Mất bao lâu để hoàn thiện nội thất căn hộ chung cư tiêu chuẩn

Thứ ba, 03/11/2020-16:11

Thiết kế nội thất căn hộ chung cư là một công việc đòi hỏi nhiều giai đoạn cũng như các kiến thức chuyên môn cao. Đặc biệt là mỗi chủ sở hữu căn hộ sẽ có những nhu cầu cũng như sở thích riêng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn biết cụ thể mất bao lâu để hoàn thiện nội thất căn hộ chung cư, thì hãy theo dõi chia sẻ sau đây cùng với chúng tôi.

Mất bao lâu để hoàn thiện nội thất căn hộ chung cư?

 Ảnh 1: Không có khoảng thời gian tiêu chuẩn để xác định mất bao lâu để hoàn thiện nội thất căn hộ chung cư (Nguồn: Internet)
Ảnh 1: Không có khoảng thời gian tiêu chuẩn để xác định mất bao lâu để hoàn thiện nội thất căn hộ chung cư (Nguồn: Internet)

Thiết kế nội thất được định nghĩa là quá trình thiết kế trang trí nội thất của một căn phòng hoặc tòa nhà. Quá trình có thể mất bao lâu tùy thuộc vào độ lớn của của dự án thiết kế nội thất căn hộ chung cư và mức độ đa diện của chúng. Điều này có nghĩa là các giai đoạn khác nhau của quá trình thiết kế nội thất có thể mất các khung thời gian khác nhau dựa trên một số yếu tố.

Không có khoảng thời gian tiêu chuẩn để xác định mất bao lâu để hoàn thiện nội thất căn hộ chung cư. Vì rất nhiều yếu tố trong quá trình thiết kế nội thất được bắt đầu phải được xem xét. Tuy nhiên, có một số mức thời gian gần đúng mà mỗi giai đoạn phải thực hiện.

Dự án thiết kế nội thất từ ​​khi bắt đầu đến khi hoàn thành trung bình mất 10–12 tháng và điều này phụ thuộc vào thực tế là hầu hết mọi thứ đều diễn ra theo đúng kế hoạch. Chủ yếu có tám giai đoạn đối với quá trình thiết kế nội thất và chúng;

  • Tìm hiểu khách hàng.
  • Thiết lập kế hoạch
  • Quy hoạch không gian
  • Chi tiết kiến ​​trúc
  • Thiết kế, tìm và lựa chọn đồ nội thất
  • Mua, đặt hàng và vận hành sản xuất đồ nội thất
  • Chờ đợi tất cả các bộ phận đến nơi, được xem xét, cải tiến hoặc sửa chữa, hoàn thiện lại hoặc bọc lại.
  • Cài đặt

Có thể bạn quan tâm: Decor là gì? Đặc điểm nguyên tắc & những mẫu Decor đẹp mắt

Thời gian cụ thể cho từng giai đoạn thiết kế

 Ảnh 2: Dự án thiết kế nội thất từ ​​khi bắt đầu đến khi hoàn thành trung bình mất 10–12 tháng (Nguồn: Internet)
Ảnh 2: Dự án thiết kế nội thất từ ​​khi bắt đầu đến khi hoàn thành trung bình mất 10–12 tháng (Nguồn: Internet)

Về cơ bản, việc thiết kế, xử lý cửa sổ sẽ mất khoảng 12–15 giờ thiết kế, từ khi bắt đầu đến khi kết thúc việc sửa chữa. Tương tự, việc thiết kế một nhà bếp căn hộ chung cư sẽ cần khoảng 25–30 giờ từ đầu đến cuối. Điều quan trọng cần lưu ý là trong cả hai giai đoạn, có vô số công việc phải thực hiện và chính những công việc này có thể quyết định tốc độ tiến hành quá trình thiết kế nội thất.

Việc thiết kế một phòng tắm sẽ mất khoảng 16–25 giờ từ khi bắt đầu đến khi kết thúc. Các công việc được thực hiện khi thiết kế nội thất phòng tắm có thể đòi hỏi ít thời gian hơn. Điều có thể tốn thời gian là lựa chọn các bộ phận của hệ thống ống nước.

