Mê mẩn với tổ ấm 30m2 như trong truyện tranh của chàng trai trẻ: Đầy đủ tiện nghi, ai nhìn cũng thích

Thứ hai, 14/03/2022-10:03
Căn hộ chỉ có diện tích 30m2 nhưng đã được chàng trai này biến hóa thành một không gian sống gọn gàng, ấm cúng và đầy đủ tiện nghi. Càng ngắm càng mê mẩn muốn, ai cũng muốn học hỏi để cải tạo cho căn hộ của chính mình.

Chắc hẳn nhiều người vẫn cho rằng, nhà ở của đàn ông thường bừa bộn, không được ngăn nắp gọn gàng vì đa phần họ không thích dọn dẹp, bạ đâu để đấy, chỉ cần thấy thoải mái là được. Tuy nhiên, điều này khá là phiến diện và không hoàn toàn đúng vì có nhiều chàng trai có cuộc sống luôn gọn gàng và rất tinh tế trong trang trí nhà cửa.

Nói đến nhà của một người đàn ông thì phải kể đến chàng trai này, anh sống trong một căn hộ nhỏ 30m2 mới tự mình cải tạo xong. Từ việc thiết kế, trang trí, mua vật liệu hay mượn thợ xây đều do anh tự mình xử lý hết. Sau 3 tháng cải tạo, căn hộ của anh đã lột xác hoàn toàn với đầy đủ tiện nghi phục vụ cuộc sống. 

Đây có thể coi là khuôn mẫu thiết kế dành cho những ai có căn hộ có diện tích nhỏ. Căn nhà nhỏ của anh sau khi được đăng lên mạng đã trở nên nổi tiếng, khiến nhiều người ước ao về một căn nhà nhỏ xinh đẹp như thế. 

Mê mẩn với tổ ấm 30m2 như trong truyện tranh của chàng trai trẻ: Đầy đủ tiện nghi, ai nhìn cũng thích - ảnh 1

Cách bố trí nội thất của căn hộ tương đối đơn giản, không gian được chia nhỏ thành nhiều khu vực khác nhau để phục vụ cho việc sinh hoạt hàng ngày.

Vừa bước vào cửa nhà, ở phía bên trái là vị trí của nhà bếp và phòng tắm, bên phải bố trí phòng khách, phòng ngủ và khu vực ăn uống. Tất cả không gian sống đều được bố trí gọn gàng trong căn phòng có diện tích 30m2 này. Tuy không quá rộng rãi nhưng các khu vực chức năng được bố trí hợp lý, vô cùng hài hòa.

Có thể thấy, anh chàng này sử dụng màu trắng và gỗ làm tông màu chủ đạo cho căn phòng này. Hai tông màu này hài hòa với nhau đem lại cho căn phòng cảm giác rộng rãi và ấm cúng. 

Mê mẩn với tổ ấm 30m2 như trong truyện tranh của chàng trai trẻ: Đầy đủ tiện nghi, ai nhìn cũng thích - ảnh 2

Ngay sau cánh cửa ra vào, gia chủ đã sử dụng một tấm thảm với họa tiết là những mặt cười, tạo cảm giác vui vẻ khi bước chân vào căn nhà. Phía bên trái cửa được bố trí một tủ đựng giày và một số vật trang trí làm đẹp cho lối vào nhà.

Mê mẩn với tổ ấm 30m2 như trong truyện tranh của chàng trai trẻ: Đầy đủ tiện nghi, ai nhìn cũng thích - ảnh 3
Mê mẩn với tổ ấm 30m2 như trong truyện tranh của chàng trai trẻ: Đầy đủ tiện nghi, ai nhìn cũng thích - ảnh 4

Gian bếp nằm gọn bên góc trái của căn nhà, nhìn từ phòng khách sẽ thấy gian bếp tuy diện tích khá hạn chế nhưng không hề ngột ngạt mà lại có cảm giác gần gũi. Mặt sàn cùng một số dụng cụ nhà bếp cũng được anh sử dụng màu gỗ hài hòa với phong cách của căn hộ.

