TOP 10+ MẪU NHÀ VƯỜN MÁI THÁI HIỆN ĐẠI MỚI NHẤT 2021

Thứ tư, 09/02/2022-16:02
Mẫu nhà vườn mái thái là một trong những mẫu nhà đang rất được yêu thích trong thời điểm hiện tại. Đây là mẫu nhà có thiết kế độc đáo, sang trọng và hiện đại, mang lại cho gia chủ những trải nghiệm sống tuyệt vời nhất. Ngay sau đây, hãy cùng điểm danh Top 10+ mẫu nhà vườn mái thái hiện đại mới nhất 2021 nhé!

1. Nhà mái thái là gì? Phân biệt nhà mái thái với nhà mái nhật.

  • Nhà mái thái: Nhà mái thái là một trong những mẫu nhà đang rất phổ biến trong giai đoạn hiện nay. Đây là mẫu nhà thường được xây dựng phổ biến ở nông thôn hoặc xây dựng theo kiểu nhà vườn vì các hộ ở nông thôn có diện tích khá rộng. 

Mẫu nhà vườn mái thái sân vườn rộng cấp 4 đẹp
Mẫu nhà vườn mái thái sân vườn rộng cấp 4 đẹp

Nhà mái thái có đặc điểm chính là phần mái có dạng ngói xếp chồng lên nhau, rất đẹp mắt. Cùng với đó, mẫu nhà này có không gian rất rộng rãi, tiện nghi với đa dạng công năng và tiện ích. Có nhiều mẫu nhà mái thái phổ biến như nhà mái thái sân vườn cấp 4; nhà mái thái 2,3,4 tầng; hoặc nhà mái thái kiến trúc Pháp quý phái và tinh tế.

  • Phân biệt nhà mái thái với nhà mái nhật: 
Kiểu mái Mái thái Mái nhật
Ưu điểm
  • Biệt thự mái thái có nhiều kiểu dáng cách điệu nên phù hợp với nhiều công trình kiến trúc khác nhau.
  • Hiện nay, mái thái được tạo nên bởi nhiều loại gạch không nung với tuổi đời cao và độ bền tốt.
  • Cách nhiệt và tản nhiệt tốt
  • Phù hợp khí hậu Việt Nam
  • Có độ dốc khá lớn giúp thoát nước tốt và ngăn ngừa tình trạng ứ đọng nước trên mái nhà vào mùa mưa.
  • Cách thiết kế của mái nhật đơn giản, khuôn mái cân bằng, đồng đều.
  • Các mẫu nhà mái nhật mộc mạc, giản dị, gần gũi. 
  • Độ dốc nhẹ, dễ thoát nước, tránh ứ đọng nước mưa trên mái.
Nhược điểm
  • Nhà mái thái có chi phí xây dựng nhiều hơn so với các loại nhà mái khác.
  • Việc xây dựng nhà mái thái cần đơn vị thi công có chuyên môn kỹ thuật cao để không xảy ra sai sót khi xây dựng.
  • Mái thái có thể phải thay thế sau một thời gian sử dụng.
  • Giá cả xây dựng nhà mái nhật cao hơn so với giá cả xây dựng các loại mái tôn hay bê tông, cốt thép.
  • Thường thích hợp với những ngôi nhà thiết kế tối giản, không phù hợp đối với những ngôi nhà thiết kế cầu kỳ.

2. Những mẫu nhà vườn mái thái đẹp, hiện đại

Nhà vườn mái thái đẹp, hiện đại đang được rất nhiều gia chủ yêu thích trong thời gian gần đây. Có đa dạng những mẫu nhà mái thái khác nhau cho gia chủ có thể tham khảo. Cụ thể:

2.1. Nhà mái thái sân vườn cấp 4 đẹp

Mẫu nhà vườn mái thái cấp 4 là một trong những mẫu nhà đang được nhiều gia chủ ưa chuộng trong thời điểm hiện tại. Mẫu nhà này tuy chỉ có một tầng nhưng lại có ngoại thất ấn tượng và mặt bằng công năng được thiết kế cực kỳ hợp lý, mang đến trải nghiệm sống lý tưởng cho gia chủ.

