Mách bạn kinh nghiệm sơn nhà chuẩn không cần chỉnh

Thứ hai, 19/07/2021-14:07

Khi xây dựng nhà chi phí phần sơn chiếm khoảng 3% đến 5% tổng chi phí xây dựng. Thế nhưng đây lại là khâu quyết định rất lớn đến thẩm mỹ cũng như tuổi thọ công trình. Nếu việc sơn nhà cửa gặp phải các trục trặc nhất định phí công trình sẽ trở nên xấu xí, luộm thuộm. Vì thế mà để sở hữu được những công trình thế kỷ mơ ước thì việc bỏ túi kinh nghiệm sơn nhà là rất cần thiết.

Những sự cố thường xuyên xảy ra khi không nắm rõ kinh nghiệm sơn nhà

Có thể khẳng định rằng việc sơn nhà hoàn chỉnh là điều không quá khó. Thế nhưng để kiến tạo nên một sản phẩm hoàn hảo thì không phải ai cũng làm được. Đặc biệt nếu người sơn không có tay nghề, không có kinh nghiệm sơn nhà thì sẽ xảy đến những sự cố đáng tiếc. Trong đó tiêu biểu chẳng hạn như:

 Ảnh 1: Nếu không nắm rõ kinh nghiệm sơn nhà rất dễ xảy ra sự cố (Nguồn: Internet)
Ảnh 1: Nếu không nắm rõ kinh nghiệm sơn nhà rất dễ xảy ra sự cố (Nguồn: Internet)

Xuất hiện hiện tượng bị phấn hóa

Đây là hiện tượng khi bạn chạm vào mặt sơn thấy có một lớp sơn mỏng bám vào tay. Hiện tượng này xảy ra một phần có thể là chọn sai loại sơn. Hoặc sơn đang dùng kém chất lượng. Giải pháp để khắc phục hiện tượng này chỉ có cạo sạch toàn bộ sơn và sơn lại lần nữa.

Có thể bạn quan tâm: Hé Lộ Bí Quyết Phối Màu Sơn Tường Theo Phong Cách Cổ Điển

Sơn nhà xuất hiện các đốm trắng, nấm, rêu mốc

Hiện tượng này hình thành ngay khi tường bị ẩm, chất kiềm ở xi măng và vôi không được kiềm hóa. Lúc này tường ăn mòn sơn tạo nên vết đốm trắng mất thẩm mỹ. Thậm chí nếu để lâu tường nhà sẽ chuyển màu nâu, vàng. Sau đó hình thành nên nấm, rêu mốc.

Độ lấp nền kèm

Độ lấp nền kém xảy ra khi tỷ lệ pha sơn không đúng chuẩn kỹ thuật. Sơn sau khi hoàn thành vẫn xuất hiện và thấy rõ các lỗ chấm li ti ở trên bề mặt tường. Một khi sờ và cảm nhận bằng tay sẽ có cảm giác bề mặt bị thô ráp, không mịn màng.

 Ảnh 2: Độ lấp nền kém khi sơn nhà không chuẩn (Nguồn: Internet)
Ảnh 2: Độ lấp nền kém khi sơn nhà không chuẩn (Nguồn: Internet)

Vết cọ không đều

Nếu thiếu kinh nghiệm sơn nhà thì  hiện tượng vết cọ không đều sẽ xuất hiện. Đa phần hạn chế này xảy ra đều là do sơn thợ thi công không đều tay.  Hoặc là do khi sơn lớp sơn đầu chưa khô mà đã sơn lớp thứ hai. Thậm chí nếu sơn quá đặc với độ nhớt quá cao cũng dễ làm nên hiện tượng này.

Chảy màng sơn hoặc màng sơn bị nhăn

Đa phần sơn sở hữu độ đàn hồi kém. Một khi thi công nếu để màng sơn quá dày ha quá loãng sẽ xuất hiện tình trạng chảy màng sơn. Tức là sơn vừa được cho lên tường sẽ bị nhăn lại tạo thành các lớp co rúm kém thẩm mỹ. Về cơ bản sự cố này có tỷ lệ xảy ra khá ít. Thế nhưng không phải là không xảy ra.