Thời lượng của bất kỳ công việc lặt vặt nào được nêu ở trên sẽ khác nhau đáng kể dựa trên khách hàng và khả năng đưa ra đánh giá và nhận định của họ về dự án. Mức độ phức tạp của dự án cuối cùng cũng sẽ quyết định thời gian hoàn thành dự án.

Có thể bạn quan tâm: Một Số Gợi Ý Mẫu Thiết Kế Căn Hộ Nhỏ Đầy Đủ Tiện Nghi

Thời gian cụ thể để hoàn thiết nội thất căn hộ chung cư

 Ảnh 3: Các khái niệm thiết kế bao gồm màu sắc, hoàn thiện, kết cấu, đồ nội thất, thiết bị, ánh sáng, v.v... sẽ được trình bày trong 1 tuần(Nguồn: Internet)
Ảnh 3: Các khái niệm thiết kế bao gồm màu sắc, hoàn thiện, kết cấu, đồ nội thất, thiết bị, ánh sáng, v.v... sẽ được trình bày trong 1 tuần(Nguồn: Internet)

Trong một dự án cải tạo điển hình; chẳng hạn như tu sửa nhà bếp của căn hộ chung cư. Thời gian có thể được thiết lập như sau:

  • Lập kế hoạch & Thiết kế: Nói chuyện với nhà thiết kế của bạn về mong muốn, nhu cầu và ngân sách của bạn, ghé thăm các phòng trưng bày thiết kế (1-3 tuần)
  • Bản vẽ quy mô mặt bằng: Nhà thiết kế sẽ đo đạc và tạo ra bản vẽ tỷ lệ hoặc sơ đồ mặt bằng của thiết kế căn hộ mới (1-2 tuần)
  • Các khái niệm được trình bày dưới dạng bảng thiết kế: Các khái niệm thiết kế bao gồm màu sắc, hoàn thiện, kết cấu, đồ nội thất, thiết bị, ánh sáng, v.v. sẽ được trình bày (1 tuần)
  • Quy trình phê duyệt: Khách hàng đăng ký khi lựa chọn hoặc yêu cầu thay đổi (1-2 tuần)
  • Thuê và lập kế hoạch cho nhà thầu và nhà thầu phụ: Sau khi thiết kế được ký kết, các nhà thầu được thuê và lên lịch (1 tuan)
  • Đặt hàng vật liệu: Nhà thầu hoặc chủ nhà đặt hàng các vật liệu như tủ, sàn, ánh sáng và mặt bàn (1 tuần)
  • Giấy phép: Mọi giấy phép bắt buộc đều được cung cấp đầy đủ trước khi công việc bắt đầu. Việc cấp phép cần đến 3-4 tuần
  • Lắp đặt: Việc lắp đặt bắt đầu ngay sau khi việc dọn dẹp (nếu cần) kết thúc và có sẵn vật liệu (4-8 tuần tùy thuộc vào phạm vi dự án)
  • Thiết kế cuối cùng: Sau khi lắp đặt xong, hệ thống chiếu sáng, đồ đạc và phụ kiện được lắp đặt (1-2 tuần)
 Ảnh 4: Việc lắp đặt bắt đầu ngay sau khi việc dọn dẹp (nếu cần) kết thúc và có sẵn vật liệu trong 4-8 tuần tùy thuộc vào phạm vi dự án (Nguồn: Internet)
Ảnh 4: Việc lắp đặt bắt đầu ngay sau khi việc dọn dẹp (nếu cần) kết thúc và có sẵn vật liệu trong 4-8 tuần tùy thuộc vào phạm vi dự án (Nguồn: Internet)

Thiết kế căn hộ chung cư sẽ cần đến nhiều giai đoạn khác nhau, đặc biệt là nếu bạn đang làm việc với các đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp. Vậy nên, để trả lời cho câu hỏi mất bao lâu để hoàn thiện nội thất căn hộ chung cư, bạn có thể theo dõi những chia sẻ trên đây của chúng tôi để có được những đánh giá riêng. Nhờ đó có thể có được những kế hoạch thiết kế và bố trí nội thất hợp lý nhất. Bạn có thể xem thêm nhiều bài viết bổ ích khác tại chuyên mục TƯ VẤN NỘI NGOẠI THẤT

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

2 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

4 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

4 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

8 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

9 giờ trước