Mê mẩn với tổ ấm 30m2 như trong truyện tranh của chàng trai trẻ: Đầy đủ tiện nghi, ai nhìn cũng thích - ảnh 5

Tủ bếp được thiết kế theo hình chữ L giúp cho gia chủ dễ dàng di chuyển trong không gian bếp nhỏ nhắn này, đồng thời nó còn giúp tiết kiệm không gian cho căn nhà. Tủ màu gỗ kết hợp với màu trắng của mặt bếp và nền tường giúp căn bếp thêm rộng rãi và sạch sẽ hơn

Mê mẩn với tổ ấm 30m2 như trong truyện tranh của chàng trai trẻ: Đầy đủ tiện nghi, ai nhìn cũng thích - ảnh 6

Trên tường còn lắp một dãy kệ tủ làm nơi lưu trữ thiết bị nhà bếp cũng như dụng cụ khác trong nhà. Ở giữa khoảng không gian giữa tủ và bàn bếp được bố trí thêm những giá treo dụng cụ làm bếp và nơi để đồ vi sóng. Gia chủ còn bố trí thêm vài chậu cây xanh, giúp cho căn bếp có thêm sức sống tự nhiên.

Cách trang trí này giúp tối ưu được không gian cho căn bếp, tăng sức chứa, đồng thời bàn bếp đã được kê nhô cao lên để có không gian đặt máy giặt vào đó. Tổng thể khu vực bếp vừa gọn gàng mà lại tiện nghi, đảm bảo đủ chức năng của một căn bếp hiện đại. 

Mê mẩn với tổ ấm 30m2 như trong truyện tranh của chàng trai trẻ: Đầy đủ tiện nghi, ai nhìn cũng thích - ảnh 7

Ngay bên cửa ra vào, chủ nhà đã đặt vào đó một chiếc bàn dài. Bên dưới có thêm vào chiếc ghế để ngồi, biến chiếc bàn đơn điệu đó thành một quầy bar nhỏ. Trên bàn bar được trang trí một chiếc đèn hình tròn trông rất bắt mắt. Ngoài ra, gia chủ này còn bố trí thêm hai chậu cây, giúp cho khu vực quầy bar mini thêm sống động. Những lúc rảnh rỗi có thể ngồi uống nước, hay ngồi “chill” dưới ánh đèn để ngắm chậu cây hoặc ngồi ăn uống hàng ngày trên đây. 

Mê mẩn với tổ ấm 30m2 như trong truyện tranh của chàng trai trẻ: Đầy đủ tiện nghi, ai nhìn cũng thích - ảnh 8

Để tạo cho phòng khách không khí lịch sự mà không bị đơn điệu thì gia chủ đã sử dụng tông màu cà phê sữa. Sử dụng màu sắc này giúp cho không gian phòng khách thêm ấm cúng và cực kỳ dễ chịu. Chàng trai để thêm một vài bức tranh nhỏ trên tường để tô điểm thêm cho không gian của phòng khách. 

Mê mẩn với tổ ấm 30m2 như trong truyện tranh của chàng trai trẻ: Đầy đủ tiện nghi, ai nhìn cũng thích - ảnh 9

Trên chiếc ghế sofa màu xám còn được đặt thêm nhiều gối ôm và gấu bông, khiến cho không gian vừa có không khí lịch sự nhưng vẫn rất tươi trẻ và thoải mái. Điểm độc đáo nhất của không gian phòng khách này chính là chiếc bàn làm bằng mây có mặt kính, giúp cho phòng khách thêm hoài cổ và ấm áp hơn. 

Mê mẩn với tổ ấm 30m2 như trong truyện tranh của chàng trai trẻ: Đầy đủ tiện nghi, ai nhìn cũng thích - ảnh 10
Mê mẩn với tổ ấm 30m2 như trong truyện tranh của chàng trai trẻ: Đầy đủ tiện nghi, ai nhìn cũng thích - ảnh 11

Đối diện với bàn uống nước là nơi treo TV, được sơn bằng tông màu cà phê sữa. 

Mê mẩn với tổ ấm 30m2 như trong truyện tranh của chàng trai trẻ: Đầy đủ tiện nghi, ai nhìn cũng thích - ảnh 12

Phía dưới tivi là chiếc kệ nhỏ màu trắng, là nơi gia chủ để những vật dụng trang trí nhỏ. Phía bên cạnh tủ tivi là một chiếc kệ nhỏ đặt chậu cây xanh, giúp tô điểm thêm cho không gian phòng khách. Phía trên tường được đóng hai thanh kệ ngang nhỏ, được gia chủ đặt thêm một số đồ trang trí giúp bức tường bớt trống trải, tăng tính thẩm mỹ cho khu vực này.

