Hàng loạt thương hiệu Việt hy vọng bứt phá doanh thu mùa mua sắm cuối năm

Thứ năm, 10/11/2022-15:11
Mùa mua sắm cao điểm cuối năm chính là thời điểm “vàng” để các doanh nghiệp và thương hiệu Việt có thể bứt phá doanh thu cũng như tăng nhận diện thương hiệu với người tiêu dùng.

Thời điểm cuối năm chính là dịp mà nhiều thương hiệu và doanh nghiệp trong nước nói riêng và thế giới nói chung có thể bứt phá doanh thu. Nguyên nhân bởi, đây là khoảng thời gian tập trung vào các kỳ nghỉ lễ và Tết, điển hình như 11/11, Black Friday, lễ Giáng Sinh, Tết Dương lịch và Tết Nguyên Đán… Chính vì thế, nhiều thương hiệu Việt Nam đã nắm bắt được xu hướng mua sắm gia tăng vào dịp cuối năm, tiến hành tổ chức những chương trình ưu đãi, khuyến mãi hiếm có. Điều này không chỉ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng mà còn giúp cho các doanh nghiệp Việt có thể gia tăng được việc nhận diện thương hiệu và doanh thu. 

Theo như một nghiên cứu của Nielsen, sau dịch bệnh có đến 76% người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng hàng nội địa. Nhân dịp mùa mua sắm sắp đến, thương hiệu Việt càng có thêm nhiều lợi thế để củng cố niềm tin với người tiêu dùng cũng như bứt phá doanh thu. Đặc biệt, cơ hội càng tăng lên trong bối cảnh các doanh nghiệp kinh doanh online và sàn thương mại điện tử. Các nhà bán ngoài việc nâng cao chất lượng và đa dạng sản phẩm và có được chiến lược tiếp thị bài bản để có thể thu hút người tiêu dùng. 


Nhân dịp mùa mua sắm sắp đến, thương hiệu Việt càng có thêm nhiều lợi thế để củng cố niềm tin với người tiêu dùng cũng như bứt phá doanh thu. Ảnh minh họa
Nhân dịp mùa mua sắm sắp đến, thương hiệu Việt càng có thêm nhiều lợi thế để củng cố niềm tin với người tiêu dùng cũng như bứt phá doanh thu. Ảnh minh họa

Cơ hội “vàng” để doanh nghiệp bứt phá

Thống kê của Bộ Công Thương cho thấy, tại các cơ sở phân phối của các doanh nghiệp trong nước, hàng Việt Nam ngày càng chiếm tỷ lệ cao ở trên mức 90%. Đáng chú ý, tỷ lệ này chiếm từ 60% đến 96% tại các hệ thống siêu thị nước ngoài tại Việt Nam. Năm 2022, Lazada và Milieu Insight đã tiến hành khảo sát hành vi tiêu dùng trực tuyến của người dùng trong khu vực Đông Nam Á. Kết quả cho thấy, có đến 52% người dùng Việt được hỏi khẳng định, họ yêu thích việc lựa chọn những thương hiệu Việt và đặt lòng tin ở những thương hiệu Việt nhiều hơn so với thương hiệu ngoại.

Điển hình cho niềm tin của người Việt vào một thương hiệu nội địa chính là thương hiệu Ru9. Thời điểm Ru9 tiến vào thị trường nệm, trong ngành đã có nhiều ông lớn với sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến người tiêu dùng trong nước. Tất nhiên, một thương hiệu mới ra mắt sẽ không tránh khỏi những khó khăn, trong đó điều khó khăn nhất chính là phải thay đổi được tư duy của người dùng. Thế nhưng, bà Đặng Thùy Trang - CEO Ru9 cho rằng, sự mới mẻ chính là lợi thế của Ru9. 

Ru9 có xuất phát điểm là bán nệm nhưng ngay từ đầu doanh nghiệp đã được định vị là một công ty chăm sóc giấc ngủ. Bên cạnh đó, Ru9 cũng chọn hình thức kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử với mô hình kinh doanh từ một nhà máy trực tiếp đến tận tay người tiêu dùng. Trong giai đoạn Covid-19, hầu hết các doanh nghiệp đều phụ thuộc vào cửa hàng, doanh thu của Ru9 vẫn “lội ngược dòng” tăng 300% nhờ số hóa cùng với hàng loạt những chương trình marketing thú vị và nổi bật như “100 đêm ngủ thử không rủi ro”. 


Trong mùa mua sắm cuối năm, Ru9 kỳ vọng doanh thu sẽ tăng lên gấp 3 lần, đặc biệt là Lễ hội mua sắm 11/11 “Sale Bom Tấn”, doanh nghiệp đã  phối hợp cùng Lazada để chuẩn bị các chương trình ưu đãi ...
Trong mùa mua sắm cuối năm, Ru9 kỳ vọng doanh thu sẽ tăng lên gấp 3 lần, đặc biệt là Lễ hội mua sắm 11/11 “Sale Bom Tấn”, doanh nghiệp đã  phối hợp cùng Lazada để chuẩn bị các chương trình ưu đãi ...

Bà Đặng Thùy Trang cho biết, việc bán hàng trên các sàn thương mại điện tử sẽ giúp cho các doanh nghiệp có thể tiết giảm được chi phí đầu tư cho các mô hình đại lý, cửa hàng. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ có thêm thời gian để tập trung vào việc nghiên cứu cũng như phát triển chất lượng sản phẩm. Việc bán hàng trên các sàn thương mại điện tử cũng giúp cho các thương hiệu có thể đa dạng hóa sản phẩm, kết nối rộng rãi với tệp khách hàng lớn trên phạm vi toàn quốc.

