Loay hoay lựa chọn tìm “bến đỗ” giữa thời thị trường bất động sản biến động, giá tăng chóng mặt

Thứ ba, 31/05/2022-15:05
Theo các chuyên gia, nhu cầu đầu tư bất động sản tăng mạnh kể từ thời điểm cuối năm 2021 sau khi dịch bệnh có phần lắng lại. Đặc biệt trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động phức tạp như hiện nay thì tâm lý của các nhà đầu vẫn là lựa chọn bất động sản bởi đây là kênh an toàn, ít rủi ro nhất.

Xu hướng đầu tư nhiều thay đổi sau khi đại dịch kết thúc

Theo báo cáo thị trường, trong quý I của năm 2022, loại hình đất nền và đất nền dự án ghi nhận mức tăng giá cao so với trung bình năm 2021, như tại Bắc Ninh, Quảng Ninh ghi tăng trung bình từ 16-20% hoặc tại Bắc Giang mức giá đã tăng tới hơn 25%. Ở Hà Nội, giá đất nền huyện Chương Mỹ ghi nhận tăng đến 74%, đây là mức tăng giá bất động sản cao nhất cả nước. Các huyện khác cũng đã ghi nhận mức tăng trung bình trên 20% so với năm 2021.

Giới chuyên gia cho rằng, dịch bệnh đã tác động không nhỏ đến nền kinh tế của Việt Nam, tuy nhiên nhìn chung tổng thể thị trường vẫn ghi nhận sự tăng trưởng vô cùng mạnh mẽ. Nhiều cá nhân và các doanh nghiệp đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội, phát triển mạnh mẽ và thu về lợi nhuận rất lớn từ các hoạt động kinh doanh trong thời dịch bệnh.

Bình Định: Bất động sản nghỉ dưỡng hứng "cơn mưa" đầu tư

Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đang trong quá trình hồi phục sau giai đoạn trầm lắng vì Covid - 19. Trong đó, nổi bật lên trong thời gian này là BĐS Bình Định, nơi sở hữu nhiều yếu tố như du lịch tăng trưởng mạnh, hạ tầng giao thông hoàn thiện từng ngày, phí đầu tư ban đầu còn thấp…

Hoà Bình sẽ là điểm đến hấp dẫn giới đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

Thị trường bất động sản khu vực trung tâm đang rơi tình trạng bão hoà, điều này đã dẫn sóng đưa các nhà đầu tư tập trung về khu vực vùng ven đô. Nhờ vào vị trí gần sát với Hà Nội cùng nhiều lợi thế về thiên nhiên, văn hoá và cơ sở hạ tầng, bất động sản nghỉ dưỡng Hoà Bình đang từng bước trở thành loại hình bất động sản thu hút lượng lớn các nhà đầu tư.

Bất động sản nghỉ dưỡng thu hút nhà đầu tư trở lại sau thời gian dài "đóng băng"

Sau 2 năm "đóng băng" vì dịch Covid-19, việc mở cửa du lịch trở lại không chỉ là tín hiệu vui cho ngành du lịch "hồi sinh", mà còn giúp phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng trở lại "đường đua".

Bất động sản nghĩ dưỡng và tương lai mới của du lịch

Những điểm nhấn của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Vĩnh Phúc

Không chỉ là địa phương phát triển mạnh về kinh tế, Vĩnh Phúc còn là vùng đất giàu tiềm năng, thu hút giới đầu tư bất động sản, đặc biệt là phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Biết tận dụng lợi thế và khai thác triệt để các giá trị của ngành "công nghiệp không khói", Vĩnh Phúc đang từng bước tạo ra những điểm nhấn đáng chú trên bản đồ của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.

Đứng đầu khu vực phía Nam về bất động sản nghỉ dưỡng, Phú Quốc luôn có có sức hút không thể chối từ

Nhà phố, shophouse nghỉ dưỡng ở khu vực phía Nam hiện có tính thanh khoản rất cao nhờ du lịch và kinh tế phục hồi mạnh mẽ. Trong đó, số lượng giao dịch Phú Quốc tăng trưởng rất mạnh, chiếm đến 95% tổng giao dịch ở khu vực miền Nam.

Xu hướng đầu tư dần thay đổi sau đại dịch
Xu hướng đầu tư dần thay đổi sau đại dịch

Bên cạnh đó, sau khi chứng kiến vô vàn những sự biến động với biên độ rộng của thị trường chứng khoán và vàng, khá nhiều nhà đầu tư sau khi chốt lời thành công từ các kênh này cũng có nguyện vọng chuyển lợi nhuận sang kênh đầu tư ít rủi ro hơn. Trong khi đó, đầu tư vào bất động sản được xem là kênh an toàn, ổn định, giúp bảo toàn dòng vốn tối ưu trước những nguy cơ rủi ro về lạm phát.

Tuy nhiên, trong một vài năm gần đây, quỹ đất xây dựng tại các thành phố lớn như Hà Nội hay Hồ Chí Minh đang dần dần bị thu hẹp, một phần nguyên nhân đến từ các chính sách quy hoạch đô thị thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc hơn dẫn đến xu hướng dịch chuyển đầu tư ra khu vực ngoại thành hoặc các tỉnh thành lân cận khiến cho mặt bằng giá bất động sản ở các khu vực này cũng bắt đầu tăng cao đồng loạt.