Phối cảnh

Mẫu nhà này được thiết kế theo tinh thần hiện đại kết hợp với phong cách tân cổ điển độc đáo. Đây là mẫu nhà có ngoại thất ấn tượng và mặt bằng công năng khoa học. Mái thái xanh ghi bắt mắt với độ dốc vừa phải. Giúp cho nước mưa không bị ứ đọng trên mái.


 Nhà vườn mái thái sân vườn rộng cấp 4 đẹp tiện nghi
 Nhà vườn mái thái sân vườn rộng cấp 4 đẹp tiện nghi

Bên ngoài ngôi nhà được thiết kế cực kỳ ấn tượng với đá ốp tường cùng lam gỗ ốp tường tinh tế. Mang đến điểm nhấn sang trọng cho tổng thể ngoại thất ngôi nhà.  Cửa kính khung gỗ cũng giúp ngôi nhà thêm sang trọng và hiện đại hơn.

Bên cạnh đó, chắc chắn không thể không kể đến sân vườn xanh mát của mẫu nhà vườn mái thái cấp 4. Sân được lát đá có độ ma sát cao để chống trơn trượt vào mùa mưa.


 Mẫu nhà vườn mái thái sân vườn rộng cấp 4
 Mẫu nhà vườn mái thái sân vườn rộng cấp 4

Đặc biệt, xung quanh ngôi nhà cũng trồng cây cối và đặt nhiều tiểu cảnh. Khiến cho không gian thêm phần tươi mát và trong lành hơn. Giúp gia chủ có những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng trong không gian sân vườn nhà mình.

Công năng

Mặt bằng công năng được thiết kế cực kỳ khoa học và linh hoạt, mang đến cho gia chủ những tiện nghi đáng sống. Tổng thể ngôi nhà bao gồm 1 phòng khách; 1 phòng phờ; 3 phòng ngủ; 2 WC; 1 phòng bếp + ăn; và 1 sân rửa phía sau nhà. 


 Bản vẽ công năng nhà vườn mái thái sân vườn rộng cấp 4
 Bản vẽ công năng nhà vườn mái thái sân vườn rộng cấp 4

Từ sảnh chính đi vào là không gian phòng khách rộng rãi và thoáng đãng với bàn ghế sofa sang trọng và những thiết bị gia dụng tiện nghi. Bên cạnh phòng khách là một gian phòng thờ gia tiên. Từ phòng khách đi sâu vào trong là vị trí của 3 phòng ngủ.

Trong đó phòng ngủ của bố mẹ có 1 nhà vệ sinh khép kín. Phòng bếp + ăn được đặt phía cuối nhà có lối đi ra khu giặt rửa phía sau. Cách bố trí này giúp cho ngôi nhà luôn ngập tràn ánh sáng từ phòng khách tới gian bếp. Đặc biệt không khí trong nhà có thể lưu thông một cách dễ dàng.

2.2. Biệt thự nhà vườn mái thái rộng rãi

Phối cảnh

Ngoại thất ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại và sang trọng. Toàn bộ ngôi nhà lấy tông màu trắng làm chủ đạo, kết hợp với mái ngói màu xanh ghi. Khiến ngôi nhà thêm phần nổi bật và hút mắt người nhìn.


 Nhà vườn mái thái rộng rãi
 Nhà vườn mái thái rộng rãi

Hệ cửa kính khung kim loại màu đen tạo nên điểm nhấn, nổi bật lên trên màu nền trắng của ngôi nhà. Đặc biệt sảnh chính rộng rãi cùng với bậc tam cấp khiến cho ngôi nhà trông cao ráo và bề thế hơn. Hai chiếc cột ngay tại sảnh chính giúp cho ngôi nhà trở nên vững chãi và khỏe khoắn. 


 Thiết kế nhà vườn mái thái đẹp, rộng rãi
 Thiết kế nhà vườn mái thái đẹp, rộng rãi

Xung quanh nhà là sân vườn với cây xanh và hoa cỏ tươi tốt. Mang đến cảnh quan mãn nhãn cho không gian nhà vườn mái thái.


 Phối cảnh nhà vườn mái thái rộng rãi
 Phối cảnh nhà vườn mái thái rộng rãi

Tổng thể ngôi nhà là không gian rộng rãi và thoáng đãng. Giúp cho gia chủ có một không gian nghỉ ngơi và thư giãn thoải mái nhất sau những giờ phút làm việc căng thẳng và mệt mỏi. 

