Môi giới bất động sản cùng nỗi lo sợ tháng "cô hồn"

Thứ ba, 26/07/2022-14:07
Có thể thấy, tháng 7 âm lịch (hay còn gọi là tháng cô hồn) sắp đến, nhiều môi giới bất động sản lại cảm giác uể oải khi suốt 2 tháng qua gặp nhiều khó khăn bởi thị trường "chững lại".

Mặc dù những năm qua, quan niệm về tháng cô hồn trong kinh doanh bất động sản không quá nặng nề. Tuy nhiên, không có nghĩa là tháng này không có điều gì kiêng kị. Có nhiều môi giới bất động sản cho rằng đây chính là tháng khó bán hàng nhất trong năm. Trong bối cảnh thị trường bất động sản chững lại do tâm lý dè dặt của các nhà đầu tư thì việc sắp đến tháng cô hồn cũng đã gây nên những lo lắng cho các nhà môi giới bất động sản. 

Anh Nguyễn Văn Tuấn - một môi giới bất động sản tự do tại  khu Đông, Tp. Hồ Chí Minh đã tỏ ra lo lắng khi hơn 1 tháng nay chưa có giao dịch trong khi đó sắp tới lại đến tháng cô hồn. Theo lời anh Tuấn, mọi năm khi đến tháng 7 âm lịch thì lượng khách hàng đi xem đất hay ký giao dịch cũng giảm hơn hẳn so với các tháng bình thường. Còn ở thời điểm này, thị trường bất động sản vốn đã chững lại thì tháng cô hồn lại giống như cú bồi khiến cho hoạt động giao dịch bất động sản có thể trầm lắng hơn. 


Mặc dù những năm qua, quan niệm về tháng cô hồn trong kinh doanh bất động sản không quá nặng nề
Mặc dù những năm qua, quan niệm về tháng cô hồn trong kinh doanh bất động sản không quá nặng nề

Cũng tương tự, đã có 7 năm làm môi giới bất động sản nhà đất tại TP. Hồ Chí Minh, anh H cho hay nếu nói không kiêng tháng cô hồn thì không đúng. Bởi vì tâm lý của khách hàng mua nhà đất - mua tài sản lớn thì họ sẽ thường né thời điểm mà dân gian kiêng kị với mục đích đón may mắn trong việc làm ăn. Tại khu vực phía Nam, mặc dù không quá quan niệm về tháng 7 âm lịch nhưng những người làm ăn lớn, mua bán nhà đất họ vẫn coi đây là tháng nên hạn chế giao dịch mua bán để có thể giữ "hên". Chính vì thế, đây cũng chính là tháng mà khó làm ăn của những người làm nghề môi giới bất động sản. 

Anh H tâm sự, thực tế nếu như tâm lý thị trường tốt thì việc kiêng kị sẽ không quá lo ngại đối với môi giới bất động sản. Nhưng thị trường thời gian qua vừa bị ảnh hưởng bởi COVID-19, hiện tại tâm lý bởi các chính sách siết của nhà nước thì trong tháng cô hồn lại kéo dài thời gian chững của thị trường thêm sẽ khiến cho nhiều môi giới bất động sản gặp khó khăn, nhất là những môi giới mới vào nghề.

Tổng giám đốc Colliers Việt - ông David Jackson cho hay, thực ra hiện tượng giao dịch trùng xuống trong tháng cô hồn vẫn được ghi nhận qua các năm. Hơn thế, bất động sản thường có giá trị lớn, có nhiều khi gom góp rất nhiều năm mới mua được và là chuyện hệ trọng cả đời nên có nhiều người dè dặt trong tháng 7 vì niềm tin dân gian. Cùng với đó là tác động tiêu cực của COVID-19, khả năng thị trường chuyển biến sôi động hơn trong tháng cô hồn là không nhiều. 

Chuyên gia Colliers nhấn mạnh: "Tuy vậy, để kích cầu, các chủ đầu tư đang rất tích cực tung ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn. Rất khó để tìm được mức giá tốt tương tự trong giai đoạn bình thường, không bị ảnh hưởng bởi đại dịch cũng như tâm lý kiêng kỵ". 



