Bí Quyết Sở Hữu Mẫu Biệt Thự Đẹp Hoàn Hảo

Thứ ba, 23/06/2020-21:06

Biệt thự hiện là mẫu nhà được ưa chuộng nhất hiện nay bởi những thiết kế này mang đến không gian sống đẳng cấp, tiện nghi. Hiện nay, có rất nhiều mẫu biệt thự khác nhau để các gia chủ có thể lựa chọn phù hợp với sở thích cũng như nhu cầu sử dụng của mình. Vậy bạn cần nắm được những thông tin gì khi thiết kế mẫu biệt thự đẹp ? Hãy cùng Meey Land tìm hiểu để bắt kịp xu hướng.

Biệt thự là gì ?

Biệt thự là một dạng kiến trúc có diện tích lớn tọa lạc trên một mảnh đất rộng. Và mảnh đất đó được thiết kế khuôn viên sân vườn và có hàng rào bao quanh. Chính vì vậy, biệt thự thông thường sẽ được xây dựng tại các vùng ngoại ô hoặc nông trại nơi có nhiều mảnh đất rộng.

 Ảnh 1: Biệt thự là một dạng kiến trúc có diện tích rộng tọa lạc trên một mảnh đất rộng (Nguồn: Internet)
Ảnh 1: Biệt thự là một dạng kiến trúc có diện tích rộng tọa lạc trên một mảnh đất rộng (Nguồn: Internet)

Biệt thự thường là nơi ở của những người có thu nhập cao. Vì thế, các mẫu thiết kế biệt thự phải thể hiện được sự đẳng cấp, sang trọng của gia chủ.

Những đặc trưng cơ bản của thiết kế mẫu biệt thự

Thiết kế biệt thự có những đặc trưng rất riêng biệt khác với những mẫu kiến trúc khác. Sau đây là một số đặc trưng cơ bản của thiết kế mẫu biệt thự:

Biệt thự là một không gian đầy đủ mọi yếu tố của nhà ở

Biệt thự là một không gian hoàn hảo hội tụ đầy đủ các yếu tố đáp ứng được tất cả các nhu cầu của gia chủ. Không gian có đầy đủ các phòng như phòng ngủ, phòng tắm, phòng khách, nhà bếp,…. Ngoài ra, biệt thự còn có thêm các phòng chức năng khác như phòng sách, sân vườn, bể bơi, nhà kho,…

Các không gian trong biệt thự đều được thiết kế riêng biệt

Biệt thự với diện tích rộng nên các phòng đều được thiết kế tách biệt. Vì vậy, mỗi không gian bên trong đều thể hiện được sự tiện nghi và thoải mái. Từ đó, gia chủ sẽ luôn cảm thấy yên tĩnh, thư giãn khi về đến nhà.

Biệt thự là một không gian sang trọng

Do biệt thự là nơi ở của những người có thu nhập cao, có địa vị trong xã hội vì vậy các thiết kế luôn hướng đến sự đẳng cấp. Chính vì thế, từ thiết kế bên ngoài đến nội thất bên trong được gia chủ chăm chút, tỉ mỉ để tạo nên một không gian sang trọng nhất.

Một số lưu ý để thiết kế được các mẫu nhà biệt thự đẹp

Nói chung, các thiết kế mẫu biệt thự đều hướng đến một không gian sống đẳng cấp, tiện nghi và thoải mái cho gia chủ. Nhưng ngoài ra, bạn còn cần phải lưu ý một số vấn đề để có được chốn đi về phù hợp với nhu cầu của mình.

Thiết kế các mẫu nhà biệt thự đẹp cần lưu ý đến màu sắc

Màu sắc là một yếu tố quan trọng trong việc quyết định giá trị thẩm mỹ của một mẫu biệt thự có tính thẩm mỹ cao. Màu sắc được kể đến ở đây là màu sơn, màu của ánh sáng, màu của nội thất, màu của cây cối,… Tất cả tổng thể màu này phải có sự liên quan đến nhau và phải có điểm nhấn để không gây cảm giác khó chịu cho người sử dụng.

 Ảnh 2: Màu sắc là một yếu tố quan trọng trong việc quyết định giá trị thẩm mỹ (Nguồn: Internet)
Ảnh 2: Màu sắc là một yếu tố quan trọng trong việc quyết định giá trị thẩm mỹ (Nguồn: Internet)

Thiết kế các mẫu nhà biệt thự cần lưu ý đến ánh sáng

Ánh sáng cũng là một yếu tố quan trọng không kém khi thiết kế các mẫu biệt thự. Đây là một trong những yếu tố quyết định đến mẫu biệt thự đó thuộc xu hướng cổ điển hay hiện đại. Điểm mấu chốt của yếu tố này đó là việc tận dụng ánh sáng tự nhiên và bổ sung thêm hệ thống ánh sáng nhân tạo bên trong để không gian trở nên sang trọng hơn.