Mê mẩn với tổ ấm 30m2 như trong truyện tranh của chàng trai trẻ: Đầy đủ tiện nghi, ai nhìn cũng thích - ảnh 13

Bên cạnh sofa là một chiếc giường nhỏ nhắn và hệ thống thủ kệ ở phía trên, vừa là nơi gia chủ nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng, vừa tăng khu vực lưu trữ đồ. 

Mê mẩn với tổ ấm 30m2 như trong truyện tranh của chàng trai trẻ: Đầy đủ tiện nghi, ai nhìn cũng thích - ảnh 14

Phía trên đầu giường có một vách ngang trống có thể đặt vào đó chiếc đèn ngủ và một vài cuốn sách yêu thích của chủ nhà. Phía cuối giường bên cạnh cửa sổ được lắp một thiết bị treo quần áo thông minh, có thể thu lại vào kéo ra tùy ý. 

Mê mẩn với tổ ấm 30m2 như trong truyện tranh của chàng trai trẻ: Đầy đủ tiện nghi, ai nhìn cũng thích - ảnh 15
Mê mẩn với tổ ấm 30m2 như trong truyện tranh của chàng trai trẻ: Đầy đủ tiện nghi, ai nhìn cũng thích - ảnh 16

Ở bức tường đối diện với giường ngủ được đặt một hệ tủ đựng quần áo có sức chứa lớn, trông rất gọn gàng, đơn giản nhưng hài hòa với màu sắc của căn hộ. Phía trên nóc tủ được đặt thêm vài chiếc giỏ để đồ lặt vặt trong nhà, giúp cho không gian căn hộ luôn gọn gàng sạch sẽ. Ngoài ra, việc bố trí thêm những giỏ đựng trên nóc tủ loại bỏ đi không gian trống phía trên tủ, giúp cho căn phòng thêm rộng rãi hơn. 

Mê mẩn với tổ ấm 30m2 như trong truyện tranh của chàng trai trẻ: Đầy đủ tiện nghi, ai nhìn cũng thích - ảnh 17

Nhà vệ sinh được gia chủ sử dụng gạch có hoa văn màu xám, có khả năng chống thấm và bụi bẩn cao. Trong phòng tắm còn được bố trí một chiếc tủ lắp gương bên ngoài vừa giúp cho phòng tắm thêm rộng rãi hơn, vừa là nơi lưu trữ đồ đạc cho phòng tắm. Nhà tắm được ngăn cách hai khu vực khô và ướt bằng cửa kính, vừa đẹp mắt vừa tiết kiệm diện tích. 

Mê mẩn với tổ ấm 30m2 như trong truyện tranh của chàng trai trẻ: Đầy đủ tiện nghi, ai nhìn cũng thích - ảnh 18
Mê mẩn với tổ ấm 30m2 như trong truyện tranh của chàng trai trẻ: Đầy đủ tiện nghi, ai nhìn cũng thích - ảnh 19
Mê mẩn với tổ ấm 30m2 như trong truyện tranh của chàng trai trẻ: Đầy đủ tiện nghi, ai nhìn cũng thích - ảnh 20

Chỉ vỏn vẹn 30m2 mà căn hộ này đã được gia chủ bố trí đầy đủ tiện nghi, mọi ngóc ngách đều được sắp xếp cẩn thận và tỉ mỉ, tạo nên một không gian sống ấm cúng và thoải mái. Đây chính là một mẫu nhà điển hình dành cho những ai đang có ý định cải tạo căn hộ nhỏ của mình đó nhé. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Tin mới cập nhật

Hà Nội dự kiến mở rộng gấp đôi đường Láng, đi 2 tầng, tổng mức đầu tư 21.000 tỷ đồng

13 giờ trước

Vốn FDI được kỳ vọng sẽ là động lực tăng trưởng lớn của nền kinh tế

13 giờ trước

Dabaco dự kiến huy động được hơn 1.330 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và ESOP

13 giờ trước

Chứng khoán MBS: Quý II/2024, lãi suất đầu vào sẽ “tạo đáy”

14 giờ trước

Các startup công nghệ “kỳ lân” đang rất bấp bênh

17 giờ trước