Bình Định: Bất động sản nghỉ dưỡng hứng "cơn mưa" đầu tư

Thứ hai, 23/05/2022-11:05
Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đang trong quá trình hồi phục sau giai đoạn trầm lắng vì Covid - 19. Trong đó, nổi bật lên trong thời gian này là BĐS Bình Định, nơi sở hữu nhiều yếu tố như du lịch tăng trưởng mạnh, hạ tầng giao thông hoàn thiện từng ngày, phí đầu tư ban đầu còn thấp…

Khuấy động trên thị trường

Theo Nhịp sống kinh tế, bước vào giai đoạn phát triển trong điều kiện bình thường mới, cùng việc tháo gỡ những nút thắt trong hoạt động đón khách quốc tế kể từ giữa tháng 3 vừa qua. Du lịch - nghỉ dưỡng nhanh chóng trở lại đường đua với tốc độ phục hồi mạnh mẽ.

Bộ Xây dựng công bố số liệu trong quý I/2021, phân khúc BĐS nghỉ dưỡng toàn quốc có 52 dự án được đang triển khai, tăng 98% so với quý cuối năm 2021, thị trường được cung ứng thêm tổng 20.118 căn hộ du lịch và 7.887 biệt thự du lịch. Có 5 dự án được cấp phép mới, so với quý IV/2021 đã tăng lên 83%, bao gồm 220 văn phòng kết hợp lưu trú và 67 biệt thự du lịch.


Du lịch - nghỉ dưỡng nhanh chóng trở lại đường đua với tốc độ phục hồi mạnh mẽ
Du lịch - nghỉ dưỡng nhanh chóng trở lại đường đua với tốc độ phục hồi mạnh mẽ

Báo cáo từ DKRA Vietnam chỉ ra sự tăng trưởng vượt bậc của thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng cả về nguồn cung hay sức tiêu thụ trong quý I/2022. Cụ thể, phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng trong quý đầu năm có 12 dự án mở bán, cung cấp tổng 1.020 căn ra thị trường, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ tiêu thụ trên nguồn cung mới là 57%, tương đương khoảng 579 căn, so với cùng kỳ năm 2021 đã tăng gấp 2,3 lần.

Phân khúc nhà phố, shophouse nghỉ dưỡng trong quý I/2022 có 13 dự án, thị trường được cung cấp thêm 2.768 căn, tăng 4% so với quý IV/2021 và tăng gấp 12,4 lần so với quý đầu năm 2021. Tỷ lệ tiêu thụ xấp xỉ 87%, tương đương 2.408 căn, tăng gấp 14,7 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng loại hình Condotel đã có 613 căn mở bán, tỷ lệ tiêu thụ là 32% nguồn cung mới, tương đương 199 căn, tăng gấp 3,3 lần so với quý cuối năm 2021.

Trong đó, nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng chủ yếu tập chung tại các điểm đến quen thuộc như Thanh Hóa, Quảng Ninh, Bình Định, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu,... 

Các chuyên gia nhận xét, sự phát triển của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang hưởng lợi từ sự hồi phục mạnh mẽ của ngành du lịch. Tiếp đó là nguồn cung đang ở mức phù hợp vì hai năm qua rất ít dự án được triển khai. Cuối cùng, một yếu tố không thể thiếu để thu hút nhà đầu tư quay trở lại với bất động sản nghỉ dưỡng là việc giá bán các sản phẩm này không tăng quá nhiều như các loại hình khác hiện nay là đất nền, đất vườn, căn hộ, nhà phố,...

Bên cạnh đó, nhờ lực đẩy từ gói hỗ trợ kích thích kinh tế, như vậy bất động sản nghỉ dưỡng sẽ như một chiếc lò xo bị nén và bật mạnh ngay khi thị trường mở cửa hậu Covid - 19. Theo nhận định từ Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), năm 2022 chính là thời điểm để BĐS nghỉ dưỡng hồi phục mạnh mẽ và tăng trưởng trở lại.

BĐS Quy Nhơn - Bình Định đứng đầu "ngọn sóng" đầu tư

Nhiều chuyên gia cho rằng, sau mỗi đợt Covid - 19 bùng phát thì thị trường BĐS lại trỗi dậy mạnh mẽ hơn. Dòng tiền của nhà đầu tư được dự báo sẽ chảy về những khu du lịch nghỉ dưỡng nhiều tiềm năng phát triển và dư địa tăng giá như Quy Nhơn – Bình Định. Khu vực này được xem là "một tâm điểm" mới thu hút nguồn tiền của giới đầu tư. Nguyên nhân là sự thay đổi tích cực về cơ sở hạ tầng, giao thông và những xung lực thúc đẩy phát triển du lịch biển.


