Kinh nghiệm cân bằng cuộc sống

Thứ năm, 13/02/2020-16:02

Cân bằng cuộc sống giúp ích cho bạn rất nhiều. Nếu suốt tuần làm việc, lúc nào bạn cũng nghĩ còn bao nhiêu lâu nữa là đến ngày nghỉ cuối tuần, bạn sẽ chẳng bao giờ trở thành triệu phú được, chứ đừng nói tới tỷ phú. Những nhà tỷ phú không bao giờ muốn lãng phí dù chỉ một phút. Cuộc sống tốt đẹp đến nỗi ta không thể bỏ mất giây phút nào của nó cả. Một số Kinh nghiệm cân bằng cuộc sống trọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn.

Cách cân bằng giữa làm việc và giải trí

 Cách cân bằng giữa làm việc và giải trí hiệu quả nhất
Cách cân bằng giữa làm việc và giải trí hiệu quả nhất

Tôi không thích cụm từ “TGIF” (Thank God It's Friday - Cám ơn Thượng đế, đã đến ngày thứ Sáu). Và nếu muốn suy nghĩ giống tôi, bạn cũng nên ghét câu nói ấy.

Đôi khi những ngày cuối tuần lại là lúc tôi bận rộn hơn cả những ngày làm việc trong tuần. Tôi thường hoàn thành tốt một số việc vào những ngày cuối tuần vì khi đó điện thoại và máy fax đều ngang nên tôi tập trung vào công việc nhiều hơn.

Mới đây tôi được cầm rước cây đuốc Thế Vận Hội ở New York trên đường đưa nó đến Athens, thủ đô của Hy Lạp. Thật là vinh hạnh được tham dự một sự kiện truyền thống như thế, và tôi hãnh diện về tất cả những gì thành phố

New York đang làm để giành quyền tổ chức Thế Vận Hội 2012. Cũng ngày đó, tôi phải quay ba cảnh của chương trình The Apprentice và dự một buổi lễ quan trọng khác. Tất cả những công việc đó đều vào ngày thứ Bảy. Thế nhưng, giữa những hoạt động ấy, tôi cũng tranh thủ xem qua những sửa đổi ở các công trình của tôi và có nhiều cú điện thoại quan trọng.

Những hoạt động trong ngày đó nghe cũng vui, nhưng chúng cũng là công việc. Tôi luôn tận tụy với công việc của mình, cả những ngày thường lẫn ngày nghỉ cuối tuần. Vì tôi không bao giờ để mình quá hòa mình vào với việc vui chơi giải trí như vậy tôi sẽ đánh mất sự cân bằng cuộc sống.

Sự thành công đòi hỏi bạn phải làm việc bảy ngày một tuần. Đừng nên cố gắng cân bằng giữa công việc và giải trí. Thay vào đó, hãy làm sao để công việc mang lại niềm vui thích cho bạn. Đối với nhà tỷ phú, công việc và giải trí chỉ là một. Ngay cả khi chơi golf, môn thể thao tôi ưa thích nhất, tôi cũng nghiên cứu lối chơi.

Khi đến lượt mình, tôi sẽ cố gắng tìm cách cải thiện lối chơi của mình; nếu xem người khác đánh, tôi sẽ tìm những ý tưởng và cảm hứng để có thể áp dụng cho chính bản thân.

Cách cân bằng giữa làm việc và sự lãng mạn

 Cách cân bằng giữa làm việc và sự lãng mạn không phải ai cũng biết
Cách cân bằng giữa làm việc và sự lãng mạn không phải ai cũng biết

Tôi là một người lãng mạn. Nếu cuộc sống không có sự lãng mạn thì tôi không có được nhiều điều khích lệ để thực hiện tốt nhất những gì tôi có thể làm. Đó là một lý do khiến tôi yêu phụ nữ. Họ là những người tạo nên động lực thúc đẩy chúng ta làm việc.Khi cuộc sống quá khó khăn và mệt mỏi thì phụ nữ cũng là những người luôn đứng sau ủng hộ, chăm sóc, cho chúng ta giúp chúng ta lấy lại sự cân bằng cuộc sống.

Tôi nghĩ rằng bất kỳ người đàn ông trung thực nào cũng sẽ đồng ý với tôi về điều này. Theo đuổi lãng mạn sẽ là tác nhân giúp bạn tiếp tục phát triển và học hỏi để trở thành người tốt nhất, giỏi nhất. Chúng là nền tảng để bạn đưa ra những quyết định trong cuộc đời của mình.

Tôi không tin có sự cân bằng giữa công việc và sự lãng mạn. Sự lãng mạn phải thúc đẩy bạn làm việc siêng năng hơn. Với tôi, làm việc cũng quan trọng như hơi thở. Tình yêu tôi dành cho phụ nữ - đặc biệt là Melania - là một phần vốn có trong tôi và trong công việc tôi làm.