 Ảnh 3: Biệt thự cần tận dụng ánh sáng từ thiên nhiên (Nguồn: Internet)
Ảnh 3: Biệt thự cần tận dụng ánh sáng từ thiên nhiên (Nguồn: Internet)

Thiết kế hài hòa về bố cục nội thất

Nội thất trong biệt thự cần phải thiết kế sao cho hài hòa với màu sắc, ánh sáng và diện tích. Vì vậy, bạn phải chọn các loại nội thất có hình dáng, vật liệu phù hợp với từng mẫu thiết kế biệt thự. Ngoài ra, khi thiết kế bố cục nội thất bạn cũng đừng quá cứng nhắc mà hãy thể hiện sự sáng tạo của mình để tạo nên sự mới mẻ, điểm nhấn cho ngôi nhà.

Một số phong cách thiết kế mẫu biệt thự đẹp hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều mẫu biệt thự khác nhau nhưng tựu chung lại gồm 3 phong cách chính đó là:

Thiết kế biệt thự theo phong cách cổ điển

Khi nhắc đến kiến trúc cổ điển thì cảm nhận ngay của mỗi người sẽ là một lâu đài xa hoa, tráng lệ. Phong cách này được thể hiện qua các chi tiết hoa văn cầu kỳ, tông màu vàng đậm tạo sự sang trọng, ấm cúng, các nội thất mang phong cách xưa,… Tất cả tạo nên một kiến trúc hài hòa, tỉ mỉ nhưng không kém phần tinh tế. Phong cách cổ điển được ứng dụng trong việc thiết kế mẫu biệt thự đẹp 3 tầng, 2 tầng, 1 tầng theo kiến trúc châu Âu.

 Ảnh 4: Thiết kế biệt thự theo phong cách cổ điển (Nguồn: Internet)
Ảnh 4: Thiết kế biệt thự theo phong cách cổ điển (Nguồn: Internet)

Thiết kế biệt thự theo phong cách tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển được hình thành từ những năm đầu thế kỷ 18. Đây là thời khắc chuyển giao giữa phong cách cổ điển và hiện đại. Nhờ vậy mà các mẫu biệt thự tân cổ điển mang nét đẹp của cả hai phong cách. Bạn sẽ thấy được hơi hướng cổ điển sang trọng, tinh xảo nhưng vẫn không kém phần trang nhã của xu hướng hiện đại.

 Ảnh 5: Thiết kế biệt thự theo phong cách tân cổ điển (Nguồn: Internet)
Ảnh 5: Thiết kế biệt thự theo phong cách tân cổ điển (Nguồn: Internet)

Thiết kế mẫu biệt thự hiện đại

Phong cách hiện đại đã thoát khỏi hoàn toàn lối kiến trúc cổ điển xa hoa, nhiều chi tiết trang trí. Mà nó hướng đến sự tối giản và tiện ích trong thiết kế và phá cách, sáng tạo không gian nhờ các vật liệu hiện đại.

 Ảnh 6: Thiết kế biệt thự theo phong cách hiện đại (Nguồn: Internet)
Ảnh 6: Thiết kế biệt thự theo phong cách hiện đại (Nguồn: Internet)

Các mẫu biệt thự này luôn đi theo xu hướng tối giản nhưng vẫn vô cùng sang trọng, hiện đại. Mẫu biệt thự mini khu vườn đẹp hòa hợp với thiên nhiên là đại diện điển hình cho phong cách thiết kế này.

Chi phí xây dựng nên một mẫu biệt thự đẹp sẽ phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Để xây dựng nên một mẫu biệt thự đẹp thì chi phí cũng là một vấn đề cần được quan tâm. Bạn cũng biết rằng chi phí của việc xây dựng công trình này chắc chắn sẽ cao hơn so với mô hình nhà ở khác. Tuy nhiên chi phí xây dựng nên những mẫu nhà biệt thự ấn tượng cũng phụ thuộc vào một số yếu tố:

+ Đầu tiên là việc định hình phong cách thiết kế: Những biệt thự mang phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển sẽ có chi phí xây dựng cao hơn so với những mẫu theo phong cách hiện đại.

+ Những căn biệt thự có diện tích xây dựng lớn cũng sẽ có chi phí đầu tư ban đầu cao hơn.

+ Việc gia chủ muốn hoàn thiện nội thất như thế nào cũng khiến chi phí xây dựng tăng thêm. Những căn biệt thự sử dụng vật liệu cao cấp sẽ có chi phí xây dựng cao hơn.

+ Đơn giá xây dựng còn phụ thuộc vào một số yếu tố như chi phí nhân công tùy thời điểm, gói xây dựng trọn gói hay không, vị trí địa lý như thế nào?

Mẫu biệt thự đẹp luôn phải là nơi thể hiện được đẳng cấp và con người của gia chủ. Và dù bạn có thiết kế theo phong cách nào thì sự hài hòa giữa thiên nhiên con người vẫn quan trọng nhất.  Trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn có thể xây dựng được căn biệt thự đẹp cho chính mình. Chúc bạn tìm được một không gian sống hoàn hảo nhất cho bản thân và gia đình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

12 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

14 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

15 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

18 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

19 giờ trước