Loạt ông trùm bất động sản Singapore đạt doanh thu khủng

Chủ nhật, 04/09/2022-15:09
Các doanh nhân cho rằng du lịch sẽ hồi phục mạnh mẽ, điều này khiến các khoản đầu tư vào khách sạn cũng tăng mạnh. Một ông trùm địa ốc của Singapore vừa đạt được thỏa thuận mua bán khách sạn lớn nhất khu vực trong năm nay.

Forbes cho biết nhu cầu khách sạn hồi phục mạnh mẽ hậu đại dịch giúp các công ty địa ốc của các tỷ phú Singapore có thể thu về lợi nhuận khổng lồ.

Ông Nihat Ercan tại công ty dịch vụ bất động sản JLL Hotels & Hospitality Group nói: “Sau khi các quốc gia mở cửa biên giới, lĩnh vực lưu trú đang hồi phục trở lại trong năm nay. Nhu cầu về du lịch công tác và giải trí vốn bị kìm hãm trong giai đoạn đại dịch sẽ sớm bật tăng trở lại về mức trước đại dịch”. Theo đó, thị trường khách sạn sẽ trở nên nhộn nhịp hơn.

Lợi nhuận khổng lồ

Tập đoàn City Developments của tỷ phú Singapore Kwek Leng Ben đã đưa ta công bố vào tuần trước rằng lợi nhuận ròng của họ đạt kỷ lục 1,1 tỷ SGD (tương đương 801 triệu USD) trong nửa đầu năm nay.

Hồi tháng 2, tập đoàn đã bán Millennium Hilton Seoul Hotel. Đây được xem là thương vụ mua bán khách sạn lớn nhất kể từ đầu năm đến nay.

JLL cho biết đầu tư vào mảng khách sạn tại châu Á-Thái Bình Dương đã tăng 33% đạt mức 6,8 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm. Dự kiến con số sẽ vượt mức 10 tỷ USD vào cuối năm nay.


Parkroyal Collection Pickering, thuộc sở hữu của Pan Pacific
Parkroyal Collection Pickering, thuộc sở hữu của Pan Pacific

City Developments sở hữu và vận hành hơn 130 khách sạn với tổng cộng 40.000 phòng ở các thành phố lớn trên toàn cầu. Đây là một trong những công ty vận hành khách sạn lớn nhất tại khu vực châu Á.

Tập đoàn đưa ra báo cáo cho thấy tỷ lệ đầu tư vào các dự án nhà ở tại Singapore đạt mức tích cực. Singapore là một trong số ít quốc gia tại khu vực Châu Á chứng kiến nhu cầu bất động sản tăng trưởng.

Ông Kwek - Chủ tịch City Developments - bình luận: “Chúng tôi hi vọng rằng ngành dịch vụ lưu trú sẽ trở thành trọng tâm của phần còn lại năm nay trong bối cảnh du lịch đang hồi phục sau đại dịch”.

Ông cho biết thêm: “Động lực tăng trưởng lớn đóng góp phần đáng kể cho thu nhập của tập đoàn đến từ danh mục khách sạn khi những lo ngại về dịch covid 19 đang lắng xuống”.

Đặt cược vào khả năng hồi phục nhanh chóng

Tập đoàn sở hữu Pan Pacific Hotels Group - UOL Group của tỷ phú bất động sản Wee Cho Yaw cũng đang chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc trong mảng kinh doanh bất động sản khách sạn và lưu trú nhà ở.

Gần đây, tập đoàn đã báo cáo thu nhập ròng tăng gấp 4 lần, đạt 371 triệu SGD trong nửa đầu năm. Tổng doanh thu đạt 1,63 tỷ SGD, đã tăng 36% trong khi đó hoạt động kinh doanh khách sạn chiếm tới 206,3 triệu SGD trong doanh thu. 

Hotel Properties - do tỷ phú Ong Beng Seng và vợ, bà Christina, kiểm soát cũng chứng kiến mức lãi ròng 1,92 triệu SGD trong 6 tháng đầu năm. Tập đoàn này cho rằng ngành khách sạn sẽ phục hồi và chuẩn bị mở rộng thêm khu nghỉ dưỡng và khách sạn mới trên khắp toàn cầu vào năm sau.

Hotel Properties dự kiến mở một khu nghỉ dưỡng hạng sang mới tại Maldives vào năm sau. 

Ngoài ra, công ty cũng lên kế hoạch mở một khách sạn 150 phòng tại thành phố Dubrovnik (Croatia) vào năm 2023. hiện tập đoàn này đang mở rộng ra những điểm du lịch có tốc độ phát triển nhanh tại châu Âu. 

Hotel Properties đã khai trương Voco Orchard Singapore vào đầu năm nay. Trước đây, khách sạn này là Hilton Singapore. 

Singapore ghi nhận lượng du khách tăng 12 lần là 1,5 triệu du khách trong nửa đầu năm. Tổng cục du lịch Singapore đã đưa ra dự báo vào tháng trước rằng con số đó sẽ tăng lên mức 6 triệu khi năm 2022 kết thúc.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Nhu cầu mua vàng cao kỷ lục trong quý I, Việt Nam lọt Top 10 toàn cầu

5 giờ trước

Bức tranh thị trường bất động sản "tích cực" cả về nguồn cung và thanh khoản

5 giờ trước

Đất DTT là gì? Ưu nhược điểm và mục đích sử dụng ra sao?

5 giờ trước

Vietnam Airlines báo lãi kỷ lục hơn 4.300 tỷ đồng quý I/2024

7 giờ trước

"Ông lớn” Vingroup, Hoa Sen, Thế giới Di động, Bamboo Capital sẽ đưa “con cưng” IPO trong năm 2024

8 giờ trước