Bên cạnh đó, nhằm hạn chế tối đa các hoạt động đầu cơ, giúp cho thị trường bất động sản trở nên minh bạch hơn, phát triển ổn định hơn, tránh xảy ra hiện tượng bong bóng, thời gian gần đây nhà nước đã có chủ trương yêu cầu các ngân hàng thực hiện chính sách siết chặt tín dụng bất động sản trong thời gian ngắn. Điều này cũng đã ảnh hưởng nhất định đến tâm lý cũng như khả năng tài chính của đông đảo bộ phận giới đầu tư. Các nhà đầu tư trở nên thận trọng hơn trước quyết định xuống tiền đầu tư bất động sản.

Bất động sản nghỉ dưỡng trở thành cơn sốt đối với thị trường

Giá trị bất động sản tại mỗi khu vực sẽ có tốc độ và thời điểm tăng giá rất khác nhau, bởi sẽ phụ thuộc rất nhiều vào những chính sách quy hoạch chung và định hướng phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng của nhà nước đối với từng địa phương. Thực tế cho thấy rằng, bất động sản vẫn luôn là kênh đầu tư an toàn, có khả năng sinh lời bền vững và được rất nhiều nhà đầu tư tin tưởng, lựa chọn nhưng yếu tố đầu tiên là phải lựa chọn được đúng sản phẩm an toàn, đáp ứng kỳ vọng của nhà đầu tư.

Theo một báo cáo nghiên cứu thị trường mới công bố thời gian gần đây cho thấy, hầu hết các phân khúc bất động sản đều đang rơi vào tình trạng khan hiếm trầm trọng về nguồn cung.

Đặc biệt, khi thị trường du lịch chính thức được mở cửa trở lại, rất nhiều nhà đầu tư đã quyết định chuyển hướng sang đổ về các địa phương du lịch để săn lùng những bất động sản nghỉ dưỡng khiến thị trường này dần tăng tốc trở lại sau thời gian dài trầm lắng, trở thành kênh đầu hấp dẫn hàng đầu hiện nay.

Dòng tiền của nhà đầu tư ưu ái chảy vào các dự án ở những địa phương nổi tiếng về du lịch như Thanh Hóa, Quy Nhơn, Phú Quốc, Quảng Ninh…kéo theo về nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng ngày càng trở nên khan hiếm và rất được ưa chuộng bởi tiềm năng tăng giá cao, cơ hội sinh lời tốt nhờ vào du lịch nghỉ dưỡng và khả năng thanh khoản tương đối cao.


 
 

Dù vậy, vẫn có nhiều nhà đầu tư còn lo lắng, e ngại các vấn đề vướng mắc pháp lý bởi đặc tính của bất động sản du lịch nghỉ dưỡng. Chính vì thế, những dự án minh bạch về tính pháp lý và đảm bảo tuân thủ các quy chuẩn xây dựng, quản lý và vận hành sẽ tạo nên tâm lý tin tưởng, an tâm cho các nhà đầu tư và khách hàng cá nhân.

Ông Trần Đức Quân- Giám đốc một dự án bất động sản nghỉ dưỡng trên đồi nằm ở TP. Hạ Long (Quảng Ninh) cho hay: “Những sản phẩm bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sở hữu lâu dài thường được nhà đầu tư ưa chuộng, nhận được sự tín nhiệm của thị trường. Đặc biệt các dự án nằm trong các vùng phát triển du lịch sẽ không chỉ được thừa hưởng nhiều giá trị tăng trưởng kèm theo mà còn có những tiềm năng để khai thác lợi nhuận nhờ du lịch sẽ được nhiều nhà đầu tư ưu tiên lựa chọn”.


 
 

Trong vòng 2 năm dịch bệnh, nhiều dự án bất động sản đình trệ, bị dừng triển khai nhưng một số dự án chuyên về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng vẫn có thể thu hút được đông đảo khách hàng thông qua hình thức bán hàng trực tuyến. Những dự án có vị trí đẹp nằm ở Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang…vẫn luôn ghi nhận tỷ lệ hấp thụ rất tốt.

Thậm chí những biệt thự nghỉ dưỡng nằm ven biển có vị trí đẹp, mở bán với mức giá trung bình 28-45 tỉ đồng, thậm chí lên đến giá bán 120 tỉ đồng nhưng vẫn được khách hàng săn đón. Khách hàng mua chủ yếu là những người có tiền nhàn rỗi dư dả, mua để ở kết hợp khai thác cho thuê sau 1-3 năm. Đa phần các nhóm khách hàng này rất trung thành, chỉ đi theo các dự án của đơn vị chủ đầu tư uy tín, đúng tiến độ nhiều năm và nhiều dự án. Theo dự đoán của giới chuyên gian, trong năm 2022 và những năm tiếp theo, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sẽ bùng nổ mạnh mẽ trở lại, bởi hiện nay có nhiều chủ đầu tư lớn vẫn đang âm thầm thực hiện triển khai dự án, chỉ chờ thời điểm thích hợp để công bố và tung hàng ra thị trường.

(Nguồn: Tin nhanh chứng khoán)

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường ấm lên, nghề môi giới bất động sản “nóng” trở lại

Căn hộ chung cư cho thuê sẽ tạo dòng tiền lớn

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

Chiến lược nào hiệu quả với nhà đầu tư chứng khoán trong năm 2024?

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

Tin mới cập nhật

Thị trường ấm lên, nghề môi giới bất động sản “nóng” trở lại

10 giờ trước

Căn hộ chung cư cho thuê sẽ tạo dòng tiền lớn

11 giờ trước

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

16 giờ trước

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

17 giờ trước

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

19 giờ trước