Lương Shopee có cao không? Có nên ứng tuyển xin việc tại Shopee?

Thứ hai, 31/10/2022-09:10
Là một trong những sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam và nước ngoài, Shopee tuyển dụng nhiều vị trí để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Lương Shopee cùng với các chế độ đãi ngộ hấp dẫn là yếu tố thôi thúc nhiều người lao động ứng tuyển.

Giới thiệu về Shopee


Giới thiệu về Shopee
Giới thiệu về Shopee

Shopee tên đầy đủ là Công ty TNHH Shopee, là sàn thương mại điện tử hoạt động ở Đông Nam Á, Đài Loan (không chỉ duy nhất thị trường Việt Nam). Shopee chính thức ra mắt từ năm 2015 và chỉ mất 6 năm để trở thành sàn thương mại điện tử hàng đầu khu vực. Thậm chí với nhiều người, Shopee đã thay đổi đáng kể thói quen mua sắm online tại Việt Nam.

Shopee là một ứng dụng mua sắm trên nền tảng di động C2C - từ khách hàng đến khách hàng. Shopee kết nối các doanh nghiệp, chủ shop, người bán hàng nhỏ lẻ đến những khách hàng có nhu cầu mua lẻ/sỉ hàng hóa. Chỉ sau 3 năm ra mắt, tổng doanh thu của Shopee trên các thị trường đã đạt hơn 10 tỷ USD. Ngày càng mở rộng hoạt động, hợp tác với nhiều khách hàng, Shopee tuyển dụng nhân viên số lượng lớn gần như quanh năm. Quy mô nhân sự của Shopee hiện nay khoảng hơn 1.000 người.

Các vị trí Shopee tuyển dụng thường xuyên

Biết về Shopee tuyển dụng nhiều nhất những vị trí nào sẽ giúp ứng viên chuẩn bị sẵn sàng, kịp thời hoặc kiên nhẫn chờ đợi cơ hội, đến khi có công việc phù hợp với chuyên môn, bằng cấp, kinh nghiệm. Là một công ty hoạt động tại nhiều quốc gia, Shopee tuyển dụng chia thành nhiều lĩnh vực, trong đó sẽ bao gồm các vị trí cụ thể khác nhau như:

  • Bộ phận đối tác và phát triển kinh doanh: Nhân viên/Chuyên viên phát triển kinh doanh, Nhân viên thị trường và Nhân viên CSKH…
  • Phân tích dữ liệu: Chuyên viên phân tích dữ liệu, Chuyên viên phân tích thị trường, v.v...
  • Bộ phận thiết kế có: Nhân viên thiết kế đồ họa...
  • CNTT và kỹ thuật: Lập trình viên, kỹ sư phần mềm và IT helpdesk...
  • Marketing: Nhân viên/chuyên viên marketing, Digital marketing, nhân viên PR, v.v...
  • Khối vận hành: Nhân viên vận hành và nhân viên điều phối.
  • Nhân viên kiểm soát đơn hàng, nhân viên kho, kỹ thuật viên, các vai trò tư vấn luật, tài chính kế toán, v.v...

Tại Shopee, hoạt động đăng tuyển dụng được chia thành nhiều bộ phận, trong đó có nhiều vị trí khác nhau và phân biệt rõ ràng các đối tượng ứng viên: Thực tập sinh, mới ra trường, người có kinh nghiệm và các vai trò quản lý. Điều quan trọng là bạn biết cách tìm kiếm và lọc thông tin nếu không sẽ dễ bị rối bởi Shopee tuyển dụng nhiều. Ngoài ra, Shopee cũng có đơn vị vận chuyển riêng là Shopee Express tuyển dụng nhiều vị trí như nhân viên giao hàng, nhân viên vận hành, v.v... không cần trình độ cao.

Lương Shopee có cao không?


Lương Shopee có cao không?
Lương Shopee có cao không?

Là công ty lớn, đông nhân viên, doanh thu ấn tượng, Shopee trả lương và cung cấp chế độ đãi ngộ thế nào cho nhân viên? Mức lương Shopee có sự chênh lệch lớn giữa từng vai trò, vị trí - chẳng hạn như giữa lao động phổ thông, nhân viên ít kinh nghiệm với người có bằng cấp cao và có nhiều năm kinh nghiệm, nhưng về cơ bản thì tương đương/cao hơn mức trung bình của thị trường - khi so sánh với những công việc cùng lĩnh vực, yêu cầu ở các doanh nghiệp khác.

Ví dụ, mức lương cho nhân viên kho ở Shopee là từ 6,6 - 9 triệu đồng/tháng, nhân viên chăm sóc khách hàng, điều phối giao hàng thì thu nhập từ 8 - 15 triệu đồng/tháng, các vai trò chuyên viên về cơ bản đều từ khoảng 22 triệu đồng/tháng trở lên. Các quản lý, giám sát của Shopee có thể nhận lương khoảng từ 45 triệu đồng/tháng trở lên.

Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ là mức lương Shopee không chỉ khác biệt về vị trí công việc mà còn ở nơi làm việc, nếu các bạn sẵn sàng đi outsource tại nước ngoài thì thu nhập thường sẽ cao hơn và cũng nhiều cơ hội thuyên chuyển hoặc thăng tiến hơn.

Cần chuẩn bị giấy tờ gì để ứng tuyển tại Shopee?