Kinh nghiệm sơn nhà thiết yếu bạn nên nắm rõ

Trước những rủi ro dễ gặp phải như vậy việc ghi nhớ kinh nghiệm sơn nhà là rất cần thiết. Đây được xem là “cẩm nang toàn năng” để trở thành sợ sơn nhà chuyên nghiệp. Một khi bạn nắm rõ các kinh nghiệm thiết yếu thì không gì có thể làm khó bạn. Và cụ thể các kinh nghiệm ấy là:

 Ảnh 3: Sơn nhà hãy chọn loại sơn phù hợp (Nguồn: Internet)
Ảnh 3: Sơn nhà hãy chọn loại sơn phù hợp (Nguồn: Internet)

Lựa chọn loại sơn phù hợp

Việc lựa chọn loại sơn sử dụng là rất cần thiết trước khi sơn nhà. Bởi tùy vào từng loại sử dụng mà chất lượng hình thành sẽ khác nhau. Hiện nay các loại sơn nhà có đa dạng mẫu mã và chủng loại. Mỗi một sản phẩm mang một giá trị riêng đáp ứng người dùng. Tuy nhiên để đảm bảo chất lượng bạn hãy chọn sơn từ các thương hiệu lớn. Hoặc là chọn sơn mà người dùng bình chọn. Ví dụ sơn Dulux, Jotun, Maxilite,..

Pha sơn theo đúng kỹ thuật

Trước khi sơn nhà bạn cần pha sơn sao cho đúng chuẩn nhất.  Bạn nên xem kỹ hướng dẫn pha trộn để tránh bị hớ, bị hư hỏng chất lượng sơn. Đặc biệt khi pha sơn bạn cần đánh đều thùng sơn trước. Bởi vì nếu sơn chuẩn thì sẽ có lớp keo ở trên bề mặt. Do đó nếu không đánh đều lớp sơn thì lúc sơn sẽ xuất hiện tình trạng loang lổ, nhạt đậm khác nhau.

Che chắn đồ khi sơn

Đây là kinh nghiệm sơn nhà nhất định bạn không được bỏ qua. Trước khi sơn bạn có thể sử dụng một lớp sơn lót hoặc bả matit lên tường để tăng độ bám dính sơn. Hoặc bạn cũng nên dùng giấy giáp chà bề mặt cũng được. Ở phía dưới tường nhà nên sử dụng bề mặt che chắn đê bảo vệ lớp sơn.

 Ảnh 4: Hãy áp dụng quy cách sơn đúng chuẩn (Nguồn: Internet)
Ảnh 4: Hãy áp dụng quy cách sơn đúng chuẩn (Nguồn: Internet)

Có thể bạn quan tâm: Những Màu Sơn Cổ Điển Được Ưa Chuộng Bậc Nhất Trong Thiết Kế

Áp dụng đúng kỹ thuật sơn nhà

Kỹ thuật sơn chiếm đến 90% sự thành công của một bức tường. Vậy nên nhất định bạn phải hiểu rõ được kỹ thuật sơn.

Cụ thể khi sơn bạn cần phải sơn nhẹ tay, di chuyển trục sơn liên tục theo một hướng cố định. Tuyệt đối không sơn từ hướng này chồng chéo sang hướng kia gây mất thẩm mỹ công trình.

Trong quá trình sơn cũng phải nới rộng khoảng cách để tạo các lớp sơn mỏng hạn chế màng sơn hình thành. Đặc biệt bạn cần phải chờ cho lớp sơn đầu khô thì mới tiến hành sơn lớp thứ hai.

Chỉ một khi bạn nắm rõ được kinh nghiệm sơn nhà chắc chắn thì mới thực hiện sơn. Trong trường hợp bạn chưa có kinh nghiệm có thể nhờ tới dịch vụ hỗ trợ sơn nhà. Tuy nhiên hiện nay thị trường cung cấp dịch vụ khá phức tạp nên bạn cần cân nhắc, lựa chọn kỹ càng hạn chế “tiền mất tật mang”.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

1 giờ trước

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

3 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

3 giờ trước

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

4 giờ trước

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

13 giờ trước