Lật tẩy chiêu trò “cắt lỗ” nhà đất hàng trăm triệu đồng trong tháng Ngâu của môi giới

Thứ tư, 06/09/2023-23:09
Khi bước vào tháng Ngâu (tháng 7 âm lịch) đã có nhiều thông tin rao bán cắt lỗ, giảm sâu bất động sản lên đến hàng trăm triệu đồng.

Theo Vietnamnet, ghi nhận ở trên trang nhà đất, một lô đất dịch vụ với diện tích khoảng 70m2 ở Hoài Đức (Hà Nội) được rao bán với nội dung: “Do cần tiền gấp nên thanh lý lô đất trong tháng Ngâu với giá hơn 70 triệu đồng/m2”. 

Khi liên hệ với số điện thoại rao bán, môi giới cho biết vào đầu năm, đất ở khu vực này đều có giá không dưới 80 triệu đồng/m2. Bởi vì là tháng Ngâu cho nên chủ nhà chấp nhận cắt lỗ thêm mới có giá trên để thoát hàng.  Còn theo như khảo sát ở phân khúc đất nền, làn sóng cắt lỗ vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. 

Một tài khoản rao bán cắt lỗ tháng Ngâu có quỹ hàng gần 10 lô đất mặt tiền bám mặt đường Quốc lộ 6 (Hòa Bình) với mức giá là 15 triệu đồng/m2. 

Theo thông tin cho biết, vào năm ngoái, các lô đất này có giá từ 25 - 30 triệu đồng/m2. Như thế thì chủ đất đã chấp nhận giảm đến 50%. 

Ông Đỗ Thanh là Giám đốc của một sàn giao dịch bất động sản tại Hà Đông (Hà Nội) đưa ra đánh giá, trong thời gian vài năm qua, quan niệm về mua bán bất động sản tháng Ngâu đã có sự thay đổi. Có không ít người cho biết, vào tháng Ngâu, chủ đầu tư thường tung ra nhiều chính sách tốt cho nên đây là cơ hội để săn tìm những bất động sản giá tốt. 


Lật tẩy chiêu trò “cắt lỗ” nhà đất hàng trăm triệu đồng trong tháng Ngâu của môi giới
Lật tẩy chiêu trò “cắt lỗ” nhà đất hàng trăm triệu đồng trong tháng Ngâu của môi giới

Chị Thủy (Hoàng Mai - Hà Nội) cho biết, đang có nhu cầu mua nhà phố cho nên gia đình chị đã tìm mua, khảo sát trên các trang rao bán nhà đất trong nhiều tháng nay. Khi bước vào tháng Ngâu thì hàng loạt nhà đất được rao bán với mức giá hấp dẫn. Có căn được rao bán giảm từ 500 - 600 triệu đồng. Và thậm chí, có căn được rao bán giảm 800 triệu đồng với nội dung trong tháng 7 chỉ cần đặt cọc. 

Còn anh D là nhân viên môi giới bất động sản nhiều năm kinh nghiệm cho hay, các căn hộ, nhà trong ngõ bán giá cắt lỗ nhưng thực chất vẫn có nhưng hiếm. Và giá trị cắt lỗ không nhiều cho nên đa số các tin rao bán cắt lỗ chỉ là chiêu đánh vào tâm lý của người mua. 

Theo anh D, môi giới cũng phải mất phí để được đăng tin hay tin hiển thị ở những vị trí đẹp cho nên cần nghĩ ra cách thu hút khách, trong đó yếu tố hút nhất chính là giá cả. Những nội dung cắt lỗ, giảm sâu, bán gấp, giảm sốc,... rất được môi giới thường xuyên sử dụng. Khi khách hàng gọi  đến thì môi giới sẽ giới thiệu, tiếp thị cho họ những căn hộ khác hoặc thu thập được thông tin của khách hàng có nhu cầu thực. 

Và chuyên gia bất động sản cũng nhìn nhận, việc mua bán bất động sản trong tháng Ngâu giờ không còn quá nặng nề về tâm lý. Mặc dù vậy thì người mua cũng cần phải xem xét nhiều yếu tố trong đó quan trọng là phù hợp về tài chính, nhu cầu cũng như cảnh giác trước những thông tin giảm sốc trong thông tin rao bán của môi giới. 

Vị chuyên gia cũng đưa ra khuyến cáo, thị trường bất động sản vẫn còn khá là ảm đạm, tuy nhiên ở những phân khúc đáp ứng nhu cầu thực của người dân như là nhà đất trong ngõ giá vài tỷ, chung cư trung cấp, chung cư cũ,... vẫn luôn có lực cầu nhiều cho nên không có việc giảm giá vài trăm triệu đồng chỉ trong thời gian ngắn. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

4 giờ trước

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

6 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

6 giờ trước

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

6 giờ trước

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

16 giờ trước