Đặc điểm của các việc làm của Shopee là tên các vị trí và mô tả công việc hầu như đều được viết bằng tiếng Anh. Do đó, khi muốn ứng tuyển tại Shopee, bạn sẽ cần đọc kỹ và chuẩn bị các giấy tờ phù hợp, chẳng hạn như tạo CV xin việc bằng tiếng Anh hay là tiếng Việt. Trong thời đại công nghệ như hiện nay, hầu như tất cả hoạt động nhận hồ sơ, xét tuyển của Shopee đều diễn ra trực tuyến nên nhìn chung thì giấy tờ duy nhất bạn cần chuẩn bị để ứng tuyển đó là CV xin việc. Với các vị trí như nhân viên kho hay công việc dành cho lao động phổ thông thì bạn có thể viết hồ sơ xin việc để gửi hoặc đến nộp trực tiếp.

Làm thế nào để ứng tuyển làm việc tại Shopee

Qua website của Shopee: Shopee có trang web tuyển dụng chính thức, tại đây công bố tất cả các công việc đang tuyển. Dù website có tiếng Việt nhưng mô tả công việc/tên vị trí đều là tiếng Anh nên không dễ hiểu. Khi tìm việc làm qua kênh này, Shopee cho phép ứng viên lọc các vị trí theo bộ phận/năm kinh nghiệm và nơi làm việc nhưng sự khác biệt về ngôn ngữ đôi khi vẫn gây bất tiện cho ứng viên.

Để ứng tuyển trên website, ứng viên click vào nút “Ứng tuyển ngay” và hoàn thành biểu mẫu với những thông tin bắt buộc và đính kèm CV, bảng điểm (bản scan). Nhìn chung, cách này chỉ phù hợp với các ứng viên trình độ cao, giỏi tiếng Anh và có kỹ năng công nghệ ổn.

Qua mạng xã hội (Facebook/LinkedIn): Shopee có 2 fanpage tuyển dụng trên Facebook đó là Shopee Tuyển dụng và Shopee Careers – đăng tuyển các vị trí làm việc tại Việt Nam cùng các quốc gia khác. Bạn có thể xem thông tin và ứng tuyển qua các kênh này, thường là điền form và gửi CV ứng tuyển.

Qua website tuyển dụng khác: Ưu điểm của kênh tuyển dụng này đó là các vị trí được cập nhật đầy đủ, hiển thị theo từ khóa chính xác mà bạn tìm kiếm về công việc và cách thức ứng tuyển cũng đơn giản, bạn chỉ cần gửi CV. Lao động phổ thông hoặc ứng viên ứng tuyển các vị trí như nhân viên vận hành hay nhân viên CSKH… nên sử dụng kênh này.

Trực tiếp: Phương pháp này không được khuyến khích và chỉ được ứng dụng với lao động phổ thông.

Lưu ý khi ứng tuyển tại Shopee

Lương Shopee có cao không? Có nên ứng tuyển xin việc tại Shopee? - ảnh 3

Tìm hiểu đầy đủ các thông tin khi ứng tuyển là việc mà tất cả các ứng viên cần làm nếu muốn có được một công việc thích hợp và muốn gắn bó lâu dài. Chưa nói đến các vấn đề về môi trường làm việc, văn hóa công ty, trước hết bạn chỉ cần biết về quy trình phỏng vấn, những câu hỏi phỏng vấn, bài kiểm tra (nếu có) và thời gian nhận thông báo (có trúng tuyển hay không).

Ở Shopee, phỏng vấn những vị trí không cần trình độ thì khá đơn giản, chỉ bao gồm 01 vòng, trao đổi thông tin cơ bản. Trong khi đó, với các vị trí khác thì có thể gồm ít nhất 02 vòng phỏng vấn và có làm bài kiểm tra năng lực chuyên môn. Để hiểu rõ ràng hơn hoặc hỏi đúng thông tin bạn quan tâm thì bạn có thể tham khảo thông tin trên các fanpage hoặc group trên mạng xã hội.

Một thông tin khác mà các bạn ứng viên có thể quan tâm khi ứng tuyển vào Shopee đó là chế độ đãi ngộ. Shopee tuyển dụng nhân viên có bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, ngoài lương sẽ có doanh số, phụ cấp và các khoản thưởng thành tích, thưởng vào dịp lễ Tết.

Có nên ứng tuyển vào Shopee hay không?

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến quyết định của một ứng viên xem có nên ứng tuyển không. Với một số người, Shopee tuyển dụng chính là một cơ hội nghề nghiệp tốt và cảm thấy nên gửi CV và phấn đấu xây dựng sự nghiệp tại đây. Ngược lại, một số bạn sau khi tìm hiểu lại thấy mình không phù hợp hoặc thời điểm hiện tại chưa đáp ứng được các yêu cầu.

Tùy tình huống, điều kiện cá nhân mà bạn lựa chọn ứng tuyển hay không nhưng về cơ bản, Shopee tuyển dụng nhiều, liên tục, công việc tốt, lương Shopee cũng cao - xứng đáng để bạn thử sức. Dù vậy, bạn cũng cần nhớ rằng lượng công việc ở Shopee khá nhiều, cần những người nhanh nhẹn, khả năng thích nghi tốt và có thể là sẵn sàng làm tăng ca. Miễn là hoàn thành công việc thì bạn sẽ nhận được mức đãi ngộ xứng đáng.

Bài viết trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, mọi thông tin về Công ty Shopee có thể thay đổi. Nếu bạn yêu thích môi trường làm việc tại đây và có vị trí phù hợp, bạn hãy chuẩn bị kỹ lưỡng từ tạo CV để có thể xin việc thành công và trở thành một nhân viên xuất sắc của Shopee.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

5 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

7 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

7 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

11 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

12 giờ trước