng. 

Như vậy có thể nói rằng môi giới cho thuê nhà là một nghề có thu nhập khá thường xuyên và ổn định. Theo đó, những người làm nghề này không quá lo lắng khi thị trường bất động sản trầm lắng hoặc có dấu hiệu xuống dốc. Thêm vào đó, nhu cầu thuê nhà tại các tỉnh thành lớn những năm gần đây có sự gia tăng mạnh mẽ. Nguyên nhân là do tỷ lệ dân số và đô thị hóa ngày một nhanh và lượng lao động ngoại tỉnh và lao động nước ngoài sinh sống và làm việc ngày càng đông đảo. Hơn nữa, hình thức cho thuê nhà đất dù dễ kiếm khách nhưng chưa đủ sức hút để nguồn nhân lực vượt qua được môi giới mua bán do mức hoa hồng không cao bằng. 

Theo các chuyên gia bất động sản, môi giới cho thuê nhà đất chính là cơ hội tốt cho các bạn trẻ mới vào nghề, những người thích ứng nhanh với điều kiện môi trường. Không những thế, lượng khách thuê dồi dào sẽ làm tăng khả năng giao dịch thành công. Đặc biệt, kiến thức cho thuê cũng không quá phức tạp như khi bán. 

Đối với những người môi giới bất động thì mua bán thì kỹ năng về chuyên môn, kinh nghiệm và sự nhanh nhẹn đòi hỏi cao hơn. Trong khi đó, những người môi giới bất động sản cho thuê chỉ cần chú ý các kỹ năng về đăng tin, tư vấn và thông tin bất động sản là đủ. 


Có thể nói rằng môi giới cho thuê nhà là một nghề có thu nhập khá thường xuyên và ổn định
Có thể nói rằng môi giới cho thuê nhà là một nghề có thu nhập khá thường xuyên và ổn định

Bí quyết môi giới thuê nhà thành công

Du môi giới thuê nhà đang nhận được sự quan tâm lớn, không có yêu cầu quá khắt khe về kiến thức. Nhưng để có thể thành công trong lĩnh vực này thì người môi giới cũng cần chú ý nắm vững các thông tin như sau: 

Bí quyết 1: Xác định nhu cầu thị trường

Đầu tiên khi muốn là một nhà môi giới thuê nhà chuyên nghiệp thì bạn cần chú ý xác định nhu cầu thị trường tại thời điểm đó như thế nào? Có thể kể đến như nhu cầu người thuê căn hộ, nhu cầu người thuê nhà riêng hay nhu cầu người thuê văn phòng,... Đây chính là yếu tố then chốt để bạn có thể tìm được nguồn cung sản phẩm cho thuê và lượng khách hàng tiềm năng lớn. 

Thường thì việc cho thuê căn hộ và cho thuê văn phòng đang nhận được khá nhiều sự quan tâm trên thị trường bất động sản tại các tỉnh thành lớn của những năm qua. Vì thế, bạn có thể đi sâu hơn vào các phân khúc này so với các phân khúc khác. 


Thường thì việc cho thuê căn hộ và cho thuê văn phòng đang nhận được khá nhiều sự quan tâm trên thị trường bất động sản tại các tỉnh thành lớn của những năm qua
Thường thì việc cho thuê căn hộ và cho thuê văn phòng đang nhận được khá nhiều sự quan tâm trên thị trường bất động sản tại các tỉnh thành lớn của những năm qua

Bí quyết 2: Đánh giá tiềm năng khu vực

Trong trường hợp bạn là một nhà môi giới chuyên hoạt động trong các khu vực cụ thể thì bạn cần chú ý đánh giá tiềm năng khu vực. 

Ví dụ như mật độ dân số khu vực này như thế nào? Tại khu vực này có nhiều công ty, khu công nghiệp và trường đại học không? Dân cư tại khu vực này là những người như thế nào? 

Theo đó, những câu hỏi mang tính chất đánh giá này sẽ giúp bạn khảo sát được khu vực mình môi giới khá tốt. Điều này sẽ giúp bạn lựa chọn được bất động sản cho thuê một cách dễ dàng. 

Bí quyết 3: Xác định mức hoa hồng phù hợp

Mức hoa hồng dành cho các dự án cho thuê nhà đất sẽ là khác nhau. Ví dụ như mức hoa hồng cho thuê nhà đất sẽ rẻ hơn mức cho thuê văn phòng. Chính vì thế, môi giới cho thuê nhà sẽ nhận được mức hoa hồng cho thuê nhà đất khoảng 2 - 3% hoặc cho thuê văn phòng khoảng 5 - 10%,...

Những người môi giới bất động sản cần đề ra rõ ràng và cụ thể mức hoa hồng theo từng phân khúc. Sau đó thì bạn cần phải thỏa thuận rõ với chủ cho thuê và tiến hành tìm kiếm khách thuê phù hợp. 

Bí quyết 4: Chú ý cho marketing bất động sản cho thuê

Thay vì việc bạn phải bỏ nhiều thời gian, công sức để tiếp cận và tìm kiếm khách hàng trực tiếp. Môi giới bất động sản trong thời đại 4.0 nên có các phương thức marketing mới mẻ và hiệu quả hơn. Cụ thể bạn có thể đăng tin cho thuê trên các website bất động sản. Bởi các website đăng tin bất động sản này đã có sẵn lượng người truy cập cố định và lớn, thông tin hiển thị dễ dàng với những người tìm tin. 


Môi giới bất động sản trong thời đại 4.0 nên có các phương thức marketing mới mẻ và hiệu quả hơn
Môi giới bất động sản trong thời đại 4.0 nên có các phương thức marketing mới mẻ và hiệu quả hơn

Bí quyết 5: Kiên trì và không bỏ cuộc

Thực tế cho thấy không có nghề nào thực sự dễ dàng đặc biệt là những người vừa mới bước chân vào nghề. Chính vì thế, kiên trì và không bao giờ bỏ cuộc là một trong những kỹ năng tiên quyết không thể thiếu của môi giới thuê nhà. Bạn cũng nên hiểu rằng, diễn biến thị trường có thể khiến bản thân bị ảnh hưởng. Tuy nhiên hãy không ngừng trau dồi kiến thức nghề môi giới thuê nhà để không bao giờ phải lo lắng về các vấn đề này. 

Trên đây là các bí quyết môi giới thuê nhà thành công mà bạn nên học hỏi và áp dụng. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có được những kiến thức hữu ích trong nghề môi giới bất động sản.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

12 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

14 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

14 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

18 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

19 giờ trước