Công năng

Bên cạnh ngoại thất được thiết kế sang trọng, mặt bằng công năng của dự án cũng được bố trí cực kỳ hợp lý. Mẫu nhà vườn mái thái rộng rãi này bao gồm 1 phòng khách; 2 phòng thờ; 3 phòng ngủ; 1 phòng bếp; 1 phòng ăn; 1 WC; và 1 khu để xe.


 Bản vẽ công năng nhà vườn mái thái rộng rãi
 Bản vẽ công năng nhà vườn mái thái rộng rãi

Từ sảnh chính đi vào là phòng khách rộng rãi và thoáng đãng. Đối diện với phòng khách là 2 gian phòng thờ. Từ phòng khách đi vào là không gian dành cho 3 phòng ngủ. Trong đó 1 phòng ngủ lớn dành cho vợ chồng gia chủ có nhà vệ sinh khép kín.

Sau phòng ngủ là không gian phòng bếp và phòng ăn. Khu để xe được đặt ngay cuối nhà cũng là một cách bố trí hợp lý giúp không gian tổng thể căn nhà thêm thông thoáng và rộng rãi hơn.

2.3. Nhà vườn mái thái 2 tầng hiện đại

Nhà vườn mái thái 2 tầng hiện đại là mẫu nhà mái thái đang được nhiều gia chủ yêu thích. Nhất là những gia chủ sở hữu những khu đất có diện tích rộng rãi.

Phối cảnh

Nhà vườn mái thái 2 tầng hiện đại là mẫu nhà ống được thiết kế vô cùng công phu với ngoại thất ấn tượng. Màu sắc chủ đạo của ngoại thất là màu trắng, tông màu mang lại cảm giác sang trọng và tinh tế. Phần mái thái có thể lựa chọn màu đỏ hoặc màu xám ghi để nổi bật lên trên tông màu trắng chủ đạo, tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.


 Nhà vườn mái thái 2 tầng đẹp và hiện đại
 Nhà vườn mái thái 2 tầng đẹp và hiện đại

Hệ cửa kính khung gỗ mang đến cho ngôi nhà nét sang trọng. Đặc biệt, cửa kính cũng góp phần cung cấp ánh sáng cho không gian bên trong ngôi nhà.


 Phối cảnh nhà vườn mái thái 2 tầng hiện đại
 Phối cảnh nhà vườn mái thái 2 tầng hiện đại

Có thể nói ngôi nhà vườn mái thái 2 tầng hiện đại là tổng hòa hoàn hảo của màu sắc. Mang đến một công trình kiến trúc độc đáo và đầy khác biệt. 


Nhà vườn mái thái 2 tầng hiện đại
Nhà vườn mái thái 2 tầng hiện đại

Công năng

Mặt bằng công năng của mẫu nhà vườn mái thái 2 tầng có cách bố trí và sắp xếp vô cùng hiện đại. Đi qua sảnh chính là phòng khách rộng rãi với nội thất sang trọng. Sau khi đi hết phòng khách sẽ là phòng ngủ (phòng ngủ ở tầng 1 có thể sử dụng làm phòng ngủ cho ông hoặc bà để việc di chuyển và đi lại được dễ dàng và thuận tiện hơn).

Đối diện với cầu thang là phòng bếp cùng với không gian ăn uống. Phía cuối nhà là WC. Ngay kế WC là lối đi ra cửa sau, giúp cho ngôi nhà có thể lưu thông không khí tốt hơn.


 Mặt bằng công năng tầng 2 nhà vườn mái thái hiện đại tầng 1
 Mặt bằng công năng tầng 2 nhà vườn mái thái hiện đại tầng 1

 

Tầng 2 được bố trí với 3 phòng ngủ; phòng thờ; và 1 nhà vệ sinh chung. Trong đó có 2 phòng ngủ hướng ra phía bên ngoài ban công để giúp các thành viên trong gia đình có thể thư giãn, hít thở không khí trong lành và ngắm cảnh sân vườn tươi mát. 


 Mặt bằng công năng nhà vườn mái thái 2 tầng hiện đại tầng 2
 Mặt bằng công năng nhà vườn mái thái 2 tầng hiện đại tầng 2

2.3. Nhà vườn mái thái 3 tầng tiện nghi

Nhà vườn mái thái 3 tầng tiện nghi là căn nhà mái thái đồ sộ với ngoại thất toát lên vẻ sang trọng và hiện đại.