Trong bối cảnh thị trường bất động sản chững lại do tâm lý dè dặt của các nhà đầu tư thì việc sắp đến tháng cô hồn cũng đã gây nên những lo lắng cho các nhà môi giới bất động sản
Trong bối cảnh thị trường bất động sản chững lại do tâm lý dè dặt của các nhà đầu tư thì việc sắp đến tháng cô hồn cũng đã gây nên những lo lắng cho các nhà môi giới bất động sản

Có một số người quan niệm rằng, tháng cô hồn không mấy ảnh hưởng đến thị trường bất động sản. Có chăng là ở thời điểm này sẽ khó hơn bởi thị trường bất động sản đang gặp khó khăn. Một doanh nghiệp bất động sản cho rằng, thị trường bất động sản đã không ngần ngại tháng Ngâu. Đây chỉ là tâm lý kiêng kỵ trong dân gian. Đối với khách hàng, song song với xu hướng sống ngày càng hiện đại thì quan niệm hay suy nghĩ đều thoáng và cởi mở hơn trong việc mua nhà. Còn đối với các chủ đầu tư thì họ cũng tìm ra được lời giải, giải pháp bán hàng ở trong thời gian này. Đó cũng chính là việc đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi tốt. Đồng thời, nhiều chủ đầu tư cũng đã để dành những sản phẩm đẹp để bán trong tháng này.

Ông David Jackson nhấn mạnh: "Bất động sản có xu hướng tăng giá qua thời gian ở tất cả các phân khúc. Mua được Bất động sản giá tốt trong khoảng thời gian này sẽ là khoản đầu tư tốt cho tương lai. Với những người không có tâm lý kiêng kỵ quá nhiều, có nguồn tiền nhàn rỗi hoặc đã tích lũy tương đối, nhà đầu tư sẽ tìm cách "xuống tiền" để sở hữu Bất động sản mơ ước ngay cả trong "tháng cô hồn". Chúng tôi ủng hộ cách nhìn và phương thức đầu tư này vì sẽ tận dụng được rất nhiều ưu thế về giá, nguồn Bất động sản dồi dào để lựa chọn với tâm lý thoải mái nhất có thể". 

Mặc dù vậy thì vẫn có một số bộ phận môi giới không “tín”. Theo lời một nữ nhân viên của một công ty bất động sản, một số khách hàng vẫn đang tin vào “phong tục truyền thống”, coi tháng 7 là “tháng cô hồn”, tháng xui xẻo. Cũng theo nữ nhân viên này, trong tháng 6 nhuận năm trước chị đã bán được kha khá sản phẩm. Nếu như so với các tháng trước thì số lượng giao dịch lại khả quan.  


Có một số người quan niệm rằng, tháng cô hồn không mấy ảnh hưởng đến thị trường bất động sản. Có chăng là ở thời điểm này sẽ khó hơn bởi thị trường bất động sản đang gặp khó khăn
Có một số người quan niệm rằng, tháng cô hồn không mấy ảnh hưởng đến thị trường bất động sản. Có chăng là ở thời điểm này sẽ khó hơn bởi thị trường bất động sản đang gặp khó khăn

Khi phân tích kỹ hơn về việc bán nhà trong tháng cô hồn, anh Kiên Trung - nhân viên môi giới Đất Xanh Miền Bắc cho biết, việc kiêng kị là có nhưng môi giới sẽ phải thuyết phục khách đặt chỗ, đặt cọc trước. Khi hết tháng cô hồn thì sẽ tiến hành ký hợp đồng. Người môi giới này tâm sự: “Phải thuyết phục  khách rằng, khi ký hợp đồng thì mới chính thức mua nhà”.

Đưa ra nhận định về giao dịch trong tháng cô hồn, nhân viên môi giới này khẳng định có thể năm nay sẽ khó khăn hơn năm ngoái cũng như các tháng khác. Anh Trung nhấn mạnh: “Việc khó khăn này không hẳn là giao dịch vào "tháng cô hồn" mà hiện tại lượng hàng bung ra quá nhiều, trong đó căn hộ trung cao cấp đang bội cung, còn nhà trung bình, thu nhập thấp hầu như không có”.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Nhà đầu tư nước ngoài rục rịch động thái mới với bất động sản Việt Nam

7 giờ trước

Khai tử Workplace, Meta muốn dồn lực để phát triển AI

8 giờ trước

Bất động sản rục rịch khởi sắc, nhiều nhà đầu tư "bắt đáy" đất nền đã lãi cả tỷ đồng

10 giờ trước

GPT-4o có gì mà khiến cả thế giới phải xôn xao?

11 giờ trước

Kịch bản phục hồi nào cho thị trường bất động sản giai đoạn mới?

12 giờ trước