Lazada là một trong những sàn thương mại điện tử uy tín trên thị trường hiện nay. Doanh nghiệp này cũng có sự tương đồng với Ru9 về tệp khách hàng. Ngoài ra, Lazada còn sở hữu một nền tảng hoạt động bài bản và những giải pháp tiếp thị đa dạng, nhiều chính sách hỗ trợ ấn tượng. Trung bình mỗi tháng trong năm nay, doanh thu của Ru9 trên trên Lazada đã tăng gấp 3 lần so với năm 2021. Thành quả này chủ yếu là nhờ nhiều chính sách ưu đãi phù hợp, đội ngũ nhân viên tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình, giúp thúc đẩy bán hàng và các chương trình hợp tác.

Trong mùa mua sắm cuối năm, Ru9 kỳ vọng doanh thu sẽ tăng lên gấp 3 lần, đặc biệt là Lễ hội mua sắm 11/11 “Sale Bom Tấn”, doanh nghiệp đã  phối hợp cùng Lazada để chuẩn bị các chương trình ưu đãi lên đến 50%, nhiều voucher giảm giá lên đến 7 tầng như freeship, voucher tích lũy… mục đích mang đến những sản phẩm chất lượng với giá cả cạnh tranh. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng đã chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt sản phẩm và các dịch vụ chăm sóc, hậu mãi để đáp ứng nhu cầu mua sắm trong những dịp quan trọng sắp tới. 

Áp dụng những kế hoạch marketing bài bản

Trong ngành hàng điện tử, điện gia dụng, điện thoại, điện lạnh, camera, điện thoại… chắc chắn không thể bỏ qua chuỗi cửa hàng của Phong Vũ. Trong danh mục của doanh nghiệp này đã có hơn 10.000 sản phẩm, hiện đang sở hữu khoảng 28 showroom cùng với 1.000 nhân sự. Từ đầu năm 2021, công ty đã thành lập gian hàng trên Lazada trong bối cảnh xu thế mua sắm trên các sàn thương mại điện tử ngày càng phát triển và phổ biến. 

Chia sẻ về lý do lựa chọn Lazada cho việc phát triển gian hàng thương mại điện tử, ông Hồ Đức Trí - Quản lý Group Marketing Phong Vũ cho biết: “Lazada là một trong những sàn thương mại điện tử hàng đầu tại Đông Nam Á, có sự đầu tư bài bản tại Việt Nam với lượng truy cập lớn. Vì vậy, việc hợp tác với Lazada là tất yếu để mở rộng quy mô và lượng khách hàng”. 

Đại diện của Phong Vũ cũng cho biết, việc mở các gian hàng thương mại điện tử có nhiều lợi thế, giúp kết hợp được sức mạnh của sàn về lượng truy cập, đưa sản phẩm đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng. Cơ hội bán hàng cùng với tiếp xúc khách hàng cũng được mở rộng. Năm 2021, doanh nghiệp này nhanh chóng đạt top 1 nhà bán lẻ trên sàn này, đạt mức tăng trưởng 150% tính đến quý 3 năm nay. So với cùng kỳ, doanh thu 9 tháng đầu năm nay cũng đã tăng trưởng 130%. 


Trong thời gian tới, thương mại điện tử không chỉ còn là xu hướng mà là điều tất yếu của sự phát triển
Trong thời gian tới, thương mại điện tử không chỉ còn là xu hướng mà là điều tất yếu của sự phát triển

Theo dự đoán của ông Hồ Đức Trí, sức mua của người tiêu dùng sẽ tiếp tục tăng lên vào dịp cuối năm. Đây chính là thời điểm để nhiều thương hiệu đón đầu việc bùng nổ doanh thu. Phong Vũ đã kết hợp với độ ngũ của Lazada để triển khai những kế hoạch Marketing bài bản, nghiên cứu sâu hơn về nhu cầu cùng với phân khúc giá để mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm phù hợp và cạnh tranh. Doanh nghiệp còn chú trọng vào những giải pháp tiếp thị của Lazada ví dụ như tiếp thị liên kết, gia tăng hiển thị nhằm mở rộng tối đa các điểm chạm tới khách hàng, đặc biệt trong những Lễ hội mua sắm lớn trên Lazada như 11.11, 12.12 và Tết.

Trong thời gian tới, thương mại điện tử không chỉ còn là xu hướng mà là điều tất yếu của sự phát triển. Theo thời gian, nhiều doanh nghiệp và nhà bán hàng lựa chọn thương mại điện tử như một kênh phân phối hữu hiệu. Đồng thời, việc lên sàn kinh doanh đối với các thương hiệu và nhà bán hàng là giải pháp chiến lược, giúp thúc đẩy doanh thu và tăng nhận diện thương hiệu đặc biệt vào dịp cuối năm.  

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Nhu cầu mua vàng cao kỷ lục trong quý I, Việt Nam lọt Top 10 toàn cầu

10 giờ trước

Bức tranh thị trường bất động sản "tích cực" cả về nguồn cung và thanh khoản

10 giờ trước

Đất DTT là gì? Ưu nhược điểm và mục đích sử dụng ra sao?

11 giờ trước

Vietnam Airlines báo lãi kỷ lục hơn 4.300 tỷ đồng quý I/2024

12 giờ trước

"Ông lớn” Vingroup, Hoa Sen, Thế giới Di động, Bamboo Capital sẽ đưa “con cưng” IPO trong năm 2024

14 giờ trước