Quy Nhơn – Bình Định là "một tâm điểm" mới thu hút nguồn tiền của giới đầu tư
Quy Nhơn – Bình Định là "một tâm điểm" mới thu hút nguồn tiền của giới đầu tư

Đồng thời, hiện nay các nhà đầu tư có xu hướng tập trung hơn vào những sản phẩm có hiệu quả kinh doanh cao, có lợi ích dài hạn, ổn định cho cả phân khúc đầu tư lẫn phân khúc khai thác. Mặt khác, đại dịch cũng khiến thói quen và khẩu vị của khách hàng thay đổi. Hiện người mua đang thiên về bất động sản có lợi thế biển, nhiều tiện nghi đồng bộ phụ trợ, vận hành trong khu có sẵn các tiện ích đã đưa vào sử dụng.

Bằng chứng là, vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Quy Nhơn - Bình Định vượt qua cả Đà Lạt, Vũng Tàu, Phú Quốc,... để trở thành điểm đến đông đảo nhất với hơn 192.000 lượt khách. Sở Du lịch Bình Định cho biết, hầu hết khách sạn 3 - 5 sao trên địa bàn đã cháy phòng dịp này do khách đặt trước. Không những thu hút du khách nội địa mà Quy Nhơn còn là một trong 10 điểm đến được khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất (theo Google Destination Insights).

Để tạo ra sự hấp dẫn đặc biệt này, yếu tố kiên quyết là hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại và đồng bộ. Đây cũng là trợ lực rất quan trọng để bất động sản nghỉ dưỡng Quy Nhơn - Bình Định hút các nhà đầu tư.

Năm 2021, Bình Định bắt đầu triển khai nhiều dự án giao thông quan trọng có quy mô lớn như:  Dự án đường ven biển Cát Tiên-Gò Bồi (1.084 tỷ đồng), dự án đường kết nối Cát Tiên-Cát Chánh-Phước Thắng-Phước Hòa, dự án Cầu Thị Nại 2 (1.888 tỷ đồng), dự án đường ven biển Mỹ Thành-cầu Lại Giang (1.496 tỷ đồng), tuyến đường Điện Biên Phủ nối dài đến khu đô thị Diêm Vân (1.126 tỷ đồng).

Sở hữu sẵn tiềm năng du lịch cực khủng, cùng hạ tầng giao thông đồng bộ đã giúp Quy Nhơn - Bình Định thu hút rất nhiều "đại gia" BĐS tham gia đầu tư dự án, nhất là các dự án BĐS nghỉ dưỡng đẳng cấp.

Đặc biệt, trong đó có khối căn hộ du lịch thuộc tổ hợp thương mại dịch vụ khách sạn và căn hộ du lịch biển Ngô Mây. Dự án có vị trí địa lý hấp dẫn, nằm ngay nút thắt của các tuyến giao thông sầm uất tại trung tâm TP. Quy Nhơn.


Tổ hợp thương mại dịch vụ khách sạn và căn hộ du lịch biển Ngô Mây
Tổ hợp thương mại dịch vụ khách sạn và căn hộ du lịch biển Ngô Mây

Chủ đầu tư dự án này cho biết, Ngô Mây được đầu tư bài bản từ khâu thiết kế tới thi công và hoàn thiện. Trong quá trình này có sự tham gia của các thương hiệu và công ty hàng đầu trong và ngoài nước như ACONS (Việt Nam), GSA (Australia), Meinhardt (Singapore), Red Design (Australia).

Nổi bật nhất là khối căn hộ du lịch sẽ được quản lý và vận hành bởi một đơn vị quản lý điều hành khách sạn chuyên nghiệp thuộc Tập đoàn danh tiếng Cental Group - Centara Hotels & Resorts. Đơn vị này hiện nay cũng đang điều hành một hệ thống khách sạn nổi tiếng tại khu vực châu Á.

Ngay khi hoàn thiện và đưa vào sử dụng, căn hộ du lịch Ngô Mây sẽ có sức hấp dẫn lớn và là điểm đầu tư mới trên thị trường BĐS nghỉ dưỡng hạng sang tại Quy Nhơn. Đồng thời tạo động lực thúc đẩy thị trường BĐS nơi đây phục hồi nhanh chóng hơn.

Bạn đang tìm hiểu thông tin về các dự án căn hộ chung cư tại Bình Định với các tiện ích và giá tốt nhất? Tham khảo ngay Căn hộ Bình Định để cập nhật thông tin chi tiết một cách nhanh chóng nhất.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

Gen Z lần đầu tiên đi mua nhà cần chuẩn bị những gì?

Chủ tịch Phạm Nhật Vượng: Vingroup sẽ không bao giờ buông bỏ VinFast vì đó là sứ mệnh, danh dự và tương lai

Người dân sẽ mất nhiều thời gian hơn để sở hữu được nhà ở

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

13 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

16 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

16 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

20 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

21 giờ trước