Nỗi khao khát làm việc và theo đuổi sự lãng mạn hòa quyện vào nhau ở những người thành công. Với tôi, cả hai đều là những nỗ lực hỗ trợ cho nhau và không xâm phạm lẫn nhau. Tôi trao cho cả hai tất cả những gì tôi có, và điều đó luôn được đáp trả một cách xứng đáng.

Cách cân bằng giữa tiền bạc và hôn nhân

 Cách để cân bằng giữa tiền bạc và hôn nhân được áp dụng nhiều
Cách để cân bằng giữa tiền bạc và hôn nhân được áp dụng nhiều

Mọi người khi tiến đến hôn nhân đều nghĩ rằng nó sẽ kéo dài vĩnh viễn. Nhưng thực tế, hiện có hơn phân nửa số cuộc hôn nhân đi đến kết cục gãy đổ. Và khi đó, tiền bạc, tài sản cùng những vật dụng sở hữu khác bỗng trở thành một đống hỗn độn vì phải được mang ra hết để phân chia cho cả hai bên.

Đấy thường là những cuộc chiến cực kỳ cay đắng! Nhiều người bạn của tôi đã phải trải qua những cuộc ly hôn khủng khiếp, và họ luôn nói rằng ly hôn là một thương vụ tệ hại nhất mà người ta có thể tưởng tượng được. Tôi không chỉ nói về đàn ông; phụ nữ cũng bị thiệt hại về tài chính tương tự nếu như họ không có một thỏa thuận tiền hôn nhân”. Một hôn ước như thế chẳng có gì là lãng mạn và đẹp đẽ cả. Nhưng như thế còn tốt hơn là nhờ một luật sư theo đuổi những thủ tục tòa án bất tận.

Tôi đã có hai hôn ước; nếu không có chúng, tôi có lẽ đã không thể viết nên cuốn sách này ngày hôm nay.

Công việc kinh doanh phức tạp và những mối quan hệ cũng thế. Do đó, việc xác lập một hôn ước là cách tốt nhất để tránh những xáo trộn có thể xảy ra sau này. Đừng bao giờ quên rằng tiền bạc có một sức mạnh có thể đưa con người xích lại gần nhau nhưng cũng có thể chia cắt họ một cách dễ dàng.

Vì vậy, việc tham vấn luật sư để thảo ra một hôn ước về vấn đề tài sản tiền hôn nhân sẽ bảo vệ cả bạn lẫn người phối ngẫu.

Nhiều người có thể không đồng ý với quan điểm này của tôi. Nhưng họ cần quan sát kỹ các động thái ở những cặp vợ chồng đã từng trải qua việc chuyển đổi quyền lực vì vấn đề tài chính. Khi họ đánh mất sự cân bằng cuộc sống Cả đàn ông lẫn phụ nữ, mà đặc biệt là đàn ông, thường tranh đấu để xoay chuyển tình thế trong gia đình khi mà người phụ nữ kiếm được nhiều tiền hơn người đàn ông. Điều đó có thể phát xuất từ sự kiêu hãnh, từ ước muốn có được quyền kiểm soát, hoặc từ bản ngã của mỗi người.

Cả những cặp vợ chồng thường tuyên bố rằng họ hoàn toàn bình đẳng trong mọi mặt của cuộc sống cũng có thể phải đối diện với những khó khăn trong vấn đề này. Nhiều quan hệ hôn nhân đã gãy đổ trong bối cảnh như thế.

Đề cập đến chuyện bạc tiền trong những mối quan hệ là điều quan trọng cần phải được thực hiện một cách nghiêm túc, vì chú ý đến những nguồn tài chính chính là chú ý đến sức khỏe của mình.

Tôi có nghe người ta nói rằng: “Ô, chúng tôi không bàn về chuyện tiền bạc,” như thể là một lời thề thốt hoặc đại loại như thế. Đó chỉ là một người xuẩn ngốc, không hiểu biết gì cả. Bản kê tài chính là bản điểm của bạn; nếu bạn cố gắng phấn đấu để đạt điểm cao, đừng để bất kỳ người nào đánh giá bạn với một điểm thấp vì sự ngu xuẩn ấy. Đây là lời khuyên của tôi dành cho các bạn.

Hãy biết cân bằng cuộc sống của chính mình thì bạn mới có thể hưởng trọn vẹn từng giây phút hạnh phúc trên cuộc đời này được !

Với mong muốn mang đến cho bạn đọc nhiều kiến thước mới phục vụ cho cho cuộc sống có chất lượng hơn, chúng tôi đã xây dựng những bài viết hay nhất trong chuyên mục LỜI KHUYÊN. Các bạn tham khảo thêm nhé! Xin chân trọng cảm ơn!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

1 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

10 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

10 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

10 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

10 giờ trước