Phối cảnh

Ngoại thất của mẫu nhà vườn mái thái 3 tầng mang đến sự đẳng cấp và khác biệt cho gia chủ. Mẫu nhà này được kiến trúc sư khéo léo kết hợp giữa phong cách tân cổ điển và hiện đại. Tạo nên một công trình kiến trúc nhà vườn 3 tầng mái thái mới mẻ và sinh động. 


 Phối cảnh nhà vườn mái thái 3 tầng tiện nghi
 Phối cảnh nhà vườn mái thái 3 tầng tiện nghi

Điểm nhấn của ngôi nhà là mái thái được xếp chồng lên nhau vô cùng nghệ thuật, tạo nên một ngôi nhà sang trọng, hiện đại và đẳng cấp. 


 Mẫu nhà vườn mái thái 3 tầng đẹp
 Mẫu nhà vườn mái thái 3 tầng đẹp

Với phong cách nhà vườn, căn nhà mang đến cảm giác dễ chịu vì có cảnh quan sân vườn rộng rãi. Xung quanh nhà trồng rất nhiều cây xanh giúp không khí trong lành và tạo ra sân chơi cho cả gia đình vui chơi, thư giãn.

Thiết kế ngoại thất của ngôi nhà mái thái 3 tầng vô cùng ấn tượng, chứng tỏ chủ nhà là người có gu thẩm mỹ độc đáo và mới lạ. Đây là mẫu nhà tôn lên vị thế khác biệt của chủ nhân sở hữu.

Công năng

Tầng trệt của căn nhà được bố trí hợp lý với phòng khách; phòng bếp; 1 phòng ngủ; và 1 WC. Trong đó, phòng khách và phòng bếp thông nhau, mang đến không gian sinh hoạt chung thoải mái, giúp các thành viên trong gia đình có thể dễ dàng kết nối với nhau. 


 Mặt bằng công năng tầng 1 nhà vườn mái thái 3 tầng
 Mặt bằng công năng tầng 1 nhà vườn mái thái 3 tầng

Tầng 2 bao gồm 3 phòng ngủ được bố trí và sắp đặt thông minh. Không gian bên trong 3 phòng ngủ cũng được lắp đặt nội thất tiện nghi. WC nằm ngay gần cầu thang để thuận tiện cho việc di chuyển và sinh hoạt.


 Mặt bằng công năng tầng 2 nhà vườn mái thái 3 tầng
 Mặt bằng công năng tầng 2 nhà vườn mái thái 3 tầng

Tầng 3 được bố trí 1 phòng giải trí, vui chơi; 1 phòng thờ; 1 phòng giặt đồ; và 1 sân phơi rộng rãi. Nơi giải trí vui chơi có thể lắp đặt hệ thống karaoke để gia đình có thể có những phút giây thư giãn thoải mái vào những dịp đặc biệt.


Mặt bằng công năng tầng 3 nhà vườn mái thái 3 tầng
Mặt bằng công năng tầng 3 nhà vườn mái thái 3 tầng

2.4. Nhà vườn mái thái 4 tầng tân cổ điển

Mẫu nhà vườn mái thái 4 tầng tân cổ điển là mẫu nhà vườn mang theo sự nguy nga, tráng lệ vô cùng ấn tượng. Ngôi nhà trông giống như một lâu đài trắng dành cho giới quý tộc, thượng lưu.

Phối cảnh

Chính kiến trúc tân cổ điển đã khoác lên công trình nhà vườn mái thái 4 tầng này một vẻ đẹp sang trọng và lịch lãm. Phần mái thái được thiết kế theo hình chữ A sắp xếp đan xen nhau. Cùng với đó là các chi tiết phù điêu đắp nổi làm tăng thêm nét mềm mại, uyển chuyển và sang trọng cho ngôi nhà.


 Phối cảnh nhà vườn mái thái 4 tầng kiến trúc tân cổ điển
 Phối cảnh nhà vườn mái thái 4 tầng kiến trúc tân cổ điển

Toàn bộ công trình lấy màu sắc chủ đạo là màu trắng. Mang lại sự xa hoa và trang nhã, đồng thời khiến cho những chi tiết, hoa văn nổi lên một cách tinh tế hơn. Họa tiết, hoa văn được trang trí đầy tính nghệ thuật. Phô diễn ra được vẻ đẹp của phong cách tân cổ điển đầy độc đáo.


 Mẫu nhà vườn mái thái 4 tầng tân cổ điển
 Mẫu nhà vườn mái thái 4 tầng tân cổ điển

Lan can sử dụng 2 màu vàng và đen kết hợp, vô cùng nổi bật trên tông nền trắng tân cổ điển. Hệ cửa sổ kính khung trắng bố trí hài hòa, giúp đón ánh sáng và càng làm nổi bật lên nét sang trọng cho ngôi nhà.

Công năng

Tầng 1 bao gồm gara để ô tô; sân vườn; sảnh lớn; phòng khách; phòng bếp + ăn; 1 nhà vệ sinh chung. Cầu than hình chữ U được bố trí ngay tại trung tâm của ngôi nhà, rất hợp phong thủy. Từ phòng bếp + ăn được thiết kế lối đi riêng ra sân vườn sau nhà.

Tầng 2 bao gồm 1 phòng sinh hoạt chung; 2 phòng ngủ; và nhà vệ sinh khép kín. Phòng sinh hoạt chung được bố trí nội thất tiện nghi và sang trọng không kém phòng khách. Đây là không gian cho gia đình quây quần, sum họp.

Tầng 3 có thiết kế giống với cấu trúc của tầng 2. Bao gồm 1 phòng sinh hoạt chung; 2 phòng ngủ; với 2 WC khép kín. 

Tầng 4 bao gồm 1 phòng thờ; sân thượng; sân phơi; phòng karaoke; và 1 WC. Khoảng sân thượng có thể được sử dụng để đặt tiểu cảnh và hoa,... để gia đình có thể ngắm cảnh và thư giãn.

3.  Những lưu ý khi xây nhà mái thái sân vườn đẹp

Mẫu nhà vườn mái thái là một trong những mẫu nhà được rất nhiều gia chủ yêu thích. Tuy nhiên, để có một công trình nhà vườn mái thái đẹp và chắc chắn nhất, gia chủ cần quan tâm đến những mục dưới đây:


 Mẫu nhà vườn mái thái 3 tầng tiện nghi
 Mẫu nhà vườn mái thái 3 tầng tiện nghi

- Diện tích: Khi thiết kế nhà vườn mái thái, cần chú trọng đến diện tích để giúp không gian trở nên hài hòa hơn. Nên chừa lại khoảng trống cho sân vườn để giúp không gian toàn bộ ngôi nhà được cân đối và thoáng đãng hơn. Đặc biệt, diện tích nhà ở cũng định hình phong cách thiết kế cho ngôi nhà đó. Ví dụ diện tích đất rộng có thể xây dựng nhà mái thái; diện tích đất hẹp như ở phố có thể xây dựng nhà ống,...

- Chi phí: Trước tiên, gia chủ nên phân chia ngân sách hợp lý cho việc mua vật liệu xây dựng và nội thất. Muốn thế gia chủ phải tính toán chi phí một cách cẩn thận, và nên tính thêm cả chi phí phát sinh.

- Thiết kế: Trước khi xây dựng, gia chủ thường sẽ tham khảo nhiều mẫu thiết kế khác nhau cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, gia chủ nên chú ý lựa chọn mẫu thiết kế phù hợp với diện tích đất cũng như ngân sách xây dựng. Để chắc chắn, bạn có thể liên hệ với đơn vị thi công để được tư vấn lựa chọn nhưng mẫu thiết kế phù hợp với nhu cầu và điều kiện của mình. 

- Nguyên vật liệu: Nên lựa chọn những nguyên vật liệu phù hợp nhất cho ngôi nhà. Có thể lựa chọn những nguyên vật liệu có sẵn để giảm thiểu chi phí.

Trên đây là Top 10+ mẫu nhà vườn mái thái hiện đại mới nhất 2021 mà gia chủ có thể tham khảo. Mong rằng, những thông tin này sẽ giúp gia chủ lựa chọn được mẫu thiết kế yêu thích cho căn nhà trong tương lai của mình. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

2 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

2 giờ trước

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

2 giờ trước

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

12 giờ trước

Động lực từ Fintech